แอ๊บแบ๊วหลบหน่อย ถอยไปเด็กแว๊น กุ้งกือแมนมาแว้ว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

Nightmare after flooding

หายหน้าหายตาไปอีกนานพอสมควร เนื่องจากเพิ่งจะผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมมาหมาดๆครับ (หมาดจริงๆ ตอนนี้ของหลายอย่างที่ตากไว้ยังไม่แห้งเลย)


อ่อๆๆ ที่ไหนน่ะเหรอครับ ถ้าเหลือบไปดูโปรไฟล์ผมนิดนึง อาจจะพอเดาได้ว่าที่ไหน..เอ้า เฉลยเลยดีกว่า ก็ที่ หาดใหญ่ ไงครับ


จริงๆแล้วที่บ้านผมไม่ท่วมน่ะ (เพราะอยู่นอกเมืองไปหน่อย) แต่ในเมือง ถ้าท่านดูข่าวก็คงพอจะทราบว่า เมืองหาดใหญ่ ได้กลายเป็น water world ไปในเพียงชั่วข้ามคืนของวันที่ 1 พฤศจิกาที่ผ่านมา

ออฟฟิศผมอยู่ในเมืองครับ มีเรอะที่จะเหลือรอดจากน้ำท่วมไปได้ ดูจากรอยระดับน้ำแล้วก็ประมาณเกือบๆ 1.5 เมตรล่ะครับ แล้วก็ยังมีแถวบ้านญาติผมก็ท่วมเหมือนกัน ระดับก็พอๆกับที่ออฟฟิศนั่นแหละ

ในฐานะของคนบ้านน้ำไม่ท่วม ก็เลยต้องไปช่วยคนที่บ้านน้ำท่วมล้างบ้าน แล้วก็ไปช่วยที่ออฟฟิศด้วย ก็ค่อยๆจัดการกันไปทีละอย่าง 2 อย่าง ตอนนี้ที่ออฟฟิศก็กลับมาเกือบจะเป็นเหมือนปกติแล้ว (เหมือนได้ออฟฟิศใหม่ยังไงยังงั้นเลย)

ตอนนี้ไปไหนมาไหน หรือเวลามีใครแวะมาที่ออฟฟิศก็จะมีคำถามสุดฮิตคือ "ที่บ้านน้ำท่วมมั้ย" หรือไม่ก็ "น้ำท่วมถึงแค่ไหน" อะไรประมาณนี้ล่ะครับ ถามมาก็ตอบไป ตอบกันจนเป็นแพทเทิร์นไปแล้ว (เหมือนจะขำๆ แต่คนที่บ้านน้ำท่วม เวลาตอบก็ค่อนข้างปวดใจอยู่เหมือนกัน)


อันที่จริงบ้านผมก็เคยน้ำท่วมนะ เมื่อคราวที่แล้ว (ปี 43 ซึ่งเป็นบ้านหลังเดิม) แต่ก็ท่วมไม่มาก(มั้ง?) ประมาณเกือบเอวได้ ตอนที่มันท่วมๆอยู่ก็ดูจะสนุกดีหรอก แต่มันจะไม่สนุกก็ตอนล้างบ้านนี่แหละ คนบ้านเคยน้ำท่วมคงจะเข้าใจความรู้สึกตอนล้างบ้านได้ดี


เอาล่ะ เล่าเรื่องน้ำท่วมพอหอมปากหอมคอแล้วกัน เพราะนี่ก็ผ่านมาครึ่งเดือนแล้ว(เอ้าท์แล้ว)

จริงๆที่เข้ามานี่คือจะมาเล่าความฝันเมื่อ 2 คืนก่อนให้ฟังตะหาก คือ มันจะน่ากลัวก็น่ากลัว จะขำก็ขำ เอาล่ะ เล่าเลยแล้วกัน

คือ ผมฝันไปว่า ไปเจอเพื่อนตั้งแต่สมัยประถมคนนึง อยู่ๆมันก็มาเล่าให้ผมฟังว่ามันเพิ่งจะฆ่าคนตายมา แถมคนที่มันฆ่า ก็ยังเป็นเพื่อนสมัยประถมของผม(และมัน) อีกนั่นแหละ มันเล่าประมาณว่าวางแผนฆ่ายังไง แบบว่าฆ่าปาดคอด้วยนะโหดมากเลยมัน

ทีนี้ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่า มันฆ่าคนตายเป็นฆาตกรแบบนี้แล้วมันจะมาเล่าให้ผมฟังทำไมวะ แต่สุดท้ายก็เฉลยคือ มันบอกว่า มันมาเล่าให้ผมฟังแล้วอย่าให้ผมไปบอกใครล่ะ ถ้ามันรู้ว่าผมไปบอกใคร มันจะมาฆ่าผม และจะฆ่าเหมือนเพื่อนคนที่มันฆ่าไปแล้วด้วย (งั้นก็ฆ่าปาดคออ่ะดิ กึ๋ยยย)

อ้าวเวร ซวยล่ะสิกู ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย แล้วดันต้องมารับรู้ความลับมันอีก ทีนี้ผมก็อึดอัดมาก แบบว่าไม่รู้จะไปบอกใคร ผมเลยไปเล่าให้แม่ฟัง ทีนี้แม่ก็เลยจัดการโทรไปแจ้งตำรวจให้มาจับมันซะเลย โอ๊วว์ แม่มาช่วยชีวิตไว้ได้ทันจริงๆ 555

แบบว่าในฝันนี่มันรู้สึกเหมือนจริงมากไง พอตื่นขึ้นมายังงงๆอยู่เลยว่านี่มันเรื่องจริงหรือเรื่องฝันกันแน่วะ แต่พอคิดไปคิดมาแล้วก็โล่งใจว่ามันคือความฝัน (เพราะไม่งั้น เดี๋ยวมันออกจากคุกมาได้ มันต้องมาตามฆ่าผมแน่เลย 555)

เอาล่ะครับ งั้นก็คงต้องขอจบการอัพบล็อครายสะดวกไว้แต่เพียงเท่านี้ แล้วค่อยเจอกัน เมื่อมีเรื่องสนุกๆอะไรจะมาเล่านะครับ


ปอลิง- ปกติก็รู้ๆกันอยู่ว่าเซเว่น(7-11) เปิดตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้าใครยังไม่เคยเห็นเซเว่นปิด ก็มาหาดูที่หาดใหญ่ได้นะครับ หลังจากน้ำท่วมเนี่ย ผมเห็นเซเว่น ปิดแบบไม่มีกำหนดเปิด กันหลายสาขา(ที่โดนน้ำท่วม)เลยล่ะครับ อิๆๆๆ




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 11 เมษายน 2555 14:51:09 น.
Counter : 195 Pageviews.


กุ้งมังกรน้อย
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




This blog was taken over by baby+++

wa hahahaha
[11070/226/762970]

Counters
Free Counter



Friends' blogs
[Add กุ้งมังกรน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.