It's never too late to believe in your dream

โรม โรม่า มาโรม 7 วัน

สวัสดีจ้า

วันนี้วันเสาร์ที่ ๓๑ กรกฏาคม ๒๕๕๓ เพิ่งกลับจากสวิตเซอร์แลนด์ ได้สองวัน วันนี้แวะเข้าดูในบล๊อกก็เห็นว่า เราติดค้างเรื่องการเดินทางไว้หลายที่เสียเหลือเกิน ตั้งแต่หลายปีที่แล้วจนถึงพฤษาที่ผ่านมา (เป็นดินพอกหางหมูแล้ว เพราะข้อมูลหลายอย่างและเรื่องราวการเดินทางก็จางๆไปกับกาลเวลา ต้องออกปากขอโทษอีกตามเคย) บวกกับช่วงหลังกลับจากโรม กลางพฤษาคม สถานการณ์บ้านเราก็ทำให้ไม่มีกะจิตกะใจจะเขียนเรื่องการเดินทางในโรมสักเท่าไหร่

วันนี้ขอส่งภาพบางส่วนจากโรม ช่วงวันที่ ๗ ถึง ๑๔ พฤษาคม ที่ผ่านมา แวะมาทักทายกันค่ะ ๗ วันที่โรม และวาติกัน ประเทศอิตาลี่

หาข้อมูลจากหลายส่วน และต้องขอบคุณผู้ที่เดินทางไปโรมแล้วเขียนเรื่องราวผ่านบล๊อก หรือในเว็บต่างๆ ทำให้เราหาข้อมูลได้จากเน็ตได้ง่ายมากขึ้น

เราโชคดีตรงที่ไปโรมแล้วเจออากาศดีหน่อย แต่มีฝนตกบางวัน เนื่องจากก่อนเดินทางเราก็เช็คเรื่องดินฟ้าอากาศที่โรมไว้ด้วย โรงแรมที่พักในตัวเมืองค่อยข้างแพงถึงแพงมากๆ เราจองโรงแรมออกจากตัวเมือง แต่สามารถนั่งรถไฟใต้ดินเข้าเมืองได้ และโรงแรมมีบริการรถรับส่งไปรถไฟใต้ดินด้วย และบุฟเฟ่อาหารเช้า พร้อมห้องพักที่สะอาด และได้ส่วนลดเยอะถ้าจองเป็นอาทิตย์

เรื่องอากาศนั้น ทำให้เราต้องเตรียมเสื้อผ้า แบบให้ทันกับอากาศที่แปรปรวนได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าฝน แดดแรง ลมเย็น ครึ้มๆเย็นๆ ร้อนๆ เอ่อคนแพ้อากาศอย่างเรา คงทำได้ตรงที่หอบเสื้อกันฝน กันลม และยามร้อนๆ แดดแรงๆ และอย่าลืมครีมกันแดด ที่สำคัญอีกอย่างคือ รองเท้าผ้าใบสำหรับเดินได้ทั้งวัน ใครมาโรมแล้วจะใส่ส้นสูงตามแฟชั่น ขอบอกว่า คงจะเดินเที่ยวชมโรมได้ไม่นาน แถมส้นอาจจะติดร่องหินได้อีกด้วย ขนาดเราใส่ผ้าใบเดิน เดิน เดินทั้งวัน ไม่อยากบอกว่า ไอ้น่องใหญ่ๆของเรามันเมื่อยเสียเหลือเกิน แต่ถึงจะเหนื่อยจะเมื่อยอย่างไร เราก็ทน ถ้าอยากจะเที่ยวโรมให้คุ้ม ต้องเดินถึงจะเห็นและหยุดถ่ายภาพได้ นั่งรถทัวร์รอบโรมก็เสียเงินแถมเห็นเฉพาะจุดที่เขาให้เราลงไปดู แบบนี้เหมาะสำหรับคนมีเวลาในโรมไม่เยอะ ถ้าใครมีเวลาเยอะหน่อย น่าจะลองเดินชมโรมดีกว่า ยิ่งคนที่ชอบถ่ายภาพ และงานศิลปะจะสนุกมาก โรมและวาติกัน มีงานศิลปะเยอะมากมาย ทำให้เราเดินเพลินได้ทั้งวัน แต่พอรู้ตัวอีกทีว่าเมื่อยมากก็ตอนนั่งรถไฟใต้ดินกลับที่พัก

พอกลับที่พักก็สามทุ่มกว่า แวะนั่งดื่มไวท์พักขาก่อนไปนอนแช่น้ำอุ่น นวดเท้านวดน่อง ผ่อนคลายได้เยอะ เพื่อจะได้มีแรงเดินเที่ยวโรมต่อในวันต่อไป

สิ่งที่ต้องเตรียมที่สำคัญอีกอย่างคือ เตรียมใจ ไว้กับเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และนั้นคือสิ่งที่สนุกในการเดินทาง มันทำให้เราได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ได้เรียนรู้ในหลายๆเรื่อง

(อีกแล้วครับท่าน คอมฯเราโหลดช้ามาก จะแฮงอีกแล้ว เซ็งสุด) ลงรูปเลยนะ ง่วงแล้วด้วยเจ้าค่ะ

ตามเคยคือว่า เรื่องราวอื่นๆจะตามมาเป็นระยะๆ (เจ็ดวันในโรม ในช่วงพฤษาคม และช่วงกรกฏาคม สามอาทิตย์ที่ เยอรมัน เมืองไฟรเบิร์ก สวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาจุงเฟรา ยอดเขามาตเตอร์ฮอน และยอดเขาม๊องเบลง ฝรั่งเศส)

ขอบคุณที่คิดถึงกันเสมอ และยังคิดถึงกันอยู่เช่นกันเจ้าค่ะ

คิดถึง

(ไม่มีคำบรรยายใดๆ ใต้ภาพ เพราะ ณ เวลานี้เราง่วงเหลือเกิน)

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2557 2:33:18 น.

น่าไปเที่ยวบ้างจัง ไม่ทราบว่าพอจะบอกเรื่องค่าใช้จ่ายได้ไหมครับ ว่ามีอะไรบ้าง หมดไปประมาณเท่าไหร่ ตอนนี้กำลังเก็บเงินอยู่ครับ

โดย: ยอดชาย IP: 58.9.113.95 1 สิงหาคม 2553 9:20:49 น.

หวัดดีค่า แวะมาชมภาพสวยๆ คิดถึงอิตาลีจังเลยค่ะ

โดย: apple.007 1 สิงหาคม 2553 10:36:00 น.

ขอตอบคำถามคุณยอดชาย

ก่อนอื่นต้องถามว่า คุณยอดชาย อยู่ในเมืองไทย หรือต่างประเทศค่ะ ถ้าอยู่เมืองไทยก็ต้องคิดตั้งแต่ค่าทำวีซ่า พร้อมค่าเอกสารประกอบวีซ่าด้วยนะค่ะ

ถ้าอยู่ต่างประเทศ ถือพาสปอร์ตไทยก็ต้องทำวีซ่า แต่ถ้ามีใบอนุญาตในกลุ่มเช้งเกิน ยุโรป อันนี้ก็ไม่ต้องทำวีซ่า เราก็คิดค่าเครื่องบินและที่พัก อาหาร และค่าเข้าชมสถานที่ ไม่เกินห้าหมื่นก็พอแล้วมั้งค่ะ

สำหรับค่าใช้จ่ายนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเที่ยวแบบไหนด้วยค่ะ แบบประหยัดหรือสะดวกหน่อย (สำหรับเรางบของฝากหรือของชำร่วย เราไม่มีค่ะ เลยไม่ค่อยจะซื้อของฝาก เราก็ประหยัดงบตรงนี้เป็นค่าอาหารหรือค่ารถไฟใต้ดินได้)

รายจ่ายน่าจะประมาณหกหลัก เผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ด้วยค่ะ ราคาบางช่วงมันขึ้นๆลดๆ ต้องเช็คราคาที่พักและเครื่องบินหลายๆที่ด้วยค่ะ (และขึ้นกับเราด้วยว่าเราจะเที่ยวแบบงบประหยัด เราก็หาที่พัก เครื่องบิน ราคาไม่แพงและไปช่วงหน้าโล ราคาจะถูกมากกว่าค่ะ อาหารเราก็เลือกทานแบบประหยัด)

ค่าวีซ่าและค่าเอกสารประกอบทำวีซ่า ค่าที่พักและค่าอาหาร (ระยะเวลาที่จะอยู่ได้กี่วัน) ค่าเครื่องบิน ค่าเดินทางในโรมและค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ และเบ็ดเตล็ด

แต่เที่ยวแบบเป็นกลุ่มจะประหยัดกว่าเที่ยวคนเดียวค่ะ มันหารได้เยอะกว่า ถ้ามีเพื่อนร่วมเดินทางด้วยตั้งแต่สองคนขึ้นไปก็น่าจะดีนะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาทักทายกัน

โดย: คิดถึง IP: 86.88.142.66 1 สิงหาคม 2553 10:44:38 น.

ขอบคุณค่า สวยอลังการมาก อยากไปบ้างจัง

โดย: แฟนหล่อ 1 สิงหาคม 2553 10:52:37 น.

รบกวนถามที่พักได้มั๊ยค่ะ ว่าพักที่ไหน จะไปเที่ยวโรมเหมือนกันค่ะ ช่วงมีนา ขอบคุณค่ะ

โดย: Nukky IP: 81.5.147.218 10 พฤศจิกายน 2553 4:07:38 น.

ยินดีค่ะ แต่ขอเวลาหาที่อยู่ของโรงแรมก่อนนะค่ะ เพราะว่าจำชื่อไม่ค่อยได้ค่ะ ห้องพักสะอาดและอาหารเช้าก็ถือเยอะและอร่อย สำหรับโรงแรมในยุโรป แต่สู้อาหารเช้าโรงแรมที่เมืองไทยไม่ได้ มีเมนูให้เลือกเยอะกว่าและอร่อยถูกปากด้วยค่ะ (คนไทยต้องเชียร์โรงแรมไทย)

แต่ดินเนอร์ในห้องอาหารในโรงแรมราคาค่อยข้างแพง แต่เราก็ทานอาหารเย็นในตัวเมืองโรมดีกว่า มีให้เลือกเยอะกว่าค่ะ

แล้วจะรีบตอบคำถามเร็วๆนี้ค่ะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ

โดย: kidthung maanoy 10 พฤศจิกายน 2553 8:36:43 น.

ตอบคุณ Nukky ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะที่ตอบช้าไปหน่อย เพราะจำชื่อโรงแรมที่พักไม่ได้ค่ะ

โรงแรมที่พักไม่ได้อยู่ในตัวเมืองโรม ต้องนั่งรถไฟใต้ดินออกไปอีกค่ะ แต่ไม่ไกลนัก มีรถรับส่งของโรงแรมไปที่สถานีรถไฟใต้ดินด้วยค่ะ

ลองเข้าไปดูที่ //www.Dominahotels.com

หรือเข้าไปที่กูเกลได้ค่ะ
Domina hotel ; Capannelle-Roma
Via Siderno 37
00178 Rome, Italy

คุณนุ๊กกี้ไม่ได้ฝากบล๊อกไว้ เลยไม่ทราบว่าจะส่งข้อมูลให้ที่ไหนค่ะ

ครั้งหน้าจะลงภาพโรงแรมที่ไปพักนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ

โดย: Kidthung maanoy IP: 86.88.142.66 17 พฤศจิกายน 2553 4:53:26 น.

kidthung maanoy

[Add kidthung maanoy's blog to your web]