K i M j i + กิ-ม-จิ ||++|| NoBuTa Power ชีวิตเป็นของเรา...เห้ยสบายจัง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ทำไมมีแต่คนขอ .... ไม่เห็นมีใครอยากจะให้เลย

ไม่ว่าจะ คนรู้จัก เพื่อน พี่ น้อง ญาติ แม้กระทั้ง พ่อ ยกเว้นแม่ และ แฟนที่เข้าใจ ว่าเป็นยังไง สมัยก่อน เจอะเพื่อน ก็เฮฮาปาตี้พอทำงาน กัน ก็เริ่มมีเรื่องเงินเข้ามเกี่ยวข้อง เจอหน้าเพื่อนก็ถามยืมตัง เจอ น้องชาย น้องก็โทรมาขอตัง เจอญาติพี่น้อง ก็ถามให้เลี้ยง ข้าว ไม่เว้นแม้กระทั่งพ่อ เองปกติก็ส่งให้ทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ เนื่องจาก หนี้เยอะ ก็เลยต้องโทรมายืมตัง บ้าง แต่หลังๆ บ่อยเกิ๊น ทำไมพ่อไม่เข้าใจน่ะว่าเราก็ต้องใช้เงินเหมือนกัน ทำไมเพื่อน ไม่เข้าใจน่ะว่า เราก็หาตัง มาเหนื่อยเหมือนกัน ทำไมน่ะน้องชายถึงไม่ประหยัดการใช้ตังหน่อย ทำไม น่ะ ญาติพี่น้องถึง คิดว่า เราอยู่ ที่นี้แล้วมีเงินรถก็ยังผ่อนไม่หมดเลย ค่าใช้จ่ายที่กรุงเทพ ก็ไม่ใช่ น้อยๆ ค่าเดินทาง ค่าข้าวก็แพงอยู่ที่นี้ยืมใครไม่ได้ไม่รู้จักใครเลยต้อง save ตัวเองให้มากที่สุดไม่ให้คนอื่นเดือดร้อน เราก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อให้ใคร ทำไมมีแต่คนพูดถึงเรื่องเงินกับ เราจัง มีแต่คน ขอ ขอ ขอ ทำไมไม่มี ใครถามเราเลยว่า
ต้น มีตังใช้หรือเปล่า ต้น เดียวเราเลี้ยงข้าวน่ะ ต้นมึงไม่ต้องออกแล้ว เดียวกูจ่ายให้เอง เขาจะเข้าใจไหมว่าทุกวันนี้ ทุกคนก็ต้องจ่ายค่าข้าวเหมือนกัน จ่ายหนี้ ที่มีอยู่เหมือนกัน จ่ายค่ารถ จ่าค่าห้องเหมือนกัน ทำไมไม่เข้าใจกันบ้างเลย ไม่ใช่ว่า เราไม่เดือดร้อนน่ะ เราก็เดือดร้อนเหมือนกัน แต่ เราแค่วางแผนไว้ก่อนเพืออะไร เพื่อไม่อยากไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณใคร เหนื่อย จริงๆ เราก็หาเงินมาลำบากเหมือนกับทุกคนเหมือนกัน เราก็ไม่ได้สบายอย่างที่คนอื่นคิด เห้ย มีแต่แม่คนเดียวที่เข้าใจเสมอ แม่ไม่เคยเอย ปากขอ ตัง หรือ ยืมตังเลย ถ้าเป็นแม่ เราให้ได้ทุกอย่าง แม่เป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุด ขอบคุณแม่มาก นี่สิน่า ที่เขาบอกว่า แม่คือผู้ให้ อย่างน้อย ก็ยังมีแม่คนหนึ่งที่ไม่เคยต้องการสิ่งใดจากเราเลยแม่คือผู้ให้ ให้ได้ทุกอย่างโดยที่ไม่เคยเรียกร้องสิ่งตอนแทนใดๆ ขนาดแม่ทุกข์ แม่ไม่เคยเล่าให้ฟังเลย แต่เราซะอีกที่เวลามีเรื่องไม่สบายใจ ก็จะบอกแม่ สร้างแต่ความไม่สบายใจให้กับแม่ สงสัยมันคงเป็นกรรมเราแล้วหล่ะที่จะต้องชดใช้ เห้ย สู้ๆๆๆ ช่างมันเหอะ รักแม่จัง


Create Date : 01 ตุลาคม 2552
Last Update : 1 ตุลาคม 2552 21:13:58 น. 1 comments
Counter : 718 Pageviews.

 
อด ทน ไว้ คะ



สู้ๆๆ


โดย: ต้าหมิ๋น วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:23:39:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sveron
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




!!! อีตา กิมจิเน่า

สคริปต์ค้นหาคำศัพท์ By www.thaifreezone.com
-----------------------------------------------
-----------------------------------------------
Friends' blogs
[Add Sveron's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.