OBSERVATION
Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 กันยายน 2559
 
All Blogs
 

เป้าหมายชีวิต




ใครจะไปรู้ ว่าเรานั้น ก็ ไปมาหลายที่ 

ไปทำงาน  ช่วงนี้ ก็ ถือว่าเป็นช่วงเวลา ในการหาประสพการณ์ชีวิต 
การเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว และโตขึ้น 
ทำไมโตขึ้น จะต้องเหงา และอยู่คนเดียวด้วยหวะ ไม่ยุติธรรม 
 เรามองไปข้างหน้าด้วยความหวังว่า เราจะมีหน้าที่การงานที่ดี 
การรวย การมีรูปร่างหน้าตา และสุขภาพที่ดี 
การมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
อยากปลดหนี้บ้าน และรถให้ได้ 
คืออะไรที่เราทำมาผูกมัดตัวเองแท้ๆ การที่มีสิ่งหล่านี้ 
และเราก็ใช้มันได้ไม่คุ้มนะ เราใช้มันน้อยมากเลย 
ที่จริง ไม่มีก็ได้ 
แต่ตอนนี้ เราอยากรวย สัก 10 ล้าน - 100 ล้าน 
จะได้สบายกว่านี้ อยากเอาเงิน ไปทำอะไรที่อยากทำ
จะต้องไปขายตรงไหม 55 ล้อเล่น
เราไม่ชอบการขายตรงเลย 
เพราะพี่เราคนนึงทำอยู่ และมองทุกอย่างเป็นธุรกิจหมด 
เราไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ของเราเลย 
ตอนนี้ที่เราทำ 
1. เรื่องอาหารคลีน ก็ หาคนที่มาทำ เป็น ซัพพลายเออร์ อยู่ 
หาลูกจ้าง ที่จะมาคอยทำงานแทนเราได้ เช่นงานทำอาหาร
งานปัดกวาดเช็ดถูก
แต่เรากลัวขายแล้วได้กำไรน้อยอะดิ
แต่ก็อยากทำให้ แบรนด์ มันก้าวหน้า เติบโตต่อไป 

2. เพจรับออกแบบ ตอนนี้ เราก็ ไม่มีลูกค้าเลย ทำงานฟรีตลอด
ตอนนี้ เราก็ออกแบบโลโก้ เพื่อไปส่งตามที่ต่างๆ สมัครประกวด
เพื่อสร้างเครดิต 
เราอาจจะไม่ใช่ที่สุด แต่เราก็มีความสามารถ 
และเรารักในศิลปะ และจะทำมันต่อไป 

3 หอพัก ตอนนี้ เราก็มีหอพักเล็กๆ อยู่ 8 ห้อง
มีร้านค้าให้เช่าด้วย 
ตอนนี้ มีคนที่มาเช่ารายวัน หลายคน ช่วงรับ ปรญ นี้
เราก็ต้องจัดห้องให้เค้าอยู่ ก็ เหนื่อยนะ
รายเดือน ก็ ไม่ค่อยมี 
เราอยากได้กลุ่มคนทำงาน 
อยากทำให้มีความสะดวกสบายเหมือนบ้าน
การปรับแนวคิดเรื่องธุรกิจ 
การทำให้ลูกค้า ได้คุ้มสุดๆ 
อยากปรับปรุงโซนตรงกลาง ให้มีไมโครเวฟ ตู้เย็น มีโต๊ะ โซฟา ทีวี 
ต่างๆ ป้าย แสงสว่าง กล้องวงจรปิด ลายนิ้วมิอ 
เราอยากทำให้สบาย และแตกต่าง 
เดี๋ยวก็ได้ ร้าน 2 ร้านด้านล่าง ก็ต้องมีคนมาเช่า 
เดือนนี้ คนลาออก ต้องขาดรายได้อีก เห้อ 
ขอให้มีคนมาเข้าพักด้วยเถอะ 

4. เพจ หนึ่งในเฟช ที่มีติดตามอยู่7หมื่นคน
ตอนนี้แอดมันมันไม่ค่อยทำงานอ่า
เราก็ ไม่ค่อยว่าง
แต่ต้องพยายามรักษาแฟนคลับเอาไว้ 
ตอนนี้ มีโฆาณาติดต่อมาบ้าง
ให้เราเป็นโมเดลลิ่งติดต่อ 
ตอนนี้ เราอยากจะทำสินค้าเป็นของเราเอง 
แล้วขายให้แฟนเพจ 
แต่ต้องคิดว่า จะต้องขายให้ได้ทุกครั้ง 
ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว จะต้องเป็นอะไรที่แปลก และแตกต่าง 
และทำให้ถึง แสนคนให้ได้ ในสิ้นปีนี้ 
ตอนนี้ก็กำลังไต่ไป 
ต้องเน้าการแซร์ อะ ไม่ใช่แค่ไลค์ เฉยๆ
ตอนนี้ สติกเกอร์ไลน์ก็กำลังเสร็จแล้ว 
เราจะเอาไปขายในเพจนี้แหละ รอเรื่องการปรับปรุงอีกนิดหน่อย 
งานโมเดลลิ่งเงินดีจริงๆ 55
แล้วแต่เอเจนชี่ด้วยนะ ว่าเงินถึงรึเปล่า
เเต่ทำงานกะเด็กๆ ดารา น่ารักก็ สบายใจดีนะ

5. งานที่ทำประจำ ตอนนี้ กำลังจะเปิดโปรเจคใหม่ ให้เราเป็นเจ้าของ 
น้นก็คืองาน NCD ซึ่งเราเป็นประธานดูแล ตอนนี้ก็คือจัดคน จัดกลุ่ม ประสานงาน 
ต้องทำให้ผู้ใหญ่เค้าเห็นความสามารถ
ทำให้งานมันดีขึ้น มีหมอ เข้าร่วมในทีม 
แล้วมันอุ่นใจ นำทีมไปด้วย 
มีงาน ออก รพสต ตรวจ + เยี่มบ้าน 
ทำไชยาโมเดล ไข้เลือดออก
ทำ CPG screening และ COPD 

6.เรื่องการเรียนต่อ ตอนนี้ ก็ไปสมัครที่ พระมงมาแล้ว 
ก็น่าจะเรียน fammed ถ้า อ. สนใจเราก็คงได้เข้าไปเรียนแหละ 
เป็นที่ที่ ใกล้บ้านนะ 55 สะดวกเรื่องการเดินทาง 
การนั้งรถ หรือเครื่องบินไม่นาน
ไม่ห่างจากบ้านเท่าไหร่ 
การไปรับ Job ง่าย 3 ปีนะ เราจะกลับ มาเป็น อ. 
เราจะมาพัฒนาบ้านเกิด อะไรวะ 55 เรียนอีกแล้ว 
เหมือนพึ่งจบ 
ทุกวันนี้ก็เหนื่อย แต่ต้องการความเจริญก้าวหน้าในชีวิต ต้องการเงินด้วย 555 
อยากไปออกท่องเที่ยว ดูงาน หาประสพการณ์ และสุดท้าย เราคงจะทำ Hos-peace
สววรค์บนดิน ความสุขบนดิน  สถานที่ก่อนตายที่ดีงาม 
มีสถาปัตยกรรม เป็นที่โด่งดัง
มีเงินบริจาค ทำดี เพื่อสังคม 

7. เรื่องเครื่องสำอางค์ ตอนนี้ เราก็ทำ facial oil อยู่ กำลังศึกาาสูตร และ บรรจุภัณฑ์ 
อยากได้แบบเรียบหรูและมี style ก็อยากทำน้ำมันหลายๆชนิดที่ดีต่อใจ 55
มี antioxidant aroma ไปในต้ว หอมๆ ทาเหมาะสำหรับคนที่อายุ 30 + 
และเป็นอะไรที่สวงงาม ใช้ง่าย มีเอกลักษณ์ ต้อง package ให้สวยงาม 
และภายในด้วย ให้ได้ผลจริง เอาอะรไรจริงๆ ที่มีผลงานวิจัย 
กว่าสินค้าจะออกมาได้ ต้องศึกษา ไม่ต้องรีบ ได้ขายไปนานๆ 
10 ปี กินไป ออกไลน์ใหม่มาเรื่อยๆ เป็นชั้นนำของเมืองไทย 
และส่งออกไปจีน 555 ฝรั่งก็ชอบ มโนไปนั่น 
อย่าลืมนะ Norm cosmetics
เพราะมันเป็นชื่อแม่ด้วย เราทำแล้วก็คงจะคิดถึงแม่หน้าดู 
Art + Cosmetic + Aroma + Design + Useful +Meaningful 
มันมีความหมายต่อเรามากนะ 

8. เรื่องความรักก็พักไว้ก่อนเลย 
ตอนนี้ คิดถึงเพื่อนเก่าอยู่ 1 คนนะ 555 
ก็อยากที่จะเป็นคู่ชีวิต รู้จัก เรียนรู้กันไปตลอดๆ 
เค้าทำให้ชีวิตเราดีขึ้นนะ 

9. การทำงาน ใครจะไปรู้ ว่าเราทำมา 10 ที่ ใน 1 เดือน 555 
มันคือการลองชิมทาง 
เราเดินทางบ่อยมาก 
เราทำหลายอาชีพ เพราะเราอยากรวย และถ้าเราไม่หยุด สักวันเราต้องสำเร็จ 
เราใช้เงินประหยัด เราอยากสร้างความมั่นคง 
เราอยากหาประสบการณ์ให้มากกว่านี้ 
ตอนที่เราไปเรียน เราคงกลับมาฟิตดังเดิม 
ตอนนี้ ก็ อาแปะมาก 
ตัวใหญ่มาก 

10 เรื่องน้องๆ น้องสาว คนนี้ ทำไมมันไม่เข้มแข็งเลย ไม่รู้จะพูดยังไง 
ขี้บ่นไหมด ขี้เกียจจะฟังแล้ว ไม่รู้จะบอกยังไง เห้อ 
แต่บางครั้ง เพื่อนเราก็ขี้เกียจฟังเราแล้วเหมือนกันนะ 
เพราะว่าเราเยอะไปหมด 55 
คุยนานๆ เป็นชั่วโมง ค่อยยังชั่ว ช่วงนี้มีไลน์ นะ ประหยัดค่าโทร 

11 เรื่องเพื่อน ตอนนี้ เพื่อนทิ้ง ไปทำงานของตัวเอง ทุกคนมีงาน มีหน้าที่ ๆ ต้องรับผิดชอบ 
แต่ก็ ยังมีเพื่อนร่วมงาน ก็ ไม่ค่อยได้ สนิทกันเท่่าไหร่ คุยแต่เรื่องงาน 
เรื่องส่วนตัวก็ ไม่ขอยุ่ง เห้อ บางคนเกลียดกัน ไม่ชอบกันอีก
เพื่อน ที่เคยคุยกัน ไปเที่ยวกัน เค้าก็มีสังคมของเค้าแล้ว 
ตอนนี้ก็ทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างนะ 
ทำเพื่อคนอื่นมาพอแล้ว 

12 เรื่องครอบครัว ก็ถามว่าคอยเป็นกำลังใจให้ไหม 
ตอนนี้ เราแยกบ้านแล้ว แม่ก็แก่ลงอะ
ไม่รู้เป็นยังไงบ้างแล้ว ทำแต่งาน จะเกษีนณแล้ว 
สงสารแม่ อยากอยู่กับแม่ ไปหาบ่อยๆ ก็ ไม่ไหว 
แม่แก่แล้ว พี่สาวก็ชอบทะเลาะกับเเม่ เห้อ พ่อก็ ไม่ค่อยกลับบ้าน 
แต่แม่ก็ชอบถาม ซอกแซกมาก ด้วยความเป็นห่วงไง
บางครั้ง เราก็ต้องรู้จักตัดบท 





 

Create Date : 22 กันยายน 2559
0 comments
Last Update : 22 กันยายน 2559 16:07:29 น.
Counter : 658 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 3257619
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3257619's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.