ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

สังคมเราวิปริตมากขึ้นทุกวัน...?????

มาสารภาพว่า..ความตั้งใจเขียนวันละกระทู้(เป็นอย่างน้อย)...ทำไม่สำเร็จครับ..
เพราะพอเขียนได้สักครึ่งก็ต้องลบทิ้ง..ไม่ว่าจะเป็นกระทู้ตอบใครต่อใครในห้องนี้....
เพราะรู้สึกว่า..มันไร้สาระสิ้นดี...ไม่รู้จะมานั่งโต้ทำไม???
เค้าอยากคิดอย่างไรก็เรื่องของเค้า..ไม่ใช่เรื่องของเรา(สักกะหน่อย)....????
แม้ว่า..เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่ทุกคนควรทำความเข้าใจร่วมกัน..เพื่อประสานความคิดกัน..
เพื่อร่วมกันสร้างสรรสังคมของเรา..ด้วยกันการระดมสมองร่วมกัน...
แต่วันนี้ผมดูแล้วรู้สึกว่า..เราไม่ได้ระดมสมองเพื่อการสร้างสรรร่วมกัน..
แต่เราพยายามหักล้างกันด้วยความคิดสุดขั้ว..แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง..
จนแทบจะไม่มีคำว่า.."ประนีประนอม"กันแล้วในห้อง รดน.แห่งนี้....

เราคิดอย่างไรกันในวันนี้..ในวันที่สังคมไทยกำลังต้องการความสามัคคี..
แน่นอนที่สุด..การปรบมือข้างเดียวย่อมไม่ดัง..ฉันใด..
การรวมของสองพรรคใหญ่คือเพื่อไทยกับ ปชป..ก็ไม่สามารถ..ฉันนั้น...???
ผมยอมรับว่า..ผมมองสังคมไทยวันนี้ด้วยความงงงัน..
การไม่ซื่อสัตย์..การไม่เกรงกลัวต่อบาป..การไม่รักษาคำพูด..???
กลายเป็นเรื่องปกติของสังคมเราไปแล้ว..
และที่น่ากลัวมากๆคือ การไม่เห็นคุณค่าของความเป็น"คน"ของเพื่อนร่วมชาติ..
จากกรณี"คุณหมอมุก"ได้ทำให้เห็นความเสื่อมทางจิตของคนในสังคมเราอย่างชัดเจน..
สังคมที่อ้างตนว่าเป็นพุทธมามะกะค่อนประเทศ...
แต่เรากลับไม่สามารถควบคุมจิตใจที่โหดเหี้ยมเอาไว้ได้..
เพียงเพื่อความโกรธชั่ววูบเราถึงกับลงมือทำร้ายผู้บริสุทธปางตายถึงเพียงนี้...
และที่น่าตกใจกว่านั้นคือ...ถึงวันนี้ผ่านมาร่วม 10 วันยังไม่สามารถจับคนร้ายได้...????????
นี่นับว่า..เป็นคดีเสทือนขวัญและเย้ยกฏหมายไทยอย่างแท้จริง...?????

ครับ..ชีิวิตคนย่อมมีค่า..ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร..จะเกิดในตระกูลใด..หรือยากดีมีจน..???
ทุกคนก็ต้องมีคุณค่าของความเป็นคน..ที่เราควรให้เค้ามีค่าเป็นคนเหมือนๆเรา..
แต่ไม่ใช่ว่า..เพราะคิดไม่เหมือนเรา..มีความเชื่อต่างจากเรา..เราก็สามารถเข่นฆ่าได้หรือครับ..????
ถ้าเช่นนั้น..เราจะมีอะไรที่แตกต่างจากสัตว์ในป่า..???
ที่หากเป็นสัตว์ใหญ่ก็สามารถกินสัตว์เล็กได้ เพราะมีพละกำลังเหนือกว่า...อย่างนั้นหรือ????
โลกวันนี้ได้หมุนจนมาถึง ยุค 2554 แล้วเป็นยุคที่ระบบการสื่อสารก้าวไกลจนไร้พรมแดน...
โลกวันนี้เจริญก้าวหน้าจนสามารถคุยกันข้ามโลกในชั่วพริบตา..
แต่เรายังคิดว่า..ตนเองอยู่ในยุคมนุษย์หินมนุษย์ถ้ำอยู่หรือ..?????
จึงคิดจะฆ่าใครก็ฆ่าได้..???????

5555...ศพที่ถูกฆ่ากลางเมืองหลวงผ่านมากว่า 1 ปียังจับใครไม่ได้..
ผู้บริหารระดับนายกไม่มีคำว่า..ขอโทษหรือเสียใจ...
ไม่มีแม้แต่พิธีทางศาสนาตามความเชื่อ..เพื่อเป็นการให้ผู้ตายไปยังสุขคติ...
แต่วันนี้..นาย(ก)ผู้นี้กลับประกาศไปหาเสียงบนพื้นที่นั้นๆ...
นับว่า..เป็นผู้มีจิตใจโหดเหี้ยมโดยแท้...


วันนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า..
กับสภาพเศรษฐกิจที่พุ่งขึ้นมากว่า 40% ภายใน 2 ปี..
วันก่อนไปขอนแก่นไปแวะกินต้มเลือดหมูที่โด่งดังของขอนแก่น..
กินเสร็จก็ตกใจกับราคาที่พุ่งพรวดเดียวไปเป็นชุดละ 50 บาท...(ต้มเลือดหมูกับข้าว 1 ถ้วย)
จากเดิมที่เคยกิน ชุดละ 35 บาท...
แม้จะรู้สึกว่าราคาปรับขึ้นมากแต่ก็เห็นใจคนขาย..เพราะต้นทุนเพิ่มทุกอย่าง...
แล้วอย่างนี้จะให้ผมทำใจเลือก พรรค ปชป.ได้อย่างไร????

วันนี้เพื่อนคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า...ช่วงนี้ทางเกษตรจังหวัด..มาให้ชาวนาลงทะเบียน..
ขึ้นชื่อว่า..อยู่ในกลุ่มรับเงินประกัน..ซึ่งทางจังหวัดโฆษณาว่า..เพื่อรับผลต่าง..???
หากมีความเสียหายเกิดขึ้นกับนา..หรือขายไม่ได้ราคาตามราคาประกัน...
นับว่า.เป็นกลยุทธหาเสียงของ ปชป.ที่โหมกระทำในล่วงนี้...
เพื่อดึงคะแนนจากชาวนาที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ขณะนี้...
ก็เป็นอีกกลยุทธ..ที่ปชป.หวังเอาคะแนนจากชาวนา...?????

ทำเถอะครับ..หากคิดว่าวิธีไหนจะชนะเพื่อไทย...
แม้ว่าจะเป็นกลยุทธที่ใช้ความได้เปรียบ(การเป็นรัฐบาล)มากแค่ไหนก็ตาม...
เพราะอย่างไรก็ตามผมก็ยังเชื่อว่า..การเลือกตั้งครั้งนี้..ปชป.จะแพ้อย่างราบคาบ..
แพ้แบบถล่มทะลายกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา...
ผมเชื่อแบบนี้จริงๆครับ...?????

...................................................................................................................




 

Create Date : 20 มิถุนายน 2554
4 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2554 7:58:26 น.
Counter : 1113 Pageviews.

 

ค่ะ เพื่อนหายไป ยังหาไม่เจอ..แม้ร่องรอย หรือเส้นผม

 

โดย: แม่มด เรดิโอ 20 มิถุนายน 2554 21:46:57 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 20 มิถุนายน 2554 21:53:36 น.  

 

กรณีหมอมุก ดิฉันคิดเพียงแค่ว่า หากไม่ใช่หมอมุก ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นลูกนายทหาร เป็นแพทย์ทหาร จะเป็นข่าวขึ้นมาหรือเปล่า จะมีคนสนใจเรียกร้องหาความยุติธรรมให้หรือเปล่า

สังคมไทย จิตใจผู้คนเปลี่ยนแปลงไปมาก จากที่ดิฉันเพิ่งกลับไปสัมผัสมา

 

โดย: เศษไม้ใบหญ้า 22 มิถุนายน 2554 15:16:52 น.  

 

เรื่องหมอมุก ผมว่าจับคนร้ายไม่ได้หรอก ได้อย่างมากก็แพะ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 มิถุนายน 2554 16:44:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.