lozocat
lozocat

"ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วทำวันพรุ่งนี้ให้ดีกว่าเดิม"


♥♥ นกน้อยทำรังแต่พอตัว ♥♥

ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป...





"คุณ" กลับมาทำไม? คำถามแรกที่ฉันถามแม่ของตัวเองกับครั้งแรกที่เจอเธอ  “แม่”  ตอบฉันสั้น ๆด้วยเสียงสั่นเครือว่า คิดถึงลูกมาก อยากเจอหน้าลูก อยากกอดลูก ฯลฯ แต่แม่ไม่มีความกล้าพอที่จะออกมาเจอหน้าลูกจึงได้แค่แอบมองดูอยู่ห่างๆ

"คุณ" พูดว่าคิดถึงพวกเรางั้นรึ?แล้วทำไม "คุณ" ถึงได้ทิ้งพวกเราไปคุณรู้บ้างมั๊ยว่าพวกเราต้องรู้สึกยังไงหลายปีที่ผ่านมาคุณรู้บ้างรึเปล่าว่าพวกเราต้องเผชิญกับอะไรมาบ้าง?  คุณทิ้งพวกเราไปโดยไม่สนใจใยดีแม้แต่นิด แล้ววันนี้คุณจะกลับมาเพื่ออะไร? เพื่อที่จะชดเชยความเป็นแม่ของคุณงั้นรึ? มันสายไปแล้วล่ะสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของคุณ  พวกเราอยู่กันได้โดยไม่มีคุณ เพราะพวกเรามีแค่ "พ่อ" คนเดียวก็เพียงพอแล้ว พ่อที่เป็นทั้ง “พ่อและแม่”  ในเวลาเดียวกันแล้วพ่อก็ทำหน้าที่นั้นได้ดีที่สุด หรืออาจจะมากกว่าคุณด้วยซ้ำ....

สิ้นคำพูดของเด็กอายุ 10 ขวบ อย่างฉัน เธอก็ร้องไห้ออกมาและพูดออกมาได้แค่เพียงว่า“แม่ขอโทษ”  กับพวกเราเท่านั้น  แล้วแม่ก็เดินจากไป (อีกครั้ง)




 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 7 กรกฎาคม 2556 20:41:27 น.
Counter : 1338 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Smileangle1982
Location :
อุดรธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นก นะคะ มือใหม่หัดเขียนบล็อก จร้า
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2556
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Smileangle1982's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.