ภรรยา 4 คน
ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน
ภรรยาคนที่ 1 > เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามใจตลอดอยากได้อะไร เขาหาให้ทุกอย่าง
ภรรยาคนที่ 2 > เขารักมาก เขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภร ยาคนนี้ และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ
ภรรยาคนที่ 3 > เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบ้างเป็นครั้งคราว
ภรรยาคนที่ 4 > เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยไปหา ไม่คิดถึงเลยด้วยซ้ำ

ต่อมาชาย คนนี้ไปกระทำความผิดร้ายแรงและถูกจับ ต้องถูก ประหารชีวิต ก่อนที่จะถูกประหาร
เขาขอร้อง ว่าเขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาต
เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่ 1 เล่า เหตุการณ์ต่างๆ ให้ ฟัง
และถามภรรยา คน ที่ 1 ว่า " ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1 จะ ทำอย่าง ไร? "
ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า "ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน
คำตอบที่ได้รับ เหมือนสายฟ้าที่ผ่า เปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง
เขารู้สึกเจ็บปวด และเสียใจเป็นอย่างยิ่งนึกเสียดาย
ว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลยจากนั้นเขาก็ ไปหา ภรรยาคนที่ 2
ด้วยอาการเศร้าโศก เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง
และถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคน ที่ 2
จะทำอย่างไร? "ภร ยาคนที่ 2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉย ว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะมีใหม่
" เหมือนสายฟ้า!! ผ! ่าลงมาซ้ ำที่เขา อย่างจัง เขารู้สึกเสียใจ มาก
และนึกเสียดายว่าที่ผ่านมาเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน
เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคน ที่ 3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง และถาม ภรรยา คนที่ 3 ว่า
"ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคน ที่ 3 จะทำ อย่างไร? " ภรรยา คน ที่ 3 ตอบว่า "ถ้าเธอตายฉันจะไป
ส่ง " ทำให้เขา คลายความ เศร้าโศกขึ้นมาได้ บ้าง อย่างน้อยก็
ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา ก่อนกลับไป รับโทษเขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคนซึ่ง ไม่เคยไปหาเลย
จึงไปหาภรรยาคนที่ 4 และถามว่า " ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4 จะทำอย่าง ไร?
"ภรรยาคนที่ 4 ตอบ ว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไป ด้วย "
แทนที่เขาจะดีใจ กลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก
เพราะ...มันสายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขา มี ชีวิตอยู่เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้
แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขาจะติดตามเขาไปอยู่ ด้วย แล้วชายคน
นี้ก็กลับไปรับโทษประหารและเมื่อเขาตายภรรยาคน ที่ 4 ก็ตายตามไปด้วย.
เราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คน นี้มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ?
คิดกันก่อนนะ แล้วค่อยเฉลย............... .................... .......




เฉลย......

ทีนี้เรามาดูกัน ว่า ภรรยาคน ที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง
ภรรยาคน ที่ 1 = ร่างกาย ของ เรา เพราะเวลาเรา มีชีวิตอยู่เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่ง ทุกอย่าง อยากได้ อ ะไรก็หาให้ แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา
เมื่อเราตายร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อนไม้ท่อนหนึ่งเท่านั้น
ภรรยาคน ที่ 2 = ทรัพย์สมบัติ เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา แต่ไปเป็นของคนอื่น
ภรรยาคน ที่ 3 = พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้แปลว่า เขา แค่ไปส่งเราเท่านั้น
ภรรยาคน ที่ 4 = บุญ กับ บาป เมื่อเราตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วย ได้ มีเพียงแค่ บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเรา ไป

......หลังจากอ่านจบแล้วได้แง่คิดอะไรกันบ้าง ? ... .
จะให้ความสำคัญกับภรรยาคนไหนมากกว่ากัน?
หากคุณถูกพันธนาการด้วยรัก คุณจะเป็นนักโทษที่มีความสุขมากที่สุด
พรุ่งนี้ต้องไปทำบุญซะหน่อย



Create Date : 11 กันยายน 2552
Last Update : 11 กันยายน 2552 18:20:49 น.
Counter : 277 Pageviews.

1 comments
  
ขอบคุณค่ะ ^^
โดย: peeshin วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:19:34:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

joecole1011
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2552

 
 
3
5
6
7
8
9
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
30
 
 
11 กันยายน 2552
All Blog