ครั้งแรกกับการท่องเที่ยวในมาเลเซีย วันแรกของการเดินทาง
สวัสดีค่ะ ชาวบล็อกทุกท่าน

วันนี้ เชง จะพาไปเที่ยวมาเลเซียกันค่ะ... การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางครั้งแรก สำหรับประเทศนี้
ด้วยภาษาอังกฤษงูๆ ปลาๆ

รีวิวนี้ เหมาะกับคนที่จะไปมาเลเซียครั้งแรกเลยนะคะ อิอิ

เริ่มจาก จองตั๋วโปรฯ แอร์เอเซียข้ามชาติ....5555 หลังจากจองตั๋วโปรฯ แล้ว เราก็หาโรงแรม ราคาโปรฯ อีก
ขอขอบคุณ คุณบี fullmoonparty สำหรับคำแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว ซิมมาเลย์ และแผนที่มะละกา
ขอบคุณคุณหนึ่ง HV111 สำหรับการจองที่พักให้บนเกนติ้ง แถมจ่ายส่วนเกินให้อีก อิอิ

ทริปนี้ เดินทาง วันที่ 30 มิ.ย 54 ถึง วันที่ 3 ก.ค 54

เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแต่หัววันเลย มีเวลาเหลือเยอะ เราแวะไปนั่งชิวๆ ที่เลาจ์นคิงเพาเวอร์ ดีกว่า..
ตั้งแต่สมัครบัตรคิงเพาเวอร์ ยังไม่เคยได้นั่งในเลาจ์น สักที วันนี้โอกาสดี จัดไป...^^
เดินเข้ามาในสนามบิน จะเจอรูปรามเกียรติ์ แล้ว ก็เลี้ยวซ้าย เดินไปจนสุดทาง จะเจอเลาจ์นคิงเพาเวอร์ อยู่ทางซ้ายมือ

ด้านหน้า เลาจ์นคิงเพาเวอร์ค่ะ ติดนายแบบหน่อยนะคะ หารูปอื่นไม่เจอ แหะๆๆ
images by free.in.th

บรรยากาศภายใน เลาจ์น มีขนมให้กินเล็กๆ น้อยๆ และเครื่องดื่มค่ะ

มุมอินเตอร์เนตฟรี....

ของกินเล็กๆ น้อยๆ ที่ตักมากิน กับกาแฟ อร่อยดีค่ะ
images by free.in.th

พอใกล้เวลาบิน เราก็เดินชิวๆ ข้ามฟากไปขึ้นเครื่องกันค่ะ....
เลาจน์อยู่ปีกซ้ายสุดๆ ส่วนทางขึ้นเครื่องของเราอยู่ปีกขวาสุดทางเช่นกัน 5555

ใบผ่านเข้าเมืองของมาเลเซีย แอร์โฮสเตทจะแจกให้บนเครื่องค่ะ
images by free.in.th

ลงเครื่องมาแล้ว ผ่านตม.แล้ว งงๆ นิดหน่อย หาทางออกไม่เจอ ซิกแซกมากไปหน่อย 5555555
เดินออกมา จะเจอเคาน์เตอร์ขายตั๋วรถเข้าเมืองกัวลาลัมเปอร์ค่ะ มีหลายเจ้าเลย เราจะขึ้นเกนติ้งเลย แต่รอรอบรถไม่ไหว ต้องรอนาน
เราเลยเปลี่ยนแผน นั่งรถเข้ากัวลาฯ(KL Sentral)ก่อน แล้วต่อรถจากKL Sentrat เข้าเกนติ้งอีกที
สำหรับท่านที่จะขึ้นเกนติ้งจาก LCCT เลย ดูตารางรอบรถได้จาก เว็บนี้เลยนะคะ
//www.aerobus.my/Genting_en.aspx

รูปนี้ ออกมาจากตัวอาคารแล้วค่ะ
images by free.in.th

แผนผังอาคารในสนามบิน LCCT ที่แอร์เอเซียลงค่ะ ก๊อบมาจากคนในพันทิบค่ะ จำไม่ได้ละว่ามาจากท่านใด ขอโทษนะคะ แหะๆๆ

เราซื้อตั๋วเข้า KL Sentral ของแอร์เอเซียมาค่ะ คนละ 9 RM

เดินไปขึ้นรถ ตามแผนที่ข้างบนเลยค่ะ ออกจากอาคารมาแล้วเลี้ยวซ้าย เดินมาเรื่อยๆ จะเจอรถสีแดงๆ แบบนี้เลย
images by free.in.th

ขึ้นรถกันเลยค่ะ เรามาคนท้ายๆ แล้ว เกือบไม่ได้ขึ้น 55555 เต็มแล้วออกคร้าบบบบ
ได้นั่งซะท้ายรถเลย เห่อๆๆๆ

เดินทางกว่าจะถึง KL Sentral นานเหมือนกัน ประมาณหนึ่งชั่วโมงได้ ผ่านด่านเก็บเงิน 3 ด่านได้มั๊ง จะว่าไป 9 RM ก็ไม่แพงเนอะ

image by free.in.th

พอถึง KL Sentral แล้ว ก็ซื้อตั๋ว ขึ้นเกนติ้งกันต่อเลยค่ะ เคาน์เตอร์อยู่แถวๆ ที่รถจอดนั้นแหละค่ะ
ตอนที่เราไป มันยังไม่เปิด เลยยืนต่อแถวรอกัน
images by free.in.th

ได้ตั๋วมาละ ราคา 9.30 RM ในรูป ตั๋วถูกฉีกไป 1 ส่วนแล้วค่ะ (ตั๋วรถ+กระเช้า)

รถมาส่งที่ขึ้นกระเช้าค่ะ เราก็เดินขึ้นไปข้างบน เพื่อขึ้นกระเช้ากันค่ะ

นั่งกระเช้า นานเหมือนกันค่ะ แหะๆๆ ไม่ได้จับเวลา มั่วแต่ถ่ายรูป อิอิ
image by free.in.th

ใกล้ถึงแล้วคร้าบ.....

นั่งนานๆ มีมึน ถึงสักที 55555

ลงกระเช้ามา ก็งงๆ โก๊ะๆ ซะแล้ว 555 ป้ายบอกทางมันหายไปชั่วขณะ เอิ๊กๆๆ
ลองเสี่ยงเดินเข้าไป ตามรูปเลยค่ะ แล้วจะเจอป้ายบอกทางอีกที

images by free.in.th

จริงๆ ในนี้ จะเดินถึงกันหมดนะคะ เพียงแต่จะเดินไปทางอ้อมมาก อ้อมน้อย ไม่ต้องกลัวหลงค่ะ ไปทางไหนก็ได้ ที่ป้ายมันชี้ไปทางจุดหมายของเรา
จุดหมายของเรา คือวงกลมๆ เหลืองๆ อยู่บนสุดของป้ายเลยค่ะ Theme Park Hotel

เดินไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึง....อิอิ
images by free.in.th

ถึงแล้วคร้าบ....Theme Park Hotel

บรรยากาศภายใน

รีวิวโรงแรมนี้ เชงจะแยกไว้ในส่วนของ รีวิวโรงแรมต่างประเทศนะคะ

เช็คอินเสร็จ เราก็ออกไปหาอะไรกินก่อนค่ะ เราจะเดินไปหาอะไรกินกันในส่วนของสวนสนุกในร่ม ซึ่งอยู่....ไหนหว่า 5555
เราเดินไปทาง รร.เฟริ์สเวิล์ดอ่ะ เดิ๋ยวมันก็เจอเอง เอิ๊กๆๆๆ เดินข้างนอกบ้าง เข้าในอาคารบ้าง แป๊บเดี๋ยวก็ถึง
images by free.in.th

เข้ามาข้างในแล้ว บรรยากาศมืดๆ มีแสงสีเยอะเชียว มีเรือกอนโดร่าด้วย แต่มันวิ่งตามราง ในน้ำอ่ะ

ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ผลไม้น่ากินเนอะ สีสัน สดใสเชียว

แอบมอง มีอะไรน่ากินบ้าง....
images by free.in.th

แล้วก็ตกลงปลงใจที่นี้ คล้ายๆ ฟูดส์คอร์ดอ่ะ มีร้านหลายๆ ร้าน

สั่งอาหารเสร็จ จะได้สลิปมา แล้วก็เดินไปจ่ายตังค์ ขอบอกภาษาไม่แข็งแรง ชี้ๆ เอา 5555

เมนูที่เลือก 9.5 RM
images by free.in.th

หน้าตาของจริง น่ากินไม่น้อย... รสชาติ เราว่าอร่อยเลยละ แต่ไม่ชอบน้ำซุปเท่าไหร่

อีกเมนู นึกชื่อไม่ออก ประมาณ นาสิกเลอมัก เนี้ยแหละ 55555
image by free.in.th

มื้อนี้ หมดไป 27.26 RM โค้กกระป๋องอีก 4.06 RM รวมเป็น 31.32 RM
images by free.in.th

โค้กกระป๋อง แพงมากกกกก แต่ก็ต้องดื่มอ่ะ แบบว่า หัวมันยังมึนๆ อยู่เลย 555

กินอิ่มแล้ว ก็ไปเดินเล่น ถ่ายรูป ชิวๆ

images by free.in.th

อิ่มแล้ว ถึงจะเห็นว่าร้านนี้ น่านั่งดี 5555

เิดินชิวๆ แล้วก็กลับค่ะ บริเวณด้านหน้าโรงแรม เป็นทางเข้าสวนสนุกกลางแจ้งค่ะ

จบขอบวันแรกไว้ตรงนี้นะคะ แล้วจะมารีวิวต่อในส่วนของวันรุ่งขึ้นค่ะ...

ขอบคุณที่แวะชมนะคะ

Last Update : 7 มิถุนายน 2555 15:28:17 น.

ดีใจมากกกก ที่เปิดมาเจอบล็อกนี้ จะไปมาเลเซียครั้งแรกเหมือนกัน ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งแรง (สั่งอาหารคงต้องชี้เหมือนกัน 555) วันแรกไปถึงก็จะไปเกนติ้ง พักที่ theme park เหมือนกันเด๊ะ ภาวนาให้วันต่อไปไปเที่ยวมะละกานะค่ะ เราจะได้ขอลอกทุกอย่างเลย ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะ (ดีใจจังเรามีไกด์นำทางแล้ว)
โดย: รุ้งหลากสี IP: 58.10.68.6 วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:19:44:21 น.

ตามมาเที่ยวค่า เผื่อมีโอกาสจะตามรอยมั่ง ว่าแต่ได้ตั๋วเข้า KL ถูกจัง
โดย: Bpearl วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:19:47:17 น.

ยินดีค่ะ คุณรุ่งหลากสี ที่เราจะได้เป็นไกด์พาหลง 55555 คิดดีแล้วนะ ที่จะลอกการบ้านเรา เอิ๊กๆๆๆ ติดตามตอนต่อไปนะคะ

คุณBpearl ของเชงเข้า KL Sentral ก่อนค่ะ แล้วค่อยขึ้น เกตติ้ง ถ้าคิดราคารวมก็เบ็ดเสร็จ 18.3 RM ถ้านั่งตรงจาก LCCT ไปเกตติ้ง ราคาจะอยู่ 35 RM ค่ะ ถูกกว่ากันเกือบครึ่งเหมือนกันเนอะ ระยะเวลาเดินทางพอๆ กันเลย 555
โดย: ฮุยเฉง วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:9:46:37 น.

รอชมตอนต่อไปอยู่นะค่ะ
โดย: รุ้งหลากสี IP: 58.10.68.203 วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:19:28:06 น.

อิอิ..มาตามรอย
โดย: นู๋เอ IP: 124.121.193.155 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:16:50:15 น.

จะได้ไปไมเนีย ตั่วเครื่องจองแล้ว โรงแรมก็พร้อมแล้ว สมาชิกพร้อม ติดที่ว่าบุญมี แต่กรรมบังอะเศร้า
โดย: เด็กพิษโลก IP: 223.204.61.126 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:33:03 น.

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:16:22:29 น.