วันใส...ฟ้าสวยที่บ้านเรา
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

อินทรีแดง ผู้ปฏิวัติระบบ CG หนังไทย



ก่อนอื่นผมขอรีวิวหนังเรื่องนี้ในทัศนะของผมก่อนล่ะกัน
ฉากเปิดเรื่องเรียกน้ำย่อยได้ดีครับ ได้ใจคอหนังแอ็คชั่นอย่างผมที่สุดโดยเฉพาะ
ฉากที่ต่อสู้กับพวกค้ายา ไอ้คนที่โดนแย่งปืนไปแล้วโดนกระหน่ำยิงกลางแสกหน้า
จนร่างกระเด็นไปมันสะใจจริงๆ และไอ้คนที่โดนเฮโรอีนยัดปากจนตาย มันช่างสนองความรู้สึกของผมได้ตรงจริงๆ(จริงๆอยากให้เป็นยาบ้าน่าจะดีมันดูใกล้ตัวหน่อย) ส่วนเรื่องโฆษณาแฝงตอนต้นเรื่องผมว่าน่าจะเป็นไอเดียการนำเสนอเกี่ยวกับสปอนเซอร์ของหนังเรื่องนี้นะประมาณว่าแทนที่จะทำเป็นช็อตภาพนิ่งตอนหน้าจอดำๆแบบตอนที่ขึ้นช่อง 7 แบบนั้นก็เอามาใส่ในโทนหนังเสียเลย ผมว่าเจตนาน่าจะเป็นอย่างนั้นนะ ส่วนจะมากเกินไปมั้ยผมว่ามันก็ไม่น่าเกลียดจนเกินไปถ้าไม่ไปคอยจับผิดกับเรื่องนี้ครับ
ตัดมาตอนกลางเรื่องหลายคนอาจสงสัยว่าชุดของอินทรีแดงลูกปืนยิงยังไม่เข้าแต่มาเจอมีดประหลาดของปีศาจดำจึงโดนปาดซะเหวอะ ตอนที่องค์กรมาตุลีบรรยายสรรพคุณของปีศาจดำมีเฉลยไว้แล้วครับ ว่าอาวุธของปีศาจดำทำมาจากโลหะอะไรซักอย่างนี่แหละฟันเหล็กธรรมดาให้ขาด 2 ท่อนได้ล่ะกัน


จ่าซิงค์ ตอนแรกที่ผมเห็นผมนึกอยู่นาน ว่าเคยเห็นไอ้หมอนี่ที่ไหนหน้าตามันคุ้นมากๆ แล้วก็มาถึงบางอ้อจนได้ ก็นายกริช พรีเซนเตอร์หนุ่ม วาสลีนเมนคู่กับนาย เคน ธีรเดชนั่นเอง ใส่หนวดเครายังไงก็จำได้
อันที่มีหลายกระแสเรียกร้องให้มีการปูพื้นเพของ โรมหรืออินทรีแดงให้มากๆ ผมว่าในตอนที่ 2 นี้น่าจะมีการเพิ่มเติมเข้าไป เพราะถ้าหากผู้กำกับใส่ฉากปูพื้นเพทั้งหมดเข้าไปในภาคนี้เราก็อาจจะเห็นภารกิจของอินทรีแดงน้อยกว่าที่จะเป็น เพราะเวลาการดำเนินเรื่องจะไปอยู่ที่ตรงนี้หมดอาจทำให้คนดูเกิดไม่ชอบขึ้นมาก็ได้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าน่าจะมีการแทรกเข้าไปในตอนที่ 2 อีก ซึ่งผู้กำกับคงต้องเฉลยให้รู้ได้ว่าองค์กรมาตุลี ตลอดจนหมวดชาติ มาเกี่ยวพันกับโรมได้อย่างไร ใครคือผู้อยู่ใต้โฉมหน้าองค์กรนรกนี้(แต่เดาจากน้ำเสียงผมว่าน่าจะเป็นพระเอกหนังไทยยอดนิยมตลอดกาลคนนั้นอะนะ)
ทีนี้มาถึงระบบ CG ของหนังผมให้ 90% เลยเพราะทำได้เนียนมากๆแต่ก็ยังมีเล็กๆที่ดูออกว่าเป็น CG การที่จะให้เต็ม 100% นั้นจะต้องทำให้ดูไม่ออกกันเลย
อย่าง Avatar นั่นเกิน 100 เลยนะ แต่ไม่ต้องผิดหวังครับหลังจากเรื่องนี้ผมว่าอีกไม่นานหรอกเราจะได้ดูหนังไทยที่มี CG สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา นึกภาพดูสิครับถ้าหนังไทยทำได้ จะมีหนังไทยที่ต้องพึ่ง CG มากมายโดยเฉพาะเรื่องราวพื้นบ้านของไทยเรา ตลอดจนถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของชาติ ความเชื่อ ซึ่งฝรั่งหรือชนชาติอื่นไม่เคยรู้เอามาทำเป็นหนัง ผมว่าน่าจะเวิร์ค ผมเคยดูโฆษณารถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ที่ทำตัวพญานาคให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว และรายละเอียดของพญานาคก็ดูสมจริงมาก...นี่ไง!! ถ้าเราสร้างหนังที่มีพญานาคแบบนี้ได้ก็สุดยอดแล้วครับ ผมเชื่อว่าอีกไม่นานหรอกครับ ขออย่างเดียวต้องสมจริงเท่านั้น หนังถึงจะขายได้ ไม่ใช่พอเรื่องแรกได้ตัง ก็ทำแบบสุกเอาเผากินต่อๆกันออกมา อย่าทำเลยครับเสียชื่อวงการหนังบ้านเราเปล่าๆ




 

Create Date : 28 มกราคม 2554
0 comments
Last Update : 28 มกราคม 2554 15:00:14 น.
Counter : 1750 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Konkuneng
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ซาหวัดดีทุกท่านที่เยี่ยมชม Thank you@Here
Friends' blogs
[Add Konkuneng's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.