สิงหาคม 2549

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
10 สิงหาคม 2549
All Blog
A day in Nice & Monaco
นึซ & โมนาโค 10 กรกฏาคม 2549: a peaceful memory


เรา 6 คนเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ ออกจาก Paris จับ Metro เที่ยวแรกของวันเพิ่อไปขึ้นรถไฟที่ Gare de Lyon ซึ่งเป็นสถานีใหญ่ใช้เดินทางลงใต้ เพื่อไป Nice ตาม Plan นั้นเราต้องไปเปลี่ยนรถไฟที่ Marsille เพื่อต่อไปที่ Nice เราไปถึง Marsille ปรากฏว่ารถไฟ TGV ที่เราจองไว้นั้น delay เป็นชั่วโมง เราเลยเข้าไปคุยกับ Ticket office ขอเปลี่ยนเที่ยวเป็นรถไฟเที่ยวถัดไปที่ไม่ใช่ TGV เป็น Intercity ธรรมดา เนี่องจากรถไฟ delay/retard ทำให้เราเหลือเวลาเที่ยว Monaco/Nice แค่ครึ่งวันเท่านั้น

พอถึง Nice เราก็ออกไปหา information centre ถามหาทางไปโรงแรม เราก็จับรถ bus no 1 ไปถึงที่ คนที่นี่เห็นเราก็ คนนิชิวะ ตลอดเลยแย่จัง! เราเหมือน Jepanese ตรงไหนเนี่ย เฮ้อ! หลังจากเจอโรงแรม เราก็ check in ปรากฏว่าคุณป้าเจ้าของโรงแรมพูดอังกฤษไม่ได้กว่าจะคุยรู้เรีองว่าห้องไหน แทบแย่ แต่ก็สนุกดี อิอิ

พอเราเข้าไปที่ห้องเห็นห้องน้ำแล้วตกใจมากเลย oh my god, it is a closet with toilet and shower inside! ไม่น่าเชื่อสามารถมากที่เอาทั้ง Shower และ toilet เข้าไปไว้ในนั้นได้อ่ะ แต่ก็ต้องยอมรับว่า idea เขาน่ารักดีอ่ะ

จากนั้นเราก็ออกเดินทางไป Monaco ไปถึงก็เย็นแล้ว เราเลยเลื่อกที่จะไปเยื่อน Palace กัน สวยมาก Monaco เงียบ สงบมาก เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ยังเสียดายว่าไม่ได้ค้างที่นี่ มีเวลาที่นี่น้อยมาก แค่ 4-5 ชั่วโมงเอง เราต้องรีบกลับเนื่องจากรถเที่ยวสุดท้ายกลับ Nice ตอน 4 ทุ่ม ขนาดว่ารีบๆ ยังเกื่อบตกรถอ่ะ อิอิ เอารูปสวยๆ มาฝากค่ะ



วันนี้เป็นวันสุดท้ายใน France แล้วพรุ่งนี้เช้าเราจะเดินทางต่อไป Interlaken และ Luzern, Switzerland.



Create Date : 10 สิงหาคม 2549
Last Update : 10 สิงหาคม 2549 19:53:35 น.
Counter : 906 Pageviews.

1 comments
  
เข้ามาดูรูปสวยๆครับ
โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:20:23:10 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Knotk4
Location :
ปราจีนบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จากความฝัน ... ก่อเกิดพลัง ... ไม่หยุดยั้ง ... ทำฝันนั้น ... ให้เป็นจริง