There's nothing good or bad. Just the thinking make it so.
โลกนี้ไม่มีอะไรที่ดีหรือไม่ดีอย่างเที่ยงแท้หรอก พวกเราคิดและตัดสินกันไปเองทั้งนั้น
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
ต้นไหมแห่งรัก ตอนที่ 7: แบบสอบถาม

อาทิตย์กว่าๆแล้วที่ผมเปลี่ยนสถานะตัวเอง ผมตอบอีเมล์เธอน้อยลงด้วยข้อความที่เย็นชามากขึ้น ผมไม่ค่อยแชทตอบเธอ ด้วยข้ออ้างที่ว่าผมยุ่ง หลายครั้งที่เธอส่งเครื่องหมาย ? หรือ T_T มา ผมกลับไม่ตลกด้วยเหมือนเคย เธอคงรู้สึกได้ เพราะเธอก็ค่อยๆเงียบหายไป นี่ก็สองวันแล้วที่เราไม่ได้ติดต่อกันเลย ไม่ว่าจะช่องทางใด

ผมเริ่มทำใจได้ แต่ก็ยังแอบขยี้หัวตัวเองทุกครั้ง ที่นึกถึงภาพตี๋พิมพ์นิยมขยี้หัวไหม

เช้าวันนี้ผมเปิด mail box ของผมเหมือนทุกวัน มีเมล์เข้ามามากมายก่ายกองเหมือนเช่นเคย เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ เป็น Forward Mail จากเพื่อนๆพนักงานผู้ขยันขันแข็งทั้งหลาย ผมเลื่อนสายตาเช็คดูคร่าวๆ

“ช่วยส่งต่อด้วย ถ้าไม่ส่งก็ไม่ใช่คนแล้ว”

ผมเดาว่าเป็นอีเมล์ขอบริจาคไขสันหลังแบบเร่งด่วนให้น้องสาวของใครสักคน ผมจัดแจง Forward ต่อให้เพื่อนใน list โดยไม่ได้อ่าน หวังในใจว่าถ้ามีใครสักคนอ่านและไปบริจาคไขสันหลังจริงๆ ผมคงจะได้บุญไม่ใช่น้อย ในฐานะผู้ส่งต่อ

“ซ้อเจ็ดกลับมาแล้ว น้ำกระเจิง กระจายกว่าเดิม”

ผมเก็บเข้า Favorite Folder ทันทีอย่างไม่รีรอ แม้จะไม่รู้ว่าคุณซ้อเจ็ดเป็นใคร ผมก็ไม่แคร์เท่าไหร่ เพราะค่อนข้างจะแน่ใจว่า ถึงผมจะรู้ว่า เขาหรือเธอเป็นใคร ผมก็คงจะไม่รู้ว่า เขาหรือเธอน่ะเป็นใครอยู่ดี งงไหมล่ะ แต่ใครจะเป็นยังไงก็ช่าง อ่านแล้วสนุกเป็นใช้ได้ สัตว์สังคมอย่างเราๆมันก็แค่นี้แหละ

ผมไล่สายตาลงไปเรื่อยๆ จนพบอีเมล์พิเศษหนึ่งอัน เป็นอีเมล์ของไหมส่งมา……..

ไม่มี Subject

แม้จะพยายามละสายตาเท่าใด แต่ผมก็อดไม่ได้ที่จะเปิดอีเมล์นั้นขึ้นมาเป็นอันแรก ภายในไม่มีข้อความอะไรเลย ไม่มีคำขึ้นต้น ไม่มีลงท้ายอะไรทั้งนั้น มีแต่เพียงลิงค์หนึ่งลิงค์

//www.kinglishschool.com/friendtest/maika/


ดูเหมือนผมไม่มีทางเลือกอื่น นอกจาก Click ตามลิงค์เข้าไป มันพาผมไปที่หน้าที่ดูเหมือนเป็นแบบสอบถามหรือ ข้อสอบชุดหนึ่ง ส่วนหัวของข้อสอบเป็นข้อความสีฟ้าอมม่วงว่า MAI TEST ผมตีความได้ว่า น่าจะแปลว่าเป็นข้อสอบของไหม ชุดที่ 6 ประมาณนั้น ด้านล่างหัวข้อสอบมีคำบรรยายว่า

“รบกวนตอบคำถามด้านล่างนี้ อย่างจริงใจ หน่อยนะ แล้วจะไม่รบกวนอีกต่อไป ขอบคุณค่ะ”

ผมไม่ค่อยเข้าใจกับจุดประสงค์ของเธอนัก ผมเริ่มคิดว่าบางทีผมน่าจะบอกเธอไปให้รู้แล้ว รู้รอดว่าผมเห็นอะไร แต่เอาน่ะลองเล่นสนุกกับเธอดูสักหน่อย

ผมเลื่อนสายตาลงมาอ่านคำถามด้านล่าง ทุกข้อ เป็นข้อสอบที่มีตัวเลือก 4 ข้อ ผมเริ่มเข้าใจว่า เว็บไซต์อันนี้คงจะเป็นเว็บที่ให้คนทั่วไปได้เข้ามาสร้างแบบสอบถามของตัวเอง แล้วก็ส่งไปให้คนรู้จักทำ แหม!! มันช่างเก๋ไก๋ IT เสียเหลือเกิน กับวิธีสื่อสารเช่นนี้ของคุณไหม vios ของผม ผมแอบมอง ซ้าย ขวา เห็นว่า ไม่มีคนเห็น จึงตัดสินใจ ทำแบบสอบถามนั้น โดยทันที

ข้อ 1 ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าคนที่คุณชอบ และคิดว่าเขาก็ชอบคุณ อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนไป
ก. เฉยๆ
ข. มึนงง และไม่เข้าใจ
ค. ดีใจ ไปซะได้พ้นๆ
ง. แกเป็นใคร มาให้ฉันทำอะไร

ข้อ 2 ถ้าเป็นคุณจะคิดอย่างไร ถ้าคนที่คุณชอบ และคิดว่าเขาก็ชอบคุณ อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนไป
ก. มีคนใหม่ชัวร์
ข. เราคงคิดไปเองทั้งหมด เขาไม่เคยคิดอะไรอยู่แล้ว
ค. เฉยๆ
ง. แกเป็นใคร มาให้ฉันทำอะไร

ข้อ 3 ถ้าเป็นอย่างนั้น คุณจะทำอย่างไร ถ้าคนที่คุณชอบ และคิดว่าเขาก็ชอบคุณ อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนไป
ก. ปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่าง ผ่านไปเฉยๆ
ข. คาดคั้น เอาความจริงให้รู้เรื่อง
ค. รอคอยอย่างทุกข์ใจ ที่จะได้รับรู้ความจริง
ง. แกเป็นใคร มาให้ฉันทำอะไร

ผมอ่านข้อ 1 -3 จบ ก็รู้สึกตัวชาๆ ผมเข้าใจเจตนาของไหมทันที เธอคงอยากสื่อให้ผมเข้าใจว่า ตอนนี้เธอรู้สึกอย่างไร ซึ่งคำตอบที่ผมตอบ คงไม่สำคัญสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนข้อสุดท้ายข้อ 4 ที่เธอคงอย่าไก้คำตอบที่จริงใจ จากผมมากๆ

ข้อ 4 ที่ผ่านมา ต้นคิดกับไหมยังไง
ก. เพื่อนเก่า คุยกันขำๆ
ข.เพื่อนร่วมงาน คุยกันขำๆ
ค. ผู้หญิงชอบตื๊อ คุยด้วยรักษามารยาท
ง. ไหมคือคนที่ต้นรัก

ผมไม่ลังเลย ที่จะตอบข้อ ง งู

ความจริงแล้วผมชอบไหมเอามากๆ และแอบคิดเรื่องอนาคตเอาไว้บ่อยๆเหมือนกัน ประมาณว่าตัวจริงทำนองนั้นเลย แต่ไอ้ฉากขยี้หัวนั่น มันทำให้ฉากอื่นๆในหัวผมโดนขยี้พังทลายไปหมด

ตอนนี้ผมแน่ใจแล้วว่าเธอคิดกับผมอย่างไร ข่าวดีก็คือ เราคิดตรงกันเป๊ะ แต่ข่าวร้ายก็คือผมยังไม่หายข้องใจกับไอ้ตี๋ขยี้หัวคนนั้น ผมรู้ดีว่าผมทำไม่ถูกที่เงียบหายไปเฉยๆ เพราะเธอก็คงไม่พอใจเอามากๆเหมือนกัน

ผมไตร่ตรองอยู่สักครู่จึงตัดสินใจยกหูโทรศัพท์ เพื่อกดหาเธอ


Create Date : 06 ธันวาคม 2551
Last Update : 9 ธันวาคม 2551 23:08:29 น. 0 comments
Counter : 432 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณ โตน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




***********************
สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่ถามเรื่องแปล หรือธุรกิจต่างๆเข้ามา ทั้งทางหลังไมค์หรือ ทางคอมเมนท์ อยากให้ติดต่อไป ที่ www.facebook.com/kingtranslation มากกว่า หรือส่งอีเมล์ไปที่บริษัทดีกว่านะครับ เหตุผล เพราะไม่อยากใช้พันทิพย์เป็นที่ คุยเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัวนะครับ และอีกเหตุผลคือไม่ค่อยได้เข้ามาด้วยครับ ถ้าเข้าไปที่ fanpage จะสะดวกที่สุดครับ ถามได้ทุกเรื่องครับ
***********************
ปล. หากพันทิพย์เห็นว่าการใส่ข้อความแบบนี้ไม่เหมาะสม รบกวนแจ้งมาได้นะครับ จะนำข้อความออกโดยเร็วที่สุด
Friends' blogs
[Add คุณ โตน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.