KHUNAOBBY

[Add KHUNAOBBY's blog to your web]

So Cool Songkranday 2011 At Samui...

สงกรานต์ปีนี้
ที่แรกกะว่าจะไม่ไปไหน เพราะอยากทำความสะอาดบ้านมากกว่า
เพราะเหตุจากน้ำท่วมนั้นแหละ ข้าวของยังระเกะระกะ ยังไม่เข้าที่เลย…

แต่...ความอยากเที่ยว มันพุ่งเข้ามาในสมอง ซะก่อน
เลยทำให้ความขยันที่มีหมดสิ้น 5555

จะเที่ยวไหนดีน้า...คิด คิด คิด

ขอไปที่คนไม่เยอะ ก็พอ แล้วมันจะที่ไหนล่ะ

ในช่วงเทศกาลแบบนี้......ยากน่ะ

กรุงเทพฯ.....ขี้เกียจขับรถ หรือ ถ้าไม่เอารถไป ตั๋วเครื่องบินก็เต็ม

ภูเก็ต.....คนน่าจะเยอะแน่นอน

หาดใหญ่...โอ้ว คนมาเล เข้ามาเยอะแน่นอน

สมุย....น่าสน

เพราะปาปี๊เอ่เอ๊ยังอยู่สุราษฎร์ฯ เราจะไปเจอกันที่โน่นเลย
และที่สมุยคนไม่น่าจะเยอะ เพราะเค้าต้องคิดกันว่า สมุย น้ำยังท่วมอยู่
แต่เรารู้ดีว่าน้ำลดแล้ว และ ถนน หนทางก็ไม่ได้ลำบากแล้ว ไปได้ ชัวร์

งั้น....Let’s go to Samui

แต่มีเด็กแอบตื่นเต้น...มากไปหน่อย
เลยทำให้ป่วยก่อนวันเดินทางอ่ะ

ก็เอ่เอ๊ นะซิ ไข้ขึ้นสูงม๊าก.... ที่แรกกลัวว่าทริปนี้จะต้องล้มซะแล้ว
แต่หนูก็ไม่ยอมแพ้ หนูแค่ตัวร้อนเท่านั้น แต่อารมณ์ ร่ากายยังปกติมาก
ขณะเราเดินทาง หนูก็ไม่งอแง นี้ไม่ใช่คนป่วยใช่มั๊ย?

หนู ถามหาแต่ปาปี๊ ตลอด
เพราะเอ่เอ๊ และ ปาปี๊เค้าไม่ได้เจอเกือบจะ 1 เดือนเต็ม ก็เหตุการณ์น้ำท่วมนั้นแหละ
ปาปี๊ไม่สามารถ เดินทางออกมาจากสุราษฎร์ได้ ปาปี๊ก็บ่นคิดถึงหนูทุกวัน...
พอพ่อลูกเค้าได้เจอกัน หน้าตาทั้งสองบานยังกับจานดาวเทียม
ยิ้มให้กัน โอบกอดกันซะกลม

เราเดินทางไปขึ้นเรือที่ ... ท่าเรือซีทราน ตั้งแต่เช้ามืด เพราะอยากไปเรือเที่ยวแรก
แต่ไม่ทัน จึงได้ขึ้นเรือเกือบ 7 โมงเช้า อากาศดีมาก แต่แอบเห็นมีเมฆดำๆลอยเข้ามา
เอาละซิ...ฝนตกจ้า
แต่ตกพอให้ได้เย็นช่ำๆ นะ แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มเห็นแดด....อย่างแรง 5555

คราวนี้เราไปพักกันที่ Impiana Samui เฉวงน้อย
ที่พักสวย บริการชนะเลิศ...อาหารเช้าเยอะจุใจ แค่นี้ก็ได้ใจบ้านเราไปซะแล้ว

มาถึงสมุยทั้งที่ ก็ขอแวะหน่อย...หินตาหินยาย

แวะทานอาหารอร่อย ณ. เสบียงเล...

มาเที่ยวคราวนี้เราไม่ค่อยได้ไปไหนมากมาย มีแค่ขับรถชมบรรยากาศงานวันสงกรานต์ในเกาะ กิน และ นอน เพราะเอ่เอ๊ ไม่ค่อยสบาย สงสารหนูอ่ะ....

ไปทะเลที่ตรังออกบ่อย แต่มากลัวทะเลที่นี้..เฮ้ย

ที่บอกว่า...อาหารเช้าที่นี้จุใจ เพราะ ครอบครัวเรานั่งทานอาหารเช้าตั้งแต่ 7.30 – 9.30 น.
คิดดูละกัน คุ้มสุด สุด
วันที่เราไป แขกที่เข้ามาพัก เป็นต่างชาติทั้งนั้น เค้านั่งทานกันแป๊ปๆ แล้วก็อิ่ม กลับห้อง หรือไป อาบแดด
ไม่เหมือนบ้านเรา....(แต่ที่นั่งนาน อาจเพราะเมาส์กันด้วยแหละ)

กินเสร็จก็เดินย่อยซะหน่อย

ชิล ชิล สไตล์ “ เอ่เอ๊”

ชอบ จริงๆ เที่ยวสมุยคราวนี้...มันชิลมากมายเลย
ได้กินของอร่อยๆ กับร้านที่เราอยากกิน แบบไม่ต้องรอคิวนาน
แต่เสียดายไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอาหารเลยอ่ะ ประมาณว่าความหิว ลืมทุกอย่าง 5555
ไม่ว่าจะ...ร้านสเบียงเล อาหารพื้นบ้านรสชัดจ้าน , Juzz’a Pizza พิซซ่าอร่อยสุดสุด แล้วก็ ขนมจีนป้าไมตรี
ไว้แก้ตัวคราวหน้านะจ๊ะ

ปิดท้ายภาพประจำของเด็กติดเต้า

Last Update : 23 เมษายน 2554 15:53:50 น.

สวัสดีเช้าๆสายๆครับคุณแม่น้องเอ่เอ๊..

ทริปสมุยเป็นอะไรที่ผมคาดไม่ถึงเหมือนกันครับ
คิดว่าคงยังไม่ค่อยเหมาะที่จะเที่ยว..ประมาณว่ากลัว

ผมเองตอนไปนอนเสม็ดยังกลัวสึนามิเลยครับ
ไม่รู้ว่าจะเกิดยังไงตอนไหนแต่ก็ระวังตลอดเวลา เวอร์ไปเนอะ

ที่พักดูชิวดีจังเลยครับ อาหารเยี่ยมใช่มั้ยครับ
ทริปหน้าผมว่าจะยกพลลงใต้ ไม่สมุยก็กระบี่ครับ

น้องเอ่เอ๊น่ารักมากๆเลย โชคดีที่หายป่วยทัน
ได้ไปเจอป๊ะป๊า และ ได้เที่ยวในคราวเดียวกันสุดยอดไปเลยครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเอด้านะครับ.
สบายดีนะครับ

โดย: Little Knight 24 เมษายน 2554 8:56:54 น.

ว้าวๆๆๆ ไปมะหร่ายคะเนี่ย
ไปช่วงสงกรานต์เหมือนกัน แต่บ้านเค้าไปพะงัน
ขึ้นเรือที่เดียวกันเลย
รูปสวยเปรี้ยวมากๆ ทั้งคุณแม่คุณลูกเลยค่า

โดย: i_nookae 24 เมษายน 2554 23:57:16 น.

ตามเอ่เอ๊ไปเที่ยวด้วยคนคะ ดูแล้วไม่หมือนคนป่วยเลยจริง ๆ ด้วย สงสัยได้เจอปะป๊าเลยดีใจมาก ๆ แน่ ๆ เลยคะ

คุณแม่กะคุณลูกสวยเปรี้ยวไม่ยอมกันเลยนะคะ ^^

โดย: prince charming isn't coming 25 เมษายน 2554 0:10:56 น.

สวัสดีเช้าๆวันจันทร์ครับ..คุณแม่น้องเอ่เอ๊

มีความสุข และ รักษาสุขภาพนะครับ

Good Morning! ^^

โดย: Little Knight 25 เมษายน 2554 9:05:09 น.

คนบ้านนี้จะหน้าตาดีไปถึงหนายกานจ๊ะ

ว่าแต่ว่า พาเอ่เอ๊ไปดูหินตาหินยายเนี่ย
เอ่อ ทะลึ่งที่ซู๊ด 5555

โดย: misspommy 26 เมษายน 2554 18:47:20 น.