ครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็เคยพิชิตฝรั่งเศส(ปารีส)-สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 6 ของการเดินทาง
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2556 เป็นวันที่ 6 ของการเดินทาง

Basel - Paris

ตื่นเช้าเหมือนทุกๆ วัน อาบน้ำแต่งตัว ลงไปจัดการมื้อเช้าของโรงแรมกัน เนื่องจากเป็นสมาชิกบัตร HHonors Gold ของเครือ Hilton ทำให้ได้สิทธิ์ กินมื้อเช้าฟรี จัดไป อย่าให้เสียของฟรี อิอิ
ณ ห้องอาหาร

images by free.in.th

อาหารเยอะเชียว แต่ปกติ ไม่กินอาหารเช้าอ่ะ เลยกินได้น้อย เสียดายจัง อิอิ

กินเสร็จ ก็ไปจัดการธุระส่วนตัว..... ^^ เก็บกระเป๋า พร้อมออกตะลุยต่อ วิวมุมสูงจากในห้อง

หน้าโรงแรมอีกที

images by free.in.th

อนุสาวรีย์ อะไรสักอย่าง คงเป็นจุดสำคัญของเมืองนี้ ^_^ เพราะมีคนท้องถิ่น เห็นเรายืนถ่ายรูป คุณผู้ชายเลยเดินมาคุย มาเล่า และอธิบายเกี่ยวกับอนุสาวรีย์นี้ ให้เราฟัง (อืมมม พยักหน้า หงึกๆ และ เรลลี่) 555 ได้ความว่า ไม่รู้อะไรเลย กร๊ากกกก แต่มันประมาณ เกี่ยวข้องกับเด็กนี่ละ ผลงานสร้างสรรค์โดย Frédéric Auguste Bartholdi
หาข้อมูลมา ที่นี่คือ monument à la suisse secourant strasbourg

หน้าสถานีรถไฟ Basel, Switzerland ก๊อบรูปมาจากในเนต นะคะ (ขอบคุณเจ้าของรูปด้วยค่ะ)

images by free.in.th

ลากกระเป๋ามารอขึ้นรถไฟกันดีกว่าค่ะ  เดินกันแบบงงๆ นิดหน่อย เพราะสถานีมันใหญ่ พอเข้าสถานีแล้วเราก็ต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดเลื่อน เพื่อไปชานชลาต่างๆ ดูจอมอนิเตอร์เลยค่ะ ว่าของเราชานชลาไหน เราโชคดีหน่อย อยู่ใกล้ คือเดินขึ้นบันไดมา เดินตรงไปนิดนึง ชานชลาแรกซ้ายมือเลยค่ะ ก็ต้องลงบันไดเลื่อนอีก (แล้วจะให้ขึ้นบันไดมาทำไมนะ 5555) ยืนรอให้ถูกโบกี้ จะได้ไม่ต้องวิ่งเปรี้ยวกัน อิอิ

เราเห็นยังมีเวลาเหลือ นิดหน่อย ไปละลายเหรียญฟรังสวิสที่ถือในมือก่อน ได้ซื้อช็อคโกแลต ในซุปเปอร์มาเก็ต จ่ายไป 9.95 CHF (เข้าสถานีรถไฟแล้วร้านตั้งอยู่ขวามือ) เดินช็อปไปก็มองนาฬิกาไป มีลุ้นอีกละ พอจ่ายตังค์เสร็จ ก็วิ่งกลับมารถไฟ เกือบไม่ทัน กร๊ากกก

คนข้างบ้านก็เอาไงดี จะขึ้นก่อน ตรูก็ยังไม่มา ยืนรอหน้าประตูรถไฟ รอจนเรามา ก็รีบขึ้นเลย พอขึ้นรถปุ๊บ รถไฟก็ออก เห่อๆๆๆ เลยไม่มีที่วางกระเป๋าละ แบบว่ามาช้าอะนะ ที่วางกระเป๋าเต็ม เลยได้วางตั้งอยู่ริมทางเดินแถวๆ ที่วางกระเป๋านั้นละ ^_^

ออกจาก บาเซล 10:34 น. ได้นั่งรถไฟถอยหลังอีกละ เซรงจุง สงสัยตั๋วถูกจะได้นั่งหันหลังไหมหวา 555 ตั๋วรถไฟนี้เราก็ซื้อล่วงหน้าก่อนเดินทาง 3 เดือนเหมือนกันค่ะ เราว่าเราเร็วแล้วนะ พอเข้าไปดูราคาตั๋ว แป๊บเดียวราคาขึ้นแล้วอ่ะ จาก 25 ยูโร เป็น 41 ยูโร/คน แงๆๆๆๆๆ ใครแย่งราคา 25 ยูโร ไปฟร่ะ ^_^

นั่งรถไฟถอยหลังนานๆ มีมึน ไม่รู้ทำไร เดินไปตู้เสบียงละลายเงินฟรังสวิส ที่เหลือดีฟ่า อิอิ ไม่อยากจะบอก พนักงานขายบนตู้เสบียงหล่อมว๊ากกก ยืนมองพนักงานอยู่นาน ก่อนจะสั่งกาแฟ ได้มา 1 แก้ว อิอิ

images by free.in.th

ถึงสถานีรถไฟ Gare de Lyon เวลา 13:37 น. เราก็เอาตั๋วเมโทร ที่ซื้อตั้งแต่วันแรก(10 ใบ) มาใช้ต่อได้เลยค่ะ เราจองโรงแรมที่พักไว้ที่  TimhotelPlace D'Italie Butte aux Cailles เราต้องนั่งสาย14 สีน้ำเงิน (ปลายทางOlympiades) ลงสถานี Bercy (นั่ง 1 สถานี) แล้วเปลี่ยนสายไปนั่งสาย6 สีเขียว (ปลายทาง Gharies de Gaulle Etoile) ไปลงสถานี Corvisart (5 สถานี)

การขึ้นรถไฟใต้ดินไม่ยากนัก ให้ดูสถานีที่เราจะลง ปลายทางคือที่ไหน ก็เดินไปขึ้นขบวนนั้น (ป้ายบอกทางจะขึ้นชื่อสถานีสุดท้ายของขบวนนั้นนะ)

สถานี Corvisart จะตั้งอยู่ตรงเกาะกลางถนนนะ เราออกจากสถานีก็เลี้ยวซ้าย ข้ามถนน แล้วเดินไปทางขวา ตรงไปเรื่อยๆ ตามแผนที่เลย แล้วมองเข้าซอยด้านซ้าย จะเห็นป้ายโรงแรม ตั้งแต่ต้นซอยเลย ถูกซอยก็เดินเข้าไปเลยค่ะ ไม่ไกลนะคะ แต่เหนื่อยค่ะ เพราะมันเดินขึ้นเนิน กับกระเป๋าใบใหญ่อีก 555

images by free.in.th

เช็คอินกันค่ะ ที่ TimhotelPlace D'Italie Butte aux Cailles  ใช้มุกเดิมยื่นบุคกิ้งที่ปริ้นมา สำหรับที่นี่เช็คอินยากนิดนึงค่ะ  เพราะเราจองแยกบุคกิ้ง บุคกิ้งละคืน 3 บุคกิ้งก็ 3 คืน (ไม่น่างง แต่พนักงานก็งง T T) กว่าจะเช็คอินได้ เล่นเอาเหงื่อตก 5555 สำหรับที่นี่ ราคาห้องไม่เท่ากันนะคะ แล้วแต่วัน เราจองมาเลยมีหลายราคา คืนแรก จ่ายไป 43.32 USD คืนที่ 2,3 จ่ายไป 82.48 USD ^_^

กราบขอบพระคุณพี่สาวใจดี พี่ต๋อม ที่ส่งโค๊ดลดราคา 50 USD มาให้นู๋ใช้ลดค่าห้อง 3 โค๊ดเลย นู๋เลยได้จ่ายในราคาไม่แพง

ขึ้นห้องกันค่ะ ห้องไม่ใหญ่นัก เอานะ แค่นอน อิอิ

images by free.in.th

อ่อๆๆ ที่นี่มี ฟรีไวไฟ ด้วยนะคะ แต่กว่าจะล็อคอินได้ ก็ต้องลงมาถามพนักงานที่ฟร้อนอีก ได้ใช้ภาษาง่อยๆ อีกละ แหะๆๆ ^_^

มุมสูง จากห้อง (เปิดหน้าต่างบานใหญ่ ได้นิดนึง) รูปด้านซ้ายจะเห็นสะพานสีขาวๆ นั้นละปากทาง ไม่ไกลเลย ชิมิ

เก็บของเสร็จ รายงานตัวกับทางบ้านสักนิด แล้วเราก็ออกไปลั้ลลาต่อค่ะ เราจะไป Trocadero ยังคงใช้ ตั๋ว t+ ที่เหลืออยู่ โดยนั่งรถไฟสาย 6 (ปลายทาง Gharies de Gaulle Etoile) ลงสถานี Trocadero (ประมาณ 13 สถานี) แล้วเดินมาหอ Eiffel แต่ๆๆๆๆ พอรถไฟ ไปได้สักพัก ยังไม่ทันจะถึงสถานี Trocadero มองข้างทางแล้วเห็นหอไอเฟลแล้ว เราก็ลง กันค่ะ กะเดินชิลๆ ไปหอ เลยได้รูปพวกนี้มาแทน สวยจุง ^_^

มีถ่ายพรีเว็ดดิ้งด้วย

แล้วเดินไปหอไอเฟลกัน งานเข้าได้อีก พวกเล่นกั้น ไม่ให้เข้าซะงั้น ไม่รู้ มีใครเดินทางมา กั้นเป็นวงกว้างด้วย รอบทิศทาง เห่อๆๆ ตรู ก็เดินอ้อม รอบทิศทางเหมือนกัน 555 เลยได้รูป 4 ทิศเลย (เดินเป็นวงกลมอ่ะ แต่วงใหญ่มว๊าก) 555

น่ากินจุง ขายดีสุดๆ คนซื้อไม่ขาดสาย ^_^

images by free.in.th

กว่าจะเปิดให้เข้าได้ ก็เกือบมืดละ

2 ร้านนี้ เป็นอีกร้านที่ขายดีมว๊ากกกก ก็ทำเลมันดีอะนะ มีทั้งซ้าย และขวา เลย คนแย่งกันซื้อเหมือนแจกฟรี 5555

ยิ่งมืด ลมยิ่งแรง และมีฝนปรอยๆ ทำให้หนาวขึ้นไปอีก หาที่หลบลมหลบฝนเป็นพักๆ 555 ปนกับเมื่อยขาสุดๆ คนข้างบ้านก็เริ่มจะมีอาการป่วย สรุปคืนนี้ อยู่แถวนี้จนมืด รูปท้ายๆ ก่อนลาจากกัน ของคืนนี้ พรุ่งนี้มีเวลาจะมาซ่อมใหม่ ^_^

images by free.in.th

แล้วเราก็นั่งรถไฟกลับโรงแรม ช่วงเดินทางกลับสถานีรถไฟ เจอคนไทยด้วย มากัน 4 คน น่ารักดี แก๊งค์เธอก็หาทางไปสถานีรถไฟเหมือนกัน เลยแวะมาถามทางเรา (เราก็นะ มาครั้งแรกด้วย แต่มัวทางเก่ง) เลยพากันเดินมาสถานีรถไฟ จนได้ อิอิ

วันนี้ ลากันแค่นี้นะคะ พรุ่งนี้ เราจะพาไปพิพิทธภัณฑ์ลูฟว์ (Louvre Museum) กันค่ะ

บายยยยยยยยยยยยย ^_^

Last Update : 4 กรกฎาคม 2557 21:25:22 น.