It's never too late to believe in your dream
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

บาร์โซโลน่า ร้อนจริงๆๆ Barcelona : Spain

....สเปน สเปน สเปน...ประเทศที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะเลืองลือชื่อเสียงหลายอย่าง....
...Barcelona เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เราเริ่มจากที่

...สวนGuell Park งานออกแบบของศิลปินผู้เลื่องชื่อGaudi งานเขาแปลก และนำธรรมชาติมาผสมผสานสร้างงานศิลปะ และสิ่งก่อสร้างหลายแห่งในเมืองบาร์โซโลนา




...มานั่งนี่ร้อนมากค่ะ แดดร้อนแรงจริงๆ งานที่เขานำเอาเศษซาลามิกมาประดิษฐ์ติดต่อเป็นงานที่น่าสนใจ


...พระเอกของสวนนี้ค่ะ ที่ใครๆก็อยากถ่ายรูปด้วย เราก็เช่นเหมือนกัน ฮิๆๆ


...บ้านนี่ เราคิดว่าเหมือนบ้านตุ๊กตา และหน้าต่างยักษ์

..สวนแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางทีเดียว แต่วันนี้แดดร้อนมากค่ะ อยากเดินให้ทั่วๆ กว่านี้ แต่ว่าเราต้องไปที่อื่นต่อ

...เราเดินไปหาสถานีรถไฟใต้ดินกันค่ะ หรือเมโทร สะดวกรวดเร็วและซื้อตั๋วแบบประหยัดเดินทางภายในหนึ่งวัน
....ดูรูปไปก่อนนะจ๊ะ ข้อมูลจะตามมาทีหลัง อาคารและงานสถาปัตยกรรมในเมืองนี้ค่ะ

...ที่นั่งพักริมถนน และเสาไฟฟ้าค่ะ


...งานนี้ขอบอกว่า ต้องระวังกระเป๋าสตังค์ให้มาก เพราะเรานั่งดื่มกาแฟริมทางกันค่ะ เราวางกล้องวิดีโอบนโต๊ะ และกระเป๋าป้ายติดตัวอยู่ และขณะรอกาแฟ เราก็นั่งเช็ครูปในกล้อง แต่มีเด็กหญิงสองคน นั่งตรงมุมถนน และคุยกัน ซึ่งเราว่าจะถ่ายรูปไว้ เพราะแสงมีสวยพอดี แต่ก็ไม่ได้ถ่าย เพราะกาแฟมาพอดี

...ที่ไหนได้ค่ะ เจ้าเด็กผู้น่ารักสองคนนั้น เดินมาทำทีมาพูดเสียงดังต่อว่าเรา ที่โต๊ะและมืออีกข้างมีหนังสือพิมพ์ปิดไว้ และจะขโมยกระเป๋าและกล้องวิดีโอที่วางบนโต๊ะ เรากำลังเช็ครูปอยู่ ก็เห็นมือผ่านตากำลังจะหยิบกล้อง เราก็ตีที่มือนั้น แล้วบอกว่า หยุดนะ เขารู้ตัว ทำเป็นด่าเราอีกค่ะ แต่เราฟังไม่รู้เรื่องหรอก ทำเป็นเสียงดังให้เราอายคนอื่น แต่เราก็ไม่ปล่อยมือ เขารีบตวัดและวิ่งหนีไป เราก็ถามคนเสริฟ์กาแฟว่า นี่ขโมยกันเห็นๆ ร้านยังเฉยค่ะ ร้านก็ราคาแพง แถมยังจะต้องระวังการขโมยอีก ไว้ใจไม่ได้ค่ะ นี่ถ้าไม่เหนื่อยมาก ก็จะไม่วางกล้องวิดีโอที่คล้องคอไว้ตลอดบนโต๊ะหรอก แต่แค่เพิ่งจะวางไม่ถึง 5 นาทีค่ะ ขอบอกว่า ต้องระวังไว้ค่ะ เพราะนี่ขโมยกันเห็นๆ เราเรียกตำรวจไม่ทันแน่ นี่ยังนึกอยู่ว่า ถ้าไม่เห็นจะต้องเสียทั้งกระเป๋าเงิน ทั้งกล้องไปแน่ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเด็กสองคนนั้นไว้ งานนี้เล่นเราจำไปอีกนาน หายเหนื่อยก็ไปต่อแบบอารมณ์ฉุนๆ ค่ะ

...อาคารนี้ขอบอกว่า เรายืนต่อคิวยาวมาก แต่ว่าภายในสวยทีเดียว และจัดแสดงข้อมูลต่างๆ และบนดาดฟ้า ก็มีงานศิลปะแปลกตา ก็จะมองเห็นวิวของเมืองนี้ได้







...ประตูทางออกที่เราชอบมากค่ะ


....เราไปต่อกันที่บ้านแอปเปิ้ล ก็มันดูคล้ายแอปเปิ้ลค่ะ บ้านนี้เกาดี เขาได้นำเอาธรรมชาติ คลื่นทะเล แสงแดด ลม สีสัน มาผสมแนวคิดออกแบบ ได้น่าสนใจค่ะ มีบางภาพมาฝากกัน ราคาเข้าชม 16 ยูโร

...ด้านหน้าบ้าน และระเบียงที่แปลกตา ส่วนภายในจะเป็นแบบนี้ค่ะ

..ทางเดิน และบันได


...บนดาดฟ้าของบ้านค่ะ






...ถนนคนเดินของที่นี่ค่ะ จะมีการโชว์ต่างๆ และตลาดผลไม้ มีผลไม้ พริก มาจากเมืองไทยด้วยค่ะ

...ถนนนี้ เราเห็นคนกำลังจะล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว เราก็ตะโกนบอกเขาให้รู้ตัว แต่ปรากฏว่า เจ้าคนจะขโมยกับมาด่าเราค่ะ หาว่าเราแสร้ง เขาจะขโมยก็ไม่ได้ขโมย แต่คนจะถูกขโมย บอกว่าขอบคุณค่ะ ที่ช่วยเตือน นี่ดีนะที่เราไม่เรียกตำรวจจับซะ เมืองนี้ขโมยลื่อชื่อจริงๆค่ะ เห็นกับตา เจอกันตัวเอง ต้องระวังไว้ค่ะ ทุกที่ก็มีมิจฉาชีพค่ะ เราก็ระวังตัวมากขึ้นค่ะ

...ผลไม้ต่างๆ เห็นเงาะมาจากเมืองไทย สีดำไปเลยค่ะ แต่ราคายังแพงสำหรับที่นี่


..สีสันของผลไม้ค่ะ


...ทริปนี้ขอเป็นภาพคราวๆ และข้อมูลไม่ค่อยเขียนลงนะค่ะ เพราะเครื่องคอมฯ มีปัญหา หลุดหลายทีแล้วค่ะ เลยเซ็งๆๆ ต้องเขียนใหม่ทุกที แล้วจะกลับมาแก้ไขใหม่นะค่ะ

... La Sagrada Familia โบสถ์ที่ Antoni Gaudi (1852-1962) ได้ออกแบบสร้าง โดยภายในได้แนวคิดจากต้นไม้ในสเปน ทำเป็นเสาภายในโบส์ถ ค่าเข้าชมประมาณ 8 ยูโร เป็นที่นิยมมากในเมืองนี้ นักท่องเที่ยวต้องเข้าเยี่ยมชม แน่นอนว่า แถวซื้อบัตรต้องยาวอีกตามเคย


....ประตูอีกด้านของโบส์ถค่ะ



...โบส์ถนี้สร้างตั้งแต่ คศ 1882 แต่ได้แค่ครึ่งเดียวค่ะ เพราะเกาดี ได้เสียชีวิตก่อน และจนถึงทุกวันนี้ยังมีการต่อเติม สร้างต่อ ตามแบบที่เขาได้ร่างไว้ และคาดเดาว่า คงจะเสร็จในปี คศ 2082 เราก็คงจะแก่ก่อนแน่นอนที่จะได้เห็น


.... บันไดทางขึ้นไปบนดาดฟ้าที่สามารถเห็นวิวเมืองนี้ค่ะ






 

Create Date : 27 เมษายน 2550
0 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2550 17:15:44 น.
Counter : 1234 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kidthung maanoy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add kidthung maanoy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.