ใครไม่ชี่..Freshy


Smiley
            __________________________

      สวีดัส...สวัสดีเพื่อนๆชาว Blonggang ทุกๆคนอีกครั้งน้าาSmiley ช่วงนี้น้องๆม.6หลายๆคนคงได้มหาวิทยาลัยที่ใช่สาขาที่ชอบกันบ้างแล้ว สำหรับคนไหนที่ยังเคว้งคว้างอยู่เราขอ เป็นกำลังใจให้นะ เห็นหลายๆคนโพสต์รูปชุดนักศึกษาแล้วก็คิดถึงตัวเองตอนเป็น Freshy ใหม่ๆไหนๆก็ไหนๆละขอแชร์ประสบการณ์ความ Freshy หน่อยแล้วกัน  Smiley


     เราเป็นเด็กจากตจว.คนนึงที่ถูกลมเพลมพัดให้เข้ามาเรียนที่ กรุงเทพ สาเหตุที่เรียกว่าลมเพลมพัดก็เพราะว่า มหาวิทยาลัยที่เราเข้าเนี่ยเราไม่ได้วางแพลนไว้เลยว่าจะเข้ามาเรียนแต่เราผิดหวังกับมหาวิทยาลัยที่อยากเข้า ไหนๆที่นี่ให้โอกาสก็รับไว้ ดีกว่าไม่ได้เรียนนะจ้ะตัวเธอ 555 อีกอย่างนึงคือเรายังได้เรียนในสาขาที่เราตั้งใจอยากจะเรียน เรียนที่ไหนก็เหมือนกันแหละ เราคิดไว้แบบนี้ ระหว่างที่รอมหาลัยเปิดเทอมเรากลับบ้านที่มาเลเซีย จึงขาดการติดต่อกับทางมหาลัย กะรอกลับมาเรียนทีเดียวเลยไง ที่ไหนได้เขามีงานของคณะที่จัดให้นักศึกษาได้พบปะกันก่อนเข้าเรียน OMG!! เรามาปฐมนิเทศวันแรกคือเออเร่อเลยค่าาา ทุกคนเขารู้จักกันหมดยกเว้นเรา จริงๆแล้วเราเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นง่ายในระดับนึงนะแต่วันนั้นไม่ไหวจริงๆเขาอยู่กันเป็นแก๊งใหญ่ไม่อาจเหิมเกริม อยู่คนเดียวอโลนๆก็ได้แก Smileyพี่ๆที่คณะก็น่ารักนะคะหาเพื่อนให้ด้วยตั้ง 2 คนแหนะพอได้เพื่อน 2 คนนี้เราก็วางใจและเกาะติดทุกสถานการณ์ระหว่างนั้นก็มีเพื่อนเพิ่มอีก 3 คน มีเพื่อนแล้วว้อยย !! 55 ทีนี้ใครมาคุยก็โนสนโนแคร์จ้ามีเพื่อนแล้ว จนกระทั่ง...ทำกิจกรรมสันทนาการมาถึงเกมสุดท้ายคือการเฉลยพี่เนียน Smiley ขนลุกเลยค่ะเจนสัมผัสได้ภาวนาว่าอย่าให้เป็นอย่างที่คิดเลย สรุปเพื่อนที่มีมาทั้งวันเนี่ยเป็นพี่เนียนทุกคนเลยจ้าซื้อหวยไม่เห็นถูกแบบนี้เลย 555 แต่เอาจริงเราถึงกับปล่อยโฮเลยนะแก  ฉันงง ไม่รู้ร้องทำไม อธิบายความรู้สึกไม่ถูก Smiley ...แต่เราก็ผ่านช่วงนั้นมาได้และมีเพื่อนจริงๆ เรารู้สึกโชคดีมากที่ได้เพื่อนที่ดีและคอยช่วยเหลือเราอยู่ตลอด ถึงแม้ว่าเพื่อนเรามันจะทั้งโก๊ะ ทั้งฮา แถมเป็นไบโพล่าบ้างปะปนกันไป 555 วีรกรรมตั่งต่างกับพวกเนี้ยให้เล่า 3 วัน 7 วันก็เล่าไม่หมด กว่าจะเผาแต่ละคนจบ 55 Smiley

     ช่วงที่เรียนก็เป็นอีกช่วงนึงที่หินพอสมควร เราเคยคิดว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน โนค่ะ ที่มหาลัยนี้ไม่เหมือนที่อื่นเพราะเราต้องเรียนและฝึกงานผลัดกันไป เราว่ามันก็ดีนะที่เราได้ฝึกงานและมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น และความหินอีกอย่างนึงคือด้วยความที่เราเตรียมตัวช้าทำให้เราหาหอพักใกล้ๆมหาลัยไม่ทัน และการเงินก็ค่อนข้างชุลมุนวุ่นวายมากในตอนนั้นSmiley โชคดีที่แฟนเราเรียนอยู่ในกรุงเทพเราจึงพักอยู่กับแฟนก่อนแต่..ที่พักกับมหาลัยของเรานั้นไกลกันพอสมควรเน้นไปด้วยว่ารถติดมากกกกกกกก!! Smiley บางวันที่เรียน 8 โมงเช้าเราต้องเผื่อเวลาตื่นเผื่อเวลารถติดเกือบๆ 3 ชม. มันเหนื่อยตรงนี้ (เสียงสูง) มีแอบขี้เกียจตื่นบ้าง แต่ช่วงนี้ก็ค่อยๆชินแล้วนะ ตั้งแต่เข้ามาเรียนที่นี่เราได้ก้าวข้ามหลายๆอย่างที่เราคิดว่าเราทำไม่ได้  กิจกรรมที่มหาลัยก็เยอะใช้ได้เลย เราก็มีโอกาสได้ร่วมในหลายๆกิจกรรมบางกิจกรรมหนังหน้าไม่ให้แต่ก็ยังได้ทำนะจ้ะ 555 ฝากถึงน้องๆที่กำลังจะเป็น Freshy ทุกคนเราขอบอกไว้เลยว่าอยากทำกิจกรรมไหนมั่นใจไปให้สุดค่ะ Freshy  มันเป็นช่วงที่สนุกที่สุดเเล้ววว Smiley

       อีกอย่างนึงที่ลืมไม่ได้เรื่องเงินแก หลายๆคนแบบบ้านไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมาก เราก็เป็นหนึ่งในนั้น แล้วคือเราได้เงินแต่ละเดือนไม่เหมือนชาวบ้านเขาด้วยบริหารยากมาก ช่วงแรกที่เริ่มเรียนเราใช้เงินเยอะมากในการเดินทาง 200 บาทเป็นอย่างต่ำ พอเริ่มอยู่นานๆก็ต้องปรับตัว ต้องห้ามใจตัวเองให้ได้ เราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยอยากได้อยากมีอะไรมากเท่าไหร่คือถึงอยากได้ก็ปลงได้อะ 555 ทุกวันนี้เสียเงินไปกับค่าเดินทางค่าอาหารเป็นหลัก เกิดเป็นสายกินก็จะจนๆหน่อยๆSmileySmiley แต่ก็เป็นแค่ช่วง Freshy นะที่เราใช้เงินเยอะ ไหนจะไปกินนู่นนี่กับเพื่อนร้องเกะบลาๆ หมดช่วง Freshy แล้วโตขึ้นก็ต้องยอมรับความจริงว่าเงินนั้นหายาก แต่หาได้นะแกอย่าพึ่งท้อกัน เราเคยไม่มีเงินไปเรียนจนต้องขาดเรียนเพื่อไปทำงานบ้างบางทีใกล้ๆสิ้นเดือนงี้เงินหมดขาดเรียนรอพ่อแม่โอนเงินมาให้สิ้นเดือน  คือไม่กล้าขอเพิ่ม ต้องบอกก่อนว่าเด็กที่มหาลัยเราส่วนใหญ่ก็ทำงานพิเศษกันแทบทุกคนมันไม่ได้น่าอายนะแก มันเป็นสถานที่ที่ทำให้เราโตขึ้นอีกที่นึงเลยแหละได้เงินด้วย มันดีตรงนี้  แต่เราก็ต้องแบ่งเวลาและจัดสรรเงินให้ถูกไม่ใช่ปล่อยให้ไม่มีเงินถึงขั้นต้องขาดเรียนแบบเราฮี่ๆ  ปัจจุบันเราเลยปรับเปลี่ยนการใช้เงินใหม่ เดี๋ยวนี้ 120 บาทก็เอาอยู่ทั้งไปกลับจากมหาลัย บวกกับค่าอาหารอีก บางทีมีเหลือด้วยซ้ำ Smiley เนี่ยทุกคนมันมีอุปสรรคมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้นแหละเรายังผ่านมาได้เลยแกเป็นกำลังให้นะใครที่กำลังเจอเรื่องหนักๆในชีวิตอยู่ Smiley


      ความ Freshy ไม่มีขายอยากได้ต้องเป็นเอง Freshy ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะนี่เป็นแค่เรื่องราวเพียงเสี้ยวเล็กๆในความ Freshy ของเรา ที่มีทั้งสุข และทุกข์ปนกันไป ส่วนนึงเราก็อยากจะเป็นกำลังให้ให้หลายๆคนว่าทุกคนมีปัญหามีเรื่องหนักๆในชีวิตกันทั้งนั้นค่ะแต่เราต้องคิดบวกแล้วก้าวผ่านมันไปให้ได้นะ :)  แล้วความ Freshy ของเพื่อนๆหล่ะเป็นยังไงกันบ้าง แชร์ให้เรากับน้องๆที่กำลังเตรียมตัวเป็น Freshy น้องใหม่ให้ฟังกันบ้างน้าาา Smiley
Smiley






Create Date : 29 มิถุนายน 2561
Last Update : 29 มิถุนายน 2561 21:44:53 น.
Counter : 488 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4590850
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
30
 
29 มิถุนายน 2561