space
space
space
 
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
25 มกราคม 2560
space
space
space

เปิดโปงเทคนิคพร้อมใช้ เพิ่มคะแนนสอบ IELTS Writing ให้ถึง 7 ใน 1 เดือน




เปิดโปงเทคนิคพร้อมใช้ เพิ่มคะแนนสอบ IELTS Writing ให้ถึง 7 ใน 1 เดือน

 การทำข้อสอบการเขียนโดยไร้ทิศทางนั้นคงจะน่ากลัวไม่ใช่น้อยเลยละครับน้องๆ ยิ่งให้เวลามาอย่างจำกัดละก็ เป็นใคร ใครก็สั่น อาจารย์เคยได้ยินจากนักเรียนมาว่า IELTS Writing เป็นพาร์ทปราบเซียน น้องๆมีความเห็นว่าไงกันบ้างครับ... บางคนสอบหลายรอบก็อัพคะแนนพาร์ทเขียนไม่ได้ซักที ทำให้ไม่สามารถนำคะแนนไปยื่นสถานศึกษาที่ตนอยากไปเรียนได้ อาจารย์อยากจะเตือนว่าหลักการที่ใช้สำหรับข้อสอบอื่นๆ เช่น ถ้าพาร์ทนี้ไม่ได้ ไปทำคะแนนพาร์ทอื่นให้ได้สูงๆจะได้มาเฉลี่ยๆกัน ใช้ไม่ได้สำหรับข้อสอบ IELTS นะครับ เพราะสถานศึกษาบางแห่งมีการกำหนดคะแนนขั้นต่ำของแต่ละพาร์ท งานเข้าแล้วใช่ไหมละครับน้องๆ !! แต่อย่าเพิ่งกังวลไปครับ อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่าเราทำไม่ได้ อย่างแรกเลยเราต้องปรับทัศนคติต่อการเขียนภาษาอังกฤษซะใหม่ ว่า writing ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และพูดกับตัวเองว่าการเขียนนั้นมีหลักการและฉันทำได้ ถ้าคิดได้อย่างนั้นแล้วละก็จะถือว่าเป็นการเริ่มต้นการเขียนภาษาอังกฤษที่ดีเลยครับ อาจารย์ เชื่อว่าถ้าน้องๆมีความมั่นใจและมีการเตรียมตัวที่ดี ใช้กลยุทธพิชิตข้อสอบอย่างมีทิศทาง เราจะสามารถทำข้อสอบ IELTS Writing ได้คะแนนตามที่เราต้องการแน่นอนครับ : )

ก่อนอื่นเราลองมาเริ่มจากการทำความรู้จักกับ IELTS Writing กันก่อนครับ ข้อสอบส่วน Writing แบ่งเป็น 2 task ย่อยครับ มีเวลาให้เราทำทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 

>>  task 1 เป็นการเขียนอธิบายข้อมูล (กราฟเส้น, กราฟแท่ง, รูปภาพ, ตาราง) ไม่ต่ำกว่า 150 คำ 

>> task 2 คือการเขียนเรียงความตามหัวข้อที่กำหนดให้ เป็นลักษณะแสดงความเห็นหรืออภิปราย ไม่ต่ำกว่า 250 คำครับ จะเห็นได้ว่าtask 2 มีจำนวนคำที่ต้องเขียนมากกว่า จึงมีสัดส่วนคะแนนที่สูงกว่า อาจารย์อยากจะแนะนำให้ใช้เวลาประมาณ 40-45 นาทีในการทำtask 2 ก่อนครับ และจึงใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีในการทำ task 1 อย่างไรก็ตาม เราสามารถแบ่งเวลาและลำดับการเขียนตามที่เราถนัดครับผม เดี๋ยวเราลองมาทำความรู้จักกับแต่ละ task กันเลยนะครับ

Task 1

สิ่งที่เราต้องทำคือเขียนอธิบายข้อมูล ซึ่งมักจะเป็น กราฟ ตาราง หรือรูปภาพครับ 

ielts


หลักการเขียนก็จะต้องมี Introduction Body และ Conclusion ตามหลักการเขียนปรกติครับ น้องๆจำไว้ว่าการเขียนไม่จำเป็นต้องเขียนเยอะมาก แต่ข้อมูลต้องครบถ้วนและละเอียด ลักษณะการเขียน Introduction อาจจะบอกว่าจากสิ่งที่เขาให้มาแสดงให้เรารู้ถึงอะไรครับBody อาจจะแบ่งย่อหน้าตามการจัดเรียงข้อมูลเป็นกลุ่มๆเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ส่วน Conclusion เป็นการสรุปข้อมูลคร่าวๆจากที่เขียนมาทั้งหมด จากที่อาจารย์สรุปมาทั้งหมด จะเห็นว่าเราสามารถเตรียมตัวไปจากที่บ้านได้ เพราะลักษณะข้อสอบจะซ้ำๆและคำศัพท์สำคัญที่ใช้ก็จะมีอยู่ไม่กี่คำครับ เราลองมาทำความคุ้นเคยกับคำศัพท์กันคร่าวๆโดยการดูตารางข้างล่างนี้กันเลยครับผม




Create Date : 25 มกราคม 2560
Last Update : 25 มกราคม 2560 15:33:52 น. 0 comments
Counter : 1523 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 1197029
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1197029's blog to your web]
space
space
space
space
space