ชีวิตไม่เคยหยุดนิ่ง...ไปวิ่งเล่นที่ญี่ปุ่นกัน 12-17 มีนาคม 2558 ตอนที่ 3
วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2558 เป็นวันที่ 3 ของการเดินทาง วันนี้เราจะไป Gala Yazawa กันค่ะ ซึ่งเราจะใช้ Kanto Area Pass เป็นวันสุดท้าย เราได้สำรองที่นั่งรถไฟกันไว้แล้ว ตั้งแต่วันแรกที่เราซื้อ Kanto Pass ค่ะ ระบุรอบเวลาไว้เที่ยว 8:53 น. โดยขึ้นที่สถานีรถไฟ Tokyo ทำให้วันนี้ เป็นอีกวันที่เราต้องตื่นกันแต่เช้า (อีกละ) 555

ลุกจากที่นอน ก็จัดการธุระส่วนตัว แล้วลงมากินข้าวเช้ากันค่ะ ไลน์อาหารมีไม่เยอะนะคะ  พอให้มีอะไรในท้องกันบ้าง รสชาติอาหารก็พอกินได้ บรรยากาศโดยรวม โอเคค่ะ แขกไม่เยอะนัก

images by free.in.th

เราเจอนักท่องเที่ยวคนไทย ด้วยค่ะ มากัน 5 คน คุณปู่คุณย่า น่ารักมาก คงได้ยินเสียงเราคุยกัน เลยมาทักทายเราก่อน แถมพาหลานสาวตัวน้อยมาสวัสดีเราด้วย คุยกันจนเพลินเลย รู้ตัวอีกที หมดเวลาแล้วก๊าบ เดี๋ยวตกรถไฟรอบที่จองไว้ แล้วจะยาว......  รีบมาก รีบชนิดลืมกล้องไว้ในห้องพักอีก จะกลับไปเอาก็กลัวไม่ทัน เลยทิ้งไว้ที่ห้องนั้นละ วันนี้เลยไม่มีรูปสวยๆ จากกล้องกันละ ถ่ายผ่านมือถือกันล้วนๆ 555

ตารางรถไฟของเราเช้านี้ ตามนี้เลยค่ะ

ต่อรถไฟกันหลายสถานี แล้วไปเจอสาวน้อยแต่งชุดกิโมโน จะไปวัดกับคุณแม่ เลยขออนุญาติถ่ายรูปมา 1 แฉะ น่ารักจัง ^_^

images by free.in.th

ตั๋วรถไฟ ที่ได้รับตั้งแต่วันที่มาถึงญี่ปุ่น ระบุรอบที่นั่งไว้ล่วงหน้าแล้ว

รถไฟมาแล้ววววว ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกนิดนุง 55555

ขึ้นรถไฟกันได้คร่า........... ยืนให้ตรงกับโบกี้ที่เราจะขึ้น ก็ง่ายละ อย่าลืมสังเกตุที่พื้นนะคะ จะบอกเลขตู้โบกี้ค่ะ ^_^

images by free.in.th

ไม่รู้เป็นข้อเสีย ของการระบุที่นั่งล่วงหน้าหรือเปล่า คือเราได้ที่นั่งข้างล่างอ่ะ ต่ำกว่าพื้นอีก ดูจิ 555

รถไฟออกได้สักพักใหญ่ๆ เราก็ไปสำรวจ สุขา กัน ขอบอกว่าสะอาดมากคร่า.... ^^

เรานั่งใกล้กับกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ น่าตาดีกันทูกคนเลยอ่ะ เหมือนนัดกันไปเที่ยว ขอบอกว่าผู้ชายล้วนๆ นะคะ กร๊ากกกก

ใกล้ถึงแล้วคร่า.......

images by free.in.th

ถึงสถานีนี้ เรามึนค่ะ คือเราไม่รู้ว่ามันถึงหรือยัง แต่เห็นเด็กๆ ลงสถานีนี้กันเกือบหมด เราก็งง ซิค่ะ นึกว่าถึงแล้ว เลยถามเด็กๆ ว่าเราจะไป Gala-Yazawa ใช่ลงสถานีนี้ไหม เด็กๆ ก็งง ค่ะ ไม่ชัวร์อีก เด็กๆ เลยคุยกับในกลุ่มอยู่เป็นพัก หาข้อสรุปไม่ได้ เด็กๆ เลยถามคนที่เดินผ่านมา (ลักษณะเหมือนคนทำงานรถไฟนี่ละคะ) ท่านนั้นแจ้งว่าป้ายหน้า เราก็ขอบคุณเด็กๆ กับผู้ใหญ่ท่านนั้น โล่งอก นึกว่าจะไม่ถึงหรือเลยซะละ 5555

จริงๆ สถานี Gala-Yazawa คือสถานีปลายทางนั้นละคะ เผอิญชื่อสถานีมันคล้ายกันมาก 555 ตื่นเต้นดี ได้ใช้ภาษาอันง่อยๆ 555

ทางออกจากชานชลาที่สถานีรถไฟ Gala-Yazawa ค่ะ ออกไปแล้ว ก็เป็นส่วนของ information ค่ะ ไปติดต่อแลกซื้อตั๋วกระเช้า กันได้เลย

images by free.in.th

ไปติดต่อที่ Information counter และแสดงบัตร JR Kanto Area Pass กับตั๋ว GALAoption เพื่อทำการแลกรับส่วนลด เราเลือกเซต GALA Yuzawa Snow FunSet With Gondola Ticket

ในเซท ประกอบไปด้วย ตั๋วไป-กลับ Gondola (กระเช้า), ถุงมือ, รองเท้าบู้ท และ sled (กระดานเลือน)

ซื้อไม่ยากค่ะ กางโพยที่เตรียมมา จิ้มที่เราจะซื้อ บอกจำนวนคน จ่ายตังค์ แค่นี้เอง ง่ายเนอะ กร๊ากกกกก จ่ายไป 950*4 = 3,800 เยน

images by free.in.th

เจ้าหน้าที่ก็จะอธิบาย ว่าเอาตั๋วนี้ ไปแลกรองเท้า ถุงมือ และ sled แล้วชี้ทางไป เราก็เดินไป ตามทางที่จนท.ชี้มาค่ะ

ประชากรล้านแปดค่ะ คนเยอะมว๊าก........ เนื่องจากวันที่เราไป เป็นวัน children's sky day 555

เดินไปถึงโซนที่จะแลกรองเท้า จะมี เจ้าหน้าที่ เข้ามาคุยและแนะนำเราเลยค่ะ เค๊าจะให้เรากรอกเอกสาร ที่จะยืมอุปกรณ์ เราไป 4 คน กรอกใบเดียวได้เลยค่ะ จะมีให้กรอกเบอร์รองเท้าที่ต้องการ (จะมีรองเท้าให้ลองสวม) กรอกให้ครบ

กรอกเอกสารเรียบร้อย แล้วก็ไปยื่น ข้างในเลยค่ะ มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำตลอดทาง รับอุปกรณ์แล้ว จนท.จะแจ้งกระเช้าปิดกี่โมง ตอนมาคืน ให้เอาใบยืม มาคืนด้วย.... เยอะ จำได้และฟังออกแค่นี้ละ 555

รับอุปกรณ์มาเรียบร้อยแล้วเราก็จัดแจง เปลี่ยนรองเท้า แล้วไปเช่าล็อคเกอร์ค่ะ ค่าเช่าล็อคเกอร์ 1000 เยน จะมีตู้อยู่ข้างหน้าทางเข้าห้องล็อคเกอร์ค่ะ สอดแบงค์ 1000 เยนเข้าไป ก็จะได้ สลิปมา ซึ่งในสลิป จะแจ้งเลขตู้ และรหัสเปิดตู้ค่ะ

images by free.in.th

เท่าที่ดู เหมือนตู้มีไซด์เดียวนะคะ และมีเยอะมว๊ากกกกก ไม่ต้องกลัวจะไม่มีล็อคเกอร์นะคะ เราใส่เป้เล็กๆ ได้ 4 ใบ รองเท้า 4 คู่ ยังมีพื้นที่เหลือๆ ค่ะ

พร้อมแล้ว เตรียมตัวไปเล่นกันได้ ^_^

เข้าคิว เตรียมขึ้นกระเช้า ^_^

images by free.in.th

การถือถาด sled ตามรูปเลยก๊าบ ให้ถือแนวตั้ง นะคะ จะได้สะดวกในการเข้ากระเช้า และไม่เกะกะ คนอื่นตอนเข้าคิวขึ้นกระเช้า ^^

ขึ้นกระเช้าแล้ว ตื่นตาตื่นใจกันไป...... วิวมันสุดยอดมากกกกกก.... ^o^

ถึงข้างบนแล้วก็เดินๆ ตามคนอื่นออกมา ยืนเอ่อแป๊บ ไม่รู้จะไปทางไหนดี 555 ก็คนมันเยอะมว๊าก..... 555 ตั้งสติได้ก็ถ่ายรูปกันดีกว่า เอิ๊กๆๆๆ ต่อจากนี้ ไม่มีคำบรรยายนะคะ ลั้ลลากันสุดฤทธิ์ ทั้งปาหิมะ เล่นกระดานเลื่อนลื่นไถลกันไป

images by free.in.th

พักเหนื่อยหาเครปกินแพล่บ 555 แล้วออกไปลั้ลลาต่อ ขอบอกว่ามันร้อนอ่ะ ไม่หนาวเลย 555 เริ่มถอดเสื้อแขวนตามราว 555

มีโซนเด็กเล็กด้วย ไปแย่งเด็กเล่นกัน 555

อยากบอกว่าคนไทยเยอะมว๊ากกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด ฮ่าฮ่าฮ่า ฟังออก คุยกันรู้เรื่องหมด ^_^

เล่นจนหมดแรง ก็หามื้อกลางวันกินกันค่ะ ทำใจเรื่องราคากันหน่อยนะคะ กับประชากรล้านแปด 555 กว่าจะได้ที่นั่ง และรอคิวอาหาร ขนาดมากินบ่ายโมงกว่าๆ แล้วนะ ^^ มื้อนี้ 4 อย่าง หมดไป 5,200 เยนค่ะ กับวิวสวยๆ ในห้องอาหาร ^^

images by free.in.th

กินอิ่มแล้วก็ออกไปเล่นกันต่อ 5555 ไปปั้นตุ๊กตาหิมะกัน ปั้นได้ขี้เหร่ จุง แน่ใจนะว่าตุ๊กตาหิมะ กร๊ากกกกกกกกกกก

ถ่ายรูปผลงานเสร็จ น้องสาวก็ยกหัวตุ๊กตาหิมะ มาปาใส่เรา เล่นเอามึนเลย 555 คนข้างบ้านเห็นเช่นนั้น มีเอาคืน ก็คว้าตัวตุ๊กตาหิมะ จะปาน้องสาวคืน วิ่งไล่กันเป็นเด็กๆ เลย 555 สรุปไม่ได้ปานะ แบบว่ากลัวหัวแตก 555

หมดเวลาแห่งความสุขบนยอดเขาแล้ว ถึงเวลาต้องกลับเข้าเมืองแล้วละ มีโอกาสจะมาแก้มือใหม่ เข้าครอสสกีเลย ดีป่ะ ^_^

วิวขาลง ก็มันสวยอ่ะ ขออีกสักชุด ^^

images by free.in.th

ลงมาถึงข้างล่าง ก็มาเข้าคิวรอเวลารถไฟมาค่ะ คนเข้าคิวรอกันล้นหลามเชียว เรามีตั๋วขากลับแล้ว แต่ตั๋วขากลับ มันไม่ได้ระบุที่นั่งไว้ค่ะ เพราะฉะนั้นเราจะต้องไปขึ้นโบกี้สำหรับตั๋วที่ไม่ได้สำรองที่นั่งมาค่ะ อีกอย่าง ตั๋วรถไฟของเรามันเป็นตั๋วพิเศษ ฉะนั้น มันจะสอดเข้าช่องเพื่อเข้าไปในชานชลาไม่ได้นะคะ จะต้องโชว์ผ่านเจ้าหน้าที่เท่านั้น

เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปเข้าคิว ตามช่องเลยนะคะ (ช่องเขียวๆนี่ละ) เสียเวลา แถมโดนคนข้างหลังมองหน้าอีก ฐานทำให้เค้าช้า แย่จุง T T ให้ไปโชว์ตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่ตู้กระจกเลยค่ะ

วิวระหว่างทางกลับเข้า Tokyo สวยเนอะ ชอบหิมะจัง อิอิ

images by free.in.th

ถึงสถานี Tokyo แล้ว เราก็ไปวัดอาซากุซะ Asakusa Temple หรือ Sensoji Temple กันต่อค่ะ โดยไปลงสถานี Asakusa ออกจากสถานี ก็งมทางนิดนุง เรามีเนตใช้ก็ใช้ให้คุ้มหน่อย เราใช้ google map ช่วยงมทางนะคะ 555 ไม่ยากเนอะ ^_^

เดินผ่านย่านช็อปปิ้ง เพื่อไปยังตัววัดอาซากุซะ ขากลับเราค่อยแวะช็อปปิ้งเนอะ ไปไหว้พระกันก่อน

ขอพรเสร็จแล้ว เราก็ช็อปปิ้งกันค่ะ ตลอดเส้นทางได้ขนม กับ แม๊กเนต 1 อัน 5555

images by free.in.th

แล้วเดินทางกลับเส้นทางเดิม เราจะไปชินจูกุกันต่อ แวะถ่ายรูปสัก 1 ช็อต ตึกอาซาฮี และ โตเกียวสกายทรี (ที่ไม่ได้เฉียดไปเลย) T T

ถึงชินจูกุ แล้วก็หาอะไรใส่ท้องกันก่อนค่ะ มื้อนี้เราพึ่ง แมคโดนัล 555 ตึกเล็กๆ มีหลายชั้นเลย รสชาติเพี้ยนๆ หน่อย ไม่เหมือนบ้านเราอ่ะ แต่ก็กินได้ 555 ซอสมะเขือเทศต้องขอเอานะคะ ^_^

หนังท้องตึง ก็มีแรงเดินช็อปปิ้งกันละ ร้านเกมส์ เยอะมากถึงมากที่สุด 555 ถ่ายบรรยากาศมานิดหน่อย ขำๆ พอได้ฟิล......

และแล้ว แกงค์เราก็มาหยุด ช็อปปิ้งที่ร้าน Big Camera ร้านนี้ ได้นาฬิกามา 2 เรือน ของคนข้างบ้านกับพี่สาว และเหล้าอีก 3 ขวด เห่อๆๆๆ ซื้อกันจนร้านปิดอ่ะ ปิดแบบไม่รู้ตัวด้วยนะ 555 แบบว่าเราจ่ายตังค์อยู่ชั้นใต้ดินอ่ะ เหลือแกงค์เรา กับพนักงานคิดเงินอีก 1 คน กว่าจะเสร็จ พนักงานบอก ร้านปิดแล้วนะครับ เดี๋ยวผมจะไปส่ง แล้วก็พาเราออกตรงประตูเล็กๆ นี่ละ ^_^

images by free.in.th

ดึกพอสมควรแกเวลาที่จะกลับที่พักกันแล้ว 555 ลากันด้วยภาพนี้นะคะ ถ่ายในสถานีรถไฟ สักที จำมะได้ละ เก๋เนอะ ดอกไม้กระดาษ ซ้อนๆ กัน สวยดีจุง 555