ทริปทรมานเด็กและคนแก่ in Bali วันที่ 2 >>> Goa Gajah, Kintamani ,นาขั้นบันได และ Ubud Basar <<<

ต่อๆๆๆ ก๊อปจาก BP น่ะค่ะ ใครเคยอ่านแล้วก็อันเดิมเลยค่ะ อิๆๆๆ ขี้เกียจเนาะ แต่รูปมีเปลี่ยนน่ะค่ะ

วันที่ 2 แล้ว

เมื่อวานกลับมา ปล่อยน้องต้นดูการ์ตูนให้หลับคาทีวีไปเลย แต่ก็ตื่นกันเช้าค่ะ 7 โมงลงไปหม่ำอาหารเช้า แต่ลูกงอแง กว่าจะกินเสร็จเป็นชั่วโมง เวลาเหลือเลยพาไปเดินเล่นที่หาด Legian

จริงๆๆไปแล้วก็ไม่รู้หรอกว่ามันลงตรงไหน ยังงงกับทิศทางที่ตั้งของโรงแรมอยู่ค่ะ รู้ว่าอยู่ Legian และสะดวกมากๆๆๆ เลยลองเดินออกจากโรงแรมไป เลี้ยวซ้าย ผ่าน Three brother guesthouse น่าพักเหมือนกัน ผ่านร้านค้า mini mart แล้วเจอฝรั่งเดินถือกระดาษโต้คลื่นเดินออกมา เลยเดินตามก้นไป ถึงทางแยกแล้วขวา มาเจอ Jl Pada Legien เลี้ยวขวา เห็นทะเลเลยค่ะ แต่ต้องเดินผ่านโรงแรม Padma มานิดนึง

เดินใกล้สบายจริงๆๆๆ เช้าๆแดดแรง ลมแรง คลื่นซัดแรงดี Legian เป็นสถานที่หัดเรียน Surf ขั้น beginner กับ level 1-2 เป็นส่วนใหญ่ค่ะ มีโรงเรียนหลายเจ้าให้เลือก พวก Billabong ก็มีค่ะ

ภาพบรรยากาศตอนเช้า ชะโงกมาจากเรียงห้องอยู่ชั้น 2 ค่ะ ส่วนหาด Legian ไม่มีรูปอ่ะ ลืมเอากล้องติดไปด้วยค่ะเจอสระน้ำยาวๆๆ

วันนี้เปลี่ยนคนขับรถแล้ว เป็น

KETUT "TEDDY" SUDIRTA

ทีแรกก็เมล์หา Dewa ตั้งแต่สิ้นเดือนกัน แล้วก็หายไป จนต้นเดือน Nov เลย sms ไปถาม ตอบมาว่า ไม่ว่าง แล้วเพื่อนบอกว่า เขาตัดโปรแกรมเพื่อนออก แจงหาคนอื่นเถอะ

เคยเข้าไปอ่านของ teddy แล้วก็ ok เพราะเป็นคุณพ่อลูก 3 เวลาน้องต้นมันงอแงเขาคงเข้าใจเนาะ เลยรีบ sms ถามเลย ว่า ตั้งแต่วันที่ 20 ว่างวันไหนมั่ง บอกวันมาเราจะได้จองตั๋วแล้วจอง you เลย 5555 ไม่ถามอะไรเลยเรา ค่าจ้างนั่นนี่ ติดต่อกันทาง sms เขาตอบเร็วเหมือนกัน เลยตกลงค่ะ

นัดไว้ 10 โมงแกมานั่งรออยู่แล้ว ต่างคนต่างไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เราก็เอ๊ะ ใช่ป่าวคนนี้ เลยส่ง sms หา แกได้รับก็ยิ้มๆๆๆ แบบตรูว่าแล้วต้องเป็นเธอ 5555

Teddy ก็มาขึ้นรถแล้วบอกว่า วันนี้เราจะไปไหนกัน แล้วแกก็ชวนคุยไปตลอดทาง สนุกดีค่ะ วันแรกไปกับ Magus ก็เขินๆๆๆแบบว่า คุยไรดี ไม่เคยเที่ยวแบบนี้อ่ะ งงๆๆๆ

สถานที่แรกที่เราไปคือ >> Goa Gajah ค่ะ

TEDDY เล่าให้ฟังว่า เดิมมันอยู่ใต้ดิน แล้วมีคนมาขุดเจอเลยขุดๆๆๆๆ ขุดเจอในปี 1931 ค่ะ

เราว่าลึกมากๆเลยค่ะ เพราะดูจากทางเดินลงไปลึกสุดๆๆๆ วิวสวย มีแม่น้ำ Petanu ไหลผ่าน ด้านไหน ตรงที่น้องโอ๊ต ครับผม เคยลงไปแตะๆๆน้ำเล่น เย็นชื่นใจ

ในรูปกำลังเดินลงมาเลยค่ะ ใส่โสร่งด้วยน่ะ แต่ถ้าใส่กางเกงขายาว ไม่ต้องค่ะ ประวัติจากหนังสือ barefoot guidebook

จากหนังสือ เขาบอกว่า ถ้า เป็นฝีมือคนมาสร้างให้ทีหลังน่ะค่ะ เป็นรูปตัว T ทีแรกนึกว่าเดินเข้าไปลึกเหมือนกัน

ลงมาแล้ว เราจะเจอส่วนของ bathing pool พบในปี 1950 กว่าจะขุดเจอก็หลายปีเนาะ พบโดยชาว dutch ชื่อ JC Krijgsman แถมยังเจอหินมากมายมากองทับทมส่วนของ bathing pools ค่ะ สระแบ่งออกเป้น 2สระ เดาว่า ฝั่งนึงของชาย ฝั่งนึงของหญิงค่ะ

นี่ไงกองหินที่ปิดสระน้ำไว้ค่ะ ในสระน้ำใส มีปลาด้วย ลงไปอาบน้ำ คงเหมือนสปาปลาเลยค่ะ

พระพิฆเนศค่ะ เป็นพระของทางฮินดู นี้เลยชื่อว่าถ้ำช้างไงค่ะ

อีกสององค์ๆๆๆ ลืมแล้วอ่ะ ทั้ง 3องค์นี้ขุดเจออยู่ข้างๆๆสระน้ำค่ะ เหมือนกับชิ้นส่วนหักก็ตอนที่ขุดค่ะ เลยเอามาประกิบกันตั้งไว้ข้างๆๆทางเข้าปากถ้ำค่ะ

ทางเข้าปากถ้ำค่ะ ทำใหม่ไม่ได้ขุดพบน่ะค่ะ ส่วนถ้ำ เขาบอกว่า ขุดเป็นรูปตัว T ค่ะ เข้าไป ไม่ลึกค่ะ

ปากทางเข้าคือปากของ Demon's เทพเจ้าอะไรไม่ทราบค่ะ ประดับไปด้วยหินแกะสลัก 15ชิ้นค่ะ เข้าไปเลี้ยงซ้าย จะเจอรูปสลักหินของ Ganesh พระพิฆเนศเองค่ะ ถ้าไปอีกทางจะเจอ lingams. แปลไม่ออก อิๆๆๆ ข้ามๆๆๆ

แล้ววนไปเจอครัวค่ะ กำลังปลอกมะพร้าวทำน้ำมันมะพร้าวอยู่ค่ะ

เดินเรื่อยเปื่อยไปด้านหลัง ริมแม่น้ำค่ะ แต่ไม่ลงน่ะ แต่อันที่เป็นประตูเดินไปข้างหน้าค่ะ

เจอผลไม้และร้านขายน้ำขายขนมค่ะ ซื้อมะม่วงมากิน ลูกละ 7000 หวานมากๆๆๆ เลย แถมมีกล้วยสีแดงๆๆ เลยซื้อมา 6 ลูก 10,000 ค่ะ อร่อยดี ช่วยชาวบ้านแถวนั้นไปด้วยค่ะ

กินอิ่ม ออกมาเจอร้านขายของมากมายค่ะ

คุณยายแวะ shopping เจอของถูกใจ เรียกไป 60,000 Teddy ยืนห่างๆๆๆ แล้วเราก็ต่อเลย 30,000 ขายไหม ป้าแก ok อิๆๆๆๆ กลับมาที่รถ Teddy บอกว่า ต่อเยอะดี ต้องแบบนี้สิ เลยบอกว่า อ่านจากเพื่อนๆๆ บอกว่าให้ต่อเยอะๆๆๆ จริงๆๆจะเอา 20,000 แล้วละ แต่อย่าเลย ให้แกมั่งเถอะ

แล้วเราก็ไปยัง Tampaksiring กันค่ะ

นั่งรถไปไม่นานค่ะ ทางเข้าด้านหน้า กว้างมาก ที่เจอรถเยอะ ต้นไม้ ศาลา ต้นไทร มีศาลอยู่ด้วย แต่ว่าถ่ายรูปมาแล้ว พังหมดเลยค่ะ มันเบลอค่ะ เลยเดินเข้าไปเจอครอบครัวนึง แกมาไหว้เสร็จแล้ว คุณยายไปขอถ่ายรูป มีรูปนึงที่เบลอ ก่อนเข้าไปขอ แกก็โบกมือให้ น่ารักจริงๆๆๆ

ประตูทางเข้าอันที่ 1 สวยค่ะ

เข้าไปอีกประตูนึง พึ่งมีคนขึ้นมาจาก bathing pool หนาวไหมค่ะ

เข้ามาเจอพี่คนนี้กำลังไหว้อยู่ค่ะ

บ่อทางซ้ายค่ะ Teddy บอกว่า ตรงที่น้ำไหลออกมาแต่ละช่องมีความหมายของแต่จะอันด้วยน่ะ

บ้านข้างบนเขินเขา เห็นไหม ของใคร

น้ำใสมากๆๆ น่าลงจังเลย

เด็กน้อยอยากลง เลยได้แต่แตะๆๆน้ำ กลัวตกเหมือนกันน่ะ

ใส่โสร่งไปข้างในกันดีกว่า ลูกเริ่มงอแง ไม่ยอมให้เราใส่โสร่ง จะดึงออกท่าเดียว

ข้างในสวยๆๆๆๆ สมกับที่หนังสือชมว่าเป็นวัดที่สวยมากๆๆๆๆ

จุดกำเนิดน้ำละกัน ปูดๆๆๆออกมา

ใกล้ทางออกมีบ่อปลาหลอกเด็ก ปลาคราฟท์ตัวโตมากๆๆๆ ลูกงอแง Teddy เลยชวนน้องต้นมาให้อาหารปลา เหมือนแกรู้หน้าที่เลย พักนึงมีเด็กฝรั่งมาให้อาหารด้วยกัน มุมหลอกเด็ก

บ่ายโมงแล้ว หิวข้าวค่ะ ไปกินข้าวที่หมู่บ้าน Kintamani ดีกว่า ไปนั่งชมวิวภูเขาไฟกันค่ะ

แวะถ่ายรูปตรงจุดชมวิว แจ่มมากๆๆ แดดออก

ทะเลสาบ Batur ค่ะ หลอกลูกว่า ทะเลสาบในเรื่อง Dora...Diago 5555 ลูกเชื่อมากๆๆๆ

Teddy ไปปีนเขามา 3รอบ ไปตอนตี 3 อุ๊ย ยากไปมั่งจังเลย ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

เข้าร้านแรกค่ะ Teddy บอกว่าอร่อย เราก็ว่าอร่อยน่ะ กิน satay ไก่กับแบบบาหลี่ Mee goreng ข้าวกับปลาเปรี้ยวหวาน นอกนั้น ลืมละ ขาขกาแฟ ฟรี น้ำเปล่าไม่ได้สั่งค่ะ เพราะจะกินชาใส่นม

แจงนั่งด้านในค่ะ ข้างนอกร้อน แถมมัวแต่กิน ลูกกวนมั่ง วิวภูเขาลืมดูไปเลย 555 กินเสร็จไปถ่ายรูปที่ระเบียงได้ค่ะ

ถ้ามองไปข้างล่างขชองภูเขา จะเห็นรถไปขนหินภูเขาไฟ เอามาทุบๆๆทำเป็นดินด้วยค่ะ

อิ่มละ ไปเที่ยวชมนาขั้นบันไดที่ Tegallalang เป็ฯทางผ่านไป Ubud ค่ะ

เห็นในหนังสือของญี่ปุ่นลงไว้ สวยมากๆๆๆ

ร้านนี่ ญี่ปุ่นแนะนำ แต่ตอนที่ไป คนเต็ม อดเลย อาหารก็น่ากินด้วย อดๆๆ รอบหน้าให้ Teddy โทรมาจองให้ดีกว่า

ร้านชื่อ Teras Padi Cafe'

เย็นละ Pura Besakih ไว้รอบหน้าละกันเนาะ

อดไปเลย ลูกงอแง เลยไป Ubud Pasar ซื้อของดีกว่า อิๆๆๆ

ไปถึง กลายเป็นคุณยาย หายแว๊ปไปซื้อคนเดียว เลยบอกให้ต่อเยอะๆๆๆ ส่วนก็เดินผ่านๆๆๆ ไปซื้อชุดให้เพื่อนๆๆๆ รู้ราคาที่เพื่อนซื้อมาแล้ว

35,000-40,000 เอง แต่ร้านพวกนี้ชอบทำให้งง เราเลือกมา 3ชิ้น บอกราคาทั้งหมด แล้วไม่ยอมบอกราคาต่อตัวเลย ทั้งหมด 3ชิ้น 360,000 กรี๊ดๆๆๆๆ ถามต่อตัว มานก็ไม่บอกอีก เลยถามว่า เอา 2พอละ ก็บอกอีกราคา ให้เรางงไปใหญ่ แล้วบอกว่า 3ตัวยิ่งถูกน่ะ ต่ออยู่ 10 นาทีกว่า พยายามมาก แบบว่าชั้นรู้ราคาแล้ว อย่ามา up ให้สูงน่ะ ไม่ได้ก็ไม่เอาแล้ว ไปละ ก็เลยได้มาชิ้นละ 40,000 เฮ้อ ต่อจนเมื่อยปากไปเลย

ชุดประมาณนี้ค่ะ ชิ้นอื่นๆๆซื้อจาก Kuta ราคาเปิด 150,000 อีกร้านนึง 100,000 ก็ต่อให้เหลือ 40,000 ค่ะ

สาวๆๆไปหาซื้อกันน่ะ น่ารักดี ไม่ต้องเอาเสื้อผ้าไปเยอะ หาเอาข้างหน้างามๆๆๆ ใครๆๆก็ใส่กัน อิๆๆ

Ubud กับผ้าห่มผ้านวม สีสันสวยงาม ต่อจนเมื่อยปาก หนีไปรอคุณยายในรถดีกว่า ลูกก็หลับ เลยไม่เดินละ

จากนั้นเราก็กลับโรงแรมค่ะ หมดวัน เงินหมดล้านนึง มื้อค่ำกินข้าวข้างทางแถวนั้นพอ งบหมด 5555 ป่าวๆๆๆ Teddy บอกว่า แถวโรงแรมมีร้านข้าว Nasi Chumpur ก็คือข้าวกับกับข้าวหลายๆๆอย่าง พอดีเราบอกว่าชอบกิน Nasi Padang แกเลยแนะนำให้ลองค่ะ

ไปก่อนน่ะค่ะ เดี่ยวจะรีบทำวันที่ 3น่ะค่ะ

Last Update : 17 ธันวาคม 2552 15:16:49 น. 11 comments

ล้านบาทไทยรึป่าวจ๊ะ อิอิ

โดย: Amp IP: 202.176.108.10 วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:16:03:17 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาชมบรรยากาศบาหลีครับ เห็นภาพแล้วทำให้อยากกลับไปเที่ยวอีกจังครับผม

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:19:50:13 น.

อยากกลับไปอีกรอบจังครับ
คาดว่าเราคงไปทานบุฟเฟ่ต์ที่ร้านนี้เหมือนกัน

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:0:10:43 น.

วิวที่เป็นภูเขาสวยจังเลยค่ะ

โดย: yopathum วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:14:09:47 น.

สถานที่เที่ยวดูแปลกตาแปลกใจดีจังค่ะ ไม่เคยไปเที่ยวที่แบบนี้เลย น่าไปๆ

ปล. บล็อกนี้รูปพี่ต้นน้อยจังค่ะมี๊แจง

โดย: annim วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:13:14:16 น.

ตามไปเที่ยวด้วยฮับ

ปอ ลิง ขอบคุณหนูคนสวยชอมพี่หน้าเด็ก
พูดถูกใจ เอาไปเลย 5 บวด

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:11:25:41 น.

หวัดดียามบ่ายคร่า ^^

ขอตามไปเที่ยวด้วยค่ะ นาขั้นบันไดสวยจัง

โดย: phety talon วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:13:47:06 น.

ทะเลสาบ กับ นาขั้นบันได
สวยจังเลยค่ะ

ป.ล.เขิลจังเลย จำอุบัติเหตุรักได้ด้วยหรอค่ะ อิอิ

โดย: yopathum วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:21:34:52 น.

โฮ้ยย กระอักเลือดแย้ววเรา อยากไปจังเลย

มาสิงค์เมื่อไหร่เม้าท์กันเน้อ

โดย: เกด IP: 115.164.146.48 วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:0:11:27 น.

โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:3:08:42 น.

โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:8:40:18 น.

kizz_j
นนทบุรี/ woodland Singapore

สวัสดีทุกคนค่ะ

ห่างหายจากการเขียนบล็อกไป 2ปี ตอนนี้พยายามกลับมาทำใหม่ค่ะ หน้าตายังไม่เรียบร้อยดีนะคะ

ช่วงนี้มาอยู่ไทย ไม่ได้กลับสิงคโปร์เลยค่ะ ขอห่างหายกับการเขียนเรื่องสิงคโปร์ไปก่อนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยได้อัพเดตข่าวสารทางนู้นเลย

เนื้อหาช่วงนี้เน้นเรื่องกินค่ะ มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามเพื่อนไปทำงาน ตามรอยเขาไปทานอาหารอร่อยๆ ไปกันเองบ้าง หาของอร่อยที่อยากทานกันบ้าง ไม่มีใครจ้างทำกระทู้นะคะ จ่ายเองทั้งนั้นบางมื้อก็หน้ามึดค่ะ แต่สนองความยากก็จัดไป เลย snapภาพแล้วนำมาแบ่งปันกันค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและทักทายกันค่ะ
[Add kizz_j's blog to your web]