Smiley.๐Smiley*~๐..ความรัก เป็นเรื่อง สวยงาม..๐Smiley*~๐Smiley.๐Smiley*~๐.

กุมภาพันธ์ 2550

7 กุมภาพันธ์ 2550

✿..แอ่วเหนือระรื่นใจ 3..✿

✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

มาต่อกันเลยนะคะ กับการตะลุย แอ่วเมืองเหนือของโก้ ^o^

ต่อเลยนะ หลังจากพักผ่อนที่บ้านพักแสนสวยแล้ว พอตี 3 ย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตี3 พวกเราก็ต้องตื่นกันแล้วค่ะ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางมุ่งหน้าไปยัง ดอยแม่สลอง แต่รถที่มารับพวกเราขึ้นไปเที่ยวบนดอยแม่สลองนั้น ไม่ใช่รถตู้ของเราหรอกนะคะ แต่เป็นรถตู้ประจำท้องถิ่นค่ะ ก็อย่างที่บอก จะลุยป่า ลุยดอยก็ต้องใช้รถที่ถูกปรับแต่งมาให้เหมาะกับการลุยเต็มที่ค่ะ เพื่อความปลอดภัย แหะๆๆๆๆ

เมื่อรถมารับ พวกเราก็ออกเดินทางค่ะ โดยทิ้งสัมภาระทั้งหมด ไว้ที่ห้องพัก เพราะเดี๋ยวสายๆ พี่คนขับรถของเราจะมาจัดการเก็บใส่รถ และขับไปรอรับพวกเราที่จุดนัดหมาย หลังจากที่พวกเราขึ้นไปเที่ยวบนดอยจนหนำใจแล้วค่ะ

บนดอยแม่สลองนะคะ สวยมากค่ะ เมื่อขึ้นไปถึงบนดอย รถก็จอดให้พวกเราจับจ่ายละลายทรัพย์ในกระเป๋ากันก่อนค่ะ ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อก็คือ ชา.....ไม่ผิดค่ะ ชา จริงๆ ชาเขียว ชาโสม มีหลากหลายรูปแบบ คนขายบอกว่า มีทั้ง ชาวัยรุ่น และชาสูงวัย อืมมม ก็คงแบ่งตามรสชาติของชาอ่ะคะ 999999999999999

แต่สิ่งที่โก้ชอบมากๆ ก็คือ ตุ๊กตาดินเผาค่ะ ตัวเล็กๆ น่ารัก เป็นนกหวีด ถ้าเป่าธรรมดา จะมีเสียงแหลมสูง แต่หากใส่น้ำลงไปนิด จะเป็นเสียงคล้ายเสียงนกร้องค่ะ เพราะมากๆ และอีกอย่างก็คือ ตุ๊กตาเด็กน้อย ตอนแรกโก้ก็สงสัยว่า เค้าแช่น้ำไว้ทำไม มารู้คำเฉลยตอนแม่ค้าจะขายว่า เค้าเอาตุ๊กตาแช่น้ำไว้ก่อน แล้วรอสักพัก จากน้ำร้อนๆ จนน้ำเย็นลง ก็เอาตุ๊กตาออกมาตั้ง แล้วนำน้ำร้อนลาดลงบนหัวตุ๊กตาค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ตุ๊กตามานฉี่ได้ อุ้ยยยยยยยยยยยยยย เท่ห์อ่า แต่น่าเสียดายตอนที่ชมการแสดง โก้มัวแต่สนุกกับการดู เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาฝาก แหะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หลังจากละลายทรัพย์ไปกับชา และตุ๊กตาเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ขึ้นไปยังบนยอดดอยค่ะ ไปชมความงามบนนั้น ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุ ที่เตรียมไว้สำหรับบรรจุพระอัฐฐิของสมเด็จย่า ค่ะ สวยมากเลยนะคะ

บนนั้นนอกจากเจดีย์พระธาตุอันงดงามนี้แล้ว ก็ยังมีสุสานขุนพลต้วนอีกด้วยค่ะ เราเดินทางไปชมสุสานกันจนทั่วแล้ว คณะของเราก็มีอาการหิวซิค่ะ อิอิอิ

เมื่อหิว ก็ต้องหาอะไรใส่ท้องกันสักหน่อย เราตั้งใจจะมาทานอาหารเช้าที่ ห้องอาหาร ซากุระ ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยแม่สลองแห่งนี้ล่ะคะ เมนูเด็ดที่เราตั้งใจจะมาทานก็คือ ขาหมูยูนาน ซึ่งโก้แอบเรียกว่า ขาหมูอยู่นาน เอิ๊กกกกกกกกกกกก ทำไมหน่ะหรือคะ ก็รอนานอ่า Y_Y

ขาหมูยูนานเนี่ยะ อร่อยมากค่ะ ต้องทานคู่กับหมั่นโถ หมั่นโถที่นี่อร่อยมากค่ะ นิ่มนุ่มลิ้น อืมมมมม เหมือนละลายในปาก แต่ไม่ละลายในมือ เอิ๊กกกกกกกกกกกกก และก็ยังมีผัดเต้าหู้ อร่อยอีกแล้ว ต่อด้วยไก่ดำตุ๋นยาจีน ผัดเห็ดหอมสด น่องไก่ทอดดอกไม้จีน แล้วไรอีกหว่า จำไม่ได้แว้วอ่ะ มานระรานตาไปหมด อร่อยๆ ทั้งน้านเยยย ซืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

หลังจากทานอาหารมื้อแสนอร่อย (ไม่ได้ถ่ายมาอีกอ่ะละ เพราะมั่วแต่หิว 99999) โก้ก็ออกมาเก็บรูปภาพสวยๆ ของสวนด้านนอก สวยมากค่ะ และที่โก้ชอบมากๆ ก็คือ ดอกซากุระ สวยจัง แต่น่าเสียดายนะคะที่ตอนที่โก้ไปเป็นช่วงที่ดอกซากุระโรยเกือบหมดแล้ว จะหลงเหลือก็อีกนิดหน่อย เลยเก็บภาพแบบน่าประทับใจไม่ค่อยได้อ่า

หลังจากชื่นชมธรรมชาติบนดอยแม่สลองกันพอใจแล้ว คณะของเราก็ย้ายกลับลงมาด้านล่าง ก็แอบมีแวะชมไร่ชาด้วยนะคะ ขอโบกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีสาวๆ ชาวเขามานั่งตัดกิ่งชาเพื่อนำไปปลูกใหม่ด้วยค่ะ โก้เข้าไปชวนพวกเค้าพูดคุย ไม่รู้ไปพูดอารายถูกใจพวกเธอ พวกเธอหันมาหัวเราะกันใหญ่ หึหึหึ

พอลงจากดอยแม่สลอง รถตู้ที่พาตะลุยดอยก็นำพวกเรามาส่งที่หน้ารีสอร์ทอีกครั้ง เพื่อย้ายกันกลับขึ้นรถตู้ของเรา พี่คนขับรถตู้ก็จับเก็บสัมภาระให้อย่างเรียบร้อย (น่ารัก ^o^)

เมื่อทุกคนพร้อม เราก็ออกเดินทางกันต่อ ระหว่างทางก็มีแวะซื้อ สัปปะรดภูแลกลับบ้านด้วย ก็ไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แค่คนละ 5-6 โล เอ๊งงงงงงงงงงง (ก็สัปปะรดชนิดนี้ อร่อย หวาน กรอบ นี่ค่ะ) และก็แวะซื้อพุทรานมที่แสนอร่อย ใครซื้อเท่าไหร่ไม่รู้ แต่โก้อ้ะซื้อไปตั้ง.......20 โล เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกก ขนตาย

หลังจากซื้อของฝากกันตามทางอย่างสะใจแล้ว รถของคณะเราก็มุ่งหน้าไปยัง............เจียงฮาย ก๊ะจ้าวววววววว

ระหว่างทาง พี่คนขับรถก็ชวนพูดคุย และแนะถึงโค้งต่างๆ ให้รู้สึกเสียวๆ วูบ วาบในใจไม่น้อย อืมมมมมมมม พี่นะไม่รู้จะบอกทำไม -*-

เมื่อถึงเชียงใหม่ก็เกือบๆ บ่าย 3 แล้วค่ะ วันสุดท้ายของงานพืชสวนโลก พวกเราลุ้นแทบแย่ว่าจะได้เข้าไปชมรึป่าว และผลก็คือ "ได้" เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คณะของเราเข้าไปเที่ยวชมความงามของต้นไม้นานาพันธุ์กันค่ะ แต่...............เดินทางชมโดยการนั่งรถรางอ่า จะให้โก้ทำไงอ่า ก็โก้ไปกะวัยรุ่นทั้งนั้นเลย -*-

แต่เรามีลงชมอยู่ 1 จุดนะคะ นั่นก็คือ "หอคำหลวง"

ความงามของ "หอคำหลวง" เนี่ยะ บอกได้เลยว่า สุดยอดดดดดดดดดด สวยมากค่ะ ทุกมุม ทุกส่วนล้วนแต่ตกแต่งได้สวยงามวิจิตร มากเลย....

พอชมความงามของหอคำหลวงจนทั่วๆ คณะของเราก็ไปต่อแถวเพื่อขึ้นรถรางกันต่อ (ป้าๆ ไม่ยอมเดินอ่า) พวกเรานั่งรถรางชมรอบๆ งานค่ะ มีต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ เต็มไปหมด ดูยิ่งใหญ่สมกับที่ล่ำลือจริงๆ นะคะ

พอรถรางมาส่งที่จุดสุดท้าย พวกเราก็เดินทางชมงานอีกนิดหน่อย ก็กลับ ก็บอกแล้วว่า โก้ไปกับวัยสะรุ่นนนนนน เฮ้อออออออออออออออออออออ

ออกจากงานราชฤกษ์ เราก็มุ่งหน้าไปยังร้านอาหารเพื่อหม่ำอาหารเย็นค่ะ ร้านอาหารที่เราไปทาน พี่คนขับรถพาไปที่ร้านๆ หนึ่ง บรรยากาศโอเคค่ะ แถมโต๊ะที่เรานั่งนั้นก็ นั่งอยู่กลางสระปลาคราฬซะด้วย อืมมมมมมมมม

เสร็จจากอาหารเย็น พวกเราก็เข้าที่พัก ณ. โรงแรมที่จองไว้ เพื่อพักผ่อนเก็บแรงไว้เที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้น แต่ที่น่าตะลึงใจก็คือ ด้านหลังโรงแรม อยู่ไม่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เลยก๊ะเจ้า...............

เก็บกระเป๋าเสร็จโก้กับลุงๆ ก็ออกมายืนคุยกัน ชมเครื่องบินวิ่งบนรันเวย์ไปด้วยยยยยย เอิ๊กกกกกกกกกกกกก

เดี๋ยวมาต่อกันกับการเดินทางวันสุดท้ายของโก้นะคะ บนยอดดอยอินทนนท์...

✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2550 12:00:47 น. 0 comments

kokoo_129
ชลบุรี Thailand

Smiley*~๐.."รัก" ก็แค่คำว่า "รัก"..๐~*Smiley
Cute Cursors from Dollielove
Free Hit Counters
[Add kokoo_129's blog to your web]