Bloggang.com : weblog for you and your gang
Give a man a fish and he will eat for a day. Teach a man to fish and he will eat for the rest of his life.
Group Blog
หน้าหลัก
ห้องถาม - ตอบปัญหาหุ้น Option
ห้องสมุดวิชาการ
ตุลาคม 2553
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
12 ตุลาคม 2553
ภาพรวมตลาดวันนี้ + ตอบปัญหา + ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวเทรดหุ้น
หากจะมุ่งหน้าสู่ 1000 จุดได้ วันนี้โวลุ่มต้องเข้ามา Support
All Blogs
เมื่อหลุด 1388 แล้วก็คงไหลต่อไป
เมื่อหลุด 1388 แล้วก็คงไหลต่อไป
ตลาดหุ้นวันศุกร์ 18 ก.ย. 58
เทคนิค Options + Tfex ประจำวันนี้
สภาวะตลาดหุ้น Tfex วันนี้
คลินิคหุ้น สัปดาห์นี้
ยืน 1600 จุดได้อย่างกระท่อนกระแท่น
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้
เรื่อง Breakout มาทบทวนกันอีกที
เทคนิคการหาจังหวะเข้าซื้อหุ้น
ตลาดหุ้นไทยยังผันผวนต่อไป
การดูจังหวะการคัทลอส
ทบทวนจังหวะการเข้าซื้อหุ้น
สถานการณ์ตลาดวันนี้ และกลยุทธที่ควรทำ
สถานการณ์ตลาดหุ้นวันนี้กับข้อสังเกตที่น่าจะมีนัย
เด็กลาดพร้าว เปิดคลีนิครักษาโรค "เม่าติดดอย"ครับ
จังหวะการเข้าซื้อหุ้น และการกำหนดจุดคัทลอส
ขั้นตอนการเลือกหุ้นเข้าพอร์ต : เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
สถานการณ์ตลาดหุ้นวันนี้ และกลยุทธที่ควรทำ
สวัสดีครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ในชมรมชาวดอยทั้งหลาย กระผมเด็กลาดพร้าวมารับใช้อีกครั้งครับ
สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพลง กระผม "เด็กลาดพร้าว" ขอมารายงานตัว
ตลาดน่าจะยัง sideway up ขึ้นต่อไป
ตลาดหุ้นจะยังคงผันผวน วันนี้ (14 ม.ค.54) จะขึ้นไปทดสอบที่ 1045
ตลาดยังรีบาวนด์ได้ต่อไป ตราบที่ค่าเงินบาทยังแข็ง
ตลาดยังเป็นขาขึ้น ที่เห็นแค่เป็นการขายทำกำไร
สวัสดีปีใหม่ 2554 ทุก ๆ ท่านครับ
กลับมาอีกครั้งแล้วจร้า
ย้ายบ้านใหม่จร้า
ปิดปรับปรุงเพื่อเตรียมเพิ่มคุณภาพ
เดินหน้าต่อไป ... อย่าคิดมาก 1100 ไปเลย
วันนี้จับตาดูการตอบรับมาตรการ QE2
ฤานี่จะคือเม็ดเงินใหม่งวดแรกที่เริ่มเข้ามา
ความสำคัญไม่ใช่อยู่ที่ไปถึง 1000 แต่อยู่ที่จะยืนอยู่ได้หรือไม่
สบาย ๆ กันในวันหยุดนะครับ
ตลาดยังคง sideway ต่อไป : นั่งแทะเม็ดก๋วยจี๊ไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกัน
เพชรพระอุมา : ตอนดอยพันจุด ดินแดนลี้ลับ
เมื่อวานใครดูสุริยุปราคาทันกันบ้างมั้ย
ถึงเจ้าของร้านพลุ ตะไล : ฃ่วยส่งของให้ผมด้วย จะฉลองดอยพันจุดสัปดาห์นี้แล้ว
วันนี้เป็นวันพระใหญ่ ขอเปลียนแนวบล๊อกสักวันนะครับ
ตลาดวันนี้คงจะทำ Sideway Up ต่อไปเรื่อย ๆ
สิ้นสุดการทำ Correction เพื่อเดินหน้าต่อไปหรือยัง : ; วันนี้น่าจะยืนยันคำตอบ
ห้องเซียนน้อย ภาคบ่าย ตอนแย่งกันชุลมุนเอากำไรกัน
เมื่อเซียนน้อย ๆ เริ่มจะติดปีกได้ : มาดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ห้องอนุบาลเซียนน้อยแรกเกิด 19 ต.ค.53
พลุ ตะไล ดอกไม้ไฟ ฉลอง 1000 จุด เตรียมไว้ได้แล้วนะ ผมจะมี Order ไปให้เร็ว ๆ นี้
รักเหมือนโคถึกที่คึกพิโรธ : ยังไงชั้นก็จะต้องทำให้ถึง 1000 จุดให้ได้
สาธุ วันนี้ขออย่าให้โวลุ่มตลาดถึง 4 หมื่นล้าน โดยที่ set ไปถึง 1000 เลยนะ เพราะมันจะหมายความว่า อีกน
ช่วยมาเก็บเอาพลุ ตะไล ดอกไม้ไฟฉลอง set 1000 จุด ออกไปจากบ้านผมก่อนครับ ถ้าใช้แล้วจะเรียกครับ
ใครกันเอ่ยที่ไม่อยากให้ set ไปที่ 1000
ฤาสาวเจ้าจะชม้ายตาให้ผู้บ่าวต้องจ้องมองอย่างมีความหวังไปเรื่อย ๆ
คู่มือการเดินทางเข้าชมดอยพันจุด : จัดทำโดยการท่องเที่ยวแห่งสินธร
เซียนมวย เซียนหุ้น : ความเหมือนที่แตกต่าง
ภาพรวมตลาดวันนี้ + ตอบปัญหา + ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวเทรดหุ้น
หากจะมุ่งหน้าสู่ 1000 จุดได้ วันนี้โวลุ่มต้องเข้ามา Support
ภาวะตลาดหุ้นวันนี้กับการทำ Correction
ทิศทางตลาดวันนี้ : ความวิตกกังวลกับมาตรการของรัฐ
ยินดีต้อนรับสู่ Blog คนรัก Option
ภาพรวมตลาดวันนี้ + ตอบปัญหา + ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวเทรดหุ้น
วันนี้ขอตั้งหัวข้อแบบเหมาไปเลยทีเดียวจบ เพราะว่า
วนิดาจะอวสานวันนี้
ตลาดวันนี้ปิดที่ 977.08 ลดลง 0.77 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขาย 34,371.02 ล้านบาท ส่วน set50 ปิดที่ 676.32 ลดลง 1.15 จุด
ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 2,373.77 ล้านบาท
ตลาดวันนี้ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะอยู่ในภาวะวิตกกังวลเกี่ยวกับมาตรการที่รัฐจะออกมาบังคับใช้ดังที่ทราบกันดีอยู่แล้วนั้น ส่วนการเทรดระหว่างวันจะเป็นอย่างไร คงหาอ่านได้จากนักวิเคราะห์ทั่วไป แต่ผมจะมีข้อสังเกตดังต่อไปนี้
1. โวลุ่มตลาดวันนี้สูงกว่าของเมื่อวานอย่างมีนัย ซึ่งผมบอกแล้วว่าการที่ตลาดจะไปถึง 1000 จุดได้จะต้องมีโวลุ่มมาสนับสนุนประมาณ 4 หมื่นล้าน ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าใกล้เคียงแล้ว
2. การที่โวลุ่มตลาดมามาก แต่ดัชนีตลาดกลับมีการเคลื่อนไหวในฃ่วงแคบ ๆ สลับขึ้นลงระหว่างวัน นั่นแสดงว่าวันนี้เป็นการต่อสู้กันแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ของแรงซื้อกับแรงขาย ซึ่งผลสรุปออกมาว่า ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ที่รู้แน่ ๆ ก็คือ มีคนเข้ามาร่วมวงต่อสู้มากขึ้น นั่นคือตลาดเริ่มมี Active ดีขึ้น
3. เหมือนกับการแข่งขันชกมวยสมัครเล่น เมื่อต่อยกันครบยกแล้ว ยังไม่สามารถหาผู้ชนะได้ เพราะจำนวนหมัดที่ต่อยดันเท่ากัน วิธีเดียวที่จะตัดสินได้คือ ต้องดูคะแนนดิบการออกหมัดของทั้งคู่
แล้วนี่มันตลาดหุ้นนะ จะไปนับหมัดกันได้ที่ไหน มีวิธีเดียวครับที่จะตัดสินอนาคตได้ ก็คือ แนวโน้มใหญ่ของตลาดครับ นั่นคือตลาดจะยังคงเดินหน้าต่อครับ
4. วันนี้ข่าวที่รัฐออกมาตรการ ความจริงแล้วรายใหญ่เค้ารู้กันหมดแล้วว่าจะออกมาแบบไหน ดังนั้นในช่วงเช้าจึงเห็นแรงขายกลุ่มข้างบนเทออกมา บวกกับกลุ่มที่พอมีข่าวร้ายอะไร ขอขายไว้ก่อน กับแรงซื้อจากรายใหญ่ที่บอกว่า มีอะไรขอซื้อไว้ก่อน ดังนั้นแรงขายเทมาเท่าไหร่ แรงซื้อรับไว้หมด ดัชนีจึงเคลื่อนไหวสลับไปมา
5. อย่าลืมว่ารายใหญ่เองมีทั้งเล่นสั้น และเล่นยาว พวกเล่นสั้นก็มีการรับหุ้นไว้ก่อนแล้ว พอข่าวจบก็ขายออก กับกลุ่มเล่นยาว ก็จะเก็บต่อไป ส่วนพี่หรั่ง รายนั้นเค้ารับตลอดอยู่แล้ว ผลตามมาก็คือ ช่วงบ่ายปลาย ๆ มีการเทขายอีกครั้ง (หากใครไปอ่านในบล็อก ฟังพากษ์สด ก็จะเห็นการเคลื่อนไหวทันที)
6. การที่มีแรงขายเทมามากเท่าไหร่ ตลาดก็จะยิ่งวิ่งไป 1000 จุดเร็วเท่านั้น ตอนนี้รอเพียงซับแรงขายจากกลุ่มเล่นข่าวให้หมดเสียก่อนเท่านั้น
ดังนั้น ในวนพรุ่งนี้หากระหว่างวันจะมีการเทขายสลับออกมาบ้าง ก็อย่าได้หวั่นไหว อาจจะมีเกร็งกระดูกบั้นท้ายบ้างเนื่องจากความเสียวเมื่อเห็นเค้าเทขายกัน ก็ให้หายาหม่องเตรียมไว้ด้วย
ก้าวต่อไปสู่ 1000 จุดครับ
Create Date : 12 ตุลาคม 2553
Last Update : 12 ตุลาคม 2553 20:32:22 น.
56 comments
Counter : 1277 Pageviews.
Share
Tweet
สวัสดีมื้อค่ำครับอาจารย์
twz คนที่ยังถืออยู่ผมแนะนำให้คัท
ถือเป็นการดัดนิสัยซื้อมั่ว ถือมั่ว ต้องโดนซะมั่งจะได้จำ
จำไว้เลยว่าหลุดแนวรับ + vol ต้องคัท
ไม่ต้องบอกนะว่ามีไ้ว้เยอะ คัทไม่ลง
เหตุผลเพราะว่า กราฟมันโครตหมี ไม่เจอสัญาณหยุดตก แต่ถึงหยุดตก ก็ไำม่ได้แปลว่าจะขึ้น เอาตังไปทำอย่างอื่นเถอะ
ถ้าไม่ถูกต้อง รบกวนท่านอาจารย์เด็กลากพร้าวแก้ไขครับ
โดย: แอบอ่าน IP: 115.87.58.80 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:00:15 น.
ผมสนใจเรื่องการกันความเสี่ยงด้วย options ครับ
แต่ สงสัยว่าวันๆนึงมีเทรดกันไม่กี่สัญญา และไม่ค่อยมีสภาพคล่องเท่าไหร่ สมมติมี futures ซัก 10-20 สัญญาก็ไม่น่าจะทำได้แล้วใช่มั้ยครับ ถ้าคิดซะว่า 5 options = 1 futures
โดย: ericaa IP: 124.121.71.127 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:08:58 น.
ขอตอบในมุมของรายย่อยมือใหม่ option
ถ้าฟิว 20 สัญญาแล้วจะ hedge กะ Option เพียวๆ คงลำบากแน่ถ้าต้องไปไล่ราคา option
ยกเว้นว่าขยับไม่มากก็ ไล่แตะเอามาให้ cover ก็คงพอไหว
ให้ดีรอท่านอาจารย์ดีกว่าครับ แต่ผมมองว่าถ้า hedge กะฟิวไปด้วยคงลดภาระได้เยอะอยุ่
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:31:48 น.
ทำไมชอบของถูก
โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) 12 ตุลาคม 2553 15:13:55 น.
ทุนน้อยนิดค่ะ เพิ่งเริ่มเล่น
โดย: ถามได้ไหม IP: 180.180.3.162 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:15:17:33 น.
อาจารย์ท่านหมายความว่าการเข้าซื้อหุ้นเก็งกำไร
- เราไม่เข้าซื้อเพราะมันถูก
- เราไม่เข้าซื้อเพราะมันลงมาเยอะแล้ว
- เราไม่เข้าเพราะคิดว่ามันน่าจะหยุดตก หรือหยุดตกแล้ว
***** เราเข้าซื้อเพราะมันขึ้น และคิดว่ามันไปต่อ *****
ดังนั้นไม่เกี่ยวกับหุ้นราคาถูกหรือแพง ขอให้ขายได้แพงกว่าใช่ไหมที่เราต้องการ
ศิษย์ขอช่วยตอบนะครับ
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:48:14 น.
สวัสดีมื้อค่ำครับอาจารย์
twz คนที่ยังถืออยู่ผมแนะนำให้คัท
ถือเป็นการดัดนิสัยซื้อมั่ว ถือมั่ว ต้องโดนซะมั่งจะได้จำ
จำไว้เลยว่าหลุดแนวรับ + vol ต้องคัท
ไม่ต้องบอกนะว่ามีไ้ว้เยอะ คัทไม่ลง
เหตุผลเพราะว่า กราฟมันโครตหมี ไม่เจอสัญาณหยุดตก แต่ถึงหยุดตก ก็ไำม่ได้แปลว่าจะขึ้น เอาตังไปทำอย่างอื่นเถอะ
ถ้าไม่ถูกต้อง รบกวนท่านอาจารย์เด็กลากพร้าวแก้ไขครับ
โดย: แอบอ่าน IP: 115.87.58.80 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:00:15 น.
==================
ถูกต้องครับ twz สร้างนิวโลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยโวลุ่ม เดี๋ยวมันก็จะทำนิวโลวต่อไปอีก
มันจะทำตรงกันข้ามกับหุ้นที่ทำนิวไฮครับ
ดังนั้นแนะนำให้คัทครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:49:57 น.
ผมสนใจเรื่องการกันความเสี่ยงด้วย options ครับ
แต่ สงสัยว่าวันๆนึงมีเทรดกันไม่กี่สัญญา และไม่ค่อยมีสภาพคล่องเท่าไหร่ สมมติมี futures ซัก 10-20 สัญญาก็ไม่น่าจะทำได้แล้วใช่มั้ยครับ ถ้าคิดซะว่า 5 options = 1 futures
โดย: ericaa IP: 124.121.71.127 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:08:58 น.
ขอตอบในมุมของรายย่อยมือใหม่ option
ถ้าฟิว 20 สัญญาแล้วจะ hedge กะ Option เพียวๆ คงลำบากแน่ถ้าต้องไปไล่ราคา option
ยกเว้นว่าขยับไม่มากก็ ไล่แตะเอามาให้ cover ก็คงพอไหว
ให้ดีรอท่านอาจารย์ดีกว่าครับ แต่ผมมองว่าถ้า hedge กะฟิวไปด้วยคงลดภาระได้เยอะอยุ่
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม
2553 เวลา:19:31:48 น.
==================
ขอบคุณครับที่ช่วยตอบ
ถ้าจำนวน tfex มาก อาจต้องใช้ Option + tfex เข้าช่วย 2 แรงครับ คือ
1.ถ้าใช้ Option ทัน ก็ short เอามาครับ ถ้าไม่ทันอาจต้อง
2. Hedge ไว้ด้วย tfex ต่างงวดเป็นการพัก หรือหยุดความเสียหายไว้ก่อน แล้วค่อยมาตามเก็บ พร้อมกับปลด tfex ที่ hedge ออกครับ (ไม่จำเป็นต้องทำทีเดียว เพราะตลาดมันคงไม่ถึงขนาดนั้น) และการที่เรา hedge นั่นแสดงว่า เรายังมีความหวังที่มันจะกลับมา แต่ถ้าไม่มีความหวังแล้วต้องคัทเลยครับ
ที่ผมให้ความเห็นเมื่อวานก็เช่นเดียวกันครับ เพราะเราเห็นว่ามันจะขึ้นต่อไงครับ แต่กลัวขายหมู
3. ถ้าทำแบบ 2 แล้วยังไม่พอใจ หรือไม่รู้จะปลด hedge ออกได้ยังไง เราอาจเพิ่ม s ฝั่งตรงข้ามเข้าไปครับ
เช่น long tfex มา แล้ว sc ได้บางส่วน จึงต้องไป s tfex อีกซี่รี่ย์มา แต่ปลดไม่ได้ด้วยเหตุอะไรก็ตาม เราก็สามารถไป sp มาได้ครับ (ทำแบบนี้วงเงินไม่ลดมาก) แล้วค่อยไปปลดตอนใกล้ปิดงวดก็ยังได้เลยครับ เพราะตอนนั้น short จะมีพรีเมี่ยมถูกลง เราจะกำไรส่วนนี้
หลังจากทำไปครบ 4 ขาแล้ว พอร์ตเราก็จะได้ theme แบบนี้ครับ
1. ถ้ามองเฉพาะเพียง long tfex + short tfex คู่นี้จะกลายเป็น long straddle ของ tfex ไป และ sp กับ sc จะกลายเป็น short strangle ไป ซึ่งจะได้กำไรป๊อกในส่วนนี้ได้เลยครับ
2. ถ้ามองแบบว่า long tfex + sc ก้จะกลายเป็นการทำ Bull Debit Spread และอีกคู่คือ s tfex + sp จะกลายเป็น Vear Credit Spread สามารถกินได้ 1 ทางเลยครับ และอีก 1 ทางอาจไม่ขาดทุน ถ้าวางแผนทำ spread ดี ๆ
ดังนั้น กลยุทธนี้มันจะพลิกแพลงได้ตลอดเวลา ตามสถานการณ์ เพียงเราตาม monitor ให้ดี ๆ
แต่สิ่งที่ควรระวัง คือต้องหมั่นฝึกปรือให้คล่องก่อนครับ เพราะอาวุธที่ดี ก็มีคบดาบที่สามารถบั่นคอเราได้เช่นกัน ถ้าไม่รู้จริง
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:07:22 น.
รบกวนอ.เด็กลาดพร้าววิเคราะtrubbหน่อยค่ะ คือติดอยอยู่9.2
ขาดทุนอยู่ร่วมแสนนะค่ะ อาจารย์มองว่ามันมีโอกาสดีดกลับไปมากน้อยแค่ไหนคะ เหมือนยังไม่ผ่านต้านที่8.2 แถมปิดซะต่ำเลยอยากออกมากๆเลยค่ะ ติดมาไตรมาสนึงแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: coco IP: 58.8.159.123 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:08:19 น.
ทำไมชอบของถูก
โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) 12 ตุลาคม 2553 15:13:55 น.
ทุนน้อยนิดค่ะ เพิ่งเริ่มเล่น
โดย: ถามได้ไหม IP: 180.180.3.162 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:15:17:33 น.
อาจารย์ท่านหมายความว่าการเข้าซื้อหุ้นเก็งกำไร
- เราไม่เข้าซื้อเพราะมันถูก
- เราไม่เข้าซื้อเพราะมันลงมาเยอะแล้ว
- เราไม่เข้าเพราะคิดว่ามันน่าจะหยุดตก หรือหยุดตกแล้ว
***** เราเข้าซื้อเพราะมันขึ้น และคิดว่ามันไปต่อ *****
ดังนั้นไม่เกี่ยวกับหุ้นราคาถูกหรือแพง ขอให้ขายได้แพงกว่าใช่ไหมที่เราต้องการ
ศิษย์ขอช่วยตอบนะครับ
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:19:48:14 น.
================
ชอบใจจร้า สิ่งที่เค้าถามคือ เค้ามีวงเงินน้อย ซื้อของแพงไม่ได้
ก็ลดสัดส่วนจำนวนที่ะซื้อลงสิครับ เคยซื้อหุ้นตัวละ 3 บาท 10000 หุ้น หากจะซื้อ ptt ก็ลดลงเหลือ 100 หุ้นประมาณนี้ครับ
โดย:
zombie99
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:09:48 น.
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:29:37 น.
สวัสดีค่ะ ขอขอบคุณ อ.เด็กลาดพร้าว และคุณแอบอ่าน ตอบและวิเคราะห์ได้โดนใจมากเลยค่ะ ขอสมัครเป็นแฟนคลับด้วยค่ะ
วันนี้เข้ามาอ่านไม่ทัน ไม่งั้นคงตาม aj tpp เสียดายจริง ๆ ค่ะ
ขอรบกวนอาจารย์ตั้งกระทู้ก่อนเปิดตลาดทุกวันเลยนะคะ มีประโยชน์กับรายย่อยมากเลยค่ะ
โดย: ปันปอน IP: 125.24.43.146 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:29:54 น.
ihl ตอนนี้เป็นเวลาของเจ้าเค้าจร้า เวลาของเราต้องใช้เวลาหน่อย
จัดให้แล้วนะ zombie
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:31:26 น.
อ่านบทวิเคราะห์ของอาจารย์เเล้วน่ะครับ ขอบคุณครับ
จะติดตามผลงานเเละเรียนรู้เพิ่มเติมครับ..
In your head,
Zombie, zombie, zombie
Hey, hey, hey, hey, oh, dou, dou, dou, dou,:D
โดย: super IP: 125.25.152.241 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:45:53 น.
คุณเด็กลาดพร้าว
อยากทราบวิธีการดูหุ้นที่ชาวหุ้นเล่นเดย์เทรดกัน
ว่าจะดูว่าราคาควรรับ และ ราคาที่ควรขายอย่างไร?
อ่านจากกระทู้หลายๆ ท่านแล้วสับสนค่ะ อยากขอให้คุณเด็กลาดพร้าวช่วยแนะนำด้วย
ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
โดย: นิเทศน์ IP: 180.180.160.151 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:16:03:57 น.
==================
เดย์เทรดไม่สนับสนุนให้เล่นครับ ดังนั้น ขออนุญาตไม่ตอบนะครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:51:58 น.
คุณเด็กลาดพร้าว
เป็นกำลังใจให้มากมากกกครับ เยีี่ยมจริง ใจใหญ่ นับถึอ
โดย: มอส IP: 58.9.246.78 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:56:40 น.
รบกวนอ.เด็กลาดพร้าววิเคราะtrubbหน่อยค่ะ คือติดอยอยู่9.2
ขาด ทุนอยู่ร่วมแสนนะค่ะ อาจารย์มองว่ามันมีโอกาสดีดกลับไปมากน้อยแค่ไหนคะ เหมือนยังไม่ผ่านต้านที่8.2 แถมปิดซะต่ำเลยอยากออกมากๆเลยค่ะ ติดมาไตรมาสนึงแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: coco IP: 58.8.159.123 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:08:19 น.
ขอแชร์ความเห็นว่า มีโอกาสกลับขึ้นไปครับ
trubb ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เวลาคัทล่ะ ทำท่าทำทาง เหมือนหุ้นหยุดตก คงต้องให้เวลาท่านเค้าจัดการซักระยะ
2-3 วันนี้ทำท่าจะปีนขึ้นมา คงต้องรอดูต่อไปว่า ตั้งใจจะปีนขึ้นมาเวลานี้เลยหรือไม่
ถ้า break 7 บาทลงไป *แนะนำคัท*
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:57:02 น.
AJ & TPOLY ตามตอนนี้ทันไหมคะ
โดย: เด็กลุ้น IP: 115.87.120.248 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:57:56 น.
AJ & TPOLY ตามตอนนี้ทันไหมคะ
โดย: เด็กลุ้น IP: 115.87.120.248 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:57:56 น.
====================
ถามแบบนี้ตอบยากนะ
เพราะแบบในการเข้าซื้อหุ้นมันจะคนละสไตล์กัน
บอกไปอาจทำให้เสียหายได้
เอาเป็นว่าไปดูเป้าที่ให้ไปแล้วกันนะจ๊ะ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:02:44 น.
ไม่ทราบว่า คุณ ZOMBIE ใช้ indicator ตัวไหนดู Tfex มั่งคะ นอกจากดู โวลุ่ม ขอบคุณค่ะ
โดย: Pink-Lion IP: 223.205.211.231 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:05:57 น.
ไม่ทราบว่า คุณ ZOMBIE ใช้ indicator ตัวไหนดู Tfex มั่งคะ นอกจากดู โวลุ่ม ขอบคุณค่ะ
โดย: Pink-Lion IP: 223.205.211.231 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:05:57 น.
===================
ผมดูแค่กราฟ efinance 3 นาทีครับ บวกกับดู set50 setindex
เท่านี้เองครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:08:45 น.
รบกวนคับ อยากทราบว่า
ถ้าเริ่มเล่นใหม่เลย ควรทำไงก่อนครับ
เอาแบบดูกราฟเป็นเลยอ่ะคับ
โดย: อยากรู้ IP: 125.26.25.54 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:09:44 น.
SMT ยังคงเป้าหมายเดิมอยู่ใช่มั้ยครับ อ.เด็ก
โดย: แฟนคลับ IP: 183.89.154.169 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:10:14 น.
รบกวนคับ อยากทราบว่า
ถ้าเริ่มเล่นใหม่เลย ควรทำไงก่อนครับ
เอาแบบดูกราฟเป็นเลยอ่ะคับ
โดย: อยากรู้ IP: 125.26.25.54 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:09:44 น.
=================
ต้องเริ่มเป็นขั้นตอนครับ ที่จริงวันนี้จะขียนบทแรกแล้ว แต่
ยังไม่ว่างเลย
ดูกราฟอย่างเดียวไม่พอนะครับ ถ้าแค่นั้นพอป่านนี้เซียนเดินกันเพ่นพ่านแล้วครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:11:37 น.
SMT ยังคงเป้าหมายเดิมอยู่ใช่มั้ยครับ อ.เด็ก
โดย: แฟนคลับ IP: 183.89.154.169 วันที่: 12 ตุลาคม 2553
เวลา:21:10:14 น.
==================
อ่ะ แน่นอน
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:12:21 น.
มีแบบไปนั่งเรียนเป็นเรื่องราวไม๊ครับ และควรไปอย่างนั้นไม๊
โดย: อยากรู้ IP: 125.26.25.54 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:26:55 น.
ต้องเริ่มเป็นขั้นตอนครับ ที่จริงวันนี้จะขียนบทแรกแล้ว แต่
ยังไม่ว่างเลย ดูกราฟอย่างเดียวไม่พอนะครับ ถ้าแค่นั้นพอป่านนี้เซียนเดินกันเพ่นพ่านแล้วครับ
จะขอติดตามนั่งรอเรียนอยู่แถวหน้าเลยครับ
โดย: แฟนคลับ IP: 183.89.154.169 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:27:32 น.
มีแบบไปนั่งเรียนเป็นเรื่องราวไม๊ครับ และควรไปอย่างนั้นไม๊
โดย: อยากรู้ IP: 125.26.25.54 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:26:55 น.
================
ก็เห็นเค้ามีเปิดสอนกันนี่ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือไม่
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:30:02 น.
ต้องเริ่มเป็นขั้นตอนครับ ที่จริงวันนี้จะขียนบทแรกแล้ว แต่
ยังไม่ว่างเลย
ดูกราฟอย่างเดียวไม่พอนะครับ ถ้าแค่นั้นพอป่านนี้เซียนเดินกันเพ่นพ่านแล้วครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99
--------------------------------------
จองที่นั่งแถวกลางหน้ากระดาน เลยครับผม ทั้งอัดเทป copy อุปกรณ์เสริม พร้อมคับบบบ
โดย: little bit IP: 58.8.163.165 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:33:49 น.
รบกวนถามอ.เด็กคะ
ทำไมเราก็ซื้อหุ้นตาม Indicator(แบบที่เขาใช้กันทั่วๆ ไป) ที่ส่งสัญญาณซื้อ แต่ซื้อเสร็จมันลงอ่ะคะ จนตอนนี้ไม่ค่อยอยากเชื่อIndicator แล้ว
อีกอย่างนะค่ะเราจะทราบได้อย่างไรว่าซื้อแล้วมันจะไปต่อจริง ๆ
ขอบคุณคะ
โดย: Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:36:24 น.
ขอบคุณ อาจารย์เด็กลาดพร้าวและคุณแอบอ่านค่ะ
เข้ามาเก็บความรู้ที่อาจารย์คอยแนะนำทุก ๆ ท่าน
แต่ถ้ามีกราฟประกอบด้วยอย่างเช่น twz เผื่อเป็นจุดที่ควรเข้าและออก รวมทั้งคัททิ้งไปด้วยค่ะ มือใหม่ค่ะ
ไม่สะดวกไปอบรมน่ะค่ะ อาศัยดูจากVCD สอนการดูกราฟ
ตอนนี้ติดหลายตัวจนกลายเป็น VI ไปแล้วไม่ได้ตั้งจุดคัท
เพราะคิดว่าตัวที่ติดก็เป็นหุ้นดี แต่ซื้อไม่ถูกช่วงเวลาเลยติดดอยซะ เช่น mcs gfpt cnt ap
รบกวนอาจารย์ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ
โดย: mai IP: 125.27.214.30 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:48:27 น.
ต้องเริ่มเป็นขั้นตอนครับ ที่จริงวันนี้จะขียนบทแรกแล้ว แต่
ยังไม่ว่างเลย
"
"
อ.เด็กฯ อยากให้แปะที่ อ. โหมโรงไว้มั๊ยค่ะ จะได้ช่วยแปะค่ะ อิอิ
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:58:26 น.
ต้องเริ่มเป็นขั้นตอนครับ ที่จริงวันนี้จะขียนบทแรกแล้ว แต่
ยังไม่ว่างเลย
"
"
อ.เด็กฯ อยากให้แปะที่ อ. โหมโรงไว้มั๊ยค่ะ จะได้ช่วยแปะค่ะ อิอิ
โดย: WSquare
====================
ได้เลยครับ แต่ส่งทาง pm ได้ป่าวครับ เพราะจะต้องขัดเกลาบ้างอ่ะครับ
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:59:49 น.
คุณ little bit IP: 58.8.163.165 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:33:49 น.
คุณ Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:36:24 น.
โดย: mai IP: 125.27.214.30 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:48:27 น.
ผมก็เคยสงสัยและก็มีปัญหาในลักษณะนี้เหมือนทั้ง 3 ท่าน
-ใช้ indicator ตัวไหนดี
-ซื้อแล้วจะไปต่อหรือไม่
-ตรงไหนแนวรับ-ต้าน
-ซื้อตรงไหน+ขายตรงไหน
-etc.
ท่านอาจารย์เด็กลาดพร้าวเคยสอนผมไว้แบบนี้
หุ้น เป็น สิ่งที่แสดงการเป็นเจ้าของบริษัท
พอนำมันมาซื้อขายในตลาดหุ้น เลยต้องทำให้ชัดเจนก่อนครับว่า
จะซื้อหุ้นไปในลักษณะใด ระหว่าง
1. ไปลงทุนกินเงินปันผลเป็นหลัก ส่วนต่างราคาเป็นผลพลอยได้ เก็บไว้เป็นปีๆๆหรือ หลายปี หรือ value investment
2. ทำให้เกิดส่วนต่างของราคา แล้วขายออกมาทำกำไรซะเลย หรือ capital gain
ถ้าเป็นในข้อ 1 ให้ไปซื้อตำราที่เขียนหรืออ้างอิง วอร์เรน บัฟเฟต แล้วไปใช้ซื้อหุ้นเพื่อลงทุนกินเงินปันผลหรือลงทุนเป็นเจ้าของบริษัท ทำธุรกิจกับเขาไป
ถ้าเป็นในข้อ 2 ให้ไปซื้อตำราที่เขียนวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคาหุ้น เป็นสำคัญ
ถ้ายังไม่ชัดเจนใน 2 ข้อข้างต้น เราจะเอาหลักการ วอร์เรน มาซื้อหุ้นเล่นเพื่อเอากำไรจากส่วนต่างราคา เปรียบเหมือนกับ ใช้เครื่องมือผิดประเภท
แต่ถ้าชัดเจนแล้วว่า เราจะเอา capital gain อย่างเดียว ให้ศึกษาเฉพาะ การเคลื่อนไหวของราคา หรือ การอ่านกราฟหุ้นนั่นเอง
หนังสือ เกี่ยวกับ การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคาหุ้น
ที่จะต้องอ่านก่อนเพราะเป็นพื้นฐานสำคัญที่สุดคือ
Profits in Volume ของ Richard W. Arms Jr.
ได้เขียนอธิบายการอ่านกราฟหุ้นที่เป็นสุดยอด 3 ปัจจัย คือ
1. ระดับราคา (price)
2. ปริมาณการซื้อขาย (volume)
3. ช่วงกว้างของราคา (spread)
ซึ่งเมื่อนำทั้ง 3 ปัจจัยมาวิเคราะห์ร่วมกันเมื่อใด ท่านจะรู้ซึ้งถึงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น โดยไม่ต้องอาศัย indicator ตัวใดอีกเลย เพราะ indicator ทุกตัว กำเนิดมาจาก 3 ปัจจัยข้างต้นนี้
อีก 1 เล่มที่จะต้องอ่านต่อมา คือ
ประวัติของผู้ยิ่งใหญ่ 5 คนตั้งแต่โบราณจนปัจจุบัน และเน้นเป็นพิเศษมี 3 คน คือ
Jessse Livermore ผู้ที่ค้นพบการซื้อขายหุ้นที่เรียกว่า break out ด้วย volume ที่มากอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันก็ยังใช้กันอยู่
Nicholas Darvas ผู้ค้นพบ Box theory ทำให้เขาเล่นหุ้น เฉพาะตอนตลาดปิด
William J Oneil ผู้นำการอ่านกราฟมาผสมกับการดูพื้นฐานหุ้น ทำให้เกิดการซื้อขายหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีเฉพาะตอนมันกำลังจะขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องมาซื้อเก็บไว้ก่อนเป็นแรมเดือน
ทุกคนจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกัน คือ
1. cut loss ทันที เทื่อรู้ตัวว่าซื้อผิดตัว
2. มีวืนัยตามหลักการเสมอ
3. พัฒนาแก้ไขจุดผิดของตัวเองเสมอ
4. ซื้อหุ้นเมื่อราคาแพงที่สุด
5. ระบบ อยู่เหนือ อารมณ์
หนังสือเล่มที่ต้องอ่านที่สุดคือ เล่มนี้
ปฏิจจสมุปบาท หรือ ห่วงโซ่ของสรรพสิ่ง
หลักการของศาสนาพุทธ ที่บอกไว้ว่า สิ่งที่เกิดมา มีเหตุ
ฝนเอย ทำไมจึงตก เพราะกบมันร้อง
กบเอย ทำไมจึงร้อง เพราะท้องมันปวด .........
หุ้นทำไมจึงเคลื่อนไหว เพราะมีเหตุ
เหตุอ่านได้จากอะไร
จากราคา volume และช่วงกว้างของราคา
แล้วอ่านยังไง
volume มากขึ้นก่อน ราคาจึงเคลื่อนไหว
ราคาเคลื่อนไหวมากได้ยังไง
เพราะคนซื้อไล่ตาม คนขายถอยหนี เกิดเป็น spread ที่กว้างและเกิด break out ในที่สุด
ยาวหน่อยนะแต่เป็นสิ่งที่ผมสรุปไว้
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:01:54 น.
สรุปหมายถึงสรุปจากที่ได้ท่านอาจารย์สอนแล้วก็หนังสือที่ท่านอาจารย์แนะนำมา
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:03:35 น.
ได้เลยครับ แต่ส่งทาง pm ได้ป่าวครับ เพราะจะต้องขัดเกลาบ้างอ่ะครับ
.
.
โหหหหห ไปย้อนดู ที่เราตัดแปะคำสั่งสอนของ อ.เด็กฯ ไว้ ตั้ง หกร้อยกว่าบรรทัด อ่ะ .. ส่งทางไหนดีคะ mail ดีกว่ามั๊ยคะ??
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:08:05 น.
ไปที่ไหนก็เขียนที่นั่น แต่ตัวเองไม่ได้เก็บสำเนาไว้ ต้นฉบับที่เคยเขียนไว้อย่างดีก้หายไปพร้อมกับไวรัสคอมพิวเตอร์
555
ขอบจัยหลาย ๆ เด้อ ใครเก็บสำเนาส่วนไหนไว้ ก็ส่งมาได้เลย
ว่าจะเริ่มเรียบเรียงให้สวยหรู (เผื่อขายได้) 555
ป่าวหรอก จะได้ให้คนที่เคาใฝ่เรียนรู้ได้อ่าน
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:08:38 น.
ระวังงานเข้านะอาจารย์
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:10:22 น.
ระวังงานเข้านะอาจารย์
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:10:22 น.
====================
ไม่เป็นไรแล้ว 555 แต่เดี๋ยวอีก 2 นาทีจะลบทิ้ง
555
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:11:52 น.
สรุปหมายถึงสรุปจากที่ได้ท่านอาจารย์สอนแล้วก็หนังสือที่ท่านอาจารย์แนะนำมา
โดย: แอบอ่าน
ขอบคุณค่ะ
โดย: mai IP: 125.27.214.30 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:12:12 น.
-ขอบคุณค่ะสำหรับความรู้และข้อมูลดีๆ พรุ่งนี้มาใหม่นะคะ
ปล. ขอลงทะเบียนเรียนด้วยคนนะคะ เปิดสอนเม่อไหร่นักเรียนล้นห้องแน่ๆเลยค่ะ
ไม่ต้องเก่งเท่าอาจารย์หรอกค่ะ
แต่ให้เป็นได้อย่างคุณแอบอ่านก็พอใจแล้วค่ะ
อยากเรียนอยากรู้เพราะไม่อยากเป็นvi แบบจำเป็น
แต่อยากเป็นvi เพราะเป็นการตัดสินใจของตัวเองมากกว่าค่ะ
โดย: coco IP: 58.8.159.123 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:13:14 น.
ขอบคุณคุณแอบอ่านคะ
คงต้องศึกษาอีกเยอะเลยเรา ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวกับอ.เด็กและคุณแอบอ่านด้วยนะคะ ขอความรู้เป็นวิทยาทานหน่อยนะค่ะ ยังไงก็จะพยายามเต็มที่คะ
โดย: Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:14:11 น.
ระวังงานเข้านะอาจารย์
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:10:22 น.
====================
ไม่เป็นไรแล้ว 555 แต่เดี๋ยวอีก 2 นาทีจะลบทิ้ง
555
โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:11:52 น
---------------------------------------------------------
ลบไม่ทันแล้วค่ะ copy เก็บไว้แล้ว
ล้อเล่นค่ะ
---------------------------------------------------------
อ.เด็กฯ อยากให้แปะที่ อ. โหมโรงไว้มั๊ยค่ะ จะได้ช่วยแปะค่ะ อิอิ
โดย: WSquare วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:58:26 น.
อ. โหมโรง อยู่ที่ไหนคะจะได้ตามไปอ่านค่ะ
โดย: mai IP: 125.27.214.30 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:17:33 น.
ขอบคุณ คุณแอบอ่านด้วยค่ะ..
ขออนุญาติจัดเก็บด้วยน่ะคะ อิอิ
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:19:14 น.
ขอบคุณคุณแอบอ่านคะ
โดย: Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:14:11 น.
***********************************
ผมแค่คนนำสารครับ
===============================
ไม่อยากเป็นvi แบบจำเป็น
แต่อยากเป็นvi เพราะเป็นการตัดสินใจของตัวเองมากกว่าค่ะ
โดย: coco IP: 58.8.159.123 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:13:14 น.
************************************
อีกหนึ่งคติที่ผมได้มา
"คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีในผู้ที่จะเล่นหุ้นแล้วได้กำไร คือ
การรู้จักรับผิดในการกระทำของตัวเอง แล้วรีบแก้ไขซะ
นั่นคือ การ cut loss อย่างว่องไว เมื่อรู้ว่า ซื้อผิดตัวแล้ว
เปรียบเสมือนทีมฟุตบอลที่ดี ที่มีกองหลังแน่น ถึงไม่ชนะ แต่ก็ไม่แพ้ เสมอได้แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม
จำไว้ cut loss ว่องไว จะทำให้กำไรหุ้น
กำไรระยะยาว ขึ้นอยู่กับว่า ใครรับผิดได้เร็วกว่ากัน
ซื้อหุ้นไม่ถูกทุกตัวหรอกจ้ะ แต่ถ้าตัวไหนผิด cut เร็ว ตัวที่ถูก กำไรมาก
ในที่สุด มันจะกำไรมากกว่าขาดทุน cut ไว เสียหายน้อยจ้า"
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:21:52 น.
ไปที่ไหนก็เขียนที่นั่น แต่ตัวเองไม่ได้เก็บสำเนาไว้ ต้นฉบับที่เคยเขียนไว้อย่างดีก้หายไปพร้อมกับไวรัสคอมพิวเตอร์
"
"
อิอิ ช่ายยเรยย อ.ไปที่ไหน เราก็ตามไปที่นั่น..เสียดายม่ะได้ตัดแปะ กรณี ฟ&อ ไว้ด้วยอ่ะ 555+
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:23:16 น.
เห็นด้วยกับคุณแอบอ่านคะ ^-^
โดย: Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:27:33 น.
ไปที่ไหนก็เขียนที่นั่น แต่ตัวเองไม่ได้เก็บสำเนาไว้ ต้นฉบับที่เคยเขียนไว้อย่างดีก้หายไปพร้อมกับไวรัสคอมพิวเตอร์
"
"
อิอิ ช่ายยเรยย อ.ไปที่ไหน เราก็ตามไปที่นั่น..เสียดายม่ะได้ตัดแปะ กรณี ฟ&อ ไว้ด้วยอ่ะ 555+
โดย: WSquare วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:23:16 น.
อะไรคือ "กรณี ฟ&อ" อ่ะ ?
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:28:08 น.
อ.เด็ก คุณแอบอ่านอย่านอนดึกนะคะ รักษาสุขภาพด้วยคะ ขอตัวก่อนนะคะ พรุ่งนี้จะเข้ามาใหม่คะ ที่นี่อบอุ่นมากคะ
โดย: Blue IP: 58.9.187.211 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:35:43 น.
อะไรคือ "กรณี ฟ&อ" อ่ะ ?
.
.
ก้อ...กรณีโด่งงงงดัง เรื่องของคน 2 คนสร้างเด็ก จนกลายเป้นปัญหาของชาติ อ่ะค่ะ อ.เด็กฯ เธอก็ไปช่วยแก้ปัญหาให้เค๊าด้วย 5555+
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:36:39 น.
ถามคุณแอบอ่านในฐานะศิษย์เอกนิดหนึ่งค่ะ...เห็นอ.เด็ก ฯ พุดถึงการเทรดระยะสั้น กลาง ยาว เนี่ย หมายถึงระยะประมาณกี่วันคะ???
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:40:27 น.
พึ่งกลับไปดู ที่อ.ให้หวยมา 6-7 ตัว..
เลือกมาได้ 2 ตัว
เชื่อม่ะ...หยิบผิดทั้ง 2 ตัวอ่ะ..โอ้..ชีวิต
ฝันดี ราตรีสงัดค่ะ
โดย:
WSquare
วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:50:36 น.
สรุปหมายถึงสรุปจากที่ได้ท่านอาจารย์สอนแล้วก็หนังสือที่ท่านอาจารย์แนะนำมา
โดย: แอบอ่าน
-----------------------------------
ขอบคุณครับ ขอนุญาติ สำเนา เก็บนะครับ
โดย: little bit IP: 58.8.163.165 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:55:25 น.
อ.เด็กลาดพร้าวคะ วันนี้รับ UTP มาที่ราคา 10.2 ค่ะ
รบกวนช่วยดูหน่อยได้ปะคะ ว่าพรุ่งนี้ยังมีแรง
วิ่งต่อหรือเปล่าค่ะ เสียวจังเลยค่ะ
โดย: เปิ้ล IP: 58.9.252.213 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:22:58:08 น.
คุณแอบอ่าน คือ คุณ "ร" หรือป่าวครับ อิอิ
โดย: เนียนตา IP: 58.9.161.172 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:23:56:23 น.
ผมสนใจเรื่องการกันความเสี่ยงด้วย options ครับ
แต่ สงสัยว่าวันๆนึงมีเทรดกันไม่กี่สัญญา และไม่ค่อยมีสภาพคล่องเท่าไหร่ สมมติมี futures ซัก 10-20 สัญญาก็ไม่น่าจะทำได้แล้วใช่มั้ยครับ ถ้าคิดซะว่า 5 options = 1 futures
โดย: ericaa IP: 124.121.71.127 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:17:08:58 น.
ขอตอบในมุมของรายย่อยมือใหม่ option
ถ้าฟิว 20 สัญญาแล้วจะ hedge กะ Option เพียวๆ คงลำบากแน่ถ้าต้องไปไล่ราคา option
ยกเว้นว่าขยับไม่มากก็ ไล่แตะเอามาให้ cover ก็คงพอไหว
ให้ดีรอท่านอาจารย์ดีกว่าครับ แต่ผมมองว่าถ้า hedge กะฟิวไปด้วยคงลดภาระได้เยอะอยุ่
โดย: แอบอ่าน IP: 124.121.18.252 วันที่: 12 ตุลาคม
2553 เวลา:19:31:48 น.
==================
ขอบคุณครับที่ช่วยตอบ
ถ้าจำนวน tfex มาก อาจต้องใช้ Option + tfex เข้าช่วย 2 แรงครับ คือ
1.ถ้าใช้ Option ทัน ก็ short เอามาครับ ถ้าไม่ทันอาจต้อง
2. Hedge ไว้ด้วย tfex ต่างงวดเป็นการพัก หรือหยุดความเสียหายไว้ก่อน แล้วค่อยมาตามเก็บ พร้อมกับปลด tfex ที่ hedge ออกครับ (ไม่จำเป็นต้องทำทีเดียว เพราะตลาดมันคงไม่ถึงขนาดนั้น) และการที่เรา hedge นั่นแสดงว่า เรายังมีความหวังที่มันจะกลับมา แต่ถ้าไม่มีความหวังแล้วต้องคัทเลยครับ
ที่ผมให้ความเห็นเมื่อวานก็เช่นเดียวกันครับ เพราะเราเห็นว่ามันจะขึ้นต่อไงครับ แต่กลัวขายหมู
3. ถ้าทำแบบ 2 แล้วยังไม่พอใจ หรือไม่รู้จะปลด hedge ออกได้ยังไง เราอาจเพิ่ม s ฝั่งตรงข้ามเข้าไปครับ
เช่น long tfex มา แล้ว sc ได้บางส่วน จึงต้องไป s tfex อีกซี่รี่ย์มา แต่ปลดไม่ได้ด้วยเหตุอะไรก็ตาม เราก็สามารถไป sp มาได้ครับ (ทำแบบนี้วงเงินไม่ลดมาก) แล้วค่อยไปปลดตอนใกล้ปิดงวดก็ยังได้เลยครับ เพราะตอนนั้น short จะมีพรีเมี่ยมถูกลง เราจะกำไรส่วนนี้
หลังจากทำไปครบ 4 ขาแล้ว พอร์ตเราก็จะได้ theme แบบนี้ครับ
1. ถ้ามองเฉพาะเพียง long tfex + short tfex คู่นี้จะกลายเป็น long straddle ของ tfex ไป และ sp กับ sc จะกลายเป็น short strangle ไป ซึ่งจะได้กำไรป๊อกในส่วนนี้ได้เลยครับ
2. ถ้ามองแบบว่า long tfex + sc ก้จะกลายเป็นการทำ Bull Debit Spread และอีกคู่คือ s tfex + sp จะกลายเป็น Vear Credit Spread สามารถกินได้ 1 ทางเลยครับ และอีก 1 ทางอาจไม่ขาดทุน ถ้าวางแผนทำ spread ดี ๆ
ดังนั้น กลยุทธนี้มันจะพลิกแพลงได้ตลอดเวลา ตามสถานการณ์ เพียงเราตาม monitor ให้ดี ๆ
แต่สิ่งที่ควรระวัง คือต้องหมั่นฝึกปรือให้คล่องก่อนครับ เพราะอาวุธที่ดี ก็มีคบดาบที่สามารถบั่นคอเราได้เช่นกัน ถ้าไม่รู้จริง
โดย: เด็กลาดพร้าว (zombie99 ) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:07:22 น.
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ แต่ว่าแอบงงหน่อยๆ ขอเวลาทำความเข้าใจก่อนนะครับ
โดย: ericaa IP: 124.122.220.109 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:1:40:13 น.
สวัสดีเช้าวันพุธ สุขสดใสครับ อ.เด็กลาดพร้าว เซ็ท จะเป็นหมี นอนซึม ไปอีก สักกี่วันครับ จึงจะกลายเป็นกระทิงเปลี่ยวไล่ชนกำแพง 1000 จุด ครับ
โดย: little bit IP: 58.8.206.226 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:47:19 น.
เปิดห้องใหม่แล้วจร้า
โดย: เด็กลาดพร้าว (
zombie99
) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:36:13 น.
มาเก็บความรู้คร๊าบบบ
โดย:
Little Dreamer
วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:20:04:06 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
zombie99
Location :
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 55 คน [
?
]
: Users Online
Friends' blogs
ป้ามด
หมอสัจจะ
krit587
Webmaster - BlogGang
[Add zombie99's blog to your web]
Links
SiamSport
Livescore ผลกีฬาสด ๆ
สยามดารา
ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล
ดูทีวีสด - ย้อนหลัง 24 ขั่วโมง
FHM
Major - เช็ครอบหนัง
ดูดวง
Hunsa อารมณ์ดี 24 ชั่วโมง
Kapook วัยรุ่น
ราคาน้ำมันโลก
ราคาน้ำมันในประเทศ
ราคาทองคำในประเทศ
บอร์ดสินธร
ดัชนีหุ้นเด่นทั่วเอเซีย
ดัชนีหุ้นเด่นทั่วโลก
ดัชนีหุ้นทั่วโลกจาก Gloryskygroup
ค่าเงินบาท
Hotmail
ไทยรัฐ
เดลินิวส์
คมชัดลึก
ข่าวสด
มติชน
ไทยโพสต์
โพสต์ ทูเดย์
กรุงเทพธุรกิจ
แมเนเจอร์ ออนไลน์
ประชาชาติธุรกิจ
ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวเนชั่น
กระแสหุ้น
ทันหุ้น
ปริมาณซื้อขายแยกตาม นลท.
ดัชนีแยกตามกลุ่ม
จำหน่ายกรอบ BB สวย ๆ ราคาถูก
ทางไปบล็อก
้เวบบอล
เวลาทั่วโลก
Faceboobk เด็กลาดพร้าว
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
twz คนที่ยังถืออยู่ผมแนะนำให้คัท
ถือเป็นการดัดนิสัยซื้อมั่ว ถือมั่ว ต้องโดนซะมั่งจะได้จำ
จำไว้เลยว่าหลุดแนวรับ + vol ต้องคัท
ไม่ต้องบอกนะว่ามีไ้ว้เยอะ คัทไม่ลง
เหตุผลเพราะว่า กราฟมันโครตหมี ไม่เจอสัญาณหยุดตก แต่ถึงหยุดตก ก็ไำม่ได้แปลว่าจะขึ้น เอาตังไปทำอย่างอื่นเถอะ
ถ้าไม่ถูกต้อง รบกวนท่านอาจารย์เด็กลากพร้าวแก้ไขครับ