สาวน้อย ณ ฝั่งธน
ชลบุรี Thailand

15 มิถุนายน 2554

[Add สาวน้อย ณ ฝั่งธน's blog to your web]

ฉุกละหุก ทริป ~ ชะอำ-หัวหิน-ปราณ~ กับ ครั้งแรก ครั้งเดียว ครั้งสุดท้าย "ร้านลาแม" หัวหิน

วันศุกร์ที่แล้วตอนประมาณ 5 โมงเย็นพี่นพโทรมาบอกว่าจะพาไปเที่ยว เพราะเค้าเห็นเรากำลังเครียดกับเรื่องที่ตัดสินใจลาออกจากงานหมาดๆ ตอนแรกก็ไม่อยากไปเพราะไม่ได้เตรียมอะไร พี่นพบอกว่าไม่ต้องเตรียมแหละเอาเสื้อไปชุดเดียวพอ แล้วเราทั้งสองคนก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปทางพระรามสอง ตอนแรกก็ลังเลๆระหว่างอัมพวากับชะอำ สุดท้ายชะอำก็เป็นสถานที่ที่เลือกไปในที่สุด

ขับรถไปเรื่อยๆแวะนั่นแวะนี่กว่าจะถึงก็เกือบๆสองทุ่ม ขับไปถึงชายหาดหาที่พักๆ พอดีเห็นพนักงานบ้านลานสวนโบกมือเรียกๆ ก็เลยจอด พี่นพบอกพักที่เนี่ยแหละเหนื่อยแล้ว

ภาพนี้ถ่ายตอนเช้า

ไปถึงเคาเตอร์พนักงานสาวสวย บอกว่าตอนนี้เหลือ2 ราคา พันนึง (ชั้นสาม) กับ พันสอง (ชั้นสอง) พี่นพก็เอา 1200 ด้วยเหตุผลที่ว่าขี้เกียจเดินขึ้นสามชั้น

ที่นี้ไม่มีอาหารเช้า เช้านี้เราสองคนเลยต้องออกมาเดินเล่น หาอาหารเช้าทานกัน ก็เดินชายหาดไปเรื่อยๆ เมื่อคืนคงมีแกงค์มาดื่มกัน มีกระป๋องเบียร์ แก้ว ขวดเหล้า โซดา เพียบเต็มชายหาดไปหมด แล้วก็หมดสภาพกันไปทั้งคนทั้งหมา

ใกล้เที่ยงก็ออกมานั่งเก้าอี้ชายหาดกัน พี่นพก็เกิดอยากจะนวดขึ้นมา

คุยกันไปคุยกันมา พี่นพขี้เกียจขับรถกลับ เกี้ยมก็เลยชวนไปหัวหินต่อ วันนี้วันเสาร์ในเมืองหัวหินคนเยอะมากๆ ก็ขับไปเรื่อย จนไปถึงเขากะโหลก ปราณบุรี

ที่ชายหาดมีการรับน้องกันด้วยล่ะ

หลังจากนั้น ก็ย้อนกลับมาเข้าหัวหิน ขากลับมาบรรยากาศในรถไม่ค่อยดี มีปากเสียงกันเล็กน้อย พี่นพเลยจะขับรถกลับกรุงเทพ แต่เกี้ยมไม่เล่นด้วย เกี้ยมยังไม่อยากกลับ พี่นพเลยจะขับรถกลับมานอนชะอำอีก เกี้ยมเลยทักไปว่าคืนวันนี้คนน่าจะเยอะน่า เด่วลองโทรเช็คที่พักก่อนดีไหม๊ว่ามีที่ไหนว่างบ้าง เราสองคนเลยไปตั้งหลักที่ วิลล่ามาร์เก็ต หัวหิน โทรเช็คไปตามรีสอร์ทชะอำ สรุปว่าไม่มีที่ไหนว่างเลย! พอเราสองคนอารมณ์ดีขึ้น เกี้ยมก็เลยชวนพี่นพนอนในหัวหินเนี่ยแหละ ก็ตระเวนหาไปเรื่อย จนได้มาพักที่บ้านจันทร์ฉาย ในราคา 950 บาทพร้อมอาหารเช้าด้วย ไม่มีรูปให้ชมกันเพราะตอนนั้น งอล! พี่นพ ครับท่านผู้ชม

เช้าวันรุ่งขึ้น อารมณ์ดีขึ้นเยอะ ไปทานอาหารเช้า ดูทีวี เดินชายหาดหัวหิน ใกล้ๆเที่ยงก็เช็คเอาท์ พี่นพก็ถามว่าจะไปไหนกันต่อ เกี้ยมก็เลยชวนไปเขาตะเกียบ ไปไหว้พระกัน

หิวแล้ว เห็นป้ายร้านอาหารลาแม เค้าบอกว่าวิวสวยที่สุด โอเช เลี้ยวไปทานกัน ร้านอาหารค่อนข้างเก่านะ แต่วิวสวยมาก

ตั้งแต่ก้าวเท้าลงจากรถ ก็รับรู้ถึงการบริการของที่นี่ พนักงานไม่ตอนรับเลยอ่ะ อารมณ์เสีย ยิ่งหิวๆอยู่ พนักงานแย่มากค่ะ ไม่ต้อนรับแขก จนเราหาที่นั่งได้ นั่งรอนานมากกว่าจะเขามาจดออเดอร์ เปิดเมนูมา แพงมากๆๆๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด เลยสั่งไปสองอย่าง หมึกทอดกระเทียม กุ้งอบวุ้นเส้น แล้วก็ข้าวเปล่าสองจาน แป็บซี่ น้ำแข็ง รอไปสักพัก พนักงานที่จดออเดอร์เอาหมึกแดดเดียวมา พอเดินมาถึง
น้องพูดว่า ”เอ้ย! พี่สั่งหมึกทอดกระเทียม หรือ หมึกแดดเดียวนะ”
เรา “ทอดกระเทียมสิน้อง “
น้อง ” อ่าว หรอครับ “ แล้วเดินจากไป

ไอ่เราก็งง ว่าเค้าจดเองไม่ใช่หรอว่าทอดกระเทียมแล้วเอาแดดเดียวมาทำไมอ่ะ แล้วไม่นานไอ่น้องคนนั้นก็เดินมาพร้อมกับไอ่หมึกแดดเดียวจานเดิมนั่นแหละแต่ เอากระเทียมเจียวโรยหน้ามา เซง! กันไป

สักพักกุ้งอบวุ้นเส้นก็มา มีกุ้งสี่ตัว รสชาติไม่ได้เรื่องเลยอ่ะ กุ้งก็ไม่สด

กินเสร็จเช็คบิล เนื่องจากไม่ไหวแล้วกับร้านนี้ บริการแย่มากๆ ทั้งหมด 680 บาทถ้วน โอ้ แม่เจ้า!! พี่นพทำหน้าเซงประมาณว่าไม่น่าเชื่อไอ่เกี้ยมเล้ย ...

จำได้คร่าวๆตอนเปิดเมนู
หมึกทอดกระเทียม 180 บาท
กุ้งอบวุ้นเส้น 350 บาท
ข้าวเปล่า จานละ 20 บาท x 2 = 40 บาท
เฉพาะอาหารก็ 570 บาท
แสดงว่า แป็บซี่ขวดเล็ก 3 ขวดกับน้ำแข็งเปล่าถังเล็กๆ = 110 บาท

ใครคิดจะมาลาแม ทำใจเรื่องราคาไว้นิดนึง มันแพงมากๆ โต๊ะข้างๆมากัน 4 คน สั่งเต็มโต๊ะไม่มีเครื่องแอลกอฮอล์แม้แต่น้อยโดนไป ทั้งหมด 4790 บาท โอ้วว พักโรงแรมหรูๆได้เลยนะนั่น โต๊ะนั้นเล่นเอาหน้าถอดสีเลยล่ะ เราสองคนออกมายังเจ็บๆหัว เหมือนโดนฟันหัวแบะยังไงไม่รุ เมื่อกี้ลองถามอากู๋ ปรากฏว่า ชื่อเสียงของร้านนี้ วิวดีอย่างเดียว อย่างอื่น ไม่ต้องพูดถึง!

Last Update : 15 มิถุนายน 2554 23:09:20 น. 6 comments

มาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:7:14:49 น.

อย่าลืมแวะไปชม Blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว

โดย: nonguide วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:9:31:30 น.

ที่พักสวยคะ ชอบๆ

โดย: ASDK_MK วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:14:46:50 น.

สวัสดียามใกล้เที่ยงค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
อาหารน่าทานจัง เห็นแล้วหิว
ขอให้มีความสุขนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:11:35:47 น.

...ครับ...ผมก็เข็ดมาแล้ว ร้านนี้...แพงเกินเหตุไปหน่อย ไน่เชื่อจะคงอยู่มาจนถึงวันนี้... นึกว่า เจ๊งไปแล้วนะ......

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:22:32:15 น.

ห้องพักสวยนะคะ เรียบๆดี

โดย: kwan_3023 วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:7:15:27 น.