It's never too late to believe in your dream

ดอกไม้กับผู้คนที่สวน Keukenhof, Holland

หลังฝนหยุดตกเราก็ออกสำรวจสวนในส่วนที่ยังไม่ได้เดินไปถึงต่อค่ะ แต่ขณะที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ก็ทะยอยเดินทางกลับกันแล้วค่ะ ก็มันบ่าย 5 โมงเย็นกว่าแล้ว ก็ออกจะครึ้มๆด้วย อุตส่าห์ชมวันนี้อากาศดี แต่ดันมีเจอฝนช่วงสุดท้าย แต่ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยก็ไม่ทั้งวัน

ช่วงนี้ผู้คนเริ่มจะบางตาบ้างแล้วค่ะ พวกเราบ้าได้เต็มที (ถ่ายรูปกันได้เต็มที) ชมสวนได้เต็มที ไม่มีใครเดินสนไปสนมาให้ลายตา ฮ่าๆๆๆ แต่ก็แอบจะเหงานิดๆนะค่ะ เพราะเวลาไม่ค่อยมีคนแล้ว ที่นี่ดูเงียบไปเลยค่ะ
ความคึกคักก็เริ่มจะจางหาย

คุณพ่อลูกอ่อนค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ก็เริ่มจะหันหลังกลับทุกครั้งไป เพราะจากที่ผู้คนเริ่มจะบางตา จนเหมือนจะแทบเหลือไม่ถึง 20 คนแล้วซิค่ะ ก็ 18.00 น.แล้วค่ะ ว้าว..ฝนตกอีกแล้ว เราต้องวิ่งไปหลบฝนในที่จัดแสดงดอกกล้วยไม้นานพันธุ์ค่ะ คราวนี้เห็นไม่ถึง 10 คนเลยค่ะ แต่อย่างนี้ก็มีเพื่อนหล่ะ ฝนเริ่มจาง เราก็รีบเร่งฝีเท้า เดินหาทางออกกัน คราวนี้โล่งไปหมด มีแต่เรากับดอกไม้ และหยดฝนบนใบไม้ ทั้งเหงาและก็หนาวเย็นๆ เพื่อนสาวฉันเริ่มใจไม่ดีค่ะ
แล้วเราจะทันรถบัสคันสุดท้ายไหมเนี่ย

พอเราเดินมาเจอหนุ่มดัตช์สองคน ท่าทางจะทำงานที่นี่ค่ะ เราถามว่า คุณรู้ทางออกไหมค่ะ เขาบอกรู้ครับ เรากำลังจะเดินไป โชคดีค่ะ งั้นขอเดินไปด้วยคนนะคะ แต่ฉันก็ยิ่งสนุกับการถ่ายรูปอยู่ ไงก็ขอ.แชะ..แชะ.ไปตามทาง

สุดท้ายเราออกมาก็ทันรถบัสเที่ยวสุดท้าย แต่เขาบอกว่า รออีกคันจะมีรถบัสเที่ยวสุดท้ายไปสคิปโพล เราก็ยืนรอค่ะ เพื่อนสาวชาวอินเดียของฉัน เริ่มอาการหนาวขึ้นมา เพราะลมแรงและอากาศเปลี่ยนจากกลางวันสบายๆ แต่ตอนนี้ทุ่มแล้วค่ะ ฝนตก ลมแรง เสื้อผ้าก็ไม่ได้หนาพอจะกันลมได้ แถมรองเท้าเปียกอีก เรายืนรอรถบัสอยู่นานเหมือนกัน แต่อย่างน้อยก็มีเพื่อนที่ยืนรอเป็นเพื่อนอีก 8 คน เขาก็จะไปสคิปโพลเหมือนกัน

คุณเธอหนาวมาก เพราะรองเท้าเปียกไปหมด แต่โชคดีมีรถบัสมา แต่ดันไม่ใช่ไปสคิปโพล แต่ไปที่เมืองไลเดิน งั้นเราไปต่อรถไฟที่นั้นได้ค่ะ ดีกว่าไม่มีรถออกจากที่นั้นเลย ก็ไม่อยากจะนอนในสวนนี้หรอกนะค่ะ ถึงจะสวยขนาดไหนก็ตาม ขณะที่เรายืนรอรถบัสนั้น ก็มีคณะตัวแทนจากบริษัทจากประเทศต่างๆ เดินทางมาถึง เพื่อเข้าชมสวน หรือประมูลราคาซื้อพันธุ์ดอกทิวลิปค่ะ เข้าใจมานะค่ะ มาตอนที่ไม่มีคน

หลังจากถึงสถานีรถไฟ เราก็ไม่รอช้า รีบไปหาอะไรทานกันก่อนขึ้นรถไฟต่อ เพราะมันจะสองทุ่มแล้ว โชคดีค่ะ เขากำลังเก็บร้านพอดี ก็พอได้อาหารทานร้องท้องไปค่ะ (10 ยูโร ต่อคน) หิวค่ะหิว

และแล้วเราก็ได้พัก แบบสลบบนรถไฟ เมื่อยขาและเหนื่อยค่ะ .......

แต่วันนี้เป็นวันที่สนุกอีกวัน สำหรับการแวะชมสวนเกอเกินฮอฟปีนี้ วันที่ 24 เมษายน 2551 ตั้งแต่ 12.30 - 19.10 น. ที่ใช้เวลาชมดอกไม้กับผู้คน จนผู้คนจางหาย เหลือแต่เจ้าดอกไม้ที่รอคอยต้องรับผู้มาเยี่ยนในวันรุ่งขึ้น

ขอบคุณตัวเองและเพื่อนร่วมทางผู้น่ารัก พร้อมทั้งบรรดาดอกไม้ทั้งหลาย ผู้คน และที่ขาดไม่ได้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลดอกไม้สวยให้เราได้ชมค่ะ

Last Update : 30 พฤษภาคม 2551 3:39:47 น. 3 comments

ดอกไม้สวย ๆทั้งน้านเลย หลากหลายสีสัน อยากไปเที่ยวมั้งจังเลย

โดย: Little pearl วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:48:45 น.

โชคดีจังวันที่ไปเที่ยวสวนดอกไม้ไม่เจอฝน (แต่วันแรกไปที่ Kindardijk เจอฝน)

โดย: marzo คนชอบเที่ยว (marzo ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:52:02 น.

จะติดตามตอนต่อไปนะครับ : )

โดย: Skykle.com IP: 124.121.150.53 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:12:24:34 น.

kidthung maanoy

[Add kidthung maanoy's blog to your web]