space
space
space
<<
ตุลาคม 2564
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
22 ตุลาคม 2564
space
space
space

10 อาหารจากธรรมชาติ เสริมสร้างสุขภาพเส้นผมลูกน้อย
ใครมีเส้นผมที่ดกหนาย่อมเสริมราศีให้ใบหน้าดูสดใสและสามารถจัดแต่งทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าได้อย่างดี ส่วนปัจจัยทำให้มีเส้นผมสุขภาพดีมีหลายประเภทค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นดูแลเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผมต่างๆ การทานอาหาร สภาพอากาศ และปัจจัยทางพันธุกรรมส่งต่อจากพ่อแม่สู่ลูกที่อาจทำให้เส้นผมของคนเรามีสภาพไม่เหมือนกันตั้งแต่กำเนิด  

สำหรับบทความสาระน่ารู้คู่คุณแม่ยุคใหม่ครั้งนี้ แอดมินจะพามาทำความรู้จักกับ “10 อาหารอะไรที่คุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ควรทาน เพื่อบำรุงเส้นผมลูกน้อยให้ดกดำเงางาม” ซึ่งนอกจากจะดีต่อสุขภาพผมแล้ว แหล่งอาหารจากธรรมชาติที่แอดมินได้คัดสรรมานี้ยังดีต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์และสุขภาพของคุณแม่ด้วยนะคะ มาเริ่มต้นดูแลสุขภาพลูกน้อยตั้งแต่ตอนนี้กันเลย

งาดำ
ประโยชน์ของ งาดำ นั้นมีเยอะมากๆ และยังเหมาะกับผู้หญิงตั้งครรภ์เพราะอุดมด้วยคุณค่าสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี เหล็ก วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี เซเลเนียม (Selenium) และแคลเซียมซึ่งมีปริมาณสูงกว่านมวัวถึง 6 เท่า ทำให้งาดำติดอันดับ “ซูเปอร์ฟู้ด” (superfood) ในใจของคนรักสุขภาพ หากคุณแม่ทานงาดำเป็นประจำ คุณค่าสารอาหารต่างๆ ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดจะบำรุงให้ผมเจ้าตัวน้อยดกดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

ไข่
อาหารพื้นฐานอย่าง ไข่ มีส่วนช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะอัดแน่นไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุชนิดต่างๆ นอกจากนั้นยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว โอเมกา-3 และ โอเมกา-6 ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมของทารกในครรภ์เป็นอย่างดีเลย

ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนยังคงยืนหนึ่งอยู่ในอาหารทะเลเพื่อสุขภาพเพราะกรดไขมันดีเอชเอ (DHA) โอเมกา-3 วิตามินบี 12 โปรตีน และธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงในปลาแซลมอน มีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างสุขภาพเส้นผม รู้แบบนี้แล้ว คุณแม่คนไหนชื่นชอบแซลมอน คงมีเหตุผลให้ทานเพิ่มขึ้นแล้วใช่ไหมคะ อย่างไรก็ตาม ควรทานปลาแซลมอนปรุงสุกและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทานอาหารทะเลระหว่างตั้งครรภ์เพื่อป้องกันการแพ้ค่ะ

ถั่วและธัญพืช
ปัจจุบันนี้การทานถั่วและธัญพืชต่างๆ มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสแน็คของทานเล่น เครื่องดื่มพร้อมทาน ผงชงดื่ม และอื่นๆ นอกจากวิตามินและแร่ธาตุ ถั่วและธัญพืชบางชนิด เช่น ถั่วอัลมอนด์ ถั่วลิสง ถั่วพีแคน (Pecan) และถั่ววอลนัต (Walnut) ยังอุดมด้วย “ไบโอติน” (Biotin) หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “วิตามิน เอช” (vitamin H) และวิตามินบี 7  ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นผมและเล็บจากภายในสู่ภายนอก

หอยนางรม
หอยนางรมหนึ่งตัวมี “สังกะสี” หรือ ซิงค์ (Zinc) ในปริมาณทีร่างกายควรจะได้รับแต่ละวันถึง 50%  ซึ่งแร่ธาตุชนิดนี้มีส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมและเล็บจึงเหมาะกับผู้รักสุขภาพและความงาม สำหรับผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์ การทานซิงค์จะมีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของทารกในเรื่องการพัฒนาด้านเส้นผมและพัฒนาทางร่างกาย อย่างไรก็ตาม ควรทานหอยนางรมที่ผ่านการปรุงสุกในปริมาณพอเหมาะ และควรปรึกษาแพทย์เพื่อป้องกันอันตรายจากการแพ้อาหารทะเล

มันเทศ
นอกจากรสชาติหวานอร่อยของมันเทศ เบต้าแคโรทีน (Beta-Carotene) ที่เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอในมันเทศมีส่วนช่วยในเรื่องการเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง เพราะวิตามินเอเมื่อเข้าไปอยู่ในร่างกายของมนุษย์จะกระตุ้นต่อมไขมันผิวหนัง (Sebum) ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้นและเสริมสร้างเส้นผมให้มีสุขภาพดี

เมล็ดแฟลกซ์
คุณแม่สายชีวจิตต้องเคยได้ยินชื่อเสียงของเมล็ดแฟลกซ์มาไม่มากก็น้อยนะคะ เมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seeds)หรือเมล็ดลินิน (Linen Seeds) ถือเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดยอดนิยมและมักอยู่ในเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เมล็ดแฟลกซ์เป็นแหล่งรวมของกรดไขมันจำเป็น (EFAs - Essential Fatty Acids) เช่น กรดไขมันโอเมกา-3 และกรดไขมันโอเมกา-6 ซึ่งบำรุงให้ผมชุ่มชื้น เงางาม และลดการอักเสบของหนังศีรษะ

อะโวคาโด  
วิตามินอี วิตามินบี โฟเลต โปแทสเซียม และกรดไขมันโอเมกา-3 และ กรดไขมันโอเมกา-6 ที่พบได้มากในอะโวคาโดนับว่ามีคุณประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะทั้งช่วยในเรื่องพัฒนาการทางสมองและผิว ผม เล็บของลูกน้อย

ผักใบเขียว
ผักใบเขียวชนิดต่างๆ เช่น ผักโขม ผักคะน้า ผักบรอกโคลี ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินแร่ธาตุ เช่น วิตามินเอและวิตามินซี ที่ดีต่อสุขภาพผมของเจ้าตัวน้อยในท้องอย่างมากเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้แอดมินแนะนำให้คุณแม่ลองเพิ่มเมนูสลัดระหว่างมื้ออาหาร เพื่อเติมเต็มสารอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ค่ะ

อัญชัญ
ปิดท้ายที่อัญชัญ ดอกไม้ที่สามารถนำมาใช้เป็นพืชสมุนไพรได้ คุณแม่หลายคนน่าจะได้ยินกิตติศัพท์ของดอกอัญชัญในฐานะตัวช่วยทำให้ผมและคิ้วดกดำได้ในทันที เพียงขยี้ดอกอัญชัญและนำมาทาบริเวณผมและคิ้วเพื่อบำรุง อย่างไรก็ตามสารรงควัตถุสีน้ำเงินอย่าง “แอนโทไซยานิน” (Anthocyanin) จะมีประโยชน์สูงหากทานในรูปแบบอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น น้ำดอกอัญชัญเพราะเชื่อว่ามีส่วนช่วยบำรุงพัฒนาการเส้นผมของคุณลูกโดยตรงค่ะ

>>ช็อปผักและผลไม้สด<<

ดู 10 อาหารจากธรรมชาติ เสริมสร้างสุขภาพเส้นผมลูกน้อย >> ที่นี่


Create Date : 22 ตุลาคม 2564
Last Update : 22 ตุลาคม 2564 15:34:59 น. 0 comments
Counter : 254 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 4351417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4351417's blog to your web]
space
space
space
space
space