Hong Kong - ใครๆ ก็ไปได้ ครั้งแรกแบบเต็มๆ 3 วัน 2 คืน วันที่ 3 ตอนจบ ^_^
วันนี้ เป็นวันสุดท้ายแล้วที่เราจะอยู่ ฮ่องกง กัน ตื่นสบายๆ เหมือนทุกๆ วัน ^_^ และเหมือนเคย กาแฟยามเช้า จัดการธุระส่วนตัวเล็กน้อย แล้วก็เก็บสัมภาระ แพ็คใส่กระเป๋า แล้วเอากระเป๋าไปฝากโฮส วางไว้ที่พื้นทางเดินแถวๆ โต๊ะคอมฯ นั้นละ โฮสจะนั่งตรงนั้นเกือบตลอดเวลา แล้วก็ออกไปลั้ลลาได้ 5555

เช้านี้ กินร้านเดิม กับเมื่อวาน ติดใจโจ๊กคร้าบ คนข้างบ้านเลยสั่งโจ๊กไก่ (เมื่อวานโจ๊กไข่เหยี่ยวม้า ได้ไข่เหยี่ยวม้ากับไก่ฉีกเป็นเส้นๆมา) วันนี้เลยกะกินไก่ให้อร่อยซะหน่อย ที่ไหนได้ ได้ไก่มาเป็นชิ้นๆ เลยคร้าบบบบ เล่นเอาอึ่งไปเลย กร๊ากกก ลืมถ่ายรูปอีกต่างหาก 55555 อีกอย่างสั่งไรไปมะรู้ ดูจากรูป ประมาณข้าวหน้าไก่ แล้วราดน้ำซุปคลุกคลิก คล้ายๆ ราดซอสนะ พอของจริงมา มันเหมือนข้าวต้ม ใส่ไก่ชิ้นๆ มากกว่า ฮากันไป กินไม่หมดนะคะ แบบว่ามันชามใหญ่มว๊าก........ พออิ่มแล้วก็ลุยกันต่อได้

วันนี้ เราไม่มีแผนอะไรมาก กะเดินเล่น แล้วช็อปปิ้งเฉยๆ เลยไปเดินเล่นที่ AvenueOf Stars วอมขากันก่อน อิอิ

images by free.in.th

ช่วงกำลังถ่ายรูปกันอยู่ ก็มีชาวต่างชาติ เสนอตัวที่จะถ่ายคู่ให้เรา เราก็ OK ค่ะ จัดไป ได้มาสวยงามตามนี้ แต่ขานู๋หายยยย ^_^

และก็เป็นธรรมเนียมอะนะ เค๊าถ่ายให้เราแล้ว เราก็ต้องถ่ายคืนให้เค๊าด้วย จัดไป ^_^

หลังจากนั้นเราก็จะมีเดินสวนกับคู่นี้ตลอดช่วงเช้า ยิ้มให้กัน ทักทายกันด้วยสีหน้า ดีจัง ^_^ ไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกต่อดีกว่าค่ะ 555 มุมต่างๆ  บน Avenue Of Stars

จากนั้นเราตัดสินใจไปวัดนางชี (ChiLin Nunnery) กับ สวน Nan Lian Garden คนข้างบ้านไม่ค่อยอยากจะไปเท่าไหร่ แต่เราอยากไปนิ 555 ดูจิ ใครจะชนะ โฮ๊ะๆๆๆๆ ในที่สุดเธอก็ยอมตามไปแต่โดยดี ^_^

วัดนางชี กับ สวน NanLian เปิดให้เข้าชมฟรี เปิดบริการ  7.00 -21.00  การเดินทาง นั่ง MTR สายสีเขียวลงสถานี Diamond Hill  ทางออก C2 ออกมาจะเจอบันไดเลื่อนขึ้น ซึ่งเป็นทางเข้าห้าง Plaza Hollywood ให้เดินเลี้ยวไปทางขวา ซึ่งจะออกด้านนอก ต่อจากนี้ก็ไม่อยากละ มีป้ายบอก และระยะทางไม่ไกล นัก เดินเรื่อยๆ เอื่อยๆ ก็ถึงทางเข้าสวนแล้ว

รูปรวมๆ นะคะ ทั้งส่วนของสวน และส่วนของวัด แต่ที่เศร้าใจ เจดีย์ทอง สะพานแดงปิดปรับปรุงยาวถึง มค ปี15 เลยค่ะ แงๆๆๆๆ

เป็นวัดและสวนที่สวย สงบมากค่ะ น่าไปเดิน ตอนเข้าไป ก็ถ่ายรูป 4-5 แล้วก็ไปนั่งเล่นใต้ต้ันไม้กันมีลมเย็นๆ มีคนท้องถิ่น มานั่งเล่นกันเยอะเลยค่ะ เป็นอีกที่ ที่น่าไป แนะนำเลยค่ะ ^_^

หลังจากพักหายเหนื่อยหายเมื่อยกันแล้ว เราก็ไป ช็อปปิ้งกันค่ะ โดยกลับทางเดิม เราจะไป มงก๊ก กัน ^_^ รู้ก็รู้นะ ว่าเค๊ามีชุมนุมกันที่นี่ แต่ไหนๆ ก็มาแล้วนิ ฮ่องกง เราก็ต้องมาชมและชุมนุมซะหน่อย ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ อีกอย่างร้านค้าก็เปิดทำการปกติ จะไม่ไปก็กะไรอยู่ ชิมิ 555 นั่งรถไฟ MRT มาลงสถานี Mong Kok แล้วเราก็มาโผล่ กลางแยก มงก๊กเลยค่ะ ^^

และแล้วก็มีคนนั่งประท้วง 5555 บ่นว่านู๋เชงไม่ยอมพาไปกินข้าวเลยนั่งประท้วงซะเลย อิอิ

images by free.in.th

อยู่โซนชุมนุมนานพอสมควรค่ะ มองคนโน่น คนนี้โหวกเหวก โวยวายเพลินเลย 555 จนคนข้างบ้านนั่งประท้วงละ อิอิ แล้วเราก็ไปหาอะไรใส่ท้องกันก่อน ครั้งนี้ ขี้เกียจหาร้านอร่อย เลยได้กิน เบอร์เกอร์คิง แถวๆ นั้นละคะ อร่อยดีเนอะ ไม่ได้กินเบอร์เกอร์คิงนานละ แบบว่า ตจว ไม่มีอะนะ 5555

กินอิ่ม มีแรงก็เดินช็อปปิ้งแถวๆ นั้นละคะ ลากยาวไปถึงสถานี Yau Ma Tei เดินจนขาลากกันแล้วก็กลับที่พักค่ะ เราจะไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ แล้วจะไปช็อปปิ้งกันต่อที่ City Gate 55555

ถึงที่พัก ก็แพ็คของลงกระเป๋าอีกรอบ แล้วก็ลำลาเจ้าของที่พักกัน พอออกจากที่พักช่วงรอลิฟท์ลงข้างล่าง ก็เจอนักท่องเที่ยวเดินขึ้นมาด้วยอาการหอบ เหงื่อโทรมกาย กดกริ่งแบบบ้าคลั่ง โฮสเปิดมาถึงกับ งง Whait's happen 555 ไม่ทันได้ฟังต่อ ลิฟท์ก็มาพอดี ไปกันดีกว่าค่ะ อย่าไปสนใจเธอเลย แต่ก็คาใจนะ เธอไม่อ่านข้อความที่โฮส ส่งหาเลยรึ โฮสก็บอกนะว่าทางเข้าไม่มีภาษาอังกฤษ เธออยู่ชั้น 6 แล้วทำไมไม่ขึ้นลิฟท์ว่ะค่ะ 5555

เป็นบทสนทนาระหว่างเรากับคนข้างบ้านตลอดการเดินทางเย็นวันนั้นได้อย่างดี อิอิ จนถึงห้าง City Gate เราก็ไปฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อคเกอร์ ตอนนี้เริ่มชำนาญละ ไม่มีพลาดจ่ายด้วยบัตรปลาหมึก แล้วก็ไปช็อปปิ้งกัน เดินจนรุ้สึกไม่มีขาแล้วอ่ะ ได้รองเท้ามาคู่เดียว ไม่อยากจะเชื่อเลย 555 แล้วก็ไปหาอะไรกินที่ฟูดส์คอร์ดชั้นบน อาหารน่ากินหลายอย่างเลย อร่อยด้วย แนะนำ แนะนำ (อีกละ) ^_^

กินอิ่ม ก็ลงไปช็อปปิ้งในซุปเปอร์ซะหน่อย ก่อนไปเอากระเป๋า จริงๆ เล็งไว้ตั้งแต่วันแรกแล้วละ ว่าจะซื้อกลับบ้าน เบียร์ Hoegaarden มีของแถมด้วย จัดไป 2 แพ็ค พอขำๆ แบกกลับเมืองไทย 555

images by free.in.th

หนำใจคนข้างบ้านแล้วเราก็ไปรับกระเป๋า แพ็คของอีกครั้ง ก่อนจะขึ้นรถบัสไปสนามบิน ตอนนี้ เริ่มทำเวลาละ แบบว่าลืมว่าขึ้นเครื่องที่ Terminal ไหน แล้วไปยังไง กร๊ากกก ต้องแชทเฟส สอบถามเพื่อนๆ สมาชิก ให้ตื่นเต้นกันไป 555

พอลงรถได้ เราก็รีบเดิมจ้ำอ้าว ตามคนข้างหน้าไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอ้ายคนข้างหน้ามานไปไหน กร๊ากกกกก มานขึ้นบันไดเลื่อนไปเรื่อยๆ 2 รอบได้ ตรูก็ตามมานไป แล้วก็มาโผล่ที่ไหนไม่รู้ มีรถไฟมาจอดด้วย ซึ่งหน้าตารถไฟ เราไม่คุ้นเลย แล้วตรูมาโผล่ที่นี่ แล้วจะไปงัยต่อละ เวลาก็กระชั้นชิดเข้ามาละ ตอนนี้เริ่มลน วิ่งไปถามสาวน้อยที่ยืนรอรถไฟอยู่ ถามด้วยภาษาง่อยๆ นั้นละ นางก็ชี้ไปทางโน่น  ตรู ก็อ้าวในใจแล้วจะไปงัยละ นางเลยบอก Follow me นางพาเข้ารถไฟคร่า เข้าประตูซ้ายออกประตูขวา 5555 พูดง่ายๆ คือข้ามฝั่งโดยใช้ประตูรถไฟเป็นสะพาน ^_^  แล้วนางก็บอกตรงไปเลยนะ ตรูรีบขอบคุณ แล้วโกยแน่บเลยคร่าาาา กลัวตกเครื่องซิคร่า............ 5555

กว่าจะหาช่องเช็คอินเจอ เล่นเอาตื่นเต้นกันไป เรื่องของเรื่องคือเราต้องโหลดกระเป๋านะคะ กลัวช่องปิดก่อนที่เราจะโหลดกระเป๋า ไม่งั้นมีทิ้งของเพียบ ฮ่าฮ่าฮ่า สนามบินก็นะ งง ได้อีก
เช็คอินเสร็จ เราเห็นว่ายังมีเวลา เลยเดินช็อปปิ้งต่อ แต่เดินไปทางที่จะไปเกทนะคะ ยิ่งเดินยิ่งงง อ้าวเกทตรู จะต้องนั่งรถบัสไปอีกอาคารรึ ตายๆๆ ถ้ามัวแต่ช็อป มีหวังตกเครื่องแน่ เลยบอกไม่ต้องช็อปละ ไปรอที่เกทดีกว่า ไม่อยากลุ้นแล้ว 5555

พอนั่งรถบัส ไปอีกอาคาร น่าจะมีประมาณ 6 เกท งงเนอะ จะทำอะไรหลายๆ อาคารฟร่ะ แต่ในอาคารนี้ ก็มีร้านค้า ร้านอาหารนะคะ ถ่ายรูปมาแค่ 2 รูปเอง แหะๆๆ มีโซนให้ชาร์ทแบต เล่นอินเตอร์เนตด้วย

images by free.in.th

ถึงตรงนี้ ก็สบายใจละ ไม่ตกเครื่องแน่ ก็นั่งแชท ขอบคุณเพื่อนๆ ในเฟส ที่ชี้แนะ ชี้ทางสว่าง ขอบคุณเพื่อนๆ มากๆ นะคะ กราบบบบบบ -/-

ทริป ฮ่องกง ก็จบโดยสวัสดิภาพ เฮฮา มีความสุขมากๆ ค่ะ มีโอกาส จะกลับมาอีกนะคะ ขอบคุณเพื่อนๆ ทีอ่านจนจบ ถึงจะอ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง 555 แต่ก็อยากจะแบ่งปันประสบการณ์กัน ^_^

จบมันด้วนๆ นี่ละ พบกันใหม่ รีวิวครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

Last Update : 5 พฤศจิกายน 2557 18:25:51 น.