สามเหลี่ยมทองคำ

ช่วงนี้งานยุ่งมากจริงๆเลยจึงไม่ได้มาอัพบล็อก จากความเดิมตอนที่แล้วที่ผมได้ไปดอยแม่สลอง พักที่แม่สลอง1คืน ตอนเช้าผมและเพื่อนๆไปชมไร่ชา ตอนบ่ายของวันนี้พวกเราออกเดินทางมาที่แม่สาย แล้วข้ามแดนไปซื้อของที่พม่า ผมได้ผ้าปักแบบพม่าเอามาประดับห้อง 1 ผืน ราคาดูเหมือนจะถูกกว่าที่บ้านเราเอามาขายแถมยังได้ของใหม่เอี่ยมเลย เชือกทองกับเลื่อมที่ลายปักบนผ้ายังไม่เก่าเลยครับ

หลังจากที่ไปช้อปปิ้งที่พม่าแล้วพวกเราเดินทางต่อไปที่สามเหลี่ยมทองคำ พวกเราล่องเรือและชมความงามของภูเขาและสายน้ำจากแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านไทย ลาว พม่า และมองออกไปไม่ไกลเบื้องหน้าคือตอนใต้ประเทศจีนน่ะครับ เมื่อเรือออกไปกลางน้ำนี่น่ากลัวมาก.....แม่น้ำกว้างมากเหมือนกำลังนั่งเรือออกทะเลเลย เรือขับมากลางน้ำกำลังจะไปฝั่งประเทศลาวปรากฏว่าฝนตก ทั้งๆที่ยังไม่ถึงฝั่งเลยด้วยซ้ำ ฝนตกปกคลุมแม่น้ำจนแทบมองไม่เห็นฝั่ง...ยิ่งทำให้น่ากลัวมากขึ้นไปอีกแต่เมื่อพวกเราขึ้นฝั่งที่ประเทศลาวฝนก็หยุดตกไปเฉยๆ.....

หลังจากได้ไปแวะตามชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านมาแล้วก็มาหาที่พัก ได้พักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งสวยมากครับเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ บ้านพักของที่นี่ทุกหลังปลูกอยู่ริมสระขนาดใหญ่ มีประตูเปิดออกไปนั่งที่ระเบียงริมน้ำ พรุ่งนี้เช้าพวกเราจะเดินทางกลับไปเชียงใหม่ แต่ไม่เข้าตัวเมืองครับ เพราะจะเลยไปแม่ฮ่องสอนกัน.....

ภาพนี้ถ่ายจากกลางแม่น้ำ

แม่น้ำโขงที่สามเหลี่ยมทองคำ เห็นเกาะที่อยู่ในภาพไหมครับ เกิดจากดินตะกอนที่พัดมาจากแม่น้ำพอนานเข้าก็เกิดเป็นแผ่นดิน สังเกตุเห็นชาวบ้านลงไปเดินหาอะไรอยู่ก็ไม่รู้

ถึงแล้วประเทศลาว....

ไก่งวงครับ เนื้ออร่อยแต่หน้าตาหน้าเกลียดมาก แถมยังไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ สองตัวนี้อยู่ที่ประเทศลาวครับ เห็นเดินป้วนเปี้ยนซื้อของอยู่

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2550 20:06:19 น. 0 comments

ขุนเผ่นแสนทะเล้น

.....ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ.....คอมเม้นด้วยก็จะดีมากครับ...อิอิอิ
[Add ขุนเผ่นแสนทะเล้น's blog to your web]