Give a man a fish and he will eat for a day. Teach a man to fish and he will eat for the rest of his life.
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
คู่มือการเดินทางเข้าชมดอยพันจุด : จัดทำโดยการท่องเที่ยวแห่งสินธร

หลังจากที่เมื่อวานตลาดได้ทะลุทะลวงฝ่าด่านขึ้นไปยืนจ่อเข้าใกล้ 1000 จุดเข้าไป 992.60 เพิ่มขึ้น 15.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41,423.8 ล้านบาท
ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า

เช้านี้ผมเชื่อว่า ท่านนักลงทุนทุกคน คงจะใจจดจ่ออยู่กับการที่ set จะไปถึง 1000 จุดเมื่อไหร่ บางคนก็ทำนายกันไปเป็นาทีกันเลย แต่คงจะมีน้อยคนนักที่จะคิดว่า เมือ่ถึง 1000 จุดแล้วจะยืนได้นานแค่ไหน

สิ่งนี้แหละครับเป็นสิ่งที่ควรจะคิด

ประการแรก เค้าบอกว่าตัวเลขกลม ๆ โดยเฉพาะ ศูนย์สองตัว 1000 จุดเนี่ย มันเป็นเหมือนด่านต้านทางจิตวิทยาอย่างแรงเลย ดังนั้นพึงระมัดระวังว่าเมื่อมันแตะพันจุดแล้ว มันอาจจะเด้งลงทันทีได้

ประการที่สอง หากเราย้อนกลับไปดูเมื่อวานจะพบว่าการซื้อขายแยกเป็นรายกลุ่ม กลายเป็นว่า สถาบัน กับรายย่อย เป็นฝ่ายขายสุทธิ ในขณะที่ต่างชาติ และ prop.Trade เป็นฝ่ายซื้อ โดยเฉพาะ Prop.Trade ซื้อสุทธิถึง 1 พันล้านบาท

ตรงนี้แหละครับที่น่าสนใจ

ทุกท่านคงต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า prop.trade นั้น จะมักจะไม่ถือหุ้นเอาไว้กับตัวนาน ทั้งนี้อาจจะด้วยข้อจำกัดของบริษัทเอง ที่มักจะกำหนดให้ เทรดเดอร์ถือหุ้นไว้ได้ไม่เกินระยะเวลาสั้น ๆ และไม่เกินวงเงินที่กำหนดด้วย เพราะบริษัทเค้าเองก็ต้องบริหารความเสี่ยงเหมือนกันขืนทะเล่อทะล่าให้ถือได้ยาว ๆ เกิดเจอแจ๊กพอตเข้าวันไหน ก็เสียหายได้เหมือนกัน

อีกประการหนึ่งก็คือ ตัวเทรดเดอร์เองก็ไม่ใช่อื่นไกล ก็เหมือนพวกเรา ๆ นี่แหละครับ ที่เทรดเพื่อผลตอบแทนจากส่วนแบ่งกำไรที่ได้มา แล้วจะไม่คิดบ้างเหรอว่า พวกเค้าจะไม่บริหารความเสี่ยงของตัวเค้าบ้าง

แน่นอน ถ้าพอมีกำไร เค้าก็ต้อง Realized P/L มา แทนที่จะไปเสี่ยงทิ้งคาไว้

ดังนั้นการที่ Prop.Trade อาศัยจังหวะเข้าซื้อเก็บหุ้นไว้ มันก็เหมือนเขื่อนดิน ที่มีโอกาสที่จะพังออกมาได้ และเมื่อมันถุกระบายออกมาด้วยข้อจำกัด และช่วงเวลาที่เป็นใจ อะไรจะเกิดขึ้น

ผมถึงอยากจะเตือนให้ท่านที่กำลังสูดอากาศเข้าสู่ดอยพันจุด ได้อ่านคู่มือนำเที่ยวของผมให้ละเอียด และอย่าตั้งตนอยู่ในความประมาท เพราะมันเป็นเงินของท่านทั้งหมด

นักจิตวิทยาการลงทุนเค้ายังเตือนเสมอว่า เราไม่สามารถจะรู้ได้หรอกว่าตลาดพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร และความคิดของรายใหญ่มักจะสวนทางกับความคิดของคนส่วนใหญ่เสมอ

============================

สำหรับคนที่ติดตาม และเทรดจากรายงานสดเมื่อวานนี้ ก็คงยิ่มกันถ้วนหน้านะครับ พราะถึงเป้าหมายที่ให้ท่านระบาย tfex ออก ยกเว้นท่านที่ใจเหี้ยมหาญ หรือมีเพลงกระบี่ที่จะต่อยอดออกไปได้อีกก็ยังถือต่อไป

สำหรับท่านที่ได้กำไรไปแล้ว ก็ย้ำนะครับว่า ตลาดหุ้นเป็น Zero sum game มีคนได้ต้องมีคนเสีย ดังนั้นการที่ท่านได้กำไร ก็เหมือนท่านไดทำบาปด้วยการทำให้คนอื่นขาดทุนนะครับ ท่านจึงควรแบ่งกำไรบางส่วนไปทำบุญบ้างนะ และท่านอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ขายด้วย ท่านอย่าได้ไปขายที่จุดสูงสุดนะครับ ขายที่ราคาที่คนซื้อต่อจากท่านเค้าเอาไปทำกำไรต่อได้บ้าง มิฉะนั้น ท่านจะบาปอยู่คนเดียวนะครับ

เอาล่ะ มาต่อด้านเทคนิคกัน สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ปิด tfex ถ้าใจท่านเพชรฆาต ผมแนะนำให้ท่านตามเทรนด์ตลาดต่อไป หรือเลือ่น stop order ขึ้นไปเรื่อย ๆ เห็นอะไรไม่ดีก็ปิด

ส่วนท่านที่โคตรใจเพชรฆาต ก็ตามผมมาครับ ขอให้ท่านใจเย็น ๆ พยายามดูว่าตลาดมันจะกลับเทรนดืหรือยัง ถ้าเห็นไม่แน่ใจแบบกลุ่มข้างบน ท่านก็ไม่ต้องปิดสถานะเหมือนกลุ่มข้างบน แต่ขอให้ท่านไป short call Option ตรงที่ท่านคิดว่าตลาดไม่น่าลงมาถึง หรืออาลงมาถึงก็แค่ฉิวเฉียดไว้ (ย้ำนะครับคำ
ว่าฉิวเฉียด) ท่านก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียวนะครับ (ประมาณตอนนี้น่าจะเกือบ 20 จุดต่อ 1 สัญญา) แต่ท่านต้องมีวิชาบริหารความเสี่ยงให้เป็นนะครับ การทำแบบนี้ก็คล้าย ๆ กับการทำ Digital Option ดูเหมือนมีใครมาตั้งกระทู้ในสินธรวันนีเหมือนกันนะ แต่มันโคตรเหี้ยมยิ่งกว่า เพราะแบบนี้หมายถึงเราจะเอาอย่างเดียว ไม่ยอมเสียเงินเลย

คนจีนเค้าเรียกว่า "ก่งยิบโบ่ยก่งฉุก"

ขอให้ทุกท่านเฮง ๆ ครับ


Create Date : 14 ตุลาคม 2553
Last Update : 14 ตุลาคม 2553 8:30:36 น. 77 comments
Counter : 710 Pageviews.

 
ฟังเพลงรำลึกถึงวันครบรอบ 37 ปี แห่งวันมหาวิปโยค กันก่อนครับ



โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:7:48:41 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เด็ก เพลงเพราะมากกกกค่ะ

แต่บรรยากาศดู เหงา ๆ เศร้า ๆ ชอบกล

รออ่านคู่มือเดินทางไปชมดาวววววววอยู่น่ะค่ะ


โดย: WSquare วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:15:12 น.  

 
หวัดดีตอนเช้าครับ


โดย: แอบอ่าน IP: 124.122.38.54 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:17:02 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ อ.เด็กลาดพร้าว ขอร่วมรำลึกถึงถึงผู้วายชนน์และเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยคนค่ะ


โดย: J-SiSteR วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:20:10 น.  

 
Good morning krup!
Ajarndek narak
Watch of the day , one thousand doi, is worth to see!


โดย: Paulo IP: 27.130.65.216 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:22:33 น.  

 
อีกเพลงครับ



โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:49:08 น.  

 
สวัสดีเช้าค่ะ อ.เด็ก และคุณแอบอ่าน ไม่ทราบว่า อ.เด็ก จะเริ่มสอนกราฟวัน เวลาไหนคะ จะได้เตรียมตัวมาเข้าห้องเรียนด้วยค่ะ คิดว่ารายย่อยอีกหลายท่านก็รอเรียนอยู่ด้วยค่ะ

สุดยอดแห่งทานบารมี คือการให้ความรู้ กับคนที่ไม่รู้ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนค่ะ ขอให้อ. มีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยค่ะ


โดย: ปันปอน IP: 125.24.16.74 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:49:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เด็กลาดพร้าวขอสมัครเป็นลูกศิษย์ด้วยคนค่ะอยากเรียนการดูกราฟหุ้นค่ะ


โดย: ma IP: 113.53.16.41 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:55:11 น.  

 
เรียนอ.เด็กลาดพร้าว
โดยส่วนตัวเพิ่งเริ่มเล่นหุ้นค่ะ และไม่เคยรู้เรื่องกราฟเลย ถ้าจะเรียนกราฟ ควรทำอย่างไรบ้าง ต้องหาหนังสืออะไรมาอ่านก่อนไหมคะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: หมี IP: 58.8.230.9 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:55:51 น.  

 
สวัสดีคะ อาจารย์ ฟังเพลงวันนี้ ทำให้คิดถึงค่ายฯ.. บางคนอาจไม่ศรัทธาในการทำบุญ จนกว่าคนๆนั้นจะได้ความสุขจากการให้ที่ไม่หวังผลตอบแทน ขอบคุณคะสำหรับความรู้


โดย: ต้นส้ม111 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:02:00 น.  

 
ไปหาหนังสือเรื่องการอ่านกราฟหุ้นที่ se-ed มาก่อนเลยจร้า

โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99

อ. คะ เล่มนี้พอได้มั๊ยคะ..

//issuu.com/pairoj/docs/_______________-issuu?mode=embed&layout=http%3A%2F%2Fskin.issuu.com%2Fv%2Flighticons%2Flayout.xml&showFlipBtn=true

โดย: WSquare วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:59:07 น.

อ่านให้เป็นเบสิคก่อน ให้รู้ว่า แนวโน้มแบบไหน อันไหนแท่งเทียน อันไหน gap อันไหน vol


โดย: แอบอ่าน IP: 124.122.38.54 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:05:57 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค๊ะอาจารย์ลาดพร้าว (^_^)
...ขอให้ทุกท่านจงโชคดี..มีสติไม่เอาอารมณ์เป็นไหญ่ค๊ะ


โดย: YimSoo IP: 218.212.91.113, 202.156.15.253 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:06:51 น.  

 
พี่เด็กลาดพร้าว ตื่นเช้าจัง


โดย: happiness IP: 10.69.1.146, 10.1.5.21, 203.155.29.220 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:10:00 น.  

 


ชอบพี่หงา...ด้วยคน ครับ




โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:10:20 น.  

 
สวัสดีครับ อ.เด็กลาดพร้าวและพี่ ๆ ทุกท่าน... วันนี้อ่านที่ อ.เขียน แล้วมันโดน..

" ส่วนท่านที่โคตรใจเพชรฆาต ก็ตามผมมาครับ ขอให้ท่านใจเย็น ๆ พยายามดูว่าตลาดมันจะกลับเทรนดืหรือยัง ถ้าเห็นไม่แน่ใจแบบกลุ่มข้างบน ท่านก็ไม่ต้องปิดสถานะเหมือนกลุ่มข้างบน แต่ขอให้ท่านไป short call Option ตรงที่ท่านคิดว่าตลาดไม่น่าลงมาถึง หรืออาลงมาถึงก็แค่ฉิวเฉียดไว้ (ย้ำนะครับคำ
ว่าฉิวเฉียด) ท่านก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียวนะครับ (ประมาณตอนนี้น่าจะเกือบ 20 จุดต่อ 1 สัญญา) แต่ท่านต้องมีวิชาบริหารความเสี่ยงให้เป็นนะครับ การทำแบบนี้ก็คล้าย ๆ กับการทำ Digital Option ดูเหมือนมีใครมาตั้งกระทู้ในสินธรวันนีเหมือนกันนะ แต่มันโคตรเหี้ยมยิ่งกว่า เพราะแบบนี้หมายถึงเราจะเอาอย่างเดียว ไม่ยอมเสียเงินเลย "

โดยส่วนใหญ่เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตา เกร็งกำไร จนตัวแทบจะเกร็งตามไปด้วย..พวกใจโครตเพชร ผมว่าน่าจะมีเยอะ แต่ไม่ใช่พวกที่ถือเพื่อเก็งกำไร แต่เป็นผวกที่ติดหุ้นแล้วยังไม่ได้ออกมากกว่า...


โดย: ลมหนาว (v_horizon ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:12:46 น.  

 
ขอบคุณ ครับ อจ เด็กลาดพร้าว ครับ นับถือครับ


โดย: เด็กรังสิต IP: 124.121.142.174 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:15:44 น.  

 
เรียนอ.เด็กลาดพร้าว
โดยส่วนตัวเพิ่งเริ่มเล่นหุ้นค่ะ และไม่เคยรู้เรื่องกราฟเลย ถ้าจะเรียนกราฟ ควรทำอย่างไรบ้าง ต้องหาหนังสืออะไรมาอ่านก่อนไหมคะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: หมี IP: 58.8.230.9 14 ตุลาคม 2553 8:55:51 น.

เช่นกันกับคุณหมีค่ะ แต่ว่าหาหนังสือมาอ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี รออ.เด็กมาชี้แนะ


โดย: หนิง IP: 203.113.19.158 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:17:16 น.  

 
สวัสดีครับ อ.เด็กลาดพร้าวและพี่ ๆ ทุกท่าน... วันนี้อ่านที่ อ.เขียน แล้วมันโดน..

" ส่วนท่านที่โคตรใจเพชรฆาต ก็ตามผมมาครับ ขอให้ท่านใจเย็น ๆ พยายามดูว่าตลาดมันจะกลับเทรนดืหรือยัง ถ้าเห็นไม่แน่ใจแบบกลุ่มข้างบน ท่านก็ไม่ต้องปิดสถานะเหมือนกลุ่มข้างบน แต่ขอให้ท่านไป short call Option ตรงที่ท่านคิดว่าตลาดไม่น่าลงมาถึง หรืออาลงมาถึงก็แค่ฉิวเฉียดไว้ (ย้ำนะครับคำ
ว่าฉิวเฉียด) ท่านก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียวนะครับ (ประมาณตอนนี้น่าจะเกือบ 20 จุดต่อ 1 สัญญา) แต่ท่านต้องมีวิชาบริหารความเสี่ยงให้เป็นนะครับ การทำแบบนี้ก็คล้าย ๆ กับการทำ Digital Option ดูเหมือนมีใครมาตั้งกระทู้ในสินธรวันนีเหมือนกันนะ แต่มันโคตรเหี้ยมยิ่งกว่า เพราะแบบนี้หมายถึงเราจะเอาอย่างเดียว ไม่ยอมเสียเงินเลย "

โดยส่วนใหญ่เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตา เกร็งกำไร จนตัวแทบจะเกร็งตามไปด้วย..พวกใจโครตเพชร ผมว่าน่าจะมีเยอะ แต่ไม่ใช่พวกที่ถือเพื่อเก็งกำไร แต่เป็นผวกที่ติดหุ้นแล้วยังไม่ได้ออกมากกว่า...


โดย: ลมหนาว (v_horizon ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:12:46 น.
=================

เค้าเรียกคนประสงค์จะมีบาปหนา กินมันทั้งสองตลาดเลย


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:18:14 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์ มาติดตามต่อ ครับ อิอิ


โดย: feelclass วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:20:31 น.  

 
เอิ๊กๆ ยังไม่ได้ปิด ซักอัน -*-

ไม่ติดว่าอาทิตย์ไปเที่ยวจะร่วม S TFEX Option ไปด้วย


โดย: แอบอ่าน IP: 124.122.38.54 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:20:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เด็กลาดพร้าว


โดย: แทบง วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:22:10 น.  

 
สวัสดี คะ อ. พี่เด็กลาดพร้าว

ปิงมารายงานตัวคะ วันนี้ตลาดน่าจะสดใส set

ไปเลย 1200 ป้ายต่อไป ปลายปีนี้นะ 555


โดย: ปิงปอง IP: 124.121.156.53 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:34:17 น.  

 
พึ่งหัดเล่นหุ้น เข้ามาอ่านได้ความรู้มากค่ะ ขอสมัครเป็นลูกศิษย์ด้วยคน ขอบคุณอ.เด็กลาดพร้าวมากค่ะ


โดย: yaya IP: 172.16.103.192, 202.6.107.70 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:37:23 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่าทู๊กคนนนนนนนน

ชอบเพลงแสงดาวฯ นี้มากมายยยยยยยยยยย


โดย: มะยม IP: 61.19.54.202 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:37:48 น.  

 
ระวังกันหน่อยแล้วกันนะครับ เลขกลม ๆ
มันเป็นจังหวะที่เหมาะแก่การหยิบยื่นให้ เป็นเรื่องของจิตวิทยา

และผู้ประสงค์จะรับก็พอใจด้วยว่าได้รับวัน 1000 จุด


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:40:40 น.  

 
สวัสดีามเช้าค่ะ รายงานตัวเข้ากรม เตรียตั้งแถวออกรบหรือลบหว่า


โดย: coco IP: 115.87.200.29 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:56:48 น.  

 
ขอให้ทุกท่านเฮง ๆ ครับ

Create Date : 14 ตุลาคม 2553

"
"

ขอบคุณค่ะ อ.

ขอให้ อ. โค ตะ ระ เฮง เฮง ค่อด ๆ เช่นกันค่ะ อิอิ


โดย: WSquare วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:57:12 น.  

 
สวัสดีค่ะอ.เด็ก คุณแอบอ่าน ขอบคุณที่ตอบให้เมื่อวานค่ะ
เรื่องโปรแกรมดูกราฟ ดาวโหลด Meta Trader ฟรี 1ด แล้ว
เห็นมีแต่กราฟทอง และหุ้นต่างประเทศ ของหุ้นไทยดูได้เปล่าคะ ต้องทำยังไง ถ้าไม่ได้ใช้โปรแกรมไหนดู รบกวนแนะนำด้วยคะ่ ที่พอดูวีค และเดือนได้ ตอนนี้พึ่งหัดดูของ settrade มันไม่ละเอียดเลย


โดย: แมงเม่ามือใหม่ IP: 183.89.45.249 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:9:59:16 น.  

 
สำหรับท่านที่ใจโคตรเหี้ยม
ท่านสามารถทะยอย short call ประมาณ 680 ราคา 26.00

จะเท่ากับท่านปิด tfex ที่ 680 +26 คือ 606 นะครับ

นี่คือสูตรสยองของคนใจโคตรเหี้ยม
แล้วท่านคอย monitor แต่เพียงเล้กน้อย


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:04:37 น.  

 
โวลุ่มแบบนี้ยังไม่พอ ต้องกลับไปเรียกไพร่พลมาอีก

มิฉะนั้นฝันจะค้าง
555


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:06:41 น.  

 
อาจารย์ครับ กราฟ bec นี่มันขาลงใช่มั้ยครับ
มีติดอยุ่นิดนึง ควรรีบโยนมันทิ้งมั้ยครับ ดูกราฟ มันน่ากลัวจัง


โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:11:46 น.  

 
อาจารย์ครับ กราฟ bec นี่มันขาลงใช่มั้ยครับ
มีติดอยุ่นิดนึง ควรรีบโยนมันทิ้งมั้ยครับ ดูกราฟ มันน่ากลัวจัง


โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:11:46 น.

================
ตอบว่า เพียงแค่ขึ้นยาก และอีกนานดีกว่าครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:17:15 น.  

 
อ.ครับ kgi phatra จะไปต่อไหม ครับ


โดย: clear IP: 124.120.18.118 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:24:25 น.  

 
ได้ครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:32:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ. เด็ก " โวลุ่มแบบนี้ยังไม่พอ " แปลว่าวันนี้คงไม่ถึง 1000 จุด แล้วป่ะคะ แล้วจะย่อแรงมั้ยคะ


โดย: jasmine IP: 172.17.63.2, 58.8.18.185 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:35:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ. เด็ก " โวลุ่มแบบนี้ยังไม่พอ " แปลว่าวันนี้คงไม่ถึง 1000 จุด แล้วป่ะคะ แล้วจะย่อแรงมั้ยคะ


โดย: jasmine IP: 172.17.63.2, 58.8.18.185 วันที่: 14 .
ตุลาคม 2553 เวลา:10:35:14 น.

====================

ใช่ครับ ต้องลดราคาลงไปก่อน


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:36:40 น.  

 
แต่จะลงไปเรียกไกลถึงไหน ไม่ทราบครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:37:58 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์และคุณแอบอ่าน

เมื่อวานปิด ATM, OTM ไปแล้วค่ะ วันนี้เหลือ LC660=28.1, LC670=27, SC700=18, LP690=24 and LP700=29 มี 3 สัญญาค่ะ ยังงี้ควรวางแผนยังไงดีค่ะ


โดย: P10 IP: 58.8.54.15 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:42:09 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์และคุณแอบอ่าน

เมื่อวานปิด ATM, OTM ไปแล้วค่ะ วันนี้เหลือ LC660=28.1, LC670=27, SC700=18, LP690=24 and LP700=29 มี 3 สัญญาค่ะ ยังงี้ควรวางแผนยังไงดีค่ะ


โดย: P10 IP: 58.8.54.15 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:42:09 น.

===================

ปิด lc670 และเปิด sc670 ให้เท่าจำนวนสัญญา lc660 ครับ

นอกนั้นอยู่เฉย ๆ ไปก่อนครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:44:08 น.  

 
tpoly เริ่มตั้งทัพอีกรอบปะครับอาจารย์ ^^



โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:53:09 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะจารย์

ปิด LC670 ได้แล้ว เหลือเปิด SC670


โดย: P10 IP: 58.8.54.15 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:54:04 น.  

 
tpoly เริ่มตั้งทัพอีกรอบปะครับอาจารย์ ^^

โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:53:09 น.

tpoly ท่านไม่สบาย ไม่ประทับวันนี้จ้า

ที่ตั้งทัพไปดู tvo ซิเค้าทำไรกัน


โดย: แอบอ่าน IP: 124.122.38.54 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:55:23 น.  

 
เข้ามาสวัสดี อ.เด็ก คุณแอบอ่าน และเพื่อน ๆ คะ
รอฟังรายงานสดออนไลน์คะ


โดย: Blue IP: 115.87.133.126 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:10:58:02 น.  

 
ขอบคุณครับพี่แอบอ่าน
แบบนี้ต้องตัดสินใจใช่มะว่าจะเปน เซ๊ยนมวยใจถึง หรือ
เป็น อาซิ๊ม ดี รึป่าวครับ


โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:00:36 น.  

 
สวัสดี อ.เด็กลาดพร้าว และทุกๆท่านครับ
Counter : 1308 Pageviews.


โดย: nowandhere IP: 110.164.154.200 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:02:06 น.  

 

ยังไงวันนี้เค้าต้องดันให้ถึง 1000 จุดให้ได้

เพราะตรงนั้น เหมาะแก่การเท ขายเท่าไหร่ก็ขายได้หมด


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:02:33 น.  

 
อาจารย์ครับ มะวานมีคนถามถึง ผาแดง

วันนี้ วิ่งถึง 23.1 แต่ไม่ยอมยืน 22.90

ยังใช้ได้หรือป่าวครับ เค้าทำท่ายึกยัก

ยังไงก็ไม่รู้ ได้แต่ดูไม่กล้าเข้าเลย

ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าทำไงดี


โดย: หลินปิง IP: 125.25.160.40 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:14:25 น.  

 

ตลาดตอนนี้มันจะทำให้เรารู้สึกว่ากำลังจะ 1000 ตลอด
เหมือนเป็นกลเรียกบิด

หรือเปรียบเหมือนสาวเจ้าทำเป็นยิ้มสะเทิ้นอายให้ผู้บ่าวเห็น

ผู้บ่าวก๋จะมีความหวังตลอด


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:15:17 น.  

 
าจารย์ครับ มะวานมีคนถามถึง ผาแดง

วันนี้ วิ่งถึง 23.1 แต่ไม่ยอมยืน 22.90

ยังใช้ได้หรือป่าวครับ เค้าทำท่ายึกยัก

ยังไงก็ไม่รู้ ได้แต่ดูไม่กล้าเข้าเลย

ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าทำไงดี


โดย: หลินปิง IP: 125.25.160.40 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:14:25 น.

====================

ต้องซื้อแล้วครับ แต่จุดคัท 22.60 ต้องคัทนะถ้าต่ำกว่านี้

โอกาสขึ้นมีมากกว่าแล้วครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:17:54 น.  

 
smt เมื่อวานขายไปเเล้วควรรับกลับราคาเท่าไรดีคะ
วันนี้จ้าวจะเข้าประทับมั๊ยคะ


โดย: A IP: 124.121.3.144 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:06 น.  

 
ตลาดตอนนี้มันจะทำให้เรารู้สึกว่ากำลังจะ 1000 ตลอด
เหมือนเป็นกลเรียกบิด

หรือเปรียบเหมือนสาวเจ้าทำเป็นยิ้มสะเทิ้นอายให้ผู้บ่าวเห็น

ผู้บ่าวก๋จะมีความหวังตลอด

โดย: เด็กลาดพร้าว
==============================
อ.ช่างเปรียบเทียบ


โดย: Blue IP: 115.87.133.126 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:21:22 น.  

 
นู๋เองค่า
คัท pdi ปุ๊บ วิ่งปั๊บ
เอาไปใส่ tpoly ดั๊นนิ่งสนิทอีก
ปวดตับบบบบบบ






โดย: มะยม IP: 61.19.54.202 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:07 น.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: หลินปิง IP: 125.25.160.40 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:08 น.  

 
smt เมื่อวานขายไปเเล้วควรรับกลับราคาเท่าไรดีคะ
วันนี้จ้าวจะเข้าประทับมั๊ยคะ


โดย: A IP: 124.121.3.144 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:06 น.

=================

สไตล์ผมไม่ได้เล่นเดย์เทรดเลยตอบไม่ถูกเหมือนกันเลย
เอาเป็นว่ามีเป้า 15 บาทแล้วกันครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:25:24 น.  

 
นู๋เองค่า
คัท pdi ปุ๊บ วิ่งปั๊บ
เอาไปใส่ tpoly ดั๊นนิ่งสนิทอีก
ปวดตับบบบบบบ






โดย: มะยม IP: 61.19.54.202 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:07 น.

=====================

ถ้าหนูเล่นหุ้นแบบนี้อีกหน่อยไม่ใช่เพียงแค่ตับ

ไต ไส้ ม้าม เซ่งจี๊ก็ไม่เหลือจร้า

ต้องให้เวลาเค้าบ้าง และต้องหาจังหวะเข้าให้ถูก


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:27:21 น.  

 
คุณด็กลาดพร้าว
ติดESTAR ที่ 0.64 ควรคัทลอท หรือซื้อถั้วเฉลี่ยดีคะ
หรือถือรอต่อไป
ขอบคุณคุ่


โดย: นิเทศน์ IP: 125.26.81.197 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:30:01 น.  

 
เรียน อ.เด็กลาดพร้าว
ถือ jas ไว้ ที่ 1.8 ควรคัดตอนนี้มั้ย
ถือ hemraj ไว้ ที่ 2.06 ตั้งใจถือลงทุนทั้งคู่ ควรอยู่เฉย ๆ หรือ คัทไปก่อน เผื่อ ผ่าน 1000 จุดไปแล้ว ลงมาอีก
ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกความรู้ที่ได้รับตลอดมา


โดย: safinee IP: 58.11.72.121 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:32:56 น.  

 
คุณด็กลาดพร้าว
ติดESTAR ที่ 0.64 ควรคัทลอท หรือซื้อถั้วเฉลี่ยดีคะ
หรือถือรอต่อไป
ขอบคุณคุ่


โดย: นิเทศน์ IP: 125.26.81.197 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:30:01 น.

==================

คัทครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:34:06 น.  

 
แหม๋ อ. เด็ก ก็ อวยนู๋ซะนู๋เขิลลลลเลยน้าค้าเนี่ย 55555



โดย: มะยม IP: 61.19.54.202 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:38:29 น.  

 
อ.เด็ก แบบ KTB นี่เรียกแบบตั้งทัพเลยป่ะครับ เมื้อกี้ตั้งกำแพงขวา แล้วตบหมด ย้ายมาเป็นกำแพงซ้ายแทน


โดย: เด็กกำลังเดิน IP: 10.224.142.32, 203.154.60.77 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:38:29 น.  

 
อาจารย์คะ
ขอถามเรื่องศิลปะการเข้าซื้อหน่อยนะคะ
กรณี PDI
1) เมื่อกี้เค้ามาทดสอบต้านที่ 23 แล้วทะลุไป 23.1 แป๊ปนึงก่อนถูกตบหัวลงมา 22.7-22.8 ถ้าเราเข้าซื้อที่ 23 นี่จัดเป็น aggressive buy ใช่มั้ยคะ?
2) ทีนี้เค้าพักตัวลงมายืนได้ที่ 22.7 -22.8 ถ้าเราซื้อตอนที่เค้านิ่งๆ แถว 22.8 นี่จัดเป็น Wait for Retracment หรือเปล่าคะ?
3) ถ้าวันนี้เค้ามีโอการไปทดสอบ 23 อีกทีนี่เราควรรอให้ทะลุไปก่อนแล้วค่อยตาม คือซื้อที่ 23.1 อย่างนี้เป็น Wait for Second Breakout ถูกมั้ยคะ?
4) สำหรับตัวหนูซื้อไปมะกี้ตาม volume ที่ 23 ไปแล้วค่ะ อาจารย์ให้แนวคัทที่ 22.6 รบกวนถามอาจารย์ว่าแล้วถ้าเค้าขึ้น แนวต้านต่อไปจะอยู่ที่เท่าไหร่คะ 25.25 high เดิมของเค้าหรือเปล่าคะ? ถ้าอย่างนั้นแล้วเราควรขายก่อนถึงต้านต่อไปถูกไหมคะ เพื่อรอดูว่าเค้าจะทะลุไปได้ด้วย volume อีกไหม?
5) ถ้าเป็นการลงทุนในระยะกลาง ตัวนี้ถือได้ไหมคะ หนูเห็นว่า trend ราคาของสังกะสีโลกกำลังดี และบริษัทก็กำไรดี มีปันผลด้วยค่ะ

ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ


โดย: tongie IP: 10.144.1.205, 10.144.253.226, 203.155.29.220 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:44:30 น.  

 
เพิ่มเติมนิดนึง
แบบ KTB วอลู่มเฉลี่ย 1 เดือนเฉลี่ย 2 ชม. 500 M แต่
ตอนนี้ 800M ถือว่า เข้าข่าย กำลังกระทิงเลยป่ะครับ


โดย: เด็กกำลังเดิน IP: 10.224.142.32, 203.154.60.77 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:44:32 น.  

 
smt เมื่อวานขายไปเเล้วควรรับกลับราคาเท่าไรดีคะ
วันนี้จ้าวจะเข้าประทับมั๊ยคะ


โดย: A IP: 124.121.3.144 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:06 น.

=================

สไตล์ผมไม่ได้เล่นเดย์เทรดเลยตอบไม่ถูกเหมือนกันเลย
เอาเป็นว่ามีเป้า 15 บาทแล้วกันครับ



โดย: เด็กลาดพร้าว
------------------------------------
อยากเรียนถาม อ. ว่า ระยะเวลารอเป้านี่ นานแค่ไหนคะ ประมาณกี่เดือนถึงได้ยลเป้านี้ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: จิ๊กกี๋ IP: 115.87.98.43 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:50:51 น.  

 
พึ่งหัดเล่นหุ้น เข้ามาอ่านได้ความรู้มากค่ะ ขอสมัครเป็นลูกศิษย์ด้วยคน ขอบคุณอ.เด็กลาดพร้าวมากค่ะ


โดย: yaya IP: 172.16.103.192, 202.6.107.70 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:51:00 น.  

 
เรียน อ.เด็กลาดพร้าว
ถือ jas ไว้ ที่ 1.8 ควรคัดตอนนี้มั้ย
ถือ hemraj ไว้ ที่ 2.06 ตั้งใจถือลงทุนทั้งคู่ ควรอยู่เฉย ๆ หรือ คัทไปก่อน เผื่อ ผ่าน 1000 จุดไปแล้ว ลงมาอีก
ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกความรู้ที่ได้รับตลอดมา


โดย: safinee IP: 58.11.72.121 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:32:56 น.

====================

คัทหมดครับ

ถ้าถือรออาจไม่ลงไปกว่านี้
แต่จะเสียเวลาของเงินมากกกกก

คำถามอื่นรอตอบรวดเดียวนะ ขอเทรดแป๊บ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:17 น.  

 
บ่ายนี้ คงเห็น 1000 แน่เลยค่ะ


โดย: mai IP: 124.121.154.60 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:05:16 น.  

 
อ.เด็กคร้า BCP นี่มีอนาคตไม่ค้า เห็นวิ่งขึ้นนิด ลงหน่อย
rsi หักหัวลงด้วย รับดีไม้ค้าราคา 15.6 กะเก็บยาวถึงปันผล
หรือรอย่อกว่านี้ก่อนค่อยรับ
ขอบคุณ อ.เเด็กค่ะ


โดย: แมงเม่ามือใหม่ IP: 183.89.45.249 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:10:47 น.  

 
มารอฟัง tvo ครับอาจารย์


โดย: noob22 IP: 124.120.104.171 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:16:08 น.  

 
tpipl ครับ รอจนเท่าทุนแระ13.40 อยากได้ค่าเสียเวลาบ้างครับรอได้ถึงเท่าไร ครับ


โดย: ศิษย์เก่าบ้านคุณดาว IP: 124.120.47.245 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:51:29 น.  

 
อาจารย์คะ
ขอถามเรื่องศิลปะการเข้าซื้อหน่อยนะคะ
กรณี PDI
1) เมื่อกี้เค้ามาทดสอบต้านที่ 23 แล้วทะลุไป 23.1 แป๊ปนึงก่อนถูกตบหัวลงมา 22.7-22.8 ถ้าเราเข้าซื้อที่ 23 นี่จัดเป็น aggressive buy ใช่มั้ยคะ?
2) ทีนี้เค้าพักตัวลงมายืนได้ที่ 22.7 -22.8 ถ้าเราซื้อตอนที่เค้านิ่งๆ แถว 22.8 นี่จัดเป็น Wait for Retracment หรือเปล่าคะ?
3) ถ้าวันนี้เค้ามีโอการไปทดสอบ 23 อีกทีนี่เราควรรอให้ทะลุไปก่อนแล้วค่อยตาม คือซื้อที่ 23.1 อย่างนี้เป็น Wait for Second Breakout ถูกมั้ยคะ?
4) สำหรับตัวหนูซื้อไปมะกี้ตาม volume ที่ 23 ไปแล้วค่ะ อาจารย์ให้แนวคัทที่ 22.6 รบกวนถามอาจารย์ว่าแล้วถ้าเค้าขึ้น แนวต้านต่อไปจะอยู่ที่เท่าไหร่คะ 25.25 high เดิมของเค้าหรือเปล่าคะ? ถ้าอย่างนั้นแล้วเราควรขายก่อนถึงต้านต่อไปถูกไหมคะ เพื่อรอดูว่าเค้าจะทะลุไปได้ด้วย volume อีกไหม?
5) ถ้าเป็นการลงทุนในระยะกลาง ตัวนี้ถือได้ไหมคะ หนูเห็นว่า trend ราคาของสังกะสีโลกกำลังดี และบริษัทก็กำไรดี มีปันผลด้วยค่ะ

ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ


โดย: tongie IP: 10.144.1.205, 10.144.253.226, 203.155.29.220 14 ตุลาคม 2553 11:44:30 น.

=======================

1. ถูกต้องครับ
2. ถูกต้องครับ
3. ถูกต้องครับ
4. ถูกต้องครับ
5. ได้ครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:00:50 น.  

 
เพิ่มเติมนิดนึง
แบบ KTB วอลู่มเฉลี่ย 1 เดือนเฉลี่ย 2 ชม. 500 M แต่
ตอนนี้ 800M ถือว่า เข้าข่าย กำลังกระทิงเลยป่ะครับ


โดย: เด็กกำลังเดิน IP: 10.224.142.32, 203.154.60.77 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:44:32 น.

=======================

ไม่ต้องไปถึงเฉลี่ยนเป็นรายชั่วโมงหรอกครับ เพราะแต่ละวันคนมาซื้อขายไม่ตรงเวลากันเป๊ะ ๆ หรอกครับ

ที่บอกให้ดูเป็นชั่วโมงน่ะ เค้าดูเฉพาะในวันนั้น ๆ ครับ เพื่อจะดูว่าหุ้นตัวนั้นในวันนั้ Active หรือไม่ เพื่อยืนยันประกอบการเทรดเท่านั้นเองครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:04:05 น.  

 
smt เมื่อวานขายไปเเล้วควรรับกลับราคาเท่าไรดีคะ
วันนี้จ้าวจะเข้าประทับมั๊ยคะ


โดย: A IP: 124.121.3.144 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:06 น.

=================

สไตล์ผมไม่ได้เล่นเดย์เทรดเลยตอบไม่ถูกเหมือนกันเลย
เอาเป็นว่ามีเป้า 15 บาทแล้วกันครับ



โดย: เด็กลาดพร้าว
------------------------------------
อยากเรียนถาม อ. ว่า ระยะเวลารอเป้านี่ นานแค่ไหนคะ ประมาณกี่เดือนถึงได้ยลเป้านี้ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: จิ๊กกี๋ IP: 115.87.98.43 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:50:51 น.

====================

ถ้าเป็นผม ผมจะให้โอกาสเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น เลยกว่านั้นต้องกลับมาพิจารณาทบทวนกันใหม่


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:05:36 น.  

 
อ.เด็กคร้า BCP นี่มีอนาคตไม่ค้า เห็นวิ่งขึ้นนิด ลงหน่อย
rsi หักหัวลงด้วย รับดีไม้ค้าราคา 15.6 กะเก็บยาวถึงปันผล
หรือรอย่อกว่านี้ก่อนค่อยรับ
ขอบคุณ อ.เเด็กค่ะ


โดย: แมงเม่ามือใหม่ IP: 183.89.45.249 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:10:47 น.

====================

การเล่นหุ้นนั้นมี 2 แบบครับ
1. เล่นเพื่อเอาส่วนต่างของราคา หรือที่เค้าเรียกว่าเล่นเก็งกำไร กับ
2. เล่นเพื่อเป็นการลงทุน ถือยาว หวังจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเจ้าของบริษัท ซึ่งกลุ่มนี้จะเล่นเพื่อรอปันผล

ทั้งสองแบบมีวิธีวิเคราะห์ที่แตกต่างกัน ถ้าแบบที่ 1 ก็ไม่จำเป็นต้องไปรู้เรื่องบริษัทอะไรทั้งสิ้น รู้เพียงอย่างเดียว หุ้นมันจะขึ้นหรือลง ถ้าแบบที่ 2 ก็จะไม่ค่อยสนใจเรื่องราคาหุ้น แต่จะสนใจในตัวบริษัท ความก้าวหน้าของบริษัท ช่วยไปซื้อของของบริษัท ไปดูกิจการเค้า แบบนี้ครับ

ดังนั้นแหล่งที่มาของข้อมูล ตลอดจนกระบวนการเพื่อให้ได้ซึ่งหุ้นก็จะแตกต่างกัน

แต่จากคำถามที่ถามมาเลยจะแยกไม่ออกเลยครับว่า ตกลงจะเล่นเพื่ออะไร เมื่อแยกไม่ออกก็เลยตอบไม่ถูกครับ

แต่ถ้าจะตอบแบบกลาง ๆ ก็มีอนาคตครับ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:32 น.  

 
อาจารย์ค่ะ
อยากทราบวิธี
วันนี้ควรจะเข้า S Tfex
ควรหรือไม่คะ วิธีสังเกตการเข้าด้วยค่ะ
ขอบคุณคร๊า อาจารย์เจ้าขา




โดย: เหมยลี่ IP: 223.206.14.33 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:20:17 น.  

 
ขอบพระคุณอาจารย์อย่างสูงค่ะสำหรับคำตอบเรื่อง PDI ข้างบน

หนูมีนิสัยเสียคือมักเข้าซื้อแบบ Aggressive buy เกือบทุกที ประมาณว่ากลัวไม่ได้หุ้น ที่สุดแล้วมันก็พักตัวลงมาต่ำกว่าซื้อ เลยต้องรอมันมาใหม่ทุกทีไป
ต่อไปนี้จะเลิกนิสัยนี้แล้วค่ะ

ตอนนี้หุ้นในปอดนอกจาก PDI ก้อมี
1) WORK(@14.9)
2) TTA(@24.5)
3) HANA(@25)
4) TUF(@56.5)
5) SAMART(@8.5)
6) TMB(@2.5)
ขอความกรุณาอาจารย์ช่วยออกความเห็นหน่อยนะคะว่าควรคัทตัวไหนบ้างรึเปล่า เป้าแต่ละตัวควรเป็นเท่าไหร่ หนูลงทุนระยะกลางค่ะเงินเย็นไม่รีบร้อน แต่ก็ไม่อยากติดดอย กลัวเหมือนกันเพราะตอนนี้ SET มาใกล้ 1000 แล้ว กลัวว่าเด็กๆในปอดจะไหลลงตาม SET ถ้าฝรั่งบ๊ายบายน่ะค่ะ
หนูเลยพยายามเลือกแต่หุ้นพื้นฐานดีหน่อย จะมีเสียวมากหน่อยก้อ WORK SAMART กะ TMB นี่แหละค่ะ มาไกลๆกันแล้วทั้งนั้น

ขอความกรุณาจากอาจารย์ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: tongie IP: 10.144.1.205, 10.144.253.226, 203.155.29.220 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:29:14 น.  

 
เปิดห้องใหม่แล้วนะจ๊ะ


โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:43:37 น.  

 
มารับคู่มือ ขอรับกระผม


โดย: Little Dreamer วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:20:07:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zombie99
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 55 คน [?]





free counters
: Users Online
Friends' blogs
[Add zombie99's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.