วันที่ 4 และ 5 เที่ยวคุนหมิง แบบแวะนู้นนิดนี่หน่อย

เป็นบลอกสุดท้ายสำหรับทริปครอบครัวประจำปี 2011 ที่คุนหมิงแล้วนะคะ จะขอรวมที่เที่ยวใน 2 วันสุดท้ายเอาไว้ด้วยกันเลย เพราะไปเที่ยวมาแค่ไม่กี่ที่ จะเป็นแนวประวัติศาสตร์ของเมืองคุนหมิง ขอออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ใช่แนวเราเท่าไหร่ ดังนั้นรายละเอียดสถานที่จำได้น้อยมากๆค่ะ เอาเป็นว่าดูรูปกันเพลินๆละกันเนาะ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการนั่งรถ และแวะเข้าร้านขายของรัฐบาลจีน

เช้าวันที่ 4 เราออกเดินทางกันเช้าม๊ากกกกันอีกแล้วค่ะ นั่งรถมาซักพักแล้ว เพิ่งจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้น

นั่งรถอีก 5 ชั่วโมง ตีรถกลับคุนหมิง เรามาถึงคุนหมิงตอนเกือบเที่ยง กินข้าวกินปลาเสร็จ ก็ไปเที่ยวที่เขาซีซาน มีวัดอยู่บนเขา ระหว่างทางนั่งรถขึ้นไป เห็นชาวคุนหมิงมาพักผ่อนกันที่นี่เยอะเหมือนกัน

ถึงด้านหน้าทางเข้าแล้วค่ะ

จากนั้นต้องเดินขึ้นบันไดไต่ความสูงขึ้นไปอีกซักพัก เหนื่อยเหมือนกัน แต่ระหว่างทางก็จะมีจุดสนใจให้แวะเรื่อยๆ ใครชอบไหว้เจ้าก็จะมีให้ไหว้กันตลอดทางเลยค่ะ

เมืองคุนหมิงจากมุมสูง ทะเลสาบใหญ่ๆที่เห็น ชื่อว่า ทะเลสาปเตียนฉือ

ช่วงท้ายๆมีการเจาะช่องเขาเป็นรูให้เดินด้วยค่ะ

ทางเดินช่วงนี้จะแคบหน่อย ที่เห็นลิบๆจะมีประตูมังกร ลอดแล้วจะโชคดี มีลูกแก้วมังกรให้อธิษฐาน

ศาลเจ้าที่ปลายทาง

ตรงนี้คือลูกแก้วมังกรเหนือซุ้มประตูที่เราพูดถึงเมื่อกี้ค่ะ จะมีคนเอามือลูบแล้วขอพรตลอด

ขอให้มีบ้านริมทะเลสาปแบบข้างล่างซักหลัง ดีมั้ยน้า....

ไกด์ชาวจีนประจำกรุ๊ปเราบอกว่า ตอนนี้ราคาบ้านตามเมืองใหญ่ในเมืองจีนมีราคาสูงมาก คือ ถ้าคิดจะซื้อบ้านก็จะต้องมีเงินหลายสิบล้านบาทขึ้นไป แถมมีกรรมสิทธิ์ครอบครองได้ 70 ปีก็ต้องคืนให้กับรัฐบาล

วันที่ 5 อรุณสวัสดิ์คุนหมิง วิวจากห้องอาหารที่โรงแรม

วัดหยวนทง เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดของนครคุนหมิง

ที่นี่มีพระพุทธชินราชมาประดิษฐานอยู่ด้วย

ถัดจากนั้น เราก็มาที่ตำหนักทอง เป็นที่พักของทหารแม่ทัพสำคัญคนหนึ่ง ด้านหน้าร่มรื่นมาก มีต้นไม้ต้นใหญ่เต็มไปหมด

ซุ้มประตูทางเข้า

รูปนี้ถ่ายตอนเดินกลับมาที่จอดรถ เห็นกำแพงสวย แล้วท่าทางพ่อกับแม่ก็ดูมีความสุข น่ารักดี

ปิดท้ายด้วยคอมโบอาหารข้างทางที่พ่อแม่เราซื้อมาลองทาน enjoy eating กันมากค่ะทริปนี้....

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

Last Update : 23 พฤษภาคม 2554 21:30:07 น. 0 comments
Counter : 2093 Pageviews.

khimyo
ลำพูน Thailand

[Add khimyo's blog to your web]