ธนาวัฒน์'s Blog เรื่องราวของผม
เที่ยวสิงคโปร์แบบ My Style

เที่ยวสิงคโปร์วันหยุด แบบ My Style ไม่ง้อทัวร์จ้า

วันที่ 9-11 นี้ตั้งใจมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว (นานไปมั้ยเนี่ย)ว่าจะต้องไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้สักครั้ง ไอ้ครั้นจะไปไกลๆก็ไม่ไหว กะลังทรัพย์ไม่พอ ดังนั้น ก็เลยเลือกที่หมายที่ใกล้ๆก่อน นั่นก็คือ สิงคโปร์นั่นเอง

เนื่องจากภรรยาผมกะลังตั้งท้องอยู่ดังนั้น การเที่ยวงวดนี้จึไม่มีการฮาร์ดคอร์ใดๆทั้งสิ้น จะเป็นการเที่ยวไปกินไปอย่างเดียว เริ่มกันเลยดีกว่าครับ

เราใช้บริการของสายการบิน Tiger Airway ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสต์ของสิงคโปร์เค้าครับ เนื่องจากผมไม่มีบัตรเครดิตจะจองผ่านเน็ต เลยยืมแม่มาจอง สิงคโปร์แอร์ไลน์เค้าบังคับให้คนที่จองผ่านบัตร เจ้าของบัตรจะต้องไปด้วยครับ

เราไปถึงตั้งแต่ตี 4 เพราะกลัวมีการจราจรติดขัดที่สนามบิน มาถึงปุ๊ปก็ทานข้าวเอาแรงกันและก็รอจนเคาน์เตอร์เช็คอินเปิด ถ่ายรูปเล่นกันไปก่อน

6.15 น.เคาน์เตอร์เปิดเร็วกว่ากำหนด 15 นาทีก็รีบโซโลเข้าไปคนแรกเลย ได้บอร์ดดิ้งพาสแล้วก็ลุยเข้าไปที่ช่องตรวจพาสปอร์ต แต่...

คนเยอะมากๆครับ น่าอายจริงๆสนามบินเราไม่มีการจัดแถวเลย ปล่อยให้ต่อกันยาวเป็นหางว่าวเลย ตรงนี้ใช้เวลา 15 นาที

ผ่านเข้า่ช่องตรวจมาแล้ว โอ้โห คิวยาวทุกช่องเลย ก็เลือกเอาช่องนึง (ซวยจริงๆ เจอลุงทำงานช้ามาก ง่า) กว่าจะหลุดเข้า Duty Free ได้ก็ปาเข้าไป 7.15 น. เฮ้อ

ลงมานั่งรอเครื่องอีกไม่นานก็ได้ฤกษ์ออกเดินทางสู่สิงคโปร์แล้ว ตื่นเต้นๆ

ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงสนามบิน Changi แล้วครับ (แต่ตอนอยู่บนเครื่องบินไม่มีอะไรให้กินเลยง่ะ โลว์คอสต์จิงๆ) สำหรับ Tiger air จะต้องไปลงที่ไพร่ เอ้ย Budget Terminal ซึ่งเป็นTerminal ที่รองรับสายการบิน Tiger Air และ Cebu Air เฮ้อ สองมาตรฐานจิงๆ ต้องนั่งรถบัสต่อเข้ามาที่เทอร์มินิล 2 เพื่อต่อรถไฟเข้าเมืองอีก

MRT ของสิงคโปร์เป็นการเดินทางยอดนิยม เนื่องจากมีหลายสาย และค่าเดินทางก็ถูกมาก จะเห็นคนสิงคโปร์นั่ง MRT เยอะกว่ารถเมล์มาก สำหรับการนั่งเข้าเมืองจะต้องเริ่มต้นที่สถานี Changi Airport เราก็จัดการซื้อบัตร EZ Link ซะเพื่อการเดินทางที่สะดวก บัตรนี้เป็นบัตรที่เดินทางได้ทุกอย่าง รถเมล์ รถไฟ ซื้อของได้อีกต่างหาก จัดการไป 2 ใบๆละ 40 เหรียญ+ค่าบัตรคนละ 5 เหรียญ ก็พอแล้วมั้งเนี่ย นั่งรถ 3 วัน

การนั่ง MRT เข้าเมืองเราจะต้องมาเปลี่ยนสถานีที่ สถานี Tenah Mirah เพื่อไปสถานี Bugis ใกล้โรงแรมของเรา IBIS บนถนน Bencoolen อยู่ที่ไหนน้า

และแล้วเราก็เดินจากสถานี Bugis ออกมางงใต้ดินเพราะไม่รู้ไปทางไหน แต่รู้ว่ามีห้าง Bugis Junction อยู่บนสถานีเลย ขึ้นมาเจอร้านอาหารญี่ปุ่น หิวแล้วก็กินซะหน่อย ร้านนี้ชื่อ Yoshinoya ขายเป็น set ราคาไม่ค่อยแพง ก็โซ้ยซะ ผมกินข้าวไก่เทอริยากิ แฟนผมกินข้าวหน้ากุ้ง อร่อยจริงๆ ค่าเสียหาย 7 เหรียญกว่้าๆ + น้ำอีก 2 เหรียญ (น้ำแพงจริงๆที่นี่)

อิ่มแล้วล่ะ คราวนี้ก็ไปโรงแรมได้ละ คงต้องเดินอีกไกล ตรมแผนที่ต้องเดินประมาณ 2 บล็อคถนน เดินมาประมาณ 5 นาที ก็ถึงแล้ว IBIS@Bencoolen จองผ่านทางเน็ตมายังไม่เห็นหน้าตาเลย ไปลุ้นกันดีกว่าว่าจะพอใช้ได้มั้ย

เปิดเข้าไปป้าบ.....

ห้องน้ำ ก้อโอเคนะ

เอาละ ที่พักพร้อม คนพร้อม ไว้เที่ยวต่อตอนหน้าครับ....

Last Update : 15 เมษายน 2553 18:28:05 น. 5 comments

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:11:34:38 น.

เห็นแล้ว คิดถึงเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนที่บัวไปเที่ยวเลยค่ะ เที่ยวเอง ไม่ง้อทัวร์ อิสระดีค่ะ

โดย: bua-boon วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:23:25:03 น.

ห้องนอนโอเคเลยนะ ยังไม่เคยไปเลยสิงคโปร์ น่าสน ๆ

โดย: athena-th วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:14:04:00 น.

อยากไปบ้างจังแต่ไม่มีบัตรเครดิต

โดย: นางแมว วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:10:25:37 น.

ไม่มีก้อยืมคนอื่นเอานะ แต่ได้เป็นบางสายการบินไง
เราก็ยืมแม่มาใช้จองตั๋ว จองห้อง มันมีวิธีการทำอยู่จ้า

โดย: คนไม่มีแอลกอฮอล วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:14:06:18 น.

คนไม่มีแอลกอฮอล

15 เมษายน 2553

[Add คนไม่มีแอลกอฮอล's blog to your web]