OBSERVATION
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

ชีวิตนักเขียน






เมื่อกี้ พิมๆ แล้ว หาย มันคืออะไรรรร 

555
ต้องคอย เซฟอยู่ตลอดนะ บอกเลย 

การที่เราจะเป็นนักเขียนได้ 
จะต้อง มีผลงาน ต่อ เนื่อง มาตลอด ให้ ผู้อ่าน ได้ ติดตาม 
ผลงาน ของเราจะต้องขายได้ ทันยุค ทันสมัย 
หรือ ไม่ ก็ มีจุดเด่นประจำตัว 
เป็นสำนวนของผู้เขียน 

เรายังแต่งนิยาย ไม่ได้ เพราะว่า เรายัง อ่าน ไม่มากพอ
และ ไม่กล้า ที่จะ จินตนาการ นอก กรอบ 

เรา อยาก เฝ้ามองชีวิต คนอื่น 
ใช้เวลาว่าง ไปกับการ เฝ้า สังเกตุ 
แต่ ข้อจำกัดคือ เรื่อง เงิน และเวลา 

คิดดูซิ คนส่วนมาก ดิ้นรนกันไป ก็เพราะเรื่องเงิน 
เราเรียนมา เพื่อประกอบอาชีพ เป็นลูกจ้าง ทำตามที่คนอื่นสั่ง 
ความไม่มีอิสระ มันใช่แล้วหรอ
การที่เรา ไม่ได้เป็นผู้นำเลย 
การที่เรา ไม่มี อิสระ ทางความคิด 

เราอยากจะออกมาจากกรอบเหล่านั้น 

ขอบคุนสำหรับการติดตาม และอ่าน ข้อความ ของเรา 
วันนี้ คนก็อ่าน 2030 ครั้งแล้ว  เป็นตัวเลขที่ดี 
เราอยากจะบอกตัวเอง ในอนาคตว่า 
จงรีบทำนะ อะไรที่มันจะเกิดมันก็ ต้องเกิด 
อยากทำอะไร ก็ทำ 
ก่อนที่จะไม่มีเวลา ก่อนที่จะแก่ ก่อนที่จะ ไม่มีแรง 
เราโชคดี ที่เกิดมาพร้อมทุกอย่าง
พ่อแม่เราหาเลี้ยงเราได้
ไม่ลำบากนัก มีเรียน 

อาจจะ ติดขัดตอนที่ ใช้ชีวิตมหาวิทยาลัย 
ที่ต้องไกลบ้าน ทำอะไรไม่เป็นเลย 
อยู่คนเดียว 
เรียนยาก จัดการชีวิตอะไรไม่ค่อยได้เลย 
สังคมใหม่ 
มีแฟน อกหัก เลิก ผิดหวัง 
อะไร ก็ รุมเร้า พี่สาว พ่อ แม่ มีแต่เรื่อง 
อึดอัดกังวลใจมาก 
ผ่านมาได้ ต้องอาศัยเวลา 
และประสพการณ์ เท่านั้น 

เรา ผ่านอะไรมาก็ ไม่มาก 27 ปีเอง 
แต่ ทุกแง่มุมของชีวิต มันล้วนแล้ว แต่มีจุดต่อเนื่อง เชื่อมกัน 
เราเป็นคนแบบนี้ ในปัจจุบัน เพราะว่า ตอนเด็ก 
เราเคยได้รับการเลี้ยงดูมาแบบนี้ 

เราบอกได้เลย ว่า เราเป็นคนที่ตัดสินใจ
ไม่เฉียบขาด ขาดความมั่นใจ 
เพราะว่า เรา ไม่ค่อย ได้ตัดสินใจด้วย ตนเอง แม่คิดให้ 
เราเป็นคนที่เชื่อฟังผู้ใหญ่ เเข็งกร้าว ดื้อเงียบ 
เรามีความเป็นศิลปิน 

เรา ไม่ชอบพวกหนังรักหรอกนะ
เราไม่ชอบอ่านด้วย
เราเป็นผ่าน ผลิต เรา ไม่ได้เป็นผู้เสพ 
โลกนี้ มันก็ ต้อง มีคน 2 พวกซิ จริงไหม 

เราเขียนได้ดีกว่าพูดนะ 
ตอนี้ เราก็อยู่คนเดียว 
เข้างานกะดึกอยู่ นอนก็น้อย เป็นทาส ของอาชีพ
เราก็ คงจะ ไม่ได้ ทำตามความฝันซะที หากเรา มัว 
ทำตามความฝันคนอื่นอยู่จริงไหม 


คิดไปก็น่าขำ
เรื่องราชีวิตคนใหญ่โตที่นำมาเขียนเป็นหนังสือได้มากมาย ให้ผู้คนติดตาม
และมีแรงบัลดาลใจ
ฉันอยากเป็นหนึ่งในคนนั้นบ้าง
แต่ หากทำไม่ได้ ความมั่นใจเกินไป เขาเรียกว่า มั่นหน้า 5555 

สังคมมีทั้งคนเหยียดหยาม
เราอยู่ในคนหมู่มาก
การมาใช้ชีวิต ในชนบท มันก็สบายดีนะ 
การได้ เรียนรู้ เข้าใจ เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน 
ความคิด เรื่องธุรกิจ มันเป็นอะไรที่ คิดถึงแต่กำไร 
ไม่ค่อยคิดเรื่องถูกผิดเท่าไหร่ 
การที่เราอยู่ในไทยนี้ กรอบความคิดแบบไทยๆ
อาจจะทำให้เรา ไม่โต 55

ทั้งๆที่เรา ใช้ภาษาไทยพิมอยู่ ท่านผู้อ่านอาจจะหมั่นไส้เราแล้วก็เป็นได้ 
เราก็ ไปไม่สุด ซะทาง 
แล้วก็ ประกอบมาเป็นตัวเรา ที่รู้ กว้างๆ ทำได้หมด แต่ไม่ดีซะอย่าง
ทำขนม วาดภาพ ร้องเพลง ทำอาหาร เรียนหนังสือ
เรื่องฟิตหุ่น อยากเป็นดารา การแสดง ได้แต่ วันนาบีไปวันๆ
ไม่ยอมไปสมัคร ไม่ยอมเสียเวลา เหรือ อุทิศตนให้กะมัน 
เพราะว่าเรา ไม่กล้าไง 
กลัวจะล้มเหลว 
ไม่สุดซะทาง 
ตอนนี้ เราต้อง ลุกขึ้นมาแล้วนะ ทำอะไร ตามใจที่เราอยากทำ
เปลี่ยนมัน 

เบื่อกับที่เดิมๆ อยากมีชีวิต ที่ไม่ต้อง รับผิดชอบแบบเด็กๆ 
ใครว่า งานแบบ freelance ดี มันอาจจะ ไม่มั่นคงก็ได้ 
ตื่น แล้ว สู้มันต่อไป  




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2559 23:07:46 น.
Counter : 379 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3257619
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3257619's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.