พฤศจิกายน 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
23 พฤศจิกายน 2552
All Blog
ตลาดน้ำวัดตะเคียน
ตลาดน้ำวัดตะเคียนอยู่ถนนนครอินทร์ เราผ่านบ่อย แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามีตลาดน้ำด้วย ที่จริงวัดนี้เคยมาเมื่อต้นปีนี้เอง แต่ไม่เห็นจะมีตลาดน้ำ เพื่อนบอกว่ามีก็เลยชวนกันลองมาดูว่ามีหรือไม่มีกันแน่

วิ่งมาหาป้ายวัดตะเคียนนะคะ เลี้ยวเข้าตามถนนไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานไปก็เจอวัดเลย เข้าไปจอดรถในวัดได้ มีที่จอดเยอะเลย




แวะไหว้พระกันก่อนนะคะ ที่นี่มีให้ทำสังฆทาน และทำพิธีนอนในโลงเพื่อสะเดาะเคราะห์ด้วย



ตรงนี้เห็นมีหัวเสืออยุ่เราเดินไปดุ ปรากฏว่าเป็นอุโมงค์ให้เดินลอดโบสถ์ค่ะ เข้าทางหัวเสือ ออกทางหัวมังกร




ข้างในเราไม่ได้หยิบแผ่นมาเดินสวด แค่เดินดูรอบๆเฉยๆ




ออกมาแล้วก็มาเดินดู เค้ากางเต้นท์ตรงลาน และตั้งร้านอยู่ 2 ข้างทาง เท่าที่เห็น มีร้านไม่มากนัก คนเดินก็ยังไม่ค่อยมีอีก ดูโหรงเหรงมาก




ของที่ขายก็มีทั้งของกิน ของกระจุกกระจิก ของใช้
อีกฟากนึงมีต้นไม้ ดอกไม้ขาย แต่ไม่ได้เดินไป
เราลงไปเดินริมคลองที่เห็นมีเรือจอดอยู่



วันนี้น้ำขึ้น ท่วมทางเดินบางช่วง มีเรืออยู่ไม่กี่ลำ แม่ค้าร้องเรียกคนที่เดินมาดูให้ช่วยซื้อ มีเรือถีบให้เช่าด้วยนะคะ






เราไม่รู้จะซื้ออะไร ได้แต่เดินดูกับเพื่อน ตลาดมันเล็กมาก คนขายก็น้อย คนเดินก็น้อย คงต้องประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้มั๊ง

เราเดินข้ามฝั่งไปที่หน้าวัด เมื่อต้นปีที่มากัน เรามากินก๋วยเตี๋ยวเรือคุณลุงกัน ตอนนี้จะยังอยู่หรือเปล่าน้า....

ข้ามมาก็เจอเรือ 2 ลำ เหมือนเดิม ลำนึงขายก๋วยเตี๋ยว อีกลำขายน้ำ
เราเดินไปสั่งเส้นหมี่ต้มยำ ระหว่างรอก็ถามลุงว่าตลาดน้ำนี้เปิดเมื่อไหร่ เรามาเมื่อต้นปียังไม่เห็นมี ลุงบอกว่าเพิ่งมีมา 5-6 เดือนนี้เอง

เราถามต่อว่า แล้วมีร้านแค่นี้ คนเดินก็น้อยนิดเดียวเองอย่างนี้ทุกวันหรือเปล่า ลุงบอกว่าก็ตอนนี้บ่ายสามโมงแล้ว มันเริ่มซาแล้ว เค้ามากันตอนกลางวันมากกว่า แต่คนก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรมาก ปกติวันอาทิตย์คนจะเยอะกว่าวันเสาร์

อ๋อ จริงสิ ลืมไปนี่เรามาถึงก็บ่ายสามโมงแล้วนี่นะ เราบอกลุงว่า น่าจะให้โทรทัศน์มาทำรายการนะ ออกทีวีคนจะได้รู้จักและมากันเยอะๆ ลุงบอกว่าลุงเคยออกทีวีแล้ว ช่อง 5 เราไม่ได้ถามว่ารายการอะไร คุยได้แค่นี้ก๋วยเตี๋ยวก็ได้พอดี



เรารับก๋วยเตี๋ยวมา ชามนี้ 20 บาทค่ะ
ให้เพื่อนไปซื้อน้ำที่เรือข้างๆ สั่งชาดำเย็นไป ถุงละ 8 บาท ได้น้ำหวานกลิ่นชามา 1 ถุง มันหว๊านหวานค่ะลุง

เพื่อนบอกว่าคราวที่แล้วก็สั่งแล้วได้แบบนี้มาจำไม่ได้เหรอ เอ๊า..ก็จำไม่ได้น่ะสิถึงสั่งไปแบบนี้ คราวนี้จำได้แล้ว มาคราวหน้าไม่เอาแล้วชาดำเย็น



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2552 13:42:29 น.
Counter : 1653 Pageviews.

2 comments
  
ต้องช่วยกันโฆษณาประชาสัมพันธ์กันค่ะ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย
โดย: mamminnie วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:38:17 น.
  
ก๋วยเตี๋ยวเนี่ยะ คู่กับตลาดน้ำจริงๆ เลยนะครับ อิอิ
โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:55:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กหญิงฟ้าใส
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]