KCAN : ท่องเที่ยว รีวิว และ ประดิษฐ์
space

พัทยา หาดที่คนครึงโลกอยากมา...

แล้วเราก็ขอให้แม่เราออกจากบ้านไปเที่ยวจนได้ วันหยุดทั้งทีจะให้นั่งๆ นอนๆ อยู่กับบ้านอย่างเดียวคงจะดูน่าเบื่อเกินไป เพราะว่าแกก็อยู่บ้านสัปดาห์ละ 7วันแล้ว นานๆ ทีจะได้ไปนอนค้างคืนที่อื่นบ้าง

ผมเองก็เข้าใจแม่ผมนะครับ เพราะว่าแกเดินเหินลำบาก เลยไม่อยากจะเป็นภาระให้ลูกหลาน แต่ว่าเราก็อยากจะให้แกออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้าง เมื่อความคิดไม่ตรงกันก็ต้องมีการหลอกกันบ้าง 555

เมื่อวันที่ 23/10 เราก็วางแผนกันเอาไว้แล้วว่าจะไปนอนที่อื่นพอดีภรรยาผมเขาได้ที่พักราคาถูกมาพอดี เป็นโรงแรมที่สร้างเสร็จแล้วประมาณ 90% และกำลังอยู่ในช่วงโปรโมทอยากให้คนเขารู้จักอยู่ อยู่ที่หาดจอมเทียน ซอยจอมเทียน 14/1 ชื่อว่าโรงแรม HOITAK ซึ่งราคาห้องพัก ลดกว่า 60% จากห้องชุดราคา 2,200บาท เหลือ 800บาท และห้องธรรมดาราคา 1,500บาท เหลือ 500บาท คุณภรรยาก็เลยจัดมา 2ห้องรวมแล้ว 1,300บาท เรื่องหาของถูกไว้ใจภรรยาผมได้ครับ 555

เราเดินทางไปถึงที่พักก็บ่ายแก่ๆ ของวันศุกร์ น่าจะบ่าย 2-3โมง จากนั้นพักผ่อนกันเล็กๆ น้อยๆ ถ่ายรูปเล่นในที่พักแล้ว ก็ได้เวลาลงมาซื้ออาหารเย็นกันครับ ก็ต้องเป็นอาหารทะเล ทั้งปลาหมึกย่าง หอยแครงเผา ปูนึ่ง และต้มยำทะเล โดยมีภรรยา และลูกสาวคนโต เป็นคนจัดการเรื่องอาหาร ส่วนผมก็มีหน้าที่ถือของ ส่วนลูกสาวคนเล็กก็เฝ้าอาม่า กับอาโกวอยู่ที่ห้อง

ในระหว่างรอของมาถือ ก็หามุมถ่ายรูปสวยๆ เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกซักหน่อย ไม่ได้มาพัทยานาน หลายๆ อย่างก็เปลี่ยนไป ที่วันที่ไปคนก็เยอะอยู่นะครับ รถจอดเติมชายหาด รวมถึงคนต่างชาติเองก็มีไม่น้อย ไม่รู้ว่าเขามาประกอบกิจการในเมืองไทย แล้วติดสถานะการณ์โควิดเลยกลับไม่ได้หรือว่าอะไร

แล้วก็ได้เวลาอาหารเย็นที่ได้อยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตา จากนั้นก็เดินเทียวชายหาดยามเย็นและก็หาเครื่องดื่มมาดื่มกันบนดาดฟ้าของโรงแรม ที่เป็นทั้งสระว่ายน้ำ และที่นั่งดื่มกิน โดยได้วางแผนว่าจะพาอาม่ากับอาโกวลี่ขึ้นมาข้างบนนี้ตอนเช้า

แต่จะพาขึ้นมายังไงเพราะว่าลิฟท์ขึ้นมาได้สูงสุดแค่ชั้น 8 และจะต้องเดินขึ้นมาอีก 1ชั้น ไม่รู้ว่าอาม่าจะไหวหรือเปล่า แต่ผมก็ยังคิดว่าแกยังน่าจะเดินขึ้นมาได้อยู่อาจจะต้องช่วยกันประคองบ้างนิดหน่อย จากนั้นก็แยกย้ายกันเข้านอน

24/10 เช้า ก็ต้องทำตามแผนที่วางเอาไว้ แต่ว่าเจ้าลูกสาวทั้งสองคน ไม่ยอมตื่นอ่ะซิ ไม่รู้จะทำยังไงเลย ภรรยาผมก็บอกว่าให้ผมพาแม่ขึ้นไปเดินเล่นข้างบน แล้วแกจะออกไปหาอาหารเช้ามาให้ เลยต้องให้เจ้าน้องสาวผมช่วยกันพาขึ้นไปบนดาดฟ้า

และในที่สุดก็ทำสำเร็จสามารถพาแม่และน้องสาวขึ้นมาบนดาดฟ้าจนได้ เห็นแกมีความสุขเราก็หายเหนื่อย น้องสาวผมพอเห็นสระว่ายน้ำเท่านั้น ก็อดไม่ได้ที่จะลงไปเล่นน้ำ เพราะว่าแกชอบมาก ที่จะเป็นปัญหาก็คือ เล่นแล้วไม่ยอมที่จะขึ้นจากน้ำ

กว่าจะยอมขึ้นจากน้ำต้องหลอกว่าไปกินข้าวเช้ากัน เล่นตั้งแต่ 7โมง จนเกือบจะ 9โมง แดดก็เริ่มจะร้อนแม่ผมต้องนั่งตากแดด เลยต้องเอาของกินมาล่อเพื่อให้ขึ้นจากน้ำ ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน ก็ต้องแวะไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่เมืองพัทยากันสักหน่อย แม้ว่าแม่ผมจะเดินขึ้นไปข้างบนไม่ได้แต่แกก็ยังอยากจะเดินไปไหว้อยู่ เลยให้แกไหว้อยู่ข้างล่าง

งานนี้ต้องขอบใจคุณภรรยาที่ทำให้ทุกคนในบ้านหลังนี้มีความสุข แม้จะแค่ 2วันกับ 1คืน ก็เพียงพอ ไม่ต้องร่ำรวยเงินทองมากมายก็เที่ยวได้ งานนี้หมดไป 4,500บาท ค่าที่พัก 1,300 ค่าน้ำมันรถ 500 และค่ากิน 3มื้อ 2,700บาท สำหรับคน 6คน ก็ไม่ถือว่าแพงมาก หารแล้วตกคนละ 750บาทเท่านั้น แต่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ทุกๆ คนได้เยอะเลย

จากนี้ต้องเก็บเงินอีก 3เดือน เพื่อไปเที่ยวปีใหม่ งบ 8,000-10,000บาท จะเก็บทันหรือเปล่า? ตกเดือนละ 1,667บาท ต่อเดือน ต่อคน สู้ๆ ให้เหมือนเสียงคลื่นในทะเล

By: K.C.A.N

Last Update : 1 พฤศจิกายน 2563 10:25:35 น.

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณKavanich96, คุณทนายอ้วน, คุณnewyorknurse

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 1 พฤศจิกายน 2563 19:28:20 น.

โดย: Kavanich96 2 พฤศจิกายน 2563 3:27:39 น.

ตามำไปเที่ยวพัทยาด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 2 พฤศจิกายน 2563 14:04:24 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอีกจัง คิดถึงพี่ๆที่พัทยา
ครอบครัวน่ารักกันมากเลยนะคะ

โดย: marie79 (สมาชิกหมายเลข 6023208 ) 2 พฤศจิกายน 2563 22:25:57 น.

น่ารักจังเลยค่ะ

โดย: เสลาสีม่วง 8 พฤศจิกายน 2563 8:02:28 น.

kcan9
ปทุมธานี Thailand

Always your good friend.

space
[Add kcan9's blog to your web]