กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
 
 
All Blog
ภาษี ภาษี ภาษี ปีนี้พี่ขอคืนนะ
ถ้าพูดถึงภาษีแล้วก็เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่มีรายได้ที่จะต้องยื่นภาษีเพื่อให้รัฐบาลนำเงินภาษีของเราไปพัฒนาประเทศ (ซึ่งเอาไปล้างผลาญซะส่วนมากเอามาพัฒนานิดดดดดดดดดดดดดนึง) ถ้าคิดในทางกลับกันแล้วถ้ารัฐบาลเอาเงินภาษีทั้งหมดที่เราได้เสียไปทั้งหมดไปพัฒนาประเทศ ตอนนี้ประเทศไทยคงจะเป็นที่สองของเอเชีย รองจากญี่ปุ่นไปแล้วคงจะมีรถไฟรางคู่วิ่งจากภาคเหนือของประเทศลงสู่ใต้สุดของประเทศ คงจะมีรถไฟฟ้าทุกเส้นทางในกรุงเทพ มี 3G ใช้ทุกจังหวัด ถนนราดยางทุกแห่งทุกหมู่บ้าน อย่าไปพูดสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยดีกว่าว่าเราจะมีอะไรแบบนั้น มาเข้าเรื่องความจริงของชีวิตดีกว่าเนอะ

ก็อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่า ภาษีที่เราจ่ายไปก็เอาไปปู้ยี่ปู่ยำซะหมดขนาดนั้น ไม่ให้เลยดีกว่า ขอคืนเลยดีกว่าปีนี้ก็เลยตัดสินใจเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่สรรมพากรที่น่ารักที่สุด (เจ้าหน้าที่สวยและน่ารักจริง ๆ ครับ ไม่ได้โม้) ขอให้ช่วยคนแก่แบบผมหน่อยครับ ช่วยกรอกข้อมูลภาษีของผมและภรรยา ให้หน่อยครับเนื่องจากคนแก่อย่างผมกรอกข้อมูลไม่เป็น (จริง ๆ กรอกเป็นครับแต่เห็นน้องเขาน่ารักก็เลยอยากใช้เวลาในห้องนั้นนาน ๆ หน่อย อิอิ โอ้ยยยยยยยยยย อย่าดึงหูกันดิคุณภรรยาสุดที่รัก ครับ ตัวเองสวยที่สุดครับ รักที่สุดเลย เนอะ ปล่อยหูคุณสามีเถอะครับขอร้อง)

แน่นอนครับเจ้าหน้าที่สรรมพากรที่น่ารัก เขาทำให้ด้วยความเต็มใจและมึนงงพอสมควร เพราะไม่ค่อยจะมีใครไปขอแต่งงาน เอ้ย (หลงพิมพ์ผิดอีกแล้วเรา) ขอคืนภาษีสักเท่าไหร่เพราะใคร ๆ เขาก็ยื่นภาษีผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหมดแล้ว

ก็ได้ผลบุญมาจากการที่ผมเล่นหุ้นนั้นแหละครับปกติแล้วผมก็ไม่เคยต้องเสียอยู่แล้วเพราะเงินเดือนเท่าหอยมดจะเอาอะไรไปให้เขาหักภาษีอีก ทั้งลูก สอง เมียหนึ่ง ก็แทบจะหักหมดเงินเดือนที่ได้รับมาอยู่แล้วจะเอาอะไรไปเสียอีก ผลบุญที่ได้มาจากการเล่นหุ้นปีนี้ไม่มากเท่าไหร่ครับแค่ พันหกนิด ๆ แต่ก็เป็นก้าวแรกครับที่ผมจะไม่ให้รัฐบาลเอาภาษีของผมไปยำใหญ่ใส่สารพัดตามใจชอบอีก ขอเอาเงินส่วนที่ได้มา มาพัฒนาห้องเรียนที่ผมเอาไว้ใช้สอนนักเรียนด้วยตนเองดีกว่าครับ เอามาพัฒนาได้เต็มเม็ดเงินมากกว่าที่ผมเสียให้กับรัฐบาลไปเอาไปซื้อของที่มีมูลค่า 2.50 บาทด้วยราคา 10 บาทเห็นแล้วมันเศร้าครับ

สุดท้ายนี้ใครที่ได้รับเงินภาษีคืนนะครับแบ่งสักส่วนหนึ่งไปทำบุญ หรือเอาไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนนะครับทำบุญเอาไว้มากเท่าไหร่ก็จะได้รับผลตอบแทนกลับมาในด้านของจิตใจและความสุขนะครับ



Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 11 เมษายน 2554 21:53:38 น.
Counter : 746 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายก้อนหิน
Location :
เพชรบูรณ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments