Breaking News!!

Favorite 12


















การบันทึกเสียงอย่างง่ายครับ


สวัสดีครับ ทุกๆคน วันนี้ผมขอนำเสนอการใช้เครื่องมือในการบันทึกเสียงนะครับ ซึ่งเอาวิธีของผม เป็นหลักนะครับ

ไม่ให้เสียเวลา ไปลงมือกันเลยครับ


อุปกรณ์ครับ


1. โปรแกรมที่สามารถ ตัดเสียงร้องจากคาราโอเกะได้ ครับ ของผมถนัดใช้ พาวเวอร์เรนเจอร์ อ๊ะ ไม่ช่าย Power DVD ครับ

2. ครับ โปรแกรมบันทึกเสียง ที่ผมถนัดใช้ และ ง่ายที่สุด ต้อง JetAudio เท่านั้นครับ ดาวน์โหลดได้ ที่นี่ โหลดตัว Plus ไปด้วยนะครับ (อย่าถามผมต่อนะครับว่า มันทำไรได้บ้าง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ) โปรแกรมนี้ดีมากๆครับ ทำได้ทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง อัดเสียง ไรท์แผ่นซีดี แปลงไฟล์ ทำคาราโอเกะได้ และอีกมากมายครับ

3. ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้นะครับอันนี้ ไมโครโฟนครับ (เมิงจาบ้าหรอ อันเนี้ยสำคัญที่สุด )


มีแค่อุปกรณ์ 3 อย่างนี้ ก็สามารถทำให้เพลงของคุณ ออกมาสู่โสตประสาททางหูของคนทั่วโลกได้แล้วครับ


แต่ ยังครับ ยังไม่จบ เรามาลงมือการบันทึกเสียงกันดีกว่าครับ



เมื่อ่ได้โปรแกรม JetAudio มาแล้ว เราก็มาเปิดคาราโอเกะที่เราต้องการร้องกันเลยครับ ด้วย Power DVD (แล้วจาเอ่ยถึง เจทออดิโอ้ ทำป้าเมิงหรอ )

ส่วนมากผมจะใช้เพลงจากคาราโอเกะที่มีขายตามท้องตลาดแหละครับ ส่วนตัวผมชอบแบบดนตรีต้นฉบับแท้ๆที่สุดครับ เปิดเลยครับ





O ที่ผมวงนั่นคือ ที่ตัดเสียงออกจากคาราโอเกะนะครับ ซึ่งจะใช้ได้กับ ไฟล์ DAT และ Mpeg เท่านั้นนะครับ ซึ่งแผ่นคาราโอเกะ จะใช้ไฟล์แค่ 2 ตัวนี้นะครับ ( อันนี้เดา )

ลองเทสต์ดูก่อนนะครับ ว่ามันตัดได้จริงมั้ย ถ้าตัดได้ก็จัดการกับ ไมโครโฟนตัวโปรดได้เลยครับ เปิดไมค์แล้วเตรียมตัวโชว์พลังเสียงได้เลยครับ

คราวนี้ถึงเวลาของ JetAudio แล้วครับ เรียกโปรแกรมขึ้นมาครับ อ้อ ลืมบอก เจ้าเจ็ทออดิโอเนี่ย ยังสามารถใช้ทำริงโทนแบบทรูโทนได้อีกนะครับ แต่ต้องใช้ความสามารถหากันหน่อยนะครับ

เข้าเรื่องกันต่อดีกว่าครับผม เปิดเจ็ทมาแล้ว หน้าตาจะเป็นเช่นนี้ครับ





ที่ผมวงตัว O ไว้ นั่นคือตัวที่เราจะใช้บันทึกเสียงครับ กดเข้าไปเลย จึ๊ก!


จะโผล่หน้าต่างขึ้นมาใหม่ เป็นเช่นนี้ครับ





ผมจะไปอย่างเร่งรัดนะครับ

ที่เป็นแทบสีฟ้านั่นคือ แบบ Stereo Mix ครับ จะเป็นการบันทึกเสียงทั้งหมดที่อยู่เครื่องคอมพิวเตอร์ครับ ดังนั้น ถ้าใครต้องการไม่มีเสียงรบกวน จึงควรอย่างยิ่งในการปิด เอ็มเอสสะเอ็ม และโปรแกรมทุกอย่างที่จะทำให้เกิดเสียงได้ครับ


ต่อกันเลยครับ





ที่ผมวงตัว O ไว้คือ การจะบันทึกเสียงที่เสร็จแล้วไว้ที่ไหนครับ ของผมถนัดเลือกที่ เดสก์ทอป ครับ หาได้ง่ายดีครับ





และที่ผมวงไว้ นั่นคือแบบของไฟล์เพลงที่ต้องการจะบันทึกให้ออกมาเป็นไฟล์สกุลไหนครับ มีทั้ง mp 3 , wma , wav และอีกมากครับ (โปรดศึกษาเพิ่มเติมได้ที่คู่มือนะครับ ซึ่งผมก็ไม่รุ้ว่ามันมีรึเปล่า )


มาครับ อย่ามัวแต่เล่น (หมายถึงผมเองง่า)


เวลาที่ผลงานออกมา ย่อมไม่มีใครอยากให้เสียงมันดังเกิน หรือที่เรียกว่า พีค(Peak) นะครับ





ตอนบันทึกเสียงก็พยายามอย่าให้เสียงมันดังล้ำขีดสีเขียวนะครับ ที่แสดงนี้รูปเป็น แบบที่เสียงกำลังดีเลยครับ สม่ำเสมอ และ ชัดเจนครับ


จากนั้นก็เปิดคาราโอเกะ แล้วก็กด start ที่บันทึกเสียงเลยครับ แล้วก็โชว์พลังเสียงได้เต็มที่ครับ


เสร็จแล้วครับ กด stop แล้วก็มาดูที่ที่เราเก็บไฟล์เสียงไว้ดูดีกว่าครับ





นี่ครับผม ได้ไฟล์เพลงมา 1 ไฟล์แล้วครับ


มาจัดการกันต่อครับบ


อ่า.... มาแล้วครับ หลังจากที่ได้ไฟล์เพลงมาแล้วนะครับ เราก็ปิดหน้าต่างที่ใช้บันทึกเสียงได้แล้วครับ ปิดทำไมหรอครับ ก็ตอนนี้เราจะมาแปลงไฟล์เพื่อที่จะนำเสียงของเรามาลงไว้ที่บล้อกนะซิครับ

หนึ่ง ซ่อง ซ่ำ



เรากลับมาที่ JetAudio อีกครั้งครับ





ที่นี้เราก็มาเลือกกันที่ คอนเวิร์ส ออลสตาร์ ครับ ......... เว้ย! ไม่ใช่ครับ Convert ครับ


หน้าต่างใหม่ขึ้นมาอีกแย้ววว





เมื่อหน้าต่างใหม่ขึ้นมา อันนี้ไม่ยากเท่าไหร่ครับ เลือกไปที่ Add File ครับ ตามที่ผมได้วงกลมไว้ครับ


ใกล้แล้วครับบ





เราก็หาไฟล์เสียงได้ตามที่ที่เราเก็บไฟล์เสียงสุดเพราะของเราไว้นะครับ แล้วก็ จะกด Open หรือ Double Click ก็ตามสบายครับ


ที่นี่เราก็มาเลือก ที่เก็บไฟล์ที่เราจะแปลงร่างให้เป็นสกุลที่ใหญ่โตของเรา ให้กลายเป็นไฟล์เพลงสกุลขนาดเล็ก เพื่อเอาไว้ใส่ที่บล้อกเราครับ





ผมขอแนะนำว่า ถ้าจะเอาลงบล้อก ขอให้เลือกไปที่ Biterate 56 Kbps stereo ครับ โดยกดไปที่ Config ครับ แล้วหน้าต่าง Bitrate จะขึ้นมาครับ





เมื่อเลือกครบทุกอย่างแล้ว เราก็มากดที่ Start ได้เลยครับแล้วรอซักพัก ให้โปรแกรมได้ทำงานก่อนครับ เห็นมะครับ มันวิ่ง ปุ้ด ปุ้ด เลย





ที่นี่ก็สำเร็จครับ





เมื่อเสร็จแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาใหม่ครับ ไม่ต้องไปสนใจนะครับ กด No ไปได้เลยครับ ที่นี้ เราก็ไปดูที่ที่เรา เก็บไฟล์เพลงสกุลเล็กที่เราต้องการจะเอาออกมาสู่สายหู ของชาวโลกแล้วครับบบบ


จากนั้น ก็เอาไปฝากตามโฮสที่คุณๆใช้กันอยู่เป็นประจำ ในการอัพโหลดเพลงแหละครับ


หวังว่า จะได้ความรู้ไม่มากก็น้อยนะครับ และผมก็ไม่รู้ว่าผมจะสอนรู้เรื่องรึเปล่าครับ ยังงงๆ กะตัวเองเหมือนกันครับ

ขอขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ มีความสุขกับการร้องเพลงครับผม
สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ




มีอีกวิธีที่สามารถปฏิบัติตามได้นะครับ คลิ๊กที่นี่surelyboy ด้วยนะครับ


 


















 

Create Date : 17 มิถุนายน 2550
0 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2550 13:58:08 น.
Counter : 784 Pageviews.


คุณ. ปัญญา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love me Love My Mom...




I'm PETERPAn...

Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
17 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คุณ. ปัญญา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.