ตะลอนเที่ยวภูเก็ต

สวัสดีคะ ห่างหายจากการอัพบล๊อค มานานนะคะ กลัวจะลืม วันนี้ขออัพย้อนหลังไปเป็นปีคะ  เนื่องจากปีที่แล้วได้มีโอกาสสอยโปร แอรฺ์เอเซีย ได้ในราคาไป กลับ 4 คน  1740 บาท ช่วงเวลาเดินทาง 13-17 ตุลาคม 2555 คะ เริ่มกันเลยนะคะ เริ่มเดินทางได้ไฟส์ดึก ถึงภูเก็ตประมาณเที่ยงคืนกว่าๆๆ ทีแรกคิดว่าจะเข้าพักในเมือง แต่ว่าคิดจะไปเที่ยวพังงา เขาตะปู เขาพิงกัน ด้วยตัวเอง ไม่ซื้อทัวร์ จึงติดต่อรถเช่า แถวสนามบินไว้ รับตอนเช้าตรู่ จึงทำการหาที่พักใกล้ๆๆสนามบินมีรถรับส่งคะ ในราคา 100 บาท ค่ารถ นะคะ ได้ที่พัก คานาล ราคาประมาณ 500 บาทคะ ที่พักใหม่คะ
ที่พักใช้ได้คะ เหมาะกับ พักเพื่อรอต่อเครื่อง หรือลงเครื่องมาดึกคะ พอเช้า เรารอรถเช่้าที่จองไว้มารับ เราไปทำสัญญาที่ออฟฟิค  พอเสร็จแล้วเราก็เริ่มออกเดินทางกันเลยคะ โดยเราผ่านก่อนนะคะ เสร็จแล้ว เรามุ่งตรงไปสู่ อ่าวพังงากันเลยคะ จากที่ได้หาข้อมูล เราเข้าใจถูกหรือผิดก็ไม่ทราบ เราผ่านไปหลายท่ามากเลยคะ จนเรามาท่าเรื่อที่ไกลสุด เป็นท่าเรื่อของอุทธยานคะ ในราคา 1200 บาทคะ เหมาลำนะคะ ช่วงที่รอเรือ เราทานอาหารเช้าของอุทธยานคะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ หิวคะ พอทานเสร็จ เราก็ขึ้นเรือเลยคะเริ่มเห็นริ้บๆๆ แล้วคะ แต่เรายังไม่แวะนะคะ ผ่านไปก่อนคะ หมู่เกาะปันหยี คะ เป็นหมู่บ้านชาวประมงนะคะ เราตรงไป เขาพิงกัน กับ เขาตะปูกันก่อนคะ
ระหว่างทาง เห็นเขาพายเรือคายัค ที่ถ้ำลอด ก่อนนะคะ อยากพายบ้างจุง นั่งเรือไปอีกสักพัก ก็ถึงแล้วคะ

พอออกจากสองที่นี้แล้วนะคะ เขาพาไปดูภาพเขียนสีคะ
เสร็จแล้ว นั่งเรือต่อมาที่หมู่บ้านเกาะปันหยีคะ ไม่มีรูปคะ เพราะส่วนใหญ่ติดคนคะ
จากนั้นเราเดินทางกลับมาที่ภูเก็ต เข้าที่พักคืนแรกของเราคืนนี้เราพักที่ Ibis กะตะ คะ เก็บของเสร็จ เราออกไปเล่นน้ำที่ชายหาดคะ ด้วยความบ้านนอก + gps พาหลง ไปลงหาดกะตะน้อยเสียงั้น ไม่มีภาพเช่นเคยคะ เพราะว่้า ร่างกายต้องการทะเลมาก ลืมถ่ายรูปซะงั้น  จากนั้น เราเข้าโรงแรม อาบน้ำเสร็จ ไปหาอาหารทานที่หาดราไวย์คะ ร้านแม่คล่อง ช่วงที่เราไปมีงานบุญเดือนสิบด้วยคะ คนเยอะมาก ไม่ได้ถ่ายรูปอีกเช่นเคย ไม่ได้เอากล้องลงรถคะ หิวจัดเกิน อิอิ
ข้ามมาอีกวันหนึ่ง รุ่งเช้าทานอาหารที่โรงแรม แล้วขับรถไปที่อ่าวฉลอง เพื่อขึ้นเรือ วันนี้เราซื้อทัวร์ พีพี - เกาะไข่ จาก คุณทรี ณ. โอการิ คะ เป็นทัวร์ดำน้ำคะ
ลากูน
เกาะลิง
เกาะไข่
กลับสู่ท่าเรืออ่าวฉลองในเวลาตอนเย็นคะ  เลยไปทานอาหาร ทีแรกจะไปร้านหมดมุดง พอไปถึงร้านปิด เลยกลับมาทานที่ป่าหลายซีฟู๊ด ไม่มีภาพอาหารนะคะ ถ่ายไม่ทันคะ จากนั้นเข้าที่พัก คืนนี้เราพักที่ป่าตองคะ พักที่ RCB คะ ที่พักดีมากคะ สร้างใหม่ เดินไปบางลาไม่ไกล อยู่ตรงข้ามตลาดสดบันซ้าน เลยคะ ด้ายขวามือเป็นห้างจังซีลอนเลยคะ ซ้ายมือเป็นซอนแสนสบายทะลุบางลาคะ  คืนนี้มีปล่อยผีนิดหน่อย พอเป็นกษัย อิอิอิ พอรุ่งขึ้น วันนี้ตื่นสายมาก ทานเช้าที่โรงแรมเสร็จแล้ว เราเดินทางไปแหลมพรหมเทพ
แวะจุดชมวิว 3 อ่าว
ถึงแล้ว แหลมพรหมเทพ
แล้วไปต่อที่หาดราไวย์เช่นเดิมคะ แต่วัีนนี้เลือกที่จะซื้อของสดเป็นกิโลไปให้ร้านมุกดีทำให้นะคะ ราคาไม่แพง รสชาติ ใช้ได้คะ จากนั้นไปต่อกันที่

วัดฉลองคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เข้าวัดนะคะ อิอิ จากนั้นเราเข้าที่พักที่หาดไนยางคะ พักไนยางบีช คะ
รุ่งเช้า หาอาหารเช้าทานยากมาก เพราะเขากินเจกัน เรากะลูกไม่เคยกินเจคะ เลย หาซะหลายร้านกว่าจะเจอ ร้านขนมจีนปักต์ใต้ คะ จากนั้น ก็ บ๊าย บาย ภูเก็ตนะคะ
พบกันใหม่ทริป หน้า หลีเป๊ะ กับ กระบี่ นะคะ หน้าร้อนปีหน้า ได้ออกไปลั๊ลลาสมใจ 2 ทริปติดกันเลยคะ บ๊าย บาย

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2556 15:31:06 น.

โดย: ชีวิตติดโปร 14 พฤศจิกายน 2556 15:32:11 น.

โดย: Kavanich96 15 พฤศจิกายน 2556 7:47:28 น.

เห็นแล้วคิดถึงบ้านนนน

โดย: Bonjour_KiTTy 19 พฤศจิกายน 2556 16:15:52 น.

แค่อยากเที่ยว

[Add แค่อยากเที่ยว's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com