หัวหิน: Jazz on the beach ตอนที่ 1 ว่าด้วยที่หลับที่นอน

หัวหิน...เห็นคนพูดถึงบ่อยมากๆในห้องบลู รีวิวที่พักของกินมากมายมหาศาล
...ไปครั้งสุดท้ายเห็นจะเมื่อตอนอยู่ ม.3 ม.4 ได้ (นานโคด)
...ต๊าย เพื่อนชั้นได้ไปแสดงงานแจ๊ซ แถมมันให้บัตรผ่านฟรี (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่างานนี้มันฟรีอยู่แล้ว แถมบอกก่อน 1 สัปดาห์)
...ดังนั้น รวมพลแล้วไปเที่ยวหัวหินกันดีกว่า
...เสิร์ชๆๆ พันทิปซิ มีที่ไหนพักได้มั้ง ฟูเล..เต็ม อารยา..เต็ม เจ็ดพี่น้อง..เต็ม และอื่นๆ..เต็ม อืมมมม
...บ้านเพิ่มจันทร์ หาเจอจากเวบ ททท. ไม่เคยเห็นใครรีวิวซักที โทรไปยังมีห้องว่างอยู่ แต่ต้องโอนตังค่าห้องไปก่อนนะ สมองเริ่มประมวลผล เอาเป็นว่า..เอาทีนี่แหละไม่อยากไปหาเอาดาบหน้า ที่พักยิ่งหายากๆอยู่

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551

นั่งรถทัวร์จากสายใต้ใหม่ มาลงในตลาดหัวหินใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ เราก็มาถึงตลาดหัวหิน พอลงรถปุ๊บก็จะมีพ่อแม่พี่น้องรถสองแถวและมอไซด์รับจ้างมาต้อนรับ ที่นี่ก็เริ่มคิดว่าบ้านเพิ่มจันทร์นี่มันอยู่ตรงไหนของหัวหิน ที่ไปดูแผนที่มาจากเวบของโรงแรมมันบอกว่าอยู่ใกล้กับท่ารถเลยนี่หว่า ด้วยความมีไหวพริบเลยไปถามมอไซด์รับจ้างซะเลย

เรา: เออ..รู้จักบ้านเพิ่มจันทร์มั้ยคะ
มอไซด์: รู้จัก โหยอยู่ไกลเหมือนกันประมาณโลกว่านะ ถ้าน้องจะเดินไปก็ได้เดี๋ยวบอกทางให้ อยู่แถวโลตัสนู้นเลย ซ้ายๆๆขวาๆบลาๆๆ
เรา: (เหงื่อตก ไหนบอกว่าใกล้รถทัวร์และรถไฟและตลาดโต้รุ่งฟะ ท่าทางไม่ดีละ ถามตรงประเด็นเลยดีกว่า) แล้วบ้านเพิ่มจันทร์นี้ที่พักโอเคมั้ยอ่ะคะ
มอไซด์: ไม่ดีเลย(ส่ายหน้า) อยู่ไกลมาก แถมติดโรงพยาบาลร้าง แถวนั้นเปลี่ยวด้วย เอางี้มั้ยพี่มีที่อื่นที่ดีกว่า เดี๋ยวพาไป
เราและเพื่อน: หะ..ว่าไงนะ -_-"" ไม่ได้ละพี่คือว่าจ่ายตังไปแล้ว

แต่ว่าเราก็ยังไม่ลดละ คราวนี้โทรหาป้าที่โรงแรมที่เราคุยไว้ดีกว่า ป้าเลยบอกว่าเดี๋ยวป้าเอารถมารับ (หลังจากที่พยายามอธิบายแล้วเราไม่เข้าใจซักที) พอเราวางหู อีก 1 นาทีต่อมา ป้าก็ขับรถกอล์ฟมารับแล้วถามว่าหนูที่มาพักที่บ้านเพิ่มจันทร์ใช่มั้ย แล้วป้าก็ชี้ให้เราดูตึก ปรากฎว่าใกล้กับท่ารถมากๆ ประมาณ 150 เมตรได้อ่ะ เราก็ไม่รู้ว่าที่พี่มอไซด์เค้าบอกว่าที่ไกลๆแล้วติดกับโรงพยาบาลร้างเนี่ย เป็นเพราะว่ามันมีที่พักชื่อคล้ายกันหรือว่าเค้าอาจจะมีค่านายหน้าอะไรกันรึปล่าวนะ

เกริ่นมาซะนาน..มารีวิวที่พักกันดีกว่า
ชื่อ บ้านเพิ่มจันทร์
ทำเลที่ตั้ง อยู่บนถ.หัวหินซอย 72 หรือว่าถนนที่เป็นไนท์มาร์เก็ตนั่นแหละ อยู่แถวๆร้านผัดไทยร.ศ. (ห่างกันไม่ถึง 50 เมตร)
จะมายังไง
รถทัวร์ ลงปุ๊บมองหาแบงค์ไทยพาณิชย์หัวมุมสี่แยก ห่างจากท่ารถ 50 เมตร เดินตรงมาที่สี่แยกแล้วเลี้ยวซ้าย มองขึ้นไป 100 เมตรก็เจอตึกแล้วจ้า
รถไฟ หันหน้าออกจากสถานีแล้วก็เลี้ยวซ้ายย้อนขึ้นมาตามถนนเลียบทางรถไฟประมาณ 200-300 เมตร ด้านขวามือ(เดาว่าน่าจะมี) เห็นป้ายหัวหินซอย 72 ก็เลี้ยวเข้าไป มองทางซ้ายไว้ก็จะเห็นป้ายเองแหละ
รถส่วนตัวไม่ค่อยแนะนำ เพราะไม่รู้ว่าจะเอารถไปจอดไหนถ้ามีตลาดตอนกลางคืนน่ะ

อันนี้แผนที่ โรงแรมอยู่ตรงถนน night market ที่เป็นจุดสีม่วงๆ

ห้องพัก เราจองห้องใหญ่สุดไว้ นอนกันสี่คน เข้าไปถึงห้องพัก ห้องกว้างมาก เตียงกว้างเหมือนกัน สะอาดใช้ได้

อันนี้เห็นห้องเค้าเปิดทิ้งไว้ รอคนมาเช็คอินมั้ง เราเลยไปถ่ายมา เป็นห้องเตียงเดี่ยว

วิวจากหลังห้อง ช่วงห้าโมงเย็น กะลังมาตั้งแผง

วิวช่วงห้าทุ่ม เริ่มเก็บข้าวเก็บของ

สรุป บ้านเพิ่มจันทร์ ไปหนึ่งใน budget hotel ที่เราประทับใจนะคะ ห้องพักเรากว้างมาก สะอาด เจ้าของใจดีมากเลยค่ะ คุณลุงยังบอกให้เรานอนรอในห้องก่อนก็ได้ระหว่างรอเวลาที่จะนั่งรถกลับ ที่พักอยู่บนถนนไนท์มาร์เก็ต ใกล้ตลาดฉัตรชัย อาหารหาทานง่ายและถูก
ข้อด้อย ก็คือไม่ติดทะเล ถ้าใครอยากได้อารมณ์ที่พักติดชายหาดก็ต้องเสียใจด้วยนะคะ ไกลจากหาดประมาณ 1 กิโลค่ะ ไม่มีทีจอดรถส่วนตัว ไม่มีสระว่ายน้ำ (แต่ในเวบมีรูปนะ) แล้วถ้าจะจองต้องโอนเงินมาให้เค้าก่อนด้วยค่ะ

Last Update : 4 มกราคม 2552 19:11:15 น. 13 comments

อยากไปค่ะอยากไป

โดย: อ้อมกอดของความเหงา วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:16:06:52 น.

สวัสดีครับคุณคุณน้อง
ขอบคุณทีไปแวะ บ้านเรา
สาธิต สาธิต มอชอ เกริกเกียรติก้องฟ้า ลานนาไทย

ยินดีที่ได้รู้จัก

พี่รุ่น 24 ครับ

ขอ add แล้วกันนะ เป็นเพื่อน blog ที่จบโรงเรียนเดียวกันคนแรกเลยนะเนี่ย

โดย: f18hornet วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:07:03 น.

มาทักทายตอนเช้า

โดย: f18hornet วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:28:13 น.

ไม่มีอะไรในก่อไผ่จ้า แค่แยมมันเป็นเพื่อนสนิทแฟนพี่เท่านั้นเอง แต่พี่จำแยมไม่ได้ 55555 แล้วก็จำคุณน้องไม่ได้แน่นอน 5555

สวัสดีวันศุกร์จ้า

โดย: f18hornet วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:14:38:33 น.

แวะมารายงานตัว เอาทะเลมาฝาก

โดย: f18hornet วันที่: 1 กันยายน 2551 เวลา:8:50:54 น.

ขอแก้ไขข้อมูลที่ไม่UP DATE ตอนนี้บ้านเพิ่มจันทร์มีที่จอดรถแล้วจ้า.....เราเพิ่งกลับจากสงกรานต์..ปลอดภัย..สะดวก..สะบาย

โดย: เอ๋ IP: 122.154.10.130 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:9:35:02 น.

อันที่จริง..ถ้าไปหัวหินแบบชิวๆ...เดินทางโดยรถตู้สะดวกกว่ากลุ่มเราไปกัน 10 คน เหมือนรถส่วนตัวเลย..รถจอดที่ข้างตลาดเดินไม่กี่เมตรก็เข้าบ้านเพิ่มจันทร์ได้ เลย....บางกลุ่มไปแบบรถไฟฟรี....ก็เดินเข้าบ้านเพิ่มจันทร์แบบสบายๆ...ยิ่งงาน แจ๊ซพวกมีรถก็ต้องลงเดินอยู่ดี....จริงมะพวก....

โดย: เพื่อน IP: 122.154.10.130 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:9:41:13 น.

เพิ่งกลับจากงานhonda jazz คุณลุง คุณป้า ใจดีมากคะ และที่พักก็สะดวก สะอาด ราคาไม่แพงเลย คะ ขอแนะนำเพื่อน ๆ ด้วยคะ ไปเที่ยวหัวหินอย่าลืม บ้านเพิ่งจันทร์ค้า

โดย: หญิง IP: 125.25.12.29 วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:04:51 น.

เพิ่งไปเที่ยวหัวหินพักบ้านเพิ่มจันทร์ ลุงกับป้าอัธยาศัยดีมาก ห้องพักสะอาดน่าอยู่ครับ เด๋วปีหน้าจะพาแฟนมาเที่ยวอีกครับ

โดย: เต้ย IP: 117.121.220.58, 117.121.208.2 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:33:02 น.

ผมก้อเพิ่งกลับจากหัวหิน บ้านเพิ่มจันทร์ ยังเหมือนเดิม

สะอาด สะดวก สบาย และบ้านน่าอยู่อย่างเคย ผมและ

เพื่อนยังเป็นเพื่อนคลับบ้านเพิ่มจันทร์ของคุณลุงคุณป้า

ขอแนะนำที่พักกับเพื่อนที่จะมาด้วยครับ ว่าน่าอยู่มากๆๆครับ

โดย: ออม IP: 192.168.213.208, 110.76.153.69 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:11:34:29 น.

ไปมาตอนเดือน พ.ค. ถือว่าโอเคเลยค่ะ สะอาด น่านอน ไม่แพงค่ะ

โดย: I trust Severus Snape วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:19:34:23 น.

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่นำมาแบ่งปันนะค่ะ

Digital SLR Black Friday
Radar Detector Black Friday
Touchpad Black Friday

โดย: Qa วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:14:56:31 น.

khimyo
ลำพูน Thailand

[Add khimyo's blog to your web]