ฝันมีชีวิต

ฝันสำเร็จรูป สำหรับคนที่เบื่อชีวิตวุ่นวาย

ฝันสำเร็จรูป สำหรับคนที่เบื่อชีวิตวุ่นวาย

หวัดD. จ้าทุกคน

. . . เราเป็นคนฝันD. .และฝันของเรา ก็เป็นฝัน ที่มีชีวิต . . .
ความฝัน. .ที่เริ่มต้น จากอยากมีชีวิต ที่เงียบ สงบ และเรียบง่าย. .

. . ให้ชีวิตแก่ฝันแรกโดยการ แผ่นแนบ จากสังคมเมืองที่วุ่นวาย
ของเชียงใหม่. .ไปสู่ อ้อมกอด ของ สายน้ำและขุนเขา
ของเขื่อนแม่งัด อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ . ห่างจาก ตัวเมืองเพียงแค่ 1 ช.ม

. . ณ. ที่แห่งนี้ เป็นรังอันแสน จะอบ อุ่น และอบอวล ไปด้วย ความรัก. . . . .
. . .ชีวิตเรียบง่าย เริ่มต้นที่นี่ . . .บน เรือน แพ หลังน้อย
ที่ ใช้ ชื่อว่า "โฟรตต้ิง คอทเทจ" เรามี ความสุขมาก ที่นั่น
ตื่น นอน ตอนเช้า เรือประมงค์ ลำน้อย มาจอด เทียบ ที่แพ ขายปลาสดๆ ที่พวก เค้า เพิ่งหาได้ .
.บาง ช่วง ก็ได้กิน กุ้ง แม่น้ำ ตัว โตๆ ที่ เค้า เพิ่ง จะลงไปดำมาได้สดๆๆ
อาหารมื้อเหล่านั้น คงไม่ต้องพูด ถึง ความอร่อย อย่างที่เค้าว่า "เริ่มต้น ด้วยดี อะไร ๆ ก็ดี"

. . .หลบ อยู่ที่ วิมาณน้อยลอยน้ำได้ 3 ปี เห็น จะได้ มี อัน ต้อง
ตาม สามี สุดที่รัก ไปอยู่ ที่ อังกฤษ ใช้ชีวิต อย่าง คุ้มค่า
เรียนรู้ อะไร ต่อมิอะไร อีกมากมาย ประสปการณ์3 ปี ทีอยู่ทีนั่น
ทำให้เกิด . . ความฝัน. . ใหม่ๆ ขึ้น มาอีกแล้ว ความฝันที่ว่า ก็ คือ
อยาก เปิดร้าน อาหารเล็ก ที่ขาย อาหารเช้า จาก ขนมปัง ที่เราทำเอง
และแยม แสนอร่อย ที่เรา เป็น คน ที่ปลูกเองไม่ว่า จะเป็น กระเจี๊ยบ หรือ มะม่วง ฯ
และ ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่,ผัก,ข่า, ตะไคร้ ,ใบมะกรูด ฯลฯ ล้วน มาจาก
ฟาร์มปลอดสารพิษ ของเราเอง . . .
และแล้ว ด้วย เวลา อีก 3 ปี ที่เรา กลับ จาก อังกฤษ ( 3ปี อีกละ ฮิๆ)

. . .เรา ก็ได้ ให้ชีวิตแก่ความฝัน เหล่านั้น ในวันนี้ ทุกอย่าง ที่เราได้ ฝันไว้มันได้
เป็น จริง ให้เรา ได้ มีความ สุข ที่ได้ เห็น แต่ละอย่าง ค่อยๆ เป็นจริง เริ่มต้น ที่
ร้าน อาหาร ที่ว่า ฝันไว้ 1 ร้าน แถม อีก 1 ร้าน ร้าน แรกเป็น คาเฟ่ เล็กๆ ที่ชื่อว่า
คอทเทจ ค่าเฟ่ และนั่น ก็เป็น คาเฟ่ น่ารักๆ สีส้มๆ เราขาย อาหารเช้า และได้ใช้ขนมปัง
และไข่ จาก ที่ฟาร์ม ของเราจริง และ ยังมี แยม
กระเจี๊ยบ ที่เราปลูกเอง จริงๆด้วย แล้วยัง มะเขือเทศ อีกมากมาย
ที่เก็บมา มาใช้ พอเหลือใช้เราก็ ยังเอามา ทำ ซอสมะเขือเทศ อีก ด้วย
แล้ว ที่สำคัญ ยังมี ต้น มะม่วงป่า ข้างบ่อปลา ทีเรา สามารถ เอามาทำ ชัทนี่ได้แสนอร่อยอีก ต่างหาก

. . ส่วนปลา ที่เราเลี้ยงไว้ ไม่ว่า จะเป็น เจ้าปลาดุก ตัวอ้วนพี หรือเจ้า ปลานิล จอมขี้ขลาด
ก็สามารถ นำมาเป็น อาหาร เรา หรือเลี้ยงลูกค้า ของเรา ให้ อิ่ม อร่อย
และจาก ไปด้วย รอย ยิ้ม และความประทับใจ เรา ขาย อาหาร เช้า, เที่ยง และเย็น
ลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ. .พวกเค้าชอบร้าน ออร์กานิคมาก. .

. . . จึง เป็นที่มาของร้าน ที่ 2 ของเรา แต่ร้าน นี้จะเน้นขาย น้ำ ผลไม้ปั่น เพื่อ สุขภาพ
เป็น ร้าน มังสะวิรัส เป็นร้าน สีลูกกวาด น่ารักๆ ที่ใส่ใจในสุขภาพของลูกค้า. . .

. . ส่วน อีกฝัน บ้าน หลังเล็ก ที่ มี ที่ ทางให้เรา ได้ ทำฟาร์ม เล็ก บ่อปลา
และ ล้าว ไก่ เล็ก ให้เราได้ เติม ความฝันเหล่านั้น ให้เป็น จริง?

. .วัน นี้ พื้นที่ 4 ไร่ กับ บ้านไม้สัก หลัง ใหญ่ 5ห้อง นอน ซึ่ง ใหญ่เกินไป
สำหรับ เรา สองคน จึงแบ่ง ปันความ สุขเหล่า นี้ ให้คนอื่น ได้ ชื่นชมไปกับ
เรา ด้วย โดย เปิดเป็นโฮม เสต ที่ ใช้ ชื่อว่า" โฮม เสต คอท เทจ"
ที่นี่ อยู่ห่าง จาก ท่าเรือ ที่ จะไป เรือน แพ เพียง แค่ 10 นาที ก็ไม่ถึง
ใกล้อุทยานแห่งชาติ พวกแขกฝรั่ง ที่มาพัก ชอบเดินไปเที่ยวกัน

. .และในฟาร์ม ของเรา พื้น ที่ เพียง แค่ 4ไร่ แต่ อุ่นหนา ฝาคั่ง
ไปด้วย ต้นหมาก รากไม้ ให้ความร่มรื่นแก่เรา ใครโชคดี มา ช่วงหน้ามะม่วง
ก็ได้เดินไปเก็บมะม่วงกินกันใต้ต้นเลย จะกิน แบบสุก หรือดิบ
เลือก อร่อย กันได้

. . ถ้าใครชอบ กระท้อน ห่อ ก็ต้องมาอีก ประมาณเดือน หน้า เพราะ
ตอน นี้ ก็ลูกประมาณไข่เบอร์ 1 แล้วหละ มี สอง ต้น แข่ง กันออก ลูกใหญ่เลย
เป็น กระท้อน ห่อ ข้างใน ปุกปุย สีขาว น่ากินมาก เฮ้อ อยากให้สุกเร็วๆ จัง
อ้อ แล้วอีก อย่างที่ ต้น กระท้อน จะมี ผีเสื้อตัวใหญ่ ปีกใหญ่ ประมาณ เท่า
ฝ่ามือ ออกมาจาก ดักแด้ เกาะกันเต็มไปหมด สวยมากๆ

. . และยังมีขนุน ลูกดก อีก ต้น นึง สามีโปรดมาก วัน นี้ก็เพิ่ง จะตัด
ลงมา 1 ลูก เพราะ สามีตัวดีผ่านไปแล้ว กล่ินมัน เตะจมูก เข้า จังเบ้อเร่อ ฮูฮู

. . ตกเย็น ก็ไปเชย ชมฝูงปลาที่เลี้ยง โดยการให้อาหารมัน ความ จริงแม้เรา
ไม่ให้อาหาร ปลาก็ไม่อด เพราะ ทีรัก เอาทั้ง กก ทั้งบัวผักบุ้ง ผักกระเฉด
สารพัดผักน้ำ มาปลูกไว้ ให้ ครึ้มไปซะหมด . .อิ่มได้ฟรี ฮิฮิ

. . ยังมี ทั้ง เป็ด และ ไก่ ทีขยันแข่ง กันออกไข่ ให้เรา ได้กินกัน ไม่ รู้จบ
. . สรุปอยู่บ้าน นี้ ไม่อด ไม่ต้อง ควัก กระเป๋า ผัก หญ้า ก็ ปลูกไว้กินเอง
ไม่ว่า จะเป็น กระเพรา โหระพา ผักบุ้ง ผักขม ฟักแฟง แตงโม โอ้โห ครบค่ะ

เราอยู่กัน แบบ เศรษฐกิจพอเพียง จริงๆค่ะ

. . และวัน นี้ ทุกฝัน นั้น เป็น จริง ไม่ใช่ด้วย เงิน เพียงอย่างเดียว แต่เป็น
ด้วย หัวใจที่แข็งแกร่ง และความ ขยัน หมั่นเพียร ของเราทั้ง สอง . .
และ ที่มี ทุกอย่างใน วัน นี้ได้ ในเวลา สั้น เพราะความรัก ที่เรา ทั้งสองให้
กับทุกสิ่งทุก อย่างที่เราทำ . .นั่น คือ ความเป็นเรา ทอม&คิตตี้

. . . แต่น่าเสียดาย ที่เรา ไม่สามารถ รักษา ฝันเหล่า นี้ไว้กับ เรา ตลอดไป ได้
เพราะ อีกนั่นหละ 3 ปีอีกละ สงใส จะโดนสาป ฮิ
(นึก ถึงเรื่อง ช๊อกเกอร์แล็ต ที่ต้องย้าย ที่อยู่ ทุกครั้ง ที่ ลมเหนือพัดมา)
ส่วน ของ เรา ก็ ดูเหมือน ทุกๆ 3 ปี ต้อง มีอะไรใหม่ๆ เรื่อยเลย . . เฮ้อ

. . และในคราว นี้ ก็เป็น ความจำเป็น อีกครั้ง เพราะพบว่าเป็นมะเร็ง รักษาแล้ว
รอดตาย มาอย่างหวุดหวิด จึงอยากใช้ชีวิต ที่เหลือ อย่างมีคุณค่า อยากทำอะไร
ให้กับตัวเองบ้าง สิ่งที่เรา ฝันไว้ แต่ยังไม่ได้ทำ นั่นคือท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ
ตามที่ต่างๆ อยากใช้ชีวิตที่อิสระ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพราะที่ผ่านมา 36 ปี
ยอมรับ ว่าใช้ ไปกับ การทำงาน มีความสุขที่ได้ทำงาน เพราะเรา
ทำสิ่งที่เรารัก แต่วันนี้ ในเมื่อเรา ไม่สามารถ เต็มที่ กับงาน ของเราได้
จึงขอตัดสินใจ ที่จะ เติมฝัน อีกครึ่งให้เต็ม จะขอใช้ ชีวิต เป็นนักเดินทาง
ท่องเที่ยวกันสองคน กับ สุดที่รัก ร่วม ชะตากรรม เร่ร่อน อีกครั้ง
เพราะ เค้า และเรา ก็ไม่ อยาก มีห่วง ทิ้ง บ้านไว้ (กลัวบ้านเหงา)
จึงคิดว่า เปิดโอกาส ให้คนอื่น ที่เค้า พร้อม จะใช้ ชีวิต อย่างนี้
ได้มีฝันที่เป็นจริงอย่างเราด้ีกว่า

หากคุณสนใจ มีฝัน ที่เรียบง่าย อยากใช้ ชีวิตที่เรียบง่าย
ก็ คุยกันได้นะคะ

จากคุณ : ตี้
โทร  0817249900
เมล  chefnokkamint@gmail.com




 

Create Date : 08 มิถุนายน 2555
4 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2555 12:31:40 น.
Counter : 4200 Pageviews.

 

อยู่ที่ไหนคะ ที่ตั้งแห่งฝันของคุณคิตตี้ กำลังจะกลับเมืองไทยอยากทำอะไรสักอย่างแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นที่ไหน

 

โดย: boumy 9 มิถุนายน 2555 16:00:34 น.  

 

เป็นฝันที่สัมผัสได้สินะคะ

 

โดย: nice day in my life 11 มิถุนายน 2555 7:36:22 น.  

 

เชียงใหม่ค่ะ
มาเที่ยวกันได้ค่ะ

 

โดย: สีหมอก เบบี 13 มิถุนายน 2555 18:06:45 น.  

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 21 มีนาคม 2560 15:03:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สีหมอก เบบี
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...ความสุข.... มีไว้แบ่งปัน....
บ้านหลังนี้..มีความสุขมา...แบ่งกัน

....จากสองแมว..ทอม+ คิตตี้..
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สีหมอก เบบี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.