แอ๊บแบ๊วหลบหน่อย ถอยไปเด็กแว๊น กุ้งกือแมนมาแว้ว
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ความฝันสุดมหัศจรรย์พันลึก

หลายคืนก่อนผมฝัน คือจริงๆจะว่ามันเป็นฝันสุดมหัศจรรย์พันลึกได้รึเปล่านั้นผมก็ไม่แน่ใจ แต่สำหรับผม ผมไม่เคยฝันอะไรที่จะว่าน่ากลัวก็น่ากลัว จะว่าฮาก็ฮาได้แบบนี้เลย

คือ ผมฝันไปว่า ผมไปเที่ยวสวนสนุกกับเพื่อนและน้อง ก็เล่นเครื่องเล่นไปตามเรื่อง ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเครื่องเล่นแบบหวาดเสียวๆ พวกรถไฟเหาะไรงี้ ก็เล่นไปเรื่อย จนมาถึงเครื่องเล่นอันนึง ที่มันเป็นกลมๆหมุนๆเหวี่ยงๆอ่ะ เรียกไม่ถูก ก็เข้าไปนั่งผมนั่งริมนอกสุด เครื่องมันก็เริ่มหมุนจากช้าๆ ค่อยๆเร็วขึ้นๆๆ แล้วความรู้สึกผมก็เหมือนถูกเหวี่ยงออกมาจากเครื่อง แล้วผมก็....หลุดเข้าไปอีกมิตินึง

มิติที่ผมหลุดเข้าไปนั้น มันเหมือนเป็นเมืองร้างไงไม่รู้ ตอนหลุดเข้าไปถึงก็งงๆ ว่าผมมาที่นี่ได้ไง แล้วผมก็เห็นบ้านหลังนึง ผมก็เข้าไป คนเฝ้าบ้านเป็นผู้หญิงแก่ๆหลังค่อมๆ (อารมณ์เหมือนหนังผีเป๊ะ) ผมถามป้าแกว่าที่นี่ที่ไหน แล้วป้าแกก็บอกว่า นี่คือบ้านของ.....ท่านเปาบุ้นจิ้น

ป้าแกก็บอกว่าตอนนี้ท่านเปากำลังตัดสินคดีความอยู่ (อ้าว ไม่ได้ตัดสินกันที่ศาลไคฟงหรอกเรอะ) ให้ผมรออยู่ข้างนอกก่อน แต่ก็ด้วยความอยากรู้อยากเห็นอ่ะนะ ผมก็เลยไปแอบดู(แบบว่าอยากเห็นท่านเปา) แต่พอดีว่าห้องที่ตัดสินน่ะ ประตูมันแคบ ผมก็แง้มดูได้นิดหน่อย ผมมองไม่เห็นท่านเปาแต่เห็นว่าคนที่ท่านเปากำลังตัดสินนั้นเป็นเด็กครับ อายุไม่น่าเกิน 2 ขวบ (แล้วจะพูดจากันรู้เรื่องมั้ยละเนี่ย) ฟังๆไป เหมือนจะเป็นข้อหาบุกรุกสถานที่ (สงสัยบุกรุกบ้านท่านเปา) ก็ได้ยินท่าเปาตัดสินประมาณว่าเด็กไม่มีความผิดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แล้วก็สั่งให้ปล่อยตัว แล้วก็ตัดสินคดีต่อเลย ทีนี้จำเลยเป็นคนแก่เลยอายุน่าจะ 60 ขึ้นได้ (ข้อหาเดียวกันกับเด็กนั่นแหละ) แล้วท่านเปาก็ตัดสินเหมือนกันคือไม่มีความผิด เพราะเป็นคนชรา

แล้วผมก็มาคิดว่า เออ แล้วเดี๋ยวกุจะถูกจับไปตัดสินมั้ยวะ (แอบเข้ามาบ้านท่านเปา แล้วยังไปแอบดูท่านเปาตัดสินอีก) แถมไอ่เราก็ไม่ใช่เด็ก ไม่ใช่คนแก่ด้วย เดี๋ยวถ้าแกตัดสินว่าผมผิดแล้วเอาผมเข้าเครื่องประหารหัวสุนัขแล้วจะทำไงวะเนี่ย

แต่ด้วยความโชคดี พอตัดสินอะไรกันเสร็จก็เลิกศาลลลล เอ๊ย ป้าคนเฝ้าบ้าน ก็มาบอกผมว่ากลับไปได้แล้ว (อ้าว เห็นว่าผมแอบดูเหรอเนี่ย) ผมก็เลยเดินตามแกออกมาแบบงงๆ ป้าแกก็พาผมเดินไปที่โล่งกว้างแห่งหนึ่ง แล้วที่ตรงนั้นก็มีต้นไม้อยู่ 2 ต้นขึ้นติดกัน (แต่ก็มีช่องระยะห่างกันพอประมาณ พอให้คนเดินผ่านได้) ป้าแกบอกว่าให้เดินผ่านระหว่างต้นไม้ 2 ต้นนั้นไป แล้วจะกลับบ้านได้ ผมก็เลยเดินผ่านไป แล้วความรู้สึกผมก็เหมือนว่าได้กลับมาที่ปัจจุบันจริงๆ คือ ก็ยังนั่งอยู่บนเครื่องเล่นนั่นแหละ เครื่องเล่นก็ยังหมุนอยู่ แต่เหมือนว่าจะจบรอบแล้ว มันก็ค่อยๆหมุนช้าลงๆ พอเครื่องหยุด ผมก็ลงมาแบบงงๆ แต่ความรู้สึกเหมือนผมอยากกลับไปที่มิตินั้นอีกครั้ง ผมคิดว่าคงต้องใช้วิธีเดิม ถึงจะกลับไปได้ ก็เลยไปต่อแถวเพื่อจะเล่นอีกรอบ แต่ก็ยังไม่ทันได้เล่นก็...ตื่นซะก่อนนั่นแหละ

ตื่นมาถึง ก็มานั่งทบทวนถึงความฝัน มันก็เหมือนจะน่ากลัวนั่นแหละ แต่พอคิดว่าเป็นท่านเปาแล้วก็อดขำไม่ได้ คืนก่อนที่ผมจะฝันผมก็ไม่ได้ดูหนังจีนหนังอะไรเลยนะ แล้วทำไมถึงฝันแบบนั้นไปได้ก็ไม่รู้

จริงๆก็ว่าจะไม่เอามาเขียนแล้ว แต่คิดไปคิดมา เออเขียนเก็บไว้หน่อยดีกว่า กันลืมน่ะครับ ว่าครั้งนึงเราก็เคยฝันอะไรประหลาดๆแบบนี้กับเค้าเหมือนกัน




Create Date : 18 มิถุนายน 2554
Last Update : 11 เมษายน 2555 14:52:34 น. 0 comments
Counter : 407 Pageviews.

กุ้งมังกรน้อย
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




This blog was taken over by baby+++

wa hahahaha
[11070/226/762970]

Counters
Free Counter



Friends' blogs
[Add กุ้งมังกรน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.