keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

Taiwan .. One more time #1

สวัสดีค่ะ ทริปไต้หวันเกิดขึ้นแบบงง ๆ เช็ควันลาพักร้อนคงเหลือก็เหลือน้อยเต็มที ดูโปรสายการบิน ซึ่งคราวนี้เคโกะเลือกที่จะบินกับ Nokscoot นะคะ เป็นโปรโมชั่นเปิดเส้นทางใหม่ ราคาดึงดูดเร้าใจมาก และหลังจากไปขออนุญาตคุณสามีเรียบร้อย ก็เลยกดจองไปแบบงง ๆ ตัวเอง .. เพราะปากก็บ่นว่าเวลาไม่ดี แต่ก็จองไป - -"

Route : BKK (DMK) - Taipei - Pingxi Line - Tailuge (Taroko), Hualien - Taipei - BKK (DMK)
Travel period : 28 Oct 2015 - 2 Nov 2015 (ดูเหมือนเยอะ แต่บินกลางคืนทั้งไปและกลับค่ะ มีเวลาเที่ยวเต็ม ๆ แค่ 4 วัน คือ 29-30-31-1 เท่านั้นค่ะ)
Number of person(s) : 1 -- ไปคนเดียวค่ะ
Airlines : Nokscoot Airlines
Exchange Rate : 1 BHT = 1.1425NTD (แพงเพราะแลกไว้ตั้งแต่คราวก่อน แล้วยังเหลือมาถึงทริปนี้ค่ะ)

28-Oct-2015
เริ่มต้นทริปด้วยความวุ่นวายแต่หัววัน เพราะเย็นวันนั้นมีงานตอนเย็นที่ต้องทำหลังเลิกงาน ก็เลยต้องสปีดไวสูงสุดเพื่อที่จะทำให้เสร็จไว ๆ แล้วรีบกลับบ้านมาเก็บของ อาบน้ำ แล้วลากกระเป๋าไปนั่งรถ shuttle bus ที่สุวรรณภูมิค่ะ ... เอาเข้าจริง เคโกะมีเวลาเดินผ่านน้ำ แล้วโยนสัมภาระลงกระเป๋า แล้วก็รีบไปสุวรรณภูมิเลย เพราะวันนั้นฝนตก และรถติดหนักมาก T.T และเพราะรถติดนี่แหละ ทำเอารถ shuttle bus หายไป 1 เที่ยว มาไม่ทันเวลาซะงั้น เล่นเอาใจหายใจคว่ำว่าเคโกะจะไปเช็คอินทันเวลามั้ย แต่สุดท้ายก็คิดว่าเป็นกลุ่มสุดท้ายที่มาเช็คอินล่ะค่ะ เฮ่อ

ยังค่ะ วิบากกรรมยังไม่จบลงตรงนี้ .. นี่แค่เริ่มต้น 555

Flight no. : XW182 (BKK-TPE)
Departure date & time: 28-Oct-2015 23:35

หลังจากที่เช็คอิน เดินผ่านตม.มาได้แล้ว ก็ค่อย ๆ พักหายใจหายคอ หาของกินรองท้องก่อน เพราะมื้อเย็นยังไม่มีถึงท้องเลยค่ะ T.T สุดท้ายก็ได้ Blackcanyon มาลูบท้อง

เครื่องบินนกยิ้มก็มาจอดรอ ยิ้มให้อย่างน่ารักแล้วด้วย (ใครจะรู้ว่ายิ้มพิฆาตชัด ๆ T.T)

จากนั้นซักห้าทุ่มได้ พนง.ก็เรียก boarding ค่ะ ในใจก็ยังนึกอยู่เลยว่า เออ ตรงเวลาดีแฮะ ^^

ยังมีเวลาลัลล้าถ่ายรูปเก็บไว้ว่าที่นั่งนั่งสบายดีนะคะ .. มารู้ทีหลังว่าได้ที่นั่งพิเศษ (ที่จ่ายแพงกว่าอะค่ะ -- ศัพท์แอร์เอเชียก็จะเรียกว่าที่นั่ง Hot Seat อ่ะค่ะ ของน้องนกเรียกว่าอะไรก็ลืมละ แหะๆ) เพราะงั้นที่นั่งก็เลยแลดูกว้างขวางสักหน่อย

จากรูปข้างบน เคโกะเป็นสาวตัวใหญ่นะคะ นั่งไขว่ห้างได้สบายๆ เลยค่ะ (เดี๋ยวไว้ดูขากลับ เทียบกันแล้ว ที่นั่งแพงตรงนี้นั่งสบายกว่าเยอะค่ะ)

หลังจากนั้นก็ทำการเทคออฟ ทุกสิ่งอย่างดูปกติมาก เคโกะก็เตรียมตัวหลับอย่างสบายใจ ...

29-Oct-2015
หลังจากที่วิ่งไปรันเวย์ .. ศัพท์เค้าเรียกแทกซี่ใช่มั้ยคะ 555 จำขี้ปากเค้ามาไม่หมดอะ ออกไปได้พักหนึ่ง กัปตันก็ประกาศว่ามีเหตุขัดข้องทางเทคนิคจะขอวกกลับไปเพื่อเช็คความเรียบร้อย .. แล้วก็วนกลับมาที่เดิมเป๊ะ

แล้วหลังจากนั้นอีกพักใหญ่ กัปตันก็ประกาศความคืบหน้าเรื่อย ๆ ดีเลย์ออกไปครั้งละประมาณ 30-45 นาที อยู่สองสามรอบ ...

จนสุดท้าย เปลี่ยนเครื่องค่ะ ขอให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบิน จะมีรถบัสมารับเพื่อให้วนกลับไปที่เกทอีกครั้งหนึ่ง T.T

หลังจากดีเลย์ไปราว ๆ 3 ชม. 15 นาที (นี่อิชั้นจดมาเพื่อมารีวิว เพื่อการนี้เลย) เราก็สามารถออกเดินทางกันได้จริง ๆ ซะที .. เฮ่อ ..

ระหว่างรอนั้น ได้โปรดอย่าถามว่าทางสายการบิน provide อะไรบ้าง .. ไม่มีค่ะ ไม่มีเลยแม้แต่น้ำสักแก้ว .. หิวมาก บอกเลย TT________TT

พอเครื่องบินบินมาถึงท่าอากาศยาน Taoyuan ก็ยังลงไม่ได้อีกค่ะคุณ รอไปอีกราว ๆ ครึ่งชม. กว่าจะได้แลนดิ้ง .. พอเดินผ่านเกท เห็นคนรอเยอะมากกกก เลยเข้าใจว่าเครื่องบินลำนี้ก็รับคนจากไทเปบินกลับดอนเมืองเลย (ได้ข่าวว่า คนไทยที่มีไฟลท์บินต่อไปต่างจังหวัด ทางสายการบินยอมชดใช้ให้นะคะ)

เดินเข้าอาคารผู้โดยสารมา ก็จะเจอจุดมหาชนที่ชอบถ่ายรูปกัน มันสะท้อนกับพื้นเงาวับ สวยจริง ๆ นะ

มาตอนเช้าตรู่แบบนี้ แถวตม.ไม่ยาวเลยค่ะ แต่เคโกะถือวีซ่า multiple มา คุณตม.ก็เลยส่องแล้วส่องอีก ทำเอาหัวใจจะวาย แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี จากนั้นก็เดินไปซื้อซิมค่ะ เลยเพิ่งรู้ว่าซิมที่ซื้อกันนั้นเป็นซิมแบบครั้งเดียว เอามาเติมเงินใช้ต่อไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเอาแบบเติมเงินได้ ต้องบอกเค้าล่วงหน้า .. เคโกะใช้ของ Chunghwa นะคะ (สะกดถูกมั้ยเนี่ย -- จีนแผ่นดินใหญ่ใช้ว่า ZhongHua ค่ะ) ก็ใช้แบบ 5 วัน 300NTD ค่ะ

มาต่อที่มินิมาร์ท Hi-Life ชั้นล่างเลย จัดโอเด้งมาเบา ๆ ก่อน 2 ชิ้น 30NTD

ตู้อบพวกซาละเปาไรงี้ยังอบนึ่งกันอยู่ก็มีป้ายแขวนเตือนด้วย .. เลือกเอาเลยค่ะว่าอยากจะอ่านภาษาไหน 555

กินโอเด้งเสร็จก็รีบเดินไปซื้อตั๋วรถบัส เข้าไทเปซะทีค่ะ ค่ารถ 125NTD

รูปหางตั๋วรถบัสกับเบอร์แปะกระเป๋าที่เก็บอยู่ใต้ท้องรถนะคะ

นั่งรถไปราว ๆ เกือบ ๆ ชม. ก็มาถึงไทเปแล้วค่ะ เค้าจะมาส่งที่ประตู 3 ทิศตะวันออก เคโกะอยากจะเอาสัมภาระไปทิ้งไว้ที่โฮสเทลก่อน ซึ่งต้องไปทางประตูทิศเหนือ ก็เลยเดินทะลุด้านในเลยนะคะ เป็นห้องโถงใหญ่ ๆ แบบนี้ ผ่านมาตอนเย็น เค้านั่งจับกลุ่มกันบนพื้น เต็มทุกพื้นที่ค่ะ

พอไปถึงโฮสเทล (อ่านรีวิวได้ ที่นี่ ค่ะ) ก็เช็คอินแต่ยังไม่ได้กุญแจห้อง ซึ่งต้องมาเอาหลังบ่ายสามค่ะ ก็เลยทิ้งกระเป๋าไว้ แล้วก็เริ่มต้นการเดินทางซะทีค่ะ

จุดหมายแรกของเช้านี้คือข้าวเช้า + เที่ยง T.T เคโกะก็มึน ๆ นะว่ามื้อไหน

ชื่อร้าน : World Soybean Milk Magnate (永和豆漿永和原創店)
การเดินทาง : MRT Dingxi Station, ข้ามถนน อยู่เยื้อง ๆ ไกล ๆ หน่อยกับตัวสถานีรถใต้ดินค่ะ

หน้าร้านจะมีหน้าตาอาหารเป็นเข่ง ๆ แบบนี้ เห็นเด่นชัดมากเลย

ร้านนี้เค้าว่าเป็นร้านอาหารเช้าแบบไต้หวันค่ะ จะมีพวกน้ำเต้าหู้ แป้งยัดไส้ปาท่องโก๋ ใส่ไข่ หรือแม้แต่เสี่ยวหลงเปาก็มี อะไรทำนองนี้

พอเข้าไปในร้าน เค้าจะให้เราสั่งและจ่ายเงินก่อนนะคะ แล้วจะค่อยยกอาหารมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะค่ะ เคโกะไปถึงก็ไม่ใช่ทั้งเวลาอาหารเช้าและเที่ยงละ เค้าก็เลยให้ใบมาไปนั่งติ๊ก ๆ ที่โต๊ะ

หน้าตาเมนูค่ะ .. อยากได้วุ้นแปลภาษาของโดราเอมอนมาก บอกเลย

สุดท้าย ที่เคโกะสั่งไปนะคะ (ในรูปด้านบนที่มีเขียนเลข 1 ไว้ ค่ะ และอีก 1 เครื่องดื่มที่ยังไม่ได้ติีก แต่ถ่ายรูปก่อน 555) ก็มี เสี่ยวหลงเปา 1 เข่ง, แป้งยัดไส้ปาท่องโก๋และไข่ 1 ชิ้น และ น้ำเต้าหู้เย็น 1 แก้วค่ะ

เสี่ยวหลงเปามาก่อนเพื่อนเลย

เสี่ยวหลงเปาร้านนี้ก็จัดว่าใช้ได้ค่ะ ติตรงที่แป้งหนาไปนิด ส่วนรสชาติ เคโกะว่าโอเคละค่ะ

รวม ๆ ทั้งสามอย่างบ้าง

ตัวโรตีห่อปาท่องโก๋และไข่ (เรียกงี้ละกันนะ) นั้น เคโกะว่าเลี่ยนไปอย่างที่คิดไว้เลย แต่ก็เลือกมา เพราะดูจะนิยมอยู่อะค่ะ

ส่วนน้ำเต้าหู้ เคโกะบอกก่อนว่า แต่ไหนแต่ไรมา ไม่เคยชอบน้ำเต้าหู้เลยยยยย แต่ว่ามาลองชิมของร้านนี้ ขอบอกว่ามันอร่อยมากค่ะ ^^

ค่าเสียหายสามอย่าง 155NTD .. อิ่มมากนะ อิ่มไปถึงมื้อเย็นเลยค่ะ 555

เอาล่ะ การเดินทางเพิ่งจะเริ่มต้น แต่ก็ขอตัดตอนไว้ตรงนี้ค่ะ ไว้มาต่อกันในตอนหน้าเนอะ ^^

ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชมและติดตามบล็อกค่ะ ^^ 晚安 ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2558 0:21:51 น. 2 comments

เกาะเที่ยวด้วยนะคะ ^___^

โดย: auau_py วันที่: 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:09:16 น.

ตามไปเที่ยวไทเปด้วยครับ อาหารน่ากิน ราคาไม่แพงด้วย

โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา:21:05:09 น.