ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
ผลงานจากการเรียน Ai




ผลงานทั้งหมดนี้เป็นงานที่เราทำส่งอาจารย์ในรายวิชาโทการฟิกของเรา
ตอนที่เรียนโปรแกรม Illustrator เองน่ะ 
ตอนแรกที่เรียนโปรแกรมนี้ยอมรับว่า 'งง' กับการทำงานของมันมากๆ
ลองผิดลองถูก ทำๆ ลบๆ หลายรอบ 
ตอนที่ทำการรู้จักกับโปรแกรมนี้ครั้งแรกไอเราก็เห็นว่าเป็นตระกูล Abobe
เราก็คิดเลยว่าก็คงคล้ายๆ
กับ Photoshop แหละน่าาา..
พอเปิดเข้าไปในโปรแกรมมันก็เป็นไปอย่างที่เราคิด
ทั้งหน้าต่างเครื่องมือต่างๆ ก็มีหน้าตาคล้ายกับ Photoshop จริงๆ
แต่การทำงานของโปรแกรมนี้ เราว่ามันซับซ้อนมากกว่านะ
ครั้งแรกที่เราหัดใช้โปรแกรมนี้ เราเริ่มจากการดราฟท์ โลโก้ 7-ELEVEN นั่งเอง
ถ้าใครยังไม่รู้จักกับ Illustrator  ค ลิ๊ ก ที่ นี่ เ ล ย เพราะได้อธิบายไว้เรียบร้อยแล้ว

ตอนนี้เรามาดูดีกว่าเรามีวิวัฒนาการในการเรียนรู้ไอเจ้าโปรแกรม Illustrator อย่างไรบ้าง
ฝีมือดีหรือแย่แค่ไหน พอไปวัดไปวาได้ไหม ไปดูกันเลย


งานครั้งที่ 1 สร้างตัวการ์ตูนจากรูปทรงต่างๆ ★★★★★
งานชิ้นนี้อาจารย์สั่งว่า ให้ใช้ได้แค่รูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม รูปทรงเรขาคณิตได้อย่าเดียว
ห้ามใช้ปากกา แต่ตอนส่งงานอาจารย์ก็ได้ถามทุกคนว่าว่า
'ดูจากงานหลายๆ คนมีใครใช้ เ ค รื่ อ ง มื อ ป า ก ก า บ้าง'
เพื่อนยกมือกันเกือบหมด หนึ่งในนั้นก็มีเราอยู่ด้วย อิอิ



. . .


งานครั้งที่ 2 ดราฟต์ LOGO ★★★★
อาจารย์ให้เลือกโลโก้อะไรก็ได้มาดดราฟต์ส่งอาจารย์ เราก็จัดเลย I GOT A BOY
ก่อนจะดราฟต์เราก็ถามอาจานแล้วนะว่าถ้าดราฟต์อันนี้จะได้กี่ดาว

(เกณฑ์การให้คะแนนเต็ม
5 ดาว ★★★★★ เหมือนเด็กเลย -w-)
อาจารย์ก็บอกว่า"ถ้าดดราฟต์ได้เอาไปเลยห้าดาว" (ไก่ย่างรึป่าว??)
แต่พอส่งงานกลับได้แค่
★★★★ โว้ยวายเลยจร้า ไหนบอกจะให้หนู 5 ดาว!!



. . .


งานครั้งที่ 3 ดราฟต์หน้าตัวเอง ★★★★★
นี้ลำบากใจสุดๆอ่ะ แต่ก่อนที่อาจานจะสั่งงานนี้ เราก็แอบดีใจ
เพราะเราก็แอบๆ ลองฝึกมือดราฟต์หน้า เ จ ส สิ ก้ า เอาไว้อยากดูคลิ๊กเลย

ตอนแรกก็ต่อรองอาจารย์ว่าเอาหน้าคนอื่นไม่ได้หรอหน้าดาราก็ได้
แต่อาจารย์ก็ไม่ให้ ไม่งั้นเราก็แอบเอา
เจสสิก้า มาส่งและเนี่ยยย...

เห็นภาพนี้แล้วอย่าตกใจกะหน้าเรานะเพราะเราก็ตกใจตัวเอง ว่า.. นั่ น จ มู ก ห ร อ ??



. . .


งานครั้งที่ 4 จัดหน้าแผ่นปลิว (เนื้อหาทางการเกษตร) ★★★★★
เราว่างานชิ้นนี้เราไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ปรับยังไงก็ไม่พอใจสักที เลยมามาสี่ดาว
สงสัยเราไม่มีความสามารถในด้านความคิดสร้างสรรค์ เศร้าใจจริง



. . .


งานครั้งที่ 5 อินโฟกราฟฟิก (เนื้อหาจากงานครั้งที่ 4) จะได้กี่ดาว??
งานชิ้นนี้เราชอบฝุดๆ ตอนส่งต้องปริ้นท์ใส่
เ อ ส า ม มาส่งอาจารย์
แต่อะไรที่เราชอบ อาจารย์มักไม่ชอบ อันนี้ไม่รู้ว่าได้กี่คะแนน
แต่ที่รู้ๆ พอสอบสอบเสร็จก็ได้จัดการไป
ขโมยงานกลับมาเก็บไว้ที่หอจร้า. . .



. . .


งานครั้งที่ 6 ทำโปสเตอร์ตามหัวข้อที่เลือก
ไม่มีดาวไม่รู้คะแนนว่าเท่าไหร่ แต่ได้
A วิชานี้หมั่นไส้ป่ะหล่ะ (อย่าตบเราเลยนะ)
มีให้เลือก
3 หัวข้อคือ อัตลักษณ์ ประหยัดพลังงาน / Organic
คงไม่ต้องสงสัยว่าเราเลือกหัวข้อไหน เห็นภาพด้านล่างก็คงรู้




เป็นไงบ้างกะผลงานของเรา
ฝีมือพอได้รึป่าว
ติชมได้เสมอนะ เราอยากได้คำแนะนำจริงๆ
เราไม่ว่าหรอก แต่ขออย่าด่าเราก็พอ เอิ๊กกๆ
เม้นท์เป็นกำลังใจให้เราสักคำ-สองคำก็ยังดีนะ
เราตั้งใจทำเพื่อให้ทุกคนได้ชมกันจริงๆ นะ
ขอบคุณด้วยใจค่ะ บ๊ะบาย




Create Date : 30 ตุลาคม 2556
Last Update : 31 ตุลาคม 2556 2:36:18 น.
Counter : 1019 Pageviews.

1 comments
  
ทำได้สวยอ่ะ สนใจเหมือนกัน เมลเรานะ vaaj_10@hotmail.com
โดย: ว่าง IP: 49.230.100.171 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:21:52:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1041026
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สวัสดีค่ะ :D เราชื่อ เอ้ นะ (โอ้เอ้△มันแบ๊วไป)
อายุ 20 ข้ามพ้นวัย teen แล้ว
ติดตาม คอมเม้น ทักทายได้ไม่ว่ากันนะ
อยากรู้จักทุกคนที่เข้ามาในบล๊อกนี้ค่ะ
โปรดช่วยไปรายงานตัวกันที่ > > >
Comment หน้า Home หน่อยนะ.

News Up Date!!

w e l c o m e

ปล่อยของแล้ว Wall iPhone
BOMI, D.O., MINHYUK
ที่ได้รีเควสมา
ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้
คลิ๊กที่นี่เลย

ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว
มีอะไรฝากไว้ได้
ที่กล้องแชทนะคะ

รบกวนช่วยกัน
ติชม,คอมเม้น,พูดคุย
เกี่ยวกับผลงาน
ในบล็อกนี้หน่อยนะคะ

ฝากบล็อกนี้ไว้กับทุกคนด้วยนะ
^^
. . . . .