ทริปเที่ยวอีสาน ตอนที่ 3 จากนครราชสีมา กลับ เชียงราย

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน  วันนี้มาเล่าเรื่องราวทริปเที่ยวอีสานตอนจบกันดีกว่าค่ะ

ติดตามตอนที่  1  ได้ที่นี่ ทริปเที่ยวอีสาน  ตอนที่  1  จากเชียงรายมุ่งสู่  อุดรธานี และ หนองคาย

ติดตามตอนที่  2  ได้ที่นี่ ทริปเที่ยวอีสาน  ตอนที่  2  จากหนองคาย มุ่งสู่  นครราชสีมา

เช้าวันที่  14  กุมภาพันธ์  2557   หลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อค่ะ  (ทำเวลาได้ดีมาก ๆ  Smiley )    เนื่องจากวันนี้เป็นวันมาฆบูชา พร้อมกับเป็นวันวาเลนไทน์   จุดหมายปลายทางแห่งแรกของวันนี้ก็คือ

วัดโนนกุ่ม หรือวัดหลวงพ่อโต  ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาประมาณ 42 กิโลเมตร เป็นที่ ประดิษฐานรูปหล่อทองเหลืองรมดำ หลวงพ่อโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยผู้ที่ก่อตั้ง วัดโนนกุ่ม ก็คือ คุณสรพงษ์ ชาตรี

ตามไปชมภาพของเรากันเลยดีกว่าค่ะ  Smiley

อุโบสถสวยงามมากค่ะ

หลังจากทำบุญกันเรียบร้อยแล้ว  เดินทางต่อค่ะ  เห็นเขื่อนลำตะคอง อยู่ข้างหน้าลิบ ๆ   เรากำลังจะไป  "ปาลิโอ"  กันค่ะ  ก็วันวาเลนไทน์นี่นา  Smiley

"ปาลิโอ"  ในวันวาเลนไทน์ คนเยอะจริง ๆ ค่ะ

จุดหมายท่องเที่ยวสุดท้ายของวันนี้  ย้อนวัยกันซักหน่อยค่ะ

"ฟาร์มโชคชัย"

สมาชิกเรามากันเยอะ ช่วย ๆ น้องพนักงานเค้าแจกบัตรค่ะ

เข้ามาภายในฟาร์ม

จัดโชว์รถบุกเบิกฟาร์มรุ่นแรก ๆ มีหลายคันเลยนะคะ

แม่วัว ตัวโต๊ โต Smiley

เค้าให้คนอาสาสมัครไปรีดนมวัว  4  คน   รีบยกมือสิเรา   ครั้งแรกในชีวิตที่ได้จับนมวัว กำลังเพลินเค้าบอกพอแล้วซะงั้น Smiley

นั่งรถชมรอบ ๆ ฟาร์ม

ด้านในมี  Camping  ด้วยค่ะ

ไปชมการแสดงกันค่ะ

จบรอบการแสดงเรียบร้อยก็ได้เวลากลับบ้านกันแล้วค่ะ  เดินออกมาด้านนอกจะมีร้านสเต็ก  เห็นแล้วแอบหิว แต่เวลาเราไม่มีแล้วต้องรีบกลับ ไว้คราวหน้าจะมาใหม่นะจ๊ะ

นอนในรถ 1 คืน กลับถึงบ้านในวันที่  15  กุมภาพันธ์  2557  โดยสวัสดิภาพ

Smiley

Last Update : 1 กรกฎาคม 2557 21:54:24 น.

โดย: Kavanich96 2 กรกฎาคม 2557 2:50:23 น.

สวัสดีค่า ^^

มาช้าไปหน่อยค่ะ
เมื่อคืนมัวแต่หลับอดเที่ยวเลย 55

พระนอนงามมากค่ะ
โบสถ์สวย อลังการมากด้วย

น่าไปเที่ยวค่ะ ไปจังหวัดเดียวได้เที่ยวหลายอย่างเลย อยากไปปาลิโอ อยากไปรีดนมวัว >///<

ชอบๆค่ะ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่า

โดย: lovereason 2 กรกฎาคม 2557 23:20:25 น.

เราคลาดกันที่ปาลิโอ้ เนอะคุณกอ

พี่แวะฟาร์มโชคชัยหลายรอบ ไม่เคยได้เข้าชมข้างในเลยค่ะ คนเยอะตลอด รอบยังไม่ถึงเวลาด้วย ส่วนมากแวะกินไอติมกันแค่นั้น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 กรกฎาคม 2557 7:23:26 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]