กุมภาพันธ์ 2548
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2548
 
 

เปิดห้อง

เพราะผู้หญิงคนนึงเติบโตมากับหนังสือ มีหนังสือเป็นเพื่อนมาแต่ครั้งเยาว์วัย ความทรงจำในวัยเด็กกับตู้หนังสือไม้หลังกลางๆ อัดแน่นไปด้วยหนังสือในบ้านคุณยาย หนังสือเหล่านั้นเก่าแก่ และพิมพ์มาก่อนที่ฉันเกิดหลายปีนัก แต่ฉันก็ชอบที่จะวนเวียน รื้อๆ ค้นๆ อ่านเล่มนั้นเล่มนี้ ทั้งๆที่อ่านไปก็ไม่ใคร่จะรู้ความ จนเมื่อฉันโต ห้องสมุดก็เป็นสถานที่สุดโปรดของฉันอยู่เสมอ เวลาพักเที่ยงก็มักที่จะไปจมอยู่ในห้องสมุด อ่านทุกอย่างที่มีให้อ่าน อ่านหนังสือพิมพ์ แมกกาซีนรายปักษ์ ต่างๆ นวนิยาย หนังสือทางด้านวิชาการ อ่านทุกอย่างที่ขวางหน้า วันๆว่างๆของฉันช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินกับกองหนังสือ

ด้วยความผูกพันกับหนังสือถึงเพียงนี้ ความฝันน้อยๆ ของฉันจึงไม่ค่อยจะพ้นหนังสือ ฝันไว้ว่าจะทำร้านหนังสือเล็กๆ ขายหนังสือกึ่งห้องสมุด มีมุมเล็กๆไว้ให้ลูกค้าสามารถเข้ามานั่งอ่านหนังสือได้ คนรักหนังสือแวะเวียนมานั่งคุยกันเรื่องหนังสือ ชีวิตคงจะสุขดีไม่น้อย ความตั้งใจที่สุดของฉันอย่างหนึ่งก็คือการได้มีห้องหนังสือ เป็นของตัวเอง ห้องหนังสือของฉันจะเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดในบ้าน หนังสือของฉันจะต้องมีความหลากหลายประเภท เป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่จะทำให้คนที่เข้าไปสามารถจะไปเข้าไปได้ในทุกๆ มุมโลก และเรื่องราว และเมื่อฉันมีลูกฉันก็ตั้งใจจะเลี้ยงเขาให้โตขึ้นมาในห้องหนังสือ เพราะฉันเชื่อแน่ว่า หนังสือจะเป็นแหล่งความรู้เป็นโลกกว้างที่ทำให้เขาสามารถค้นพบในสิ่งที่เขาชอบและสนใจได้

ความตั้งใจในการเปิดห้องหนังสือขึ้นมานี้ ฉันตั้งใจนำข้อความดีๆ แนวความคิดดีๆ ที่ฉันได้จากหนังสือ มาบันทึกไว้ ณ ที่นี้ และแบ่งปันสิ่งดีๆ แก่เพื่อนๆ ผู้แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมห้องสมุดของฉันด้วยเช่นกัน




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2548
2 comments
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2548 16:02:26 น.
Counter : 500 Pageviews.

 

อือ เริ่มต้นได้จับจิตแล้วค่ะ เจ้รออ่าน และให้กำลังใจนะ

 

โดย: เจ้เอง (mratcha77 ) 26 กุมภาพันธ์ 2548 7:52:05 น.  

 

แวะมาเดินเล่นบ้านหนูพลูจ้า ไม่อัพบล๊อคหรือจ๊ะหรือว่างานยุ่งเอ่ย คิดถึงนะจ๊ะไว้คุยกันน๊า

 

โดย: mam28 28 สิงหาคม 2548 11:06:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

poohluang
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add poohluang's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com