fReedOm tRip * fReedOm eAt * fReedOm LiFe * bY khunfreedom

รำลึกปิดท้ายฤดูท่องเที่ยว ณ ตะรุเตา ที่ๆ ทำให้เรารู้จักกัน..แตนทะเล..

ทริปนี้นี่ช่างอาถรรย์เจงๆ ก็ขนาดจองตั๋วรถไว้แล้ว เพื่อนตัวดีกลับเบี้ยวกันเป็นแถวเหลือสมาชิกแค่ 2 คน แต่ไหนๆ แล้ว เอาวะ 2 คน ก็หนุกได้ แต่ไร้ตัวหาร (เพื่อนเรามีค่าเท่านี้?)เราไปตะรุเตาในช่วงที่ใกล้ปิดเกาะแล้ว ก็ไม่ได้ชอบเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นหรอก แต่เพื่อนว่างช่วงนั้นพอดี แถมลาหยุดได้ยาวอีกต่างหาก (มีวันแรงงานให้ใช้อีกหนึ่ง)
ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตอนหัวค่ำ ถึงที่สตูลก็เช้าตรู่พอดี จากนั้นก็นั่งรถสองแถวไปที่ท่าเรือปากบารา ต่อด้วยเรือสปีดโบ๊ท ที่แวะจอดให้ชมความงามของเกาะไข่ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ก่อนที่จะพุ่งทะยานหนีฝนไปถึงที่หลีเป๊ะ เราจองที่พักไว้ที่ Mountain Resort ที่ซึ่งมีวิวงามๆ เป็นจุดขาย
ณ เดือนพฤษภาคม ที่ลมมรสุมเริ่มมาเยือน นักท่องเที่ยวถูกพัดพาให้หายไปจากหาดพัทยาอันเลื่องชื่อ เหลือไว้เพียงนักท่องเที่ยวอีกเพียงไม่กี่ชีวิต ที่รอกเวลากลับแผ่นดินใหญ่ในอีกไม่กี่วัน (หากอยู่นานกว่านี้ ก็คงไม่ได้ออกแล้วล่ะ เพราะเรือเมล์เขาจะหยุดวิ่ง) ที่พักราคาถูก ทัวร์ก็ราคาถูก เราเหมาเรือหางยาวโดยมีกะลาสีเรือชื่อ” บังเส็ง” ชาวอูรักลาโว้ย รับหน้าที่เป็นไกด์นำทาง
ด้วยความที่มาในช่วงนี้ ทำให้ฉันมองไม่เห็นเรือลำอื่นลอยลำอยู่เลย ..คงมีแค่เรือลำจ้อยที่บันทุกผู้โดยสาร 2 คนสู่ท้องทะเลกว้าง “บังเส็ง” ทำหน้าที่ไกด์ที่ดีมาก พาเราไปทุกที่ ตามที่ได้ตกลงไว้ และพยายามปล่อยเราลงเล่นน้ำในทุกที่ แม้จะมีกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากคอยห้ามไว้ แต่ “บังเส็ง” ไม่เคยฟัง จนกระทั่งเราต้องออกโรงห้ามปราม “เอ่อ ตรงนี้ไม่ลงก็ได้ค่ะ มันอันตรายT_T” คิดในใจ กระแสน้ำแรงขนาดนี้ ลงไปมีหวังไปโผล่ที่ลังกาวีแหงมเยย
แม้ในช่วงมรสุม แต่ความงามของที่นี่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง “ร่องน้ำจาบังกับปะการัง 7 สี” ยังคงเฉิดฉายอยู่ในใจฉันมาจนทุกวันนี้ แม้ว่าอันตรายที่ฉันได้รับจะไม่ได้เกิดจากความเชี่ยวกรากของท้องทะเล แต่กับเป็นแมลงตัวน้อย ที่เล็กจนมองไม่เห็น แต่ก็ได้แฝงความร้ายกาจ ฝากรอยปุ่มเป็นจ้ำๆ ไว้ให้เราได้นึกถึงจนวันนี้ (จากวันนั้นเป็นต้นมา ไปทะเลทีไรต้องพกยาแก้แพ้แมลงไปด้วยทุกที)

เกาะไข่

วิวสวยๆ ที่มองจากรีสอร์ต

Mountain Resort

เมฆฝนโผล่มาขู่เป็นระยะๆ

เรือที่ร้างนักท่องเที่ยว

ความเงียบเหงา มาเยือนหาดพัทยาอันเลื่องชื่อ

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ยังพอมีให้เห็น ในจำนวนที่นับได้

ร้านโรตีที่ยังคงเปิดรอให้นักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้าย ได้แวะชิม

อาหารที่รีสอร์ต

และแล้วก็ได้เวลาออกท่องทะเลเสียที (แต่ท้องทะเลดูกว้างใหญ่เกินไปสำหรับเรือที่มีนักม่องเที่ยวเพียง 2 คนT_T)

นีโมน้อย

ปะการัง 7 สี

Landmark

เกาะหินงาม งามสมชื่อ

น้ำใส ใจคต แอบเลี้ยงแตนทะเลมาทำร้ายเรา!!

ดูรอยแผล ที่แมลงตัวน้อยทิ้งไว้

จากหลีเป๊ะและอาดัง เราก็ไปต่อที่ตะรุเตา

ขึ้นไปดูจุดชมวิวกันก่อน

สวยๆ แบบนี้ เดินขึ้นมาเห็นก็หายเหนื่อยแล้ว

ป้าย..ที่ทำให้หวนรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น

ราดหน้าทะเล จากร้านสวัสดิการบนตะรุเตา

มื้อเย็น จากฝีมือแม่ครัวร้านเดิม

ยามเย็นที่ตะรุเตา ไร้เงานักท่องเที่ยว

ยามเมื่ออาทิตย์อัสดง

มื้อเช้าและมื้อสุดท้ายที่ตะรุเตา แล้วเจอกันใหม่ ในฤดูท่องเที่ยวน้า
(ไปคราวหน้าขอแบบมีนักท่องเที่ยวบ้างก็ดีแฮะ เหงา...)

Last Update : 10 กันยายน 2552 15:59:10 น.

โดนแตนทะเลเหมือนเราเลยค่ะ ตอนนั้นเราไปสิมิลัน คันมากๆ เลย

โดย: ohjajar IP: 202.44.7.81 10 กันยายน 2552 17:30:42 น.

khunfreedom

[Add khunfreedom's blog to your web]