เที่ยวสิงคโปร์กับน้องสาว วันที่ 4 แยกย้าย

แล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของการเที่ยวครั้งนี้แล้วนะคะ วันนี้เราแยกกันเที่ยวกับน้องสาวค่ะ เพราะว่าต่างคนก็อยากมีที่ที่อยากไปเก็บตกของตัวเอง ก็เลยตกลงว่าสี่โมงเจอกันที่โรงแรมละกัน

เริ่มตอนเช้าค่ะ วันนี้เริ่มฉลาดขึ้น ไม่เดินไป MRT แล้วค่ะ เดินไปขึ้นรถเมล์ที่ปากซอยแปด ห่างจากโรงแรมประมาณ 50 เมตร จะไป arab street ด้วยสายรถเมล์ที่มีคนแนะนำมากที่สุด สาย 80 ค่ะ ตอนไป arab street นี่ยังไปกับน้องสาวอยู่นะคะ

ตึกสียังสดใสเหมือนเดิม

จากนั้นเราก็ไป Chinatown ต่อ เพื่อไปหาซื้อของฝาก ลงที่ป้าย Maxwell หาข้าวกินไปด้วย เราทาน Mee Pok ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เป็นเส้นบะหมี่ แล้วใส่พริกคล้ายๆ พริกกะเหรี่ยงลงไปค่ะ

เสร็จแล้วก็นั่งสาย 80 ย้อนไปแถว City Hall เพื่อไปเที่ยวสถานที่สำคัญใจกลางเมืองสิงคโปร์ค่ะ
แผนการเดินเที่ยวค่ะ (แต่ไม่ได้เดินตามนะคะ)

เริ่มจากโบสถ์

สถานีดับเพลิง

สีสดใส

ท่านเซอร์สีขาว

..และสีดำ

ชักจะเหนื่อยค่ะ เลยลงไปพักที่ Citylink Mall พักทานกาแฟที่ร้าน tcc ร้านนี้มีสาขาเยอะนะ ไปที่ไหนก็เจอ คนทานเยอะด้วย เราเลยอยากลองมั้ง สั่ง azuki coffee เพิ่งรู้ว่ามันแปลว่ากาแฟถั่วแดงนั้นเอง ทานแล้วน้ำตาจะไหล เสียไป 9 เหรียญ ได้รองเท้าอีกคู่เลยนะเนี่ย

ตามเก็บของที่อยากได้ คือ กระเป๋า แอบเล็งมาหลายวันแล้ว ในที่สุดก็ตกเป็นของชั้นซะที พอเอามาใช้ ปรากฎว่าพี่ที่ทำงานบอกว่า น้องจะไปจ่ายตลาดที่ไหนเหรอ.. ไม่มีเซ้นส์ซะเล้ยย พวกนี้

เสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว เราก็กลับไปรอน้องที่โรงแรม ขึ้นเครื่องตอน 18.50 น. แล้วก็เดินทางกลับกทม. โดยสวัสดิภาพ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ ถือว่าเป็นรีวิวชุดแรกของเรา ติชมได้นะคะ

ปิดท้ายด้วยภาพสนามบินชางงีเทอร์มินอลใหม่ สำหรับสายการบิน lowcost ค่ะ

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 23:43:20 น.

ตามไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยคนค่ะ เห็นอาหารจากบล๊อกก่อนหน้านี้ น่าทางมากค่ะ อยู่ที่นี่ไม่ค่อยได้มีโอกาสหาซื้อมาทาน เพราะบ่อจี๊ค่ะ

โดย: Yai Kaew 1 พฤษภาคม 2551 16:03:06 น.

khimyo
ลำพูน Thailand

[Add khimyo's blog to your web]