. . ส อ ง เ ร า - มี๊ ก ะ น า ง ฟ้ า . .




ที่จริงมี๊เขียนบล็อกนี้ไว้นานเป็นอาทิตย์แล้ว แต่ไม่ได้อัพเสียที วันนี้จะเขียนบล็อกใหม่ก็เลยได้อัพพร้อมๆ กันไปเลย



วันนี้คุณยายกลับภูเก็ตแล้วล่ะลูก ต่อจากนี้มี๊ก็ต้องรับหน้าที่ดูแลหนูเต็มตัว จะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ ที่แน่ๆ คือคงจะเหนื่อยไม่น้อย (แต่ก็ดี เผื่อจะทำให้มี๊ผอมลง หุหุ) ตอนแรกคุณยายบอกจะอยู่สักเดือนหนึ่ง แต่เอาเข้าจริงๆ คุณยายก็ทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ที่จริงมี๊แอบเดาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าคุณยายคงอยู่กะเราได้ไม่เกินสองอาทิตย์

เพราะคุณยายจะกลับเมื่อวานมี๊เลยต้องไปเซ็นทรัล-พระรามสาม ไปอัดรูปหนูให้คุณยาย มี๊เลยถือโอกาสเดินเล่นระหว่างรอรับรูป ตามเคย...มี๊อดไม่ได้ที่จะแวะไปแผนกเสื้อผ้าและของใช้เด็ก แล้วก็ไปเจอบูทลดราคาของ baby shelter เข้า ทั้งที่ปากก็เที่ยวบอกใครต่อใครว่ายังไม่ซื้อหรอกเสื้อผ้าน่ะ เพราะเดี๋ยวหนูก็โตแล้ว แต่มี๊ก็ยังตรงรี่เข้าไปคุ้ยเขี่ย...เอ๊ย! รื้อเสื้อผ้าในกระบะ

หุหุ แล้วมี๊ก็ได้มาตัวหนึ่ง เป็น dress สีน้ำเงินเข้มลายดอกไม้สีขาวมีสายเล็กๆ ผูกตรงคอ น่ารักม๊ากกกกก... มี๊เห็นแล้วนึกถึงตอนมี๊เด็กๆ ก็ชอบใส่เสื้อผ้าแบบนี้เพราะเป็นคนขี้ร้อน แล้วหนูน่ะขี้ร้อนไม่แพ้มี๊เลย หนูน่าจะชอบเสื้อเปิดหลังแบบนี้เหมือนกันนะลูก ที่จริงมีอีกตัวแบบคล้ายๆ กัน คือเป็นเสื้อเปิดหลังและผูกคอแบบนี้แหละ แต่มี๊ไม่ได้ซื้อมาด้วย แค่ตัวเดียวนี่ถ้าแด๊ดรู้คงบ่นอุบว่ามี๊ฟุ่มเฟือย (เสื้อผ้าหนูเต็มตู้เลย แต่ยังใส่ไม่ได้หเพราะเสื้อมันตัวใหญ่กว่าหนู) มี๊เลยยังไม่ได้เอามาอวดแด๊ด แต่ถ้าแด๊ดเข้าบล็อกนี้ล่ะก็คงรู้ล่ะว่ามี๊ซื้อเสื้อให้หนูอีก แหะๆ



นอกจากเสื้อแล้วมี๊ซื้อจุกนมสำหรับเด็กแรกเกิดมาอีกชุด เพราะที่มีอยู่ทำท่าจะไม่พอ หนูไม่ได้กินจุกนมไปด้วยหรอกลูก แต่แด๊ดหนูดันหวังดีนึกว่าหนูดูดนมไม่ออกก็เลยเจาะจุกนมให้ ทีนี้มันก็เลยไหลเป็นน้ำตก หนูดูดไม่ทันเสียอีก

ที่จริงหนูไม่ได้ดูดไม่ทันหรอก...แต่หนูไม่ดูดต่างหาก ทำท่าเหมือนดูดแต่ไม่ได้ดูด มี๊กะแด๊ดและคุณยายก็นึกว่าหนูดูดไม่ออก มารู้แกววันหลังนั่นแหละว่าหนูแกล้ง ดูดิ๊...เด็กอายุไม่ถึงเดือนหลอกผู้ใหญ่ซะงั้น



วีรกรรมของมนุษย์ตัวเล็กอย่างหนูยังมีอีกหลายอย่าง นอกจากหลอกว่าดูดนมแล้ว หนูยังมีมาตรการป้องกันเวลามี๊ป้อนน้ำให้ดื่ม

หนูเป็นเด็กที่ไม่ชอบดื่มน้ำ แต่เวลากินนมผสมต้องกินน้ำเพื่อล้างปากเพราะในนมมีน้ำตาลอยู่ แล้วอีกอย่างคือพอกินนมเสร็จลิ้นหนูก็จะเป็นฝ้าขาวๆ เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดถ้าหนูกินนมแม่

เวลาแม่ป้อนน้ำให้หนูจะมีด่านป้องกันหลายด่าน ด่านแรก...หนูจะเม้มปากแน่นไม่ให้มี๊เอาจุกเข้าปากได้ แต่ถ้ามี๊ฝ่าด่านแรกของหนูได้แล้วก็ต้องเจอะกับด่านที่สอง นั่นคือ...เหงือก คราวนี้หนูจะกัดเหงือกแน่นเชียว และถ้าด่านเหงือกแพ้ล่ะก็ ด่านสุดท้ายคือ...ลิ้น หนูจะใช้ลิ้นดุนจุกนมให้ออกจากปาก

แต่ด่านที่แน่นอนที่สุดคือ...ร้องไห้ เพราะถ้าหนูร้องปุ๊บ มี๊ก็เอาจุกนมออกจากปากทันที มี๊กลัวหนูสำลักนี่นา หนูก็เลยใช้วิธีนี้กับมี๊บ่อยๆ

เวลาจะนอนเหมือนกัน...หนูชอบให้อุ้มกล่อม หรือไม่ก็ชอบนอนบนอก ทีนี้มี๊เห็นหนูหลับแล้วก็จะอุ้มไปวางเตียง แต่หนูก็ไว้เหลือเกิน พอมี๊วางหนูลงปุ๊บ หนูก็ลืมตาร้อง "แอ๊ะ" ทันทีเหมือนกัน ก็เลยต้องกล่อมกันใหม่ แล้วคราวนี้ก็ต้องกล่อมกันนานกว่าหนูจะหลับ

มี๊ว่ากว่าหนูจะโตคงมีวีรกรรมเยอะแยะให้มี๊เอาเล่าแน่เชียว


Lilypie 1st Birthday Ticker






Create Date : 06 เมษายน 2551
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 15:12:25 น. 7 comments
Counter : 578 Pageviews.

 
มาเจิมคนแรก..หลานอุ๋ยน่ารักจัง... ^^

เพิ่งรู้ว่าพี่คีฯ คลอดน้องแล้ว วันก่อนที่เจอกัน ยังดูท้องไม่โตนัก

ฝากความคิดถึงถึงหลานด้วยนะคะ... และเร็วๆ นี้หลังจากน้องโตแข็งแรง หวังว่าคงมีงานเรื่องใหม่ๆ มาให้อุ๋ยติดตาม

คิดถึงพี่คีฯ เสมอจ้า


โดย: คณิตยา วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:15:58:46 น.  

 




สองใบนี้รูปลูกสาวใครหว่า มาอยู่ในมือถือของเรา อุ อุ อุ

คิดถึงเสมอค่ะพี่คีฯ


โดย: ตอกะจอ วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:16:14:57 น.  

 


โดย: shame_of_sins วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:16:39:52 น.  

 
ชุดน่ารักมากๆ เลยหล่ะค่ะ น้อง Janice เนี่ย ช่างหาอะไรมาแกล้งคุณมี้ของหนูจริงๆ เลยนะคะ เด็กน้อย ขอให้หนูแข็งแรง เลี้ยงง่ายๆ นะคะลูกขา จุ๊ฟฟฟฟฟ


โดย: PORBUA วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:17:35:35 น.  

 
เย้..ป้าได้เห็นหลานสาวคนสวยแล้ว สวยเหมือนคุณยาย (อ้าววว..แม่คีฯ ค้อนขวับ)

ขอบอกว่าแก้มหนูน่ากัดมากกกกก คิดถึงตอนน้องทัณฑ์เล็กๆ มีขนอ่อนขึ้นที่แก้มและตามแขนขาเหมือนกันเลย คุณแม่แข็งแรงดีแล้วนะคะ ขอให้น้ำหนักลดลงเร็วๆ เลี้ยงเองรับรองลดเร็วแน่ๆ ขอให้หนูเลี้ยงง่ายกว่าพี่ทัณฑ์นะจ้ะ

แล้วคุณแม่ก็ต้องเสียเงินค่าอัดรูปของหนูเพื่อส่งไปให้คุณยายทุกเดือนเหมือนป้า


โดย: tiara วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:19:19:21 น.  

 
คณิตยา
แหะๆ ถ้าเทียบกับคนท้องอื่นๆ แล้วล่ะก็เรียกได้ว่าท้องพี่เล็กมากเลยล่ะ ขนาดตอนท้องแปดเดือนยังดูเหมือนสักหกเดือนได้มั้ง (จำไม่ได้ว่าตอนเจออุ๋ยพี่ท้องสักกี่เดือนหว่า ^^')

พี่เองก็หวังว่าจะมีผลงานเล่มใหม่ๆ ออกมาเร็วๆ นี้ กำลังพยายามอยู่เหมือนกันจ๊ะ

ตอกะจอ
หุหุ นั่นสิ...จอย ลูกใครหว่า...น่าร๊ากกกกก เอิ๊กๆๆๆ

shame_of_sins
ตามสบายเลยค่า...แล้วอย่าลืมแวะมาอีกนะคะ ^^

PORBUA
เนอะๆ ชุดน่ารักเนอะ ช๊อบ ชอบล่ะค่ะ อิอิ

Janice ช่างสรรหาเรื่องมาแกล้งทั้งพ่อทั้งแม่เรื่อยเลยค่ะ ช่วงที่ผ่านมา (สองสามวันมานี้) คุณพ่อเค้ารับบทหนักเพราะแม่ดันไม่สบาย เลยเจอ "รักต้องอุ้ม" กันไปตามระเบียบ สบายแม่ไปเพราะไม่ต้องคอยอุ้ม ไม่ต้องตื่นมาชงนม, ป้อนนม กันดึกๆ ดื่นๆ เสียอย่างเดียวคือ...อดหอมแก้มชื่นชมเจ้าแก้มยุ้ยไปหลายวัน

tiara
หูยยยย...เป็นแค่น้าก็พอค่า...ไม่ถึงขั้นป้าหรอก

หลายคนก็บอกว่า Janice เลี้ยงค่อนข้างง่ายนะคะ แต่ก็มีบางพักเหมือนกันที่จะงอแงร้องให้อุ้ม เรื่องน้ำหนักลดนี่...กำลังพยายามอยู่ค่ะ อยากผอมมมมมม... ตอนก่อนท้องก็กำลังอ้วนเข้าขั้นระยะสุดท้าย ยิ่งท้องน้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้นอีกโขเลยค่ะ นี่ถ้ากำจัดน้ำหนักที่ขึ้นช่วงท้องได้ ก็ยังเหลือน้ำหนักที่ขึ้นมาเกินมาตรฐานของตัวเองอีกหลายกิโลทีเดียว

ใช่เลยค่ะ มีหวังได้อัดรูปส่งไปให้คุณยายทุกเดือนแน่ๆ เพราะแค่นี้คุณยายก็บ่นคิดถึงหลานทุกครั้งที่คุยโทรศัพท์กันแล้วล่ะค่ะ ^^


โดย: คีตาญชลี IP: 58.8.47.104 วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:20:36:48 น.  

 
น่ารักทั้งเจ้าของชุด และ ชุดเลยจ้า ....


รวมไปถึงคุณยายด้วยน๊า ท่าทางใจดีมากเลย


ยิ่งโตวีรกรรมยิ่งน่าบันทึกค่ะ ฟันธง ............


โดย: between us วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:2:32:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คีตาญชลี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงราศีกันย์
เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง
เป็นนักเขียน 'ความฝัน'
และเป็นอะไรอีกหลายอย่าง...ที่อยากเป็น




...แจ้งข่าว...
สวัสดีค่ะ...

วันนี้มีโอกาสมาอัพบล็อกที่นี่นะคะ หลังจากทิ้งให้ร้างมาหลายปีดีดัก กลับมาคราวนี้พร้อมนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งตีพิมพ์ืในงานหนังสือ คือ ใต้ปีกปักษา ในนามปากกาใหม่ นภสร นะคะ ขอฝากผลงานชิ้นนี้ไว้ด้วยนะคะ

และเร็วๆ นี้ จะนำผลงานที่กำลังเร่งเขียนมาโพสต์ออนแอร์ให้ได้อ่านกันนะคะ กาปฏิทินรอไว้เลยค่ะ วันพุธที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ วันแรงงานแห่งชาติ เตรียมพบกับ...สายลับไฮโซ ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ...
คีตาญชลี-นภสร
๒๕ เมษายน ๒๕๕๖



นิยายออนไลน์
เรือง สายลับไฮโซ

พบกับนิยายเรื่องใหม่ได้ที่นี่...เร็วๆ นี้ค่ะ




อัพเดต






ผลงานของนภสร



ใต้ปีกปักษา ..... เขาคือต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อไปอย่างไม่มีวันกลับ เธอจึงเกลียดเขาและตั้งแง่ตั้งแต่แรกเจอ หากสำหรับเขา...ความผิดในใจทำให้เขายิ่งต้องก้าวเข้ามา...ใกล้ชิด


ผลงานของคีตาญชลี



นิยายรัก 'จำลอง' ..... เรื่องราวของพระเอกหนุ่มชื่อดัง และมัณฑนากรสาวสวย ที่จับผลัดจับผลูต้องมาเจอกัน เพราะข่าวกระฉ่อนของฝ่ายชาย



ความรักสีส้ม ..... ผู้หญิงตัวเล็กขี้โมโห กับ ชายหนุ่มร่างสูงช่างยั่ว สุดท้าย...ความรักก็ก่อเกิดขึ้นมาอย่างเงีบบเชียบตรงกลางใจ



เพรงภพ ..... เหตุร้ายนำพาให้มธุราต้องหาที่พักใหม่ จนกระทั่งถูกใจบ้านโบราณสีขาวหลังหนึ่งที่มีซุ้มกุหลาบเลื้อยด้านหน้า และแล้วเหตุการณ์อันไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้ก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โยงใยไปสู่เรื่องราวความรักในอดีตของชายหนุ่ม-หญิงสาวคู่หนึ่ง ทั้งยังทำให้หล่อนได้พบกับตรัณ...ชายหนุ่มผู้หลงใหลบ้านหลังนี้ไม่น้อยไปกว่ากัน



สุดสายรุ้ง...เรื่องรักโรแมนติกของชายหญิงคู่หนึ่งที่พรหลมลิขิตชักพาให้ทั้งคู่เจอกันโดยบังเอิญที่สนามบิน หนังสือที่ทั้งคู่ต่างก็มีเหมือนกันสลับสับเปลี่ยนและนั่นเองคือสิ่งที่ชักนำให้ทั้งคู่กลับมาพบเจอกันอีกครั้งในอีกห้าปีต่อมา



หมอกพรางรัก...รักแรกพบไม่ได้เกิดบ่อยนัก แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วกับผู้ชายที่ชื่อ "สขิล" เขาจับใจผู้หญิงห้าวคนนี้นับแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ ทว่าเขากลับต้องฝ่าฟันกับหมอกซึ่งพรางหัวใจของเธอกว่าจะได้รับ "ความรัก" ตอบกลับมา






เริ่มนับตั้งแต่ 09-01-2005

New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คีตาญชลี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.