Baby Gibbs
Location :
กรุงเทพฯ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนูชื่อ พอใจ จ้า... เป็นที่รักของทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะ ตา ยาย น้า และ ทวด แม่และพ่อเลี้ยงหนูด้วยความรักเหมือนพ่อแม่ทั่วๆไป และคิดว่าหนูเป็นเด็กดี แข็งแรง
ที่สำคัญที่สุด คือ หนูเป็นเด็กที่มีความสุข นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ พ่อ กับ แม่ คาดหวังในตัวหนู มาอ่านเรื่องราวของหนูสิคะ จะได้รู้ว่าที่แม่พูดน่ะ จริงไหม
Lilypie 2nd Birthday Ticker
free hit counter
www.website-hit-counters.com
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby Gibbs's blog to your web]
Links
 

 

วันเกิดลูกลิงพอใจครบหนึ่งขวบ part II

แม่กับลูกตื่นสายมากๆ..ไม่บ่อยนักที่จะได้กอดลูกลิงตอนอยู่นิ่งๆอย่างนี้ แม่เลยกอดหนูไว้แน่น แอบหอมแก้มลูกไปอีกหลายฟอดใหญ่ๆ เราสองคนไม่รู้สึกว่าวันนี้เป็นวันพิเศษใดๆ โดยเฉพาะลูก คงไม่รู้หรอกว่าตัวเองอายุครบหนึ่งขวบแล้ววันนี้ ยังคงเล่นซน รื้อข้าวของเหมือนเคย ไม่ปล่อยให้แม่ได้พักบ้างเลย เฮ้อ!!! วันนี้ฝนตกทั้งวันอากาศไม่ดี ไม่เหมือนวันนี้เมื่อปีที่แล้วที่อากาศดี แดดจ้า
วันนี้แม่ยังมีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้านั่นคือ ทำเค้กลูกให้เสร็จ ตอนที่หนูตื่นแม่แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก วิ่งไล่จับ และเก็บของที่หนูขยันรื้อ ตกเกลื่อนกลาด เต็มพื้น ให้แม่มองโลกในแง่ดีคือหนูกำลังเรียนรู้ในขณะที่แม่ก็ได้ออกกำลังกายและทำความสะอาดบ้านไปในตัว!!!
ตอนบ่ายพ่อรีบกลับบ้านแต่หัววัน พร้อมกับของขวัญ จากพ่อและแม่ มีลูกค้าที่ร้าน จำวันเกิดหนูได้ด้วย ฝากของขวัญมาให้ ทันทีที่พ่อปรากฏตัวที่ประตู ลูกลิงยิ้มกว้างมากๆ (ทำให้แม่แอบน้อยใจเล็กน้อยว่าทำไมไม่ยิ้มให้แม่แบบนี้บ้าง เวลาเราเล่นด้วยกัน) พ่อบอกว่า เวลาคิดถึงตอนลูกยิ้ม ทำให้พ่ออยากกลับบ้านเร็วๆ



พ่อได้ถุงเท้าคู่ใหม่ กับของเล่น ที่ลูกลิงเห็นแล้วยิ้มออกทันที ถูกใจลูกมากๆ ตอนบ่ายแม่ต้องขอให้พ่อดูแลหนูตอนแม่ทำเค้ก เป็นครั้งแรกที่ทำอะไรแบบนี้ ปีหน้าหนูคงช่วยแม่ทำได้แล้ว ถ้าไม่มีลูก ชาตินี้คงไม่มีโอกาสโชว์ฝีมือ คงไม่รู้ว่าตัวเองก็ทำเค้กเป็น ด้วยความเป็นคน creative (มั้ง) ของแม่ แม่คิดว่า theme ของปีนี้ต้องเป็นอะไรที่ลูกเห็นเค้กแล้ว ว้าว!!! ให้ได้ แม่รู้ว่าหนูชอบเป็ดมากๆ เลยปั้นน้ำตาลเป็นลูกเป็ด surprise หนูดีกว่า ตอนแรกกะจะปั้นคนในครอบครัวให้ครบ แต่ดูแล้วที่คงไม่พอ เลยปั้นแค่เราสามคนก่อน เอาไว้ปีหน้านะจ๊ะ ตากับยาย



วันนี้มีข่าวดีหลายข่าว รวมถึง ข่าวดี (ของพ่อ) คือ Scott Dixon นักแข่งรถซึ่งเป็นชาวนิวซีแลนด์คนแรกที่ชนะในรายการ Indy 500 แม่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรกับเขาหรอก รู้แต่ว่าเป็นรายการใหญ่ คนนิวซีแลนด์นี้ปลื้มกันทั้งประเทศ ข่าวคราวใหญ่โต ชนะแล้วไม่ต้องทำงานก็อยู่สบายไปตลอดชาติ เงินรางวัลก็หลายล้านมากๆ และรู้อีกอย่างคือ มีเมียสวยมากๆๆ แม่ปลื้มตรงที่ เค้าให้เครดิตกับผู้ร่วมทีม ทีมงาน รวมถึงพ่อแม่ และแน่นอนที่สุด คุณภรรยา



เค้กสำเร็จเรียบร้อยในวินาทีสุดท้าย (ถือเป็นเรื่องธรรมดาของแม่ แต่สัญญาว่าจะเปลี่ยนแปลง) แล้วเราต้องรีบแต่งตัวออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน เย้!!! แม่ไม่ต้องเหนื่อยทำกับข้าว วันนี้ทั้งวันยังไม่ได้กินอะไรเลย หิวมากๆ วันนี้ขอเป็นส่วนตัวนิดหนึ่ง เพื่อนๆทั้งหลายเดี๋ยวค่อยนัดกันไปทานข้าวอีกรอบ



ตอนกินข้าว พ่อกับแม่นั่งมองหนูปีนป่ายอยู่ในร้าน ทำให้เราคิดถึงวันนี้เมื่อหนึ่งปีก่อน อดยิ้มไม่ได้ว่าลูกเราโตขึ้นเยอะมากๆ We’ve been having an amazing year so far and look forward to evenmore exciting year this year. ปีนี้พ่อกับแม่ประเมินตัวเองแล้วถือว่าสอบผ่าน (ให้คะแนนตัวเอง A+) ลูกสาวตัวเล็กๆ ของแม่เป็นเด็กดี ไม่เคยทำให้พ่อกับแม่ลำบาก สุขภาพแข็งแรง กินง่าย นอนง่าย ไม่เจ็บไม่ไข้ ร่าเริง และมีความสุข พ่อกับแม่คงไม่ขอให้อะไรมากไปกว่านี้ และไม่หวังว่าทุกอย่างจะดีอย่างนี้ตลอดไป พ่อกับแม่เตรียมพร้อมไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะแก้ไขมันและเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี



Such a hard day for our little one หลังจากกินข้าวเสร็จเราไป airport ไปรับ เจสกับแซม ที่ตั้งใจมาจาก ออสเตรเลีย เพื่อมาวันเกิดหนู แม่ซื้อหนังสือให้ลูกสองเล่ม คิดว่าลูกคงชอบ เล่มแรก เป็นแม่เหล็กและมีสัตว์อยู่ในฟาร์ม แล้วแม่จะเล่านิทานให้ฟังนะลูก อีกเล่มเป็น ABC แม่เห็นว่าดึกแล้ว ทุกคนก็เหนื่อยมาทั้งวัน โดยเฉพาะแม่ ก็เลยบอกว่าค่อยออกไปกินข้าวกันวันหลัง วันนี้ส่งเข้าที่พัก พักผ่อนก่อน แล้วเราสามคนก็กลับบ้าน หนูเลยได้แอบงีบในรถ แต่โปรแกรมยังไม่หมด ตายายและทวดที่เมืองไทย ก็สั่งเค้ก และ เรียก พี่ป้าน้าอา มากินข้าว แบบรวมญาติกัน อดทนหน่อยนะลูก แม่รู้ว่าลูกเหนื่อย แต่ปีหนึ่งมีหนเดียว ทำเพื่อแม่หน่อยนะลูก เราร้องเพลง Happy birth dayให้ลูกพร้อมๆ กัน น้ำตาแม่แทบไหล ตอนลูกพยายามเป่าเทียน โหลูกแม่ 1 ขวบแล้วเหรอเนี่ย ตอนหนูเห็นเค้กแม่ลูกงี้ยิ้มกว๊างกว้าง แม่ก็ชื่นใจ๊ชื่นใจ แม่ดีใจมากที่หนูชอบเป็ด ที่แม่ตั้งใจทำให้ หนูคว้าเป็ดมากินก่อน แล้วก็กินแม่ตาม ไม่อยากเชื่อเลย ตอนนี้หนูโตขึ้น เป็น big girl แล้วนะลูก กว่าแม่จะพาหนูจะเข้านอนก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว หลับฝันดีนะจ๊ะ



พ่อกับแม่นั่งคุยกันถึงเรื่องหนู และ ขอบคุณที่หนูมาอยู่กับเรา หนูเปลี่ยนชีวิตของพ่อกับแม่ Daddy thinks you’re a miracle girl. You’re a gift from God to us.God smile on us. เป็นคำที่พ่อพูดกับแม่เสมอๆ และแม่คิดว่าหนูเป็นอย่างนั้นจริงๆ กว่าเราจะเข้านอน มองดูนาฬิกาก็ปาเข้าไป ถึงตีสอง ถึงเหนื่อยแต่ก็มีความสุขจริงๆ




 

Create Date : 17 มิถุนายน 2551
4 comments
Last Update : 20 มีนาคม 2553 15:52:49 น.
Counter : 779 Pageviews.

 

HBD น้องด้วยนะคะ น่ารักมากๆเลย

 

โดย: thejkpb 17 มิถุนายน 2551 19:44:32 น.  

 

Happy Birthday น้องพอใจด้วยคนค่า

ขอให้หนูเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ เติบโตแข็งแรง นะคะ

น้องพอใจน่ารักน่าหยิกจริงๆเลย เด๋วโตขึ้นจะส่งหนุ่มที่บ้านไปทาบทาม (อ้าว) 555555

คุณแม่เก่งจัง ทำเค้กเองด้วย

 

โดย: รินตินติน 18 มิถุนายน 2551 9:37:08 น.  

 

แม่ยกน้องพอใจมาแว้ว เจ้าคร่า

รออ่านตอนที่สองมาตั้งนาน

สงสัยคุณแม่น้องพอใจคงจะยุ่งๆอยู่แน่เลย

น่ารักจริงๆเลยนะจ๊ะ พอใจ

 

โดย: น้าแมว IP: 202.28.27.6 19 มิถุนายน 2551 18:09:30 น.  

 

Happy Birth Day To YOU

 

โดย: sansanee (nong_com21 ) 30 มิถุนายน 2551 11:52:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.