**เมื่อชีวิตช่วงหนึ่งเดินจากไป**
***บางเวลา....ของชีวิต...กับช่วงที่ลำบาก....เอ๊ะ...เราผ่านมันมาได้ไงฟ่ะเนี่ย......คิดแล้วก็มานั่งทบทวนตัวเองซะหน่อย.....***

วันเวลาเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว....

อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าปีใหม่...

2553...แล้วมันช่างผ่านไป...อย่างง่ายดาย...

...จนเราเกือบลืมที่จะนับวันเวลา...

เคยนั่งคิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต....

...แน่นอนว่าย่อมมีทั้งทุกข์และสุข....

....หากเกิดมาแล้วไม่เคยผิดพลาด...คงเป็นเรื่องที่น่าแปลก...

...แน่นอน...เหมือนกับตัวเรา...ไม่แปลกอะไรที่จะมีเรื่องผิดพลาดกับเขาบ้าง

...แต่อย่าพูดถึงมันเลยเพราะมันผ่านไปแล้ว..

..อยู่กับปัจจุบัน...และทำชั่วขณะเวลาให้ดีแล้ว..ทุกนาที รวมเป็นชั่วงโมง

ในหนึ่งวันมันจะรักษา ณ เวลาปัจจุบันให้ดีในตัวของมันเอง

...เราไม่ต้องการอะไรมากมายในชีวิต...แค่ได้เห็น..พ่อ แม่..พี่ น้อง

อยู่สุขสบยเราก็ดีใจและพอใจแล้ว.....

มีหลายสิ่ง...หลายอย่างที่จะต้องเรียนรู้อีกมากมาย...

....ชีวิตของคนเราก็เหมือนกับ "กฎการเฉลี่ย"...

...เราไม่รู้ว่า..หนทางข้างหน้าที่เราเดินไป...เราจะต้องเจอะเจออะไรบ้าง..

....เหมือนกับ..แม่ค้า...ไม่มีทางรู้ได้ว่า..วันนี้จะมีคนมาซื้อของที่

..ขายกันกี่คน...และลูกค้าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน...แต่เมื่ออยากขาย

..ก็ต้อง..แก้เนกาทิฟ(Nagative )(ลูกค้าคิดลบ)...ที่ลูกค้ามีต่อสินค้าของเรา...ให้เป็น

โพสซิทีฟ(Positive)(ลูกค้าคิกบวก)....จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะทำอย่าง

ไรให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ....และแน่นอนว่าในหนึ่งวันหากเรามีลูกค้าเยอะ...ผลการตอบรับก็มีโอกาสมากขึ้นไปในตัว.....เพียงแต่ว่า...

หากเจอลูกค้าปฎิเสธ....คนที่เป็นแม่ค้าจะคิดอย่างไร.....แน่นอนว่า....

หากคิดว่ามันเป็นเรื่องของกฎการเฉลี่ย....หากแม่ค้าคนนั้นเข้าใจ.....

...เขาก็จะยังคงเป็นแม่ค้าที่ดีต่อไป......

เหมือนกับชีวิต...เรา...หากเจอเรื่องแย่ ๆ....แม้แต่หลีกเลี่ยงแล้วแต่ก็ยังไม่

พ้น....ยังไม่ลืม...ให้บอกกับตัวเองว่า..."มันคือกฎการเฉลี่ย" เราก็จะยังอยู่

บนโลกใบนี้ได้ต่อไป...โดยไม่ทุกข์ใจ....เราจะทำทุกวันให้มีแต่ความสุข

ได้..ด้วยตัวเราเอง....โดยไม่ต้องไปพึ่งใครเขามาก....เพราะชีวิตเราก็คือกฎ

การเฉลี่ย...เราไม่มีทางรู้ได้ว่าเราจะต้องจากโลกใบนี้ไปเมื่อไหร่.....

...ไม่มีใครรู้ว่าเราจะถูกล็อตเตอร์รี่เมื่อไหร่......แต่หากวันหนึ่งที่เรามีทุกข์

...ก็ให้คิดในทางที่ดี...เพราะ Positive thinking....หากใครมีมากคนนั้นจะมี

...จิตใจที่แข้มแข็ง...สามารถ...จะบอกตัวเองได้เสมอว่า....

"หากคิดว่าเราแย่..ให้นึกถึงคนที่เขาแย่กว่าเรา เขาไม่มีบ้านอยู่ ต้องนอนใต้สะพานลอย ไม่มีข้าวจะกิน ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อในสิ่งที่เขาอยากได้...เรายังดีกว่าเขา...มีบ้านอยู่ ...ได้กินเมื่อหิว...ได้ดื่มน้ำสะอาด ได้ในสิ่งที่เราอยากได้(บางครั้ง)...."


...ชีวิตจะสุข.....

...จะทุกข์....ตัวเราเองเท่านั้นที่เป็น...คนกำหนด...
..เพียงแต่..สุขของเราอย่าไปสุขบนความทุกข์ของคนอื่น...ก็น่าจะ...
...
...........

......................อิ่มสุข....................




Create Date : 12 กันยายน 2552
Last Update : 12 กันยายน 2552 18:26:03 น.
Counter : 559 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไหมพรมสีสวย
Location :
นครราชสีมา  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ชอบงานถักและการเดินทาง..ชีวิตคือการเรียนรู้ตลอดเวลา
นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ชอบงานแฮนด์เมด ทำแล้วมันได้คิด และ
เรียนรู้ตลอด แถมพอผลงานเสร็จเราก็ได้ความภูมิใจในตัวเอง

• bpdc – back post double crochet
• ch – chain
• dc – double crochet
• fpdc – front post double crochet
• rnd / rnds – round / rounds
• sc – single crochet
• sc2tog – single crochet 2
stitches together
• sk - skip
• sl st – slip stitch
• st / sts – stitch / stitches
ch = โซ่
sc = x
sc2tog = A
dc = พ1ค
fpdc= พ1ค เกี่ยวหน้า
bpdc= พ1ค เกี่ยวหลัง
sk= ข้าม
sl st= c
st= หลัก
pic ==> โซ่ 3 , ปิดงาน ลงในโซ่ฐานเดิม

คิดถึงก็แวะมาทักทายกันได้ที่ เฟสบุ๊ค Phet Isterling นะจ้ะ ดูทีวีเมืองไทย pantip.cafe
<
อัตราแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศ
♥ บ้านงานฝีมือ♥ K.Fozzil , คุณแบม (yadegari), คุณนัท ( Mrsdevil), คุณเอ๋ (ปรีชญา) , คุณแคร์ (yxoxy) , คุณเดียวจัง , คุณ Michel_Knit , คุณวรรณ (มีแต่ลูกสาว) , น้องหลิน(lylinh ), คุณวี(oanotai) , K. Tomaru , คุณมิ้ม(mindmim)กระเป๋าปุ่ม งานผ้า Quilting Quilting @ here / My name may / siam2maamy / เวปงานQuilting1, เวปงานQuilting2, เวปงานQuilting2,
บ้านเรียนภาษาอังกฤษ Chris delivery, BBC Skillwise, ฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษ, Bangkok Post, English everyday , ภาษาอังกฤษกับครูเฟียต , เรียนภาษาอังกฤษกับคุณหญิง , stricky - rice , คุณเชษฐา..รวมลิงค์ฝึกภาษาอังกฤษ , ไอ้จุก , จดหมายรัก the letter , เด็กสองภาษา ,
(นับ 26 เมษา 2009)
: คนกำลังชมบล็อกขณะนี้
*เริ่มต้นกับการ หัดถักนิ้ตติ้ง และ โครเชต์* **1 การอ่านโค้ทโครเชต์ของญี่ปุ่น **2 การอ่านโค้ทนิ้ตติ้งของญี่ปุ่น มี วิดีโอดูประกอบ **3 สัญลักษณ์และอักษรย่อที่ใช้ในการถักโครเชต์ **4 วิกกี้โฮล " ตัวย่อจากแพทเทิร์นนิ้ตติ้ง และ วิธีการถัก"( เข้าไปตรงหัวข้อ How to)
ลิงค์เรียนภาษาอังกฤษ เวปเรียนภาษาอังกฤษทั้งภาพทั้งเสียงสำหรับคนไม่แน่นภาษา **++ Gramma and writing(ฝึกแกรมม่าและการเขียน
New Comments
กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
Friends Blog
[Add ไหมพรมสีสวย's blog to your weblog]
MY VIP Friend