ชีวิตไม่เคยหยุดนิ่ง...ไปวิ่งเล่นที่ญี่ปุ่นกัน 12-17 มีนาคม 2558 ตอนที่ 1
     ทริปนี้ เป็นทริปในฝันอีกทริปหนึ่ง ตั้งใจไว้นานแล้วว่าสักครั้ง จะไปญี่ปุ่นด้วยตัวเองให้ได้ ก็หยอดกระปุกรอเวลา จากที่ต้องขอวีซ่า เป็นไม่ต้องขอวีซ่า ดีใจมากเมื่อรู้ข่าว อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียค่าวีซ่า 555 ประจวบเหมาะกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอกซ์ Thai AirAsia X สายการบินระยะไกลต้นทุนต่ำสายการบินแรกของประเทศไทย ได้ออกโปรโมชั่น เส้นทางดอนเมือง - นาริตะ มาในราคาเย้ายวนใจยิ่งนัก ถ้าชักช้าเกรงว่าจะไม่ได้ไปเป็นแน่แท้ เราก็จัดไปซะ สนองนี๊ดกันหน่อย 5555

ขั้นตอนการจองตั๋วเครื่องบินข้ามๆ ไปนะ มันยาว.... งานนี้จ่ายค่าตั๋วขาไป คนละ 2,990 บาท ขากลับ คนละ 9,900 เยน ได้วันที่ 12-17 มีค 58 เป็นไฟล์ทบินตรง ขาไปบิน 23:45 ถึงนาริตะ 8:00 น. ขากลับบิน 9:15 น. ถึงดอนเมือง 13.55 น.

หลังจากได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็ต้องหาข้อมูลการท่องเที่ยว และการเดินทางเนอะ ข้อมูลมีให้หาอ่านเยอะแยะมากมาย เพื่อนๆ ลองค่อยๆ หาอ่านดูนะคะ ทั้ง จากเว็บพันทิบดอทคอม  เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม เจแปนแฟนคลับดอทคอม บล็อกแก๊งค์ต่างๆ รวมทั้ง google ด้วย หาอะไรไม่เจอถาม google เลยค่ะ มีคำตอบเสมอ เบื้องต้นก็หารีวิวอ่านก่อนค่ะ อ่านแบบไม่มีความรู้อะไรเลยนี่ละ อ่านสัก 3-4 รีวิว เราจะมองเห็นภาพมากขึ้นค่ะ

ส่วนเรื่องการเดินทางในญี่ปุ่น ก็อาศัยเว็บ //www.hyperdia.com/en/  ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ทำให้เราทำแผนการเดินทาง คำนวณเวลาคร่าวๆ ได้ง่ายขึ้น

การเตรียมตัวก่อนเดินทาง
- ซื้อประกันกันเดินทางกันสักนิด เพื่อฉุกเฉิน 555 เราได้ซื้อของ บริษัท เอ จี เอ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

//aga24h.allianz-assistance.co.th/online/regis.php?AgeCode=AGA24HZ9&slang=th

- เช่าพ๊อกเกตไวไฟ ของเราเลือกบริษัทซามูไรค่ะ ตอนเช่า บริษัทมีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรสมาชิกคิงเพาเวอร์ ทำให้ได้ราคาพิเศษเหลือวันละ 160 บาทค่ะ แถมแบตสำรองให้ด้วย ตอนเช่าเน้นกับบริษัทฯ นิดนะคะ แจ้งจนท.เลยค่ะ ขอรุ่นใหม่ที่ใช้ 4G นะคะ ของเราได้รุ่นเก่า 3G สัญญาณเลยขาดๆ หายๆ บางพื้นที่ แต่ก็โอเคค่ะ
images by free.in.th

- ซื้อน้ำหนักกระเป๋าแอร์เอเซียเอกซ์ ทั้งขาไป ขากลับ ขากลับซื้อเยอะนิดนึง เผื่อช็อปปิ้งของฝาก และซื้ออาหารขากลับด้วยนะคะ แนะนำให้ซื้อนะคะ มันเป็นเวลากินพอดี แล้วซื้อล่วงหน้า ก็ได้อาหารตามที่เลือก ราคาประหยัด มีน้ำขวดเล็กแถมด้วย ครบเลย ^_^

เกริ่นนำซะยาวเลย มาๆ เดินทางกันดีกว่าค่ะ สมาชิกในทริปนี้ 4 คน นัดเจอกัน 21:00 น. สมาชิกพร้อมมมมมมมมมมมม...... ^_^

เคาเตอร์เช็คอินพร้อม...................

images by free.in.th

เดินทางกันคร่า... โดยสายการบินไทยแอร์เอเซียเอกซ์ เที่ยวบิน XJ600
ปล. เลือกนั่งฝั่งซ้ายของเครื่องนะคะ จะได้เห็นฟูจิซังจากท้องฟ้าก่อนใคร ^_^

หลับๆ ตื่นๆ ก็ถึงแล้วค่ะ ตอนออกจากสนามบินเครื่องดีเลย์นิดหน่อย แต่ถึงปลายทางก่อนเวลาซะงั้น ทำเวลาบนอากาศกันน่าดู 555

13 มีนาคม 2558 เวลา 7:30 น. เป็นเวลาเครื่องบินลงสู่สนามบินนาริตะ Terminal 2 เวลาที่ญี่ปุ่น เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชม.นะคะ
ลงเครื่องปุ๊บ ก็เปิดพ๊อกเกตไวไฟ เชื่อมต่อสัญญาณเลยค่ะ ไม่ยาก แต่ๆๆ usernameซามูไร มันเยอะมาก... เลือกให้ถูกกับพ๊อกเก็ตไวไฟของเรานะคะ

อย่าลืม กรอกใบตรวจคนเข้าเมืองให้ครบถ้วนก่อนเครื่องลงนะคะ ดูตัวอย่างและวิธีการกรอกได้ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะ
www.pantip.com/topic/33249201

images by free.in.th

เย้ เย้ เย้ ถึง สนามบินนาริตะ เทอมินัล 2 แล้ว........

ผ่าน ตม. ได้ฉลุยทุกคนเลยค่ะ ไม่มีคำถามใดๆ เลย 555 ลุ้นทุกครั้งที่ผ่าน ตม. ไม่ว่าไปเที่ยวที่ประเทศไหน แบบว่ามีประวัติเยอะ แหะๆๆ
ผ่านตม.มาได้ ก็เดินมารับกระเป๋าค่ะ หยิบแผนที่ ต่างๆ นาๆ ให้เรียบร้อยก่อนออกนะคะ

ออกมาแล้วก็ให้ลงไปข้างล่าง ทางไปรถไฟเลยค่ะ ไปหาซื้อ Pass กันก่อนค่ะ เรื่อง พาสต่างๆ เป็นปัญหามากสำหรับคนที่ไปเที่ยว ญี่ปุ่น เพราะไม่รู้จะซื้อพาสแบบไหนดีกว่ากัน และคุ้ม ควรศึกษาและคำนวณค่าใช้จ่ายคร่าวๆ กันดูนะคะ ส่วนของเราเลือกซื้อ JR Kanto Area Pass สำหรับภูมิภาคคันโต Pass ใช้ได้ 3 วัน ซื้อได้ที่JR EAST Travel Service Center – Narita Airport Terminal 2

images by free.in.th

ศึกษาข้อมูล แผนที่แผนผัง และข้อมูล JR Kanto Area Pass ได้ที่เว็บนี้เลยค่ะ
//www.jreast.co.jp/e/kantoareapass/

ออฟฟิต JR ในเว็บแจ้งเปิด 9:30-20.00 น. เราไปถึง 8 โมงนิดๆ ก็เปิดแล้วค่ะ จัดแจงต่อคิว ซื้อตั๋ว JR Kanto Area Pass ราคา 8,300 + Gala Option Ticket อีก 1,000 เยน รวมเป็น 9,300เยน/คน (เราจะไป Galy Yazawa ในวันที่ 3 ของการเปิดใช้ JR Kanto Area Pass)

ออฟฟิต ขายตั๋ว JR ค่ะ ยืมรูปภาพมาจากคุณตระเวนเที่ยวนะคะ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ^^

images by free.in.th

เราทำแผนการเดินทางท่องเที่ยวมาคร่าวๆ แล้วว่า ลงเครื่องปุ๊บ เราจะไป Kawaguchiko เลย ซึ่งเท่ากับเราเปิดใช้ JR Kanto pass เป็นวันแรก ส่วนวันที่ 2 ก็คือวันกลับจาก Kawaguchiko เข้า Tokyo และวันที่ 3 เราจะไป Gala Yazawa กัน

ช่วงรอคิว ก็จะมีจนท.มาถามเราว่าจะซื้ออะไร จนท.จะกรอกรายละเอียด แล้วให้เราถือไว้ พอถึงคิว ก็ยื่นใบนั้นให้จนท.หน้าเคาเตอร์ค่ะ

ขั้นตอนของเรานะคะ คุยกับเจ้าหน้าที่ตอนซื้อ JR Kanto Pass ค่ะ
- ซื้อ JR Kanto Area pass หน้าตา JR Kanto Area Pass

images by free.in.th

- สำรองที่นั่ง จากสนามบิน ไป kawaguchiko จนท.จะถามเรามีรอบรถไฟ  8.53 กับ 9.19 เราจะเลือกเวลาไหน ของเราเลือก รอบ 9.19 น. จนท.จะสำรองที่นั่ง JR Narita Express (NEX) ให้พร้อมอธิบายขึ้นขบวนไหน ลงที่ไหน ถึงกี่โมง และรถออกกี่โมง ยังไง อธิบายได้ละเอียดยิบ น่ารักที่สุด ^_^

- สำรองที่นั่ง ไป Gala Yazawa จนท.จะถาม มีต้นทางจาก Tokyo กับ Ueno เราจะเลือกต้นทางที่ไหน เราเลือกต้นทาง Tokyo ค่ะ เพราะใกล้กับที่พักเรา แล้วเราก็แจ้งเวลารถไฟ ไป จนท จะสำรองที่นั่งให้ พร้อมถามเวลากลับ (ซึ่งเราไม่ชัวร์เวลากลับ เลยไม่ได้สำรองไว้ ซึ่งสามารถไปสำรองที่นั่ง ณ วัน เวลาที่เดินทางไปถึงได้ค่ะ เน้นนะคะ เวลาที่ไปถึงค่ะ ถ้าจะมาสำรองก่อนขึ้นรถไฟ จนท.ไม่สำรองให้นะคะ จะให้เราขึ้นรถไฟ แบบไม่สำรองที่นั่งแทนค่ะ)

ช่วงเวลาเข้าคิวซื้อตั๋ว JR Kanto Pass เรากลัวเวลาไม่ทันรอบรถไป Kawaguchiko เลยให้เพื่อนร่วมทริปแยกตัวไปซื้อตั๋ว 3 day Ticket for Tokyo Metro & Toei Subway ราคา 1500 เยน/คน โดยไปซื้อได้ที่ เคาเตอร์ขายตั๋วรถ Keisei Bus ที่ floor 1 นะคะ ถ้าเราอยู่ชั้นที่ซื้อ JR Pass ต้องขึ้นไป 1 ชั้นค่ะ ขึ้นบันไดเลื่อนไป ก็เจอเลย หาไม่ยากค่ะ

ทางเข้าไปขึ้นรถไฟค่ะ ช่องทางด้านขวามือ จะเห็นป้ายแดงๆ นะคะ สำหรับผู้โดยสาร JR นะคะ ส่วนด้านซ้าย เป็น Keisei ค่ะ
ขอบคุณรูปภาพจากคุณตระเวนเที่ยว อีกรูปนะคะ ^_^

images by free.in.th

ถ้าเรามีการสำรองที่นั่ง เราจะได้ตั๋วใบเล็กๆ ตามรูปด้านล่างค่ะ ใช้ตั๋วนี้สอดเข้าเครื่อง เพื่อให้ประตูกั้นเปิดออก แต่ถ้าไม่มีการสำรองที่นั่งล่วงหน้า ให้ใช้โชว์ JR Kanto Area Pass ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ แล้วเดินเข้าไปได้เลยค่ะ

สมาชิก แชทกันใหญ่ ชีวิตไม่เคยห่างจากโซเซียล 555 เฟสบุค ไลน์ รายงานตัวกันทุกช่องทาง ^^

จากรูปบน สังเกตุที่พื้นในสถานีรถไฟนะคะ จะเห็นเลขที่พื้นตรงแถบแดงๆ นะคะ มันเป็นเลขของโบกี้ ค่ะ เราอยู่โบกี้ที่ 8 ก็ให้ยืนรอให้ตรงเลขโบกี้นะคะ พอขึ้นรถไฟแล้วก็หาเลขที่นั่งที่เราได้เลยค่ะ

พร้อมเดินทางแล้ว.............

images by free.in.th

รถไฟออกจากสถานีนาริตะ เทอร์มินัล 2 เวลา 9:19 น. ถึงสถานี Shinjuku เวลา 10:46 น. ใช้เวลาไป 87 นาที (ชั่วโมงครึ่ง) เราต้องต่อรถไฟ ไป Otsuki ด้วยขบวนรถไฟ Kaiji 105 ถึงตรงนี้ เรารู้คร่าวๆ มาแล้วว่าเราต้องไปขึ้น รถไฟที่ชานชลาที่ 9 (จากการเปิดเว็บ hyperdia.com) ดูเวลา และขบวนรถจากตั๋วประกอบด้วยนะจ๊ะ

พอถึงสถานี Shinjuku แล้วก็ให้เดินไปตามป้าย West Exit ก่อน เดินมานิด ก็จะเจอ ตู้ฝากกระเป๋า ช่วงนี้สถานีรถไฟ มีการปรับปรุงพื้นที่บางส่วน ทำให้ป้ายบอกทางไม่ชัดนัก แต่ก็พอคลำๆ ทางได้ค่ะ

เลยจากตู้ฝากกระเป๋าไปนิด ก็จะเจอป้ายบอกทางไปชานชลาที่ 9 แล้วค่ะ ดูที่ป้ายอีกที ว่าชื่อขบวนตรงกับตั๋วเราไหม เพื่อความชัวร์ 5555

images by free.in.th

ขึ้นไปรอ ให้ถูกโบกี้ด้วยนะคะ ยังพอมีเวลาเหลือๆ เราไปหาเสบียงกันสักนิด เช้านี้ยังไม่ได้จิบกาแฟเลย 555 ทิ้งคนข้างบ้านให้เฝ้ากระเป๋า ส่วนสาวๆ ไปหาเสบียงค่ะ

ร้านนี้ น่ากินดีเนอะ ปรึกษากันงุ๊งงิ๊ง 5555 เอาร้านนี้ละกัน ^^

ได้เสบียงมาละ เย้ เย้ ..... ค่าเสบียง โดนไป 1,480 เยน

images by free.in.th

มีแรงเพิ่มมานิด เพราะเราต้องนั่งรถไฟต่อไปอีก 1 ชม ชมวิว ชิลๆ แป๊บเดียวก็ถึงแล้วค่ะ  ถ่ายกับตู้หยอดเหรียญซะหน่อย ณ สถานี Otsuki

เป็นประเทศแห่งตู้หยอดเหรียญจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดมีตู้หยอดเหรียญหมด รวมทั้งตู้ฝากกระเป๋าด้วย 555

สถานี Otsuki เป็นสถานีเล็กๆ แต่มีครบทั้งร้านค้า ห้องน้ำ ตู้หยอดเหรียญต่างๆ ล็อคเกอร์ฝากกระเป๋า

ด้านหลัง ตรงเสาแดงๆ เสาโทริอิ จำลองเล็กๆ นั้นละ เป็นทางเข้าไปขึ้นรถไฟสาย Fujikyo Railway Fujisan เพียงแค่โชว์ JR Kanto Area Pass ให้เจ้าหน้าที่ดู ก็ผ่านฉลุย เข้าไปได้เลย ดีจุง...อิอิ

images by free.in.th

เข้ามารอรถไฟกันค่ะ แล้วก็ถ่ายรูปกันไป 5555 ไม่เคยมานิ อิอิ

รถไฟมาแล้ววววว................. แต่เรายังไม่ขึ้นรถไฟกันนะคะ ขอถ่ายรูปก่อน ก็ขบวนรถไฟมันเพ้นท์ลายได้น่ารักนิ แถมเป็นต้นทาง คนรอขึ้นก็ไม่เยอะ ยังไงก็ว่างค่ะ ดูจิ มันน่ารักจริงๆ นะ 555

ภายในรถไฟค่ะ พร้อมเดินทางกันต่อไหม๊.......... ^^

images by free.in.th

เห็นฟูจิซังแล้ว.......................  โอ้ว.....เขามันลูกใหญ่มว๊ากกกกก

ก่อนถึงสถานี Kawaguchikoจะผ่านสถานี Mt.Fuji สถานี Fujikyu Highland เป็นสถานีสวนสนุกคนจะลงเยอะ รถไฟจะจอดที่นี่สักพัก แล้วถอยหลังกลับไม่ต้องตกใจนะจ๊ะ ส่วนที่เราจะลงเป็นสถานี Kawaguchiko ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง รับรองไม่หลงแน่ค่ะ ยังไงซะ เจ้าหน้าที่ก็เชิญเราลงอยู่ดี 555555

ถึงแล้ว ถึงแล้ว ถึงแล้ว.................. ถ่ายกับหัวขบวนรถไฟสักนิด 555

images by free.in.th

ถ่ายรูปกันหน่ำใจแล้วก็เดินเข้าสถานีรถไฟ กันค่ะ รูปนี้จากชานชลา มองเข้าสถานี ซึ่งกำลังวุ่นวายเลย เนื่องจนท.กำลังติดตั้งตู้เก็บตั๋วรถไฟ และมีนักท่องเที่ยวเตรียมที่จะเดินทางกลับรอบรถไฟที่เรามาถึง

เข้าสถานีแล้วก็หาซื้อตั๋วรถ Retro Bus จะมีช่องขายตั๋วรถ Retro Bus อยู่ด้านขวาของรูปนะคะ

เราซื้อ เป็นตั๋วเหมา 2 วันค่ะ เรียกว่า R Coupon ราคา 2,300 เยน ในชุด จะมีตั๋ว Retro Bus แบบ unlimited 2 Days+ Kachi kachi ropeway (กระเช้าเคเบิ้ลคาร์) + ตั๋วล่องเรือ Ensoleille Sailing

images by free.in.th

เรามั่วแต่ยุ่งเรื่องตั๋วรถ ทำโน่น นี่ นั้น เลยไม่ได้ถ่ายรูปที่หน้าสถานีมาเท่าไหร่ ขอเอารูปที่ถ่ายไว้ตอนขากลับ มาแปะไว้ตรงนี้บางส่วนแทนนะคะ

รถไฟที่จอดโชว์หน้าสถานี ที่ใครๆ มาก็ต้องถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วแต่สภาพอากาศ บางท่านก็มีฟูจิซังเป็นแบ็คกราว ^_^

หน้าสถานี ก่อนขึ้นรถ Retro Bus

images by free.in.th

ขึ้นรถกันค่ะ ของเรา ต้องขึ้นตรงป้ายแดงๆ  ตรงป้ายที่เขียนว่า “Kawaguchiko SightseeingBus-RED LINE” ที่หน้ารถ bus จะมีป้ายไฟวิ่ง เขียนว่า redline bus ส่วนสีเขียวๆ จะเป็นคนละเส้นทางกันนะคะ ระวังกันด้วย เดี๋ยวจะขึ้นผิดคัน 555

ยืนแจกตั๋ว ให้สมาชิก ตอนขึ้นรถก็โชว์ตั๋ว ให้คนขับดูด้วยค่ะ ตอนลงก็ต้องโชว์ตั๋วด้วยค่ะ

บนรถ ก็นะ คนแน่นดีเพราะรถจะออกทุก 30-40 นาที ไหนจะกระเป๋าอีก  ก็เบียดๆ กันไป ตามสภาพ 555
ไหนๆ ก็มีเนตใช้แล้ว ก็ต้องใช้ให้คุ้ม ชิมิ เราเปิด Google Map ควบคู่ไป ไม่มีหลง ไม่มีเลย 555

images by free.in.th

เราลงป้าย Music Forest Museum ป้ายที่ 17 แต่ดูเหมือนเลขป้ายในรถ จะไม่ตรงกับป้ายที่เราลง เอาชัวร์ ก็ฟังเสียงประกาศในรถละกัน ถ้าเป็นป้ายใหญ่ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คนขับรถก็จะแจ้งตลอดนะ ว่าป้ายไหนแล้ว

ลงรถ แล้วก็เดินเลาะด้านข้าง Music Forest Museum ไปทางทะเลสาปเลยค่ะ รูปเยอะสักนิดนะคะก็บรรยากาศมันดีมากเลยอ่ะ ถ้าเป็นช่วงซากุระ คงสวยมาก โชคเราไม่ดี ยังไม่บานสักต้น 555 ต้นไม้ที่เห็นแต่กิ่งก้านอ่ะ ซากุระทั้งนั้น ลองจินตนาการดูจิ ถ้ามันบานหมดนะ สุโค่ย.......  555 ^_^

ถึงที่พักแล้ว............. เราจองผ่านเว็บ Booking.com นะคะ เป็นเรียวกังค่ะ ห้องน้ำรวม แต่แยกหญิง ชายนะคะ ห้องอาบน้ำมี 2 ห้อง ทางเรียวกังจะมีเวลาให้ใช้ ห้องละ 1 ชั่วโมงค่ะ โดยให้เราระบุเวลาใช้ห้องอาบน้ำ ตอนเช็คอินเลยค่ะ เราจองมาราคา 17,280 เยน /4 คน นอนรวมกันในห้องเดียวค่ะ อาหารเช้าเพิ่มคนละ 1,100 เยน (เรามาเพิ่มอาหารเช้าทีหลัง ก่อนเดินทางค่ะ เป็นการอัพเดทบุคกิ้งไปในตัว กลัวเรียวกังจะลืมเรา 555)

โรงแรมติดทะเลสาปนะคะ วิวสวยมาก ยามฟ้าใส จะเห็นฟูจิซังเต็มๆ เลยค่ะ

images by free.in.th

ภายในที่พัก ถ่ายมานิดหน่อย เปิดประตูเข้าไปก็เจอเคาเตอร์เช็คอินเลยค่ะ ส่วนด้านซ้ายเป็นห้องอาหาร สำหรับมื้อค่ำและมื้อเช้า ด้านขวาเป็นห้องอาหารเหมือนกันแต่เหมือนปิดใช้พื้นที่ ไม่แน่ใจสำหรับมื้อกลางวันหรือไม่ ส่วนของห้องพักจะอยู่ชั้นบน มีประมาณ 8 ห้องค่ะ (เท่าที่สังเกตุนะคะ หันหน้าหาฟูจิซัง 4 ห้อง)

เรามาถึงเร็วไปนิด ทางเรียวกังให้เช็คอินตอน บ่าย3 เราเลยฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วระบุรอบเวลาใช้ห้องอาบน้ำเลย (คำนวณเวลาแล้วว่า กว่าจะกินมื้อเย็น กว่าจะกลับมาถึงเรียงกัง คงดึก งั้นจองรอบ 3 ทุ่มละกัน ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเลย) 555

ไปลั้ลลากันต่อค่ะ ออกจากเรียงกัง ก็ไปหาอะไรกินก่อน ค่ะ เราเดินกลับทางเดิม ไปหาถนนใหญ่

images by free.in.th

ถึงถนนใหญ่ แล้วก็มองหาร้านแถวๆ นั้นละค่ะ ดูจิ มีอะไรน่ากินบ้าง
ลักษณะเมืองมันเงียบๆ เหมือนบ้านตามต่างจังหวัดของเราอ่ะ บ้านแต่ละหลังอยู่ห่างกัน ร้านค้าต่างๆ ก็อยู่ห่างกัน ไร้ผู้คนเดินไปมา เรามาเจอร้านนึง ไม่มีคนเลย แต่เหมือนเคยเห็นในรีวิวใครสักคน เลยจัดไปค่ะ ในร้านไม่มีลูกค้าเลยค่ะ 555 มีหญิงสูงวัย ทำกันอยู่ 2 คน ทำทุกตำแหน่ง แม่ครัว เสริฟ แคชเชียร์ ^^

หรืออาจเป็นเพราะไม่ใช่มื้ออาหาร ลูกค้าเลยไม่มี ไม่ได้ถ่ายเมนูอาหารมานะคะ แบบว่าเมนูมันช่างรางเลือนซะจริง 555 มาดูหน้าตาอาหารกัน สั่งไป 3 อย่าง แต่ไม่รู้สื่อสารยังงัย ได้ มา 4 ชาม 555 เป็น หม้อๆ 2 หม้อ และราเมง 2 ชาม จากรูป รูปด้านขวานะคะ ที่ได้มา 2 หม้อ มันเยอะมว๊ากค่ะ หม้อนหนึ่งกินได้ 2 คน รสชาติผ่านค่ะ อร่อยมว๊ากก...... มื้อนี้ หมดไป 4,960 เยน มีเบียร์อาซาฮี 1 ขวดด้วยนะคะ

images by free.in.th

อิ่มแล้ว..........ก็ได้เวลาลากพุง ไปขึ้นรถ Retro Bus ไปลงป้าย 11 เพื่อขึ้นกระเช้ากันค่ะ

เหมือนโดนกลั่นแกล้ง เดินไปถึง เจ้าหน้าทีบอก ปิดแล้วคร่า.... T T เธอขอโทษและบอกให้มาขึ้นใหม่พรุ่งนี้ ป้ายตรงทางเข้าบอกปิด 4 โมงเย็น นี่เพิ่ง 3 โมงฟ่าๆ เอง และมีนักท่องเที่ยวอีกหลายกลุ่ม กินแห้วตามๆ กัน 555 เอาฟร่ะ ไปล่องเรือแทนละกัน เดินๆๆๆ ไปที่ท่าเรือ แม่เจ้าเรือก็ปิดอีก อารายกันฟร่ะ ทุกสิ่งปิดก่อนเวลา เพราะ..... ????? ไม่มีคำตอบ 5555

ก็เดินเล่นแถวๆ นั้นละ ช็อปปิ้งแก้เซรง ถ่ายรูปกันไป 555 ได้มาตามนี้ ^_^
สตรอเบอรี่ อร่อยมาก...................  ต้องลองค่ะ ห้ามพลาด ห้ามพลาด 555

images by free.in.th

แล้วเราก็ตัดสินใจเดินชมวิว ไปเรื่อยๆ เราจะไป HotelRoute Inn Kawaguchiko ค่ะ ตั้งใจจะไปกินบุฟเฟ่ต์ขาปู เดินลั้ลลา จนถึง โรงแรม เข้าไปถามเพื่อจะสำรองที่นั่ง (เพราะยังไม่ถึงเวลาเปิดบริการ) แต่คำตอบที่ได้ทำให้เรา อยากจะกรี๊ดดดดดด เต็มค่ะ แงๆๆๆๆ วันนี้ไม่ใช่วันของเรา ชิมิ ไม่กินก็ได้ฟร่ะ อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจละ กลับไปเดินเล่นแถวโรงแรมที่พักก็ได้ฟร่ะ ไปยืนรอรถบัสกันดีฟ่า

ยืนรอรถบัส ถ่ายรูปลั้ลลากันไปเกือบ 100 ช็อต ก็ยังไร้วี่แววของรถบัส เอ.....เท่าที่หาข้อมูลมา รถบัสเที่ยวสุดท้ายออกจากสถานี Kawaguchiko ตอน 17:40 น. นี่หวา ตรูยืนรอตั้งแต่ 5 โมงนิดๆ จน 6 โมงเย็นฟ่าๆ ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมา แงๆๆๆๆ สงสัยเราจะได้เดินกัน ชิมิ รอจน 6.30 น. ไม่มีรถมาแน่แล้ว เราก็ต้องเดินกันค่ะ หัวเราะกันคิกคัก ในวาสนาของแก๊งค์เราในวันนี้ 555

ขอบอกว่า มันสุดยอดมากค่ะ ในการเดิน ระยะทางก็ไม่ได้ไกลมากนะคะ 2 กิโลกว่าๆ แต่ลมแรงอ่ะ และอากาศมันก็หนาวม๊ากกกก จะหนาวไปไหน มันหนาวจนขาก้าวแทบไม่ออกค่ะ กว่าจะถึงที่พัก เล่นเอาปวดขาหนีบเลยค่ะ 555

ระหว่างทากก็ถ่ายฟูจิซังสักหน่อย ถึงจะไม่สวยเหมือนคนอื่นๆ แต่มันก็สุดยอดสำหรับเรา ทำไมช่างใหญ่โตนัก........ ^^

images by free.in.th

ถ่ายรูปเรื่อยเปื่อย แก้เซรง 555 ชอบแสงยามพระอาทิตย์ใกล้ตกจัง สวยเนอะ ^^

ถึงที่พักแล้ว ก็ทักทายเจ้าของเรียวกังกันอีกรอบ เพราะเรายังไม่ได้เช็คอินกันเลย 555 จัดการเช็คอิน จ่ายค่าเสียหายกันก่อนค่ะ

แล้วก็เดินตามเจ้าของไปค่ะ เค๊าก็จะแนะนำเกี่ยวกับที่พัก ว่าห้องน้ำอยู่ไหน ห้องอาบน้ำอยู่ไหน ประมาณนี้อ่ะ ห้องอาบน้ำเป็นบ่อออนเซนด้วยนะคะ สุดยอด......ออนเซ็นส่วนตัวเบย ^_^ แล้วก็พาไปที่ห้อง (กระเป๋าเรามารอให้ห้องหมดละ) แล้วทางเรียวกังก็แจ้ง รายละเอียดอีกนิดหน่อย สวิทช์ไฟ การล็อคประตู เซฟบล็อก ที่นอน ผ้าปู ผ้าห่ม จัดการเองนะคะ 555

จัดแจงพักแข้งพักขา ปูที่นอนกันก่อน เดี๋ยวจะง่วงแล้วขี้เกียจ 555 แล้วเราค่อยออกมาหาอะไรกิน

images by free.in.th

หลังจากหายเหนื่อย หายหนาวกันแล้ว ก็ตั้งท่าจะออกไปหาข้าวเย็นกินกันค่ะ แต่ๆๆๆๆ เดินออกมาจากที่พักได้นิดเดียว ก็ไม่ไหวละ มันหนาวเกินคำบรรยาย ลมแรง หนาวสุดขั้วกันเลย ขาก้าวไม่ออกแล้วค่ะ เจ็บขาหนีบด้วยมันเกร็งมากไป ชิมิ 555 เราเลยขอบายไม่ออกไปกินละ น้องกับพี่ก็อาสา จะไปดูตู้หยอดเหรียญหน้าถนนใหญ่ ว่ามีอะไรให้หยอดบ้างไหม สรุป ตู้หยอดเหรียญมีแต่เครื่องดื่มค่ะ
มื้อนั้นเราเลยได้กินขนมปังจากเมืองไทย และไวไว ที่พกมาแก้ขัด 555 จัดไป ขำๆ เนอะ อีกอย่างเราเพิ่งกินกันไปตอนบ่าย2 กว่าๆ จัดหนักจัดเต็มกันแล้วด้วย เลยไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ มื้อนั้นก็มีแค่นี้ละ ชาเขียวรสชาติดีจุง เข้ากับอากาศหนาวๆ จัง

ตบท้ายด้วย.... แล้วไปนอนได้ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ลากันด้วยภาพนี้เลยนะคะ แล้วมาลุ้นกันต่อในตอนต่อไป ว่าเราเจออะไรบ้าง

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีทุกท่านค่ะ ^^

images by free.in.th

Last Update : 29 มีนาคม 2558 19:46:23 น.

กำลังจะไปพอดี รีวิวได้สนุกดีครับ
โดย: Win IP: 125.24.179.93 วันที่: 5 กันยายน 2558 เวลา:21:11:57 น.