space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
22 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

แอบรักรุ่นพี่ ep2 : เดินเที่ยว
ในที่สุดช่วงเวลาที่น่าอึดอัดก็ผ่านไป(หรอ?) เรามาถึงโรงเรียนกันในช่วงเที่ยง เป็นโรงเรียนประถมขนาดเล็ก มีนักเรียนรวมทั้งหมดไม่เกิน 100 คน พอเรามาถึงพี่ค่ายก็พาเราไปไหว้เจ้าที่ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ แล้วก็พาเดินดูบริเวณรอบๆโรงเรียน ชี้แจงรายละเอียดต่างๆในการอยู่ค่าย ก่อนจะปล่อยให้เราไปเก็บของ แล้วมารวมตัวกันที่อาคารอเนกเพื่อทานข้าวกลางวันกัน ค่ายนี้มีอะไรหลายๆอย่างให้เราได้เซอร์ไพส์อยู่ตลอดเวลาจริงๆ แต่ไม่ขอบอกนะคะว่ามันเป็นยังไง(ความลับ)


แต่ถึงยังไงมันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ก็แน่นอนค่ะว่าเรามาทำจิตอาสาไม่ได้มาเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด เพราะฉะนั้นไม่ต้องหวังว่าจะมีที่นอนดีๆ อาหารดีๆ ทุกอย่างที่มีแค่พออยู่ได้ กินได้ ใช้ชีวิตได้ตลอดจนจบค่าย หลังจากผ่านพ้นอาหารมื้อแรกไปแบบ(...) เราก็แยกย้ายกันไปตามฝ่ายงานต่างๆ


เราลืมบอกไป ค่ายนี้จะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม โดยที่แต่ละกลุ่มจะได้ทำงานที่ไม่เหมือนกันแตกต่างกันไป ในแต่ละวันก็จะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป คือมีฝ่ายคุณพ่อบ้านทำงานสร้างที่เป็นจุดประสงค์ของการทำค่ายอาสา ฝ่ายคุณแม่บ้านทำอาหารเพื่อปากท้องของชาวค่าย และสุดท้ายฝ่ายลูกๆที่จะได้ออกไปศึกษาวิถีชีวิตของคนในชุมชน


ในวันแรกเอสได้ออกไปดูชุมชนรอบๆโรงเรียน เบื้องบนท่านคงเล่นตลกกับเอสแน่ๆ แน่นอนค่ะว่า..พี่เจเขาเป็นพี่งานศึกษา งานศึกษาวันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเพราะด้วยเป็นวันแรก เราเดินสำรวจโรงเรียนเพื่อทำแผนผังโรงเรียน หลังจากนั้นเราก็ออกเดินเที่ยวสำรวจชุมชนรอบๆโรงเรียน ระหว่างที่เรากำลังเที่ยวเล่นอยู่ เราเจอหมาชาวบ้านแล้วด้วยตัวเอสกลัวหมามากๆ จึงพยายามหลบหลังพี่ๆ

เอส : พี่ๆเอสกลัวไปด้วยๆ
พี่ : เอ่อ.. พี่ก็กลัว เราเดินห่างๆมั้ย

และก็นั่นแหละค่ะ ดันไปหลบหลังพี่ ซ้ำร้ายกว่านั้นคือ เราทั้งคู่กลัวหมาด้วยกันทั้งคู่ ผลมันก็เลยออกมาตรงกอดแขนกันแน่น เดินอยู่หลังแถวเพราะไม่กล้าเดินเร็วเลยทำให้เดินไม่ทันกลุ่มเพื่อนๆ


นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้พูดคุยกันมากขึ้นอีกนิดนึง นั่นทำให้เรารู้ว่า พี่เขาจำเด็กปี 1 ที่กล่าวหาว่าเขาเป็นหมาป่า หรือเด็กปี 1 ที่พี่เขาทำน้ำลายเลอะหัวไหล่ตอนหลับ คนนั้นไม่ได้(ควรเศร้าหรือดีใจดี)


ตลอดทางที่เราเดินด้วยกัน มันทำให้เราได้รู้อะไรมากขึ้น 'พี่ก็พึ่งมาทำค่ายนี้เป็นค่ายแรก' และพี่เขาก็มีอีกมุมนึง 'กลัวหมา' 55555 แต่ใครๆก็กลัวไม่น่าใช่เรื่องแปลกเนอะ


หมดไป 1 วันกับความเกรงกลัวต่อรุ่นพี่ลดลง


Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 2 มีนาคม 2560 14:09:45 น. 0 comments
Counter : 456 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 2725189
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2725189's blog to your web]
space
space
space
space
space