ข้อควรปฏิบัติของคนที่เป็นสิว


  1.ซักทำความสะอาดผ้าเช็ดหน้าอย่างสม่ำเสมอเพราะเรานั้นมักที่จะใช้ผ้าเช็ดหน้าในการทำความสะอาดและซับความมันบนใบหน้าอยู่เสมอ ถ้าผ้าเช็ดหน้าที่เราใช้นั้นมีความสกปรกและเชื้อแบคทีเรียสะสมก็สามารถทำให้เกิดสิวได้
2.ซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ผ้าห่มและปอกหมอนอยู่เสมอเพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้อย่างง่ายนั้นมักที่จะมาจากที่นอน หมอน มุ้งของเรานี้เอง ถ้าที่นอนเกิดความสกปรกมันก็จะเป็นตัวแพร่เชื้อโรคและแบคทีเรียชั้นดีเลยทีเดียว ส่งผลทำให้เกิดสิวได้อย่างง่ายๆ
3.ทำความสะอาดเล็บและตัดเล็บเป็นประจำเพราะตามซอกเล็บของเรานั้นล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคนานาชนิด เมื่อเราใช้มือมาสัมผัสกับใบหน้ามันก็มักจะกระตุ้นให้สิวเกิดขึ้นและอักเสบได้
4.สระผมให้สะอาดอยู่เสมอเพราะถ้าเราไม่ทำความสะอาดเส้นผมและปล่อยให้ผมมัน เมื่อผมมาสัมผัสกับใบหน้าก็จะทำให้เกิดสิวได้เหมือนกัน
5.ลดความเครียด ความเครียดเป็นสิ่งสำคัญที่มักจะทำให้เราเป็นสิวและสิวลุกลามมากขึ้นกว่าเดิมอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าเราสามารถลดความเครียดได้อย่างสม่ำเสมอก็จะสามารถลดการเกิดสิวได้
6.ดูแลรักษาสิวอย่างถูกวิธี ซึ่งหลายคนมักจะมีความกังวลกับสิวที่เกิดขึ้นมาบนใบหน้าเป็นอย่างมากและต้องการที่จะให้สิวที่เกิดขึ้นมานั้นหายไปทันทีเลยเลือกที่จะใช้วิธีการรักษาแบบผิดและไม่ถูกวิธีจนทำให้สิวเกิดการอักเสบและลุกลามมากขึ้นกว่าเดิมได้ ดังนั้นเราควรที่จะเลือกวิธีการรักษาสิวแบบถูกวิธีและรักษาอย่างต่อเนื่องจะดีกว่า แม้จะใช้เวลาซักหน่อยแต่รับรองสิวหายอย่างแน่นอน





Create Date : 23 พฤษภาคม 2559
Last Update : 23 พฤษภาคม 2559 23:00:19 น.
Counter : 329 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2530567
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



พฤษภาคม 2559

2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
19
24
27
 
 
All Blog