หยุดปมด้อย สาวหัวเถิก ด้วยการศัลยกรรมหน้าผาก
หัวเถิก ช่างเป็นคำพูดที่แทงใจดำสำหรับสาว ๆ ที่มีหน้าผากกว้างแบบสุด ๆ ใครหลายคนที่กำลังมีปัญหานี้ตั้งแต่เล็กจนโตคงไม่มีคนไหนที่ไม่เคยโดนเพื่อนล้อ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่จะทำให้สาว ๆ เหล่านั้นหมดความมั่นใจเอาได้ง่าย ๆ และอาจเป็นปมด้อยในใจที่ไม่กล้าสู้หน้าใครต่อใครด้วยความมั่นใจได้อีกเลย อีกทั้งจะทำผมทรงไหนก็ยากซะเหลือเกิน แซกกลางก็ไม่ได้ รวบผมก็ไม่ได้ ปมด้อยในใจเหล่านี้กำลังจะหมดไปเมื่อสังคมก้าวเข้าสู่ยุคศัลยกรรมฟีเว่อร์ เปลี่ยนหน้าผากกว้างให้แคบลงได้ง่าย ๆ ด้วยการทำศัลยกรรมเพียงครั้งเดียว

สำหรับผู้หญิงที่มีหน้าผากกว้างและสูง หรือเริ่มเถิกขึ้นไปจนดูกว้างขึ้นเรื่อย ๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมปลูกผมค่ะ เพราะการปลูกผมจะช่วยลดความใหญ่ของใบหน้าให้เล็กลงเป็นลักษณะทรงไข่ได้ ซึ่งจะทำให้หน้าดูสวยธรรมชาติมากขึ้น แต่ทั้งนี้ผู้ที่จะสามารถทำศัลยกรรมปลูกผมได้จะต้องมีผมตรงบริเวณท้ายทอยหรือเหนือกกหูจำนวนมากพอ ในที่นี้หมายถึงมีจำนวนรากผมประมาณ 50 รากต่อหนึ่งตารางเซนติเมตรขึ้นไป เพราะการทำศัลยกรรมปลูกผมจะต้องใช้ผมจริงของเจ้าตัวเท่านั้น เพราะมันจะอยู่กับเราแบบถาวรและจะสามารถงอกขึ้นและยาวได้ตามปกติ สำหรับการศัลยกรรมปลูกผมสามารถทำได้ 2 วิธี คือการปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด และการปลูกผมแบบผ่าตัด

ศัลยกรรมปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด แพทย์จะฉีดยาชาแล้วทำการเจาะย้ายรากผมบริเวณท้ายทอยออกมา เพื่อที่จะนำรากผมเหล่านี้ไปปลูกใหม่ จากนั้นแพทย์จะใช้เครื่องมือพิเศษเปิดช่องผมตรงส่วนของหน้าผากเพื่อทำการปลูกผมด้วยการนำรากผมที่เตรียมไว้ใส่ลงไป คล้ายกับการย้ายต้นไม้ไปปลูกยังอีกที่หนึ่งนั่นเอง วิธีนี้จะไม่เจ็บมากและหายเร็ว แต่อัตราความอยู่รอดของเส้นผมจะน้อยกว่าการปลูกผมแบบผ่าตัดค่ะ

ศัลยกรรมปลูกผมแบบผ่าตัด แพทย์จะตัดเอาหนังศีรษะในบริเวณท้ายทอยออกมาแถบหนึ่งแล้วก็จะเย็บปิดบาดแผล จากนั้นจะนำแถบผมที่ได้มาแบ่งเซลล์ผมเพื่อทำการแยกรากผมออกมา ต่อมาจะใช้เครื่องมือเปิดช่องผมตรงส่วนของหน้าผากเพื่อปลูกรากผมลงไป วิธีนี้อัตราความอยู่รอดจะสูง แต่ข้อเสียคือใช้เวลานานและบริเวณหนังศีรษะตรงส่วนของท้ายทอยที่ถูกตัดออกมาอาจเกิดแผลเป็นได้ค่ะ

สำหรับระยะเวลาการงอกของเส้นผมนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ รากผมจึงจะค่อย ๆ แข็งแรงขึ้น ดังนั้นในระหว่างนี้สาว ๆ ควรสระผมอย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ


แหล่งที่มา  //www.khanpak.com/content/29940/



Create Date : 21 สิงหาคม 2558
Last Update : 21 สิงหาคม 2558 16:14:32 น.
Counter : 1197 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2419533
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
22
23
25
26
28
29
30
31
 
 
21 สิงหาคม 2558
All Blog